Hồi đầu tháng 5, Samsung tuyên bố mua lại dịch vụ nghe nhạc mSpot, và giờ đây chúng ta đã biết chính xác mục đích mà hãng muốn làm với nó. Ngày hôm nay, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Music Hub, với gói cước tùy chọn £9.99 (€9.99)/tháng cho phép bạn truy cập vào thư viện gồm 19 triệu bản nhạc của Samsung và 100GB lưu trữ trên tài khoản.
Đây được xem là một trong những bước đi đầu tiên của Samsung vào thị trường nội dung số, vốn đang bị thống trị bởi Apple và nhiều nhà cung cấp khác. Ngoài kho nhạc có sẵn, người dùng có thể nghe nội dung từ các đài phát thanh hoặc tải những bản nhạc của mình lên trong trường hợp dữ liệu chưa có trên thư viện. Music Hub cũng hỗ trợ đồng bộ hóa danh sách nhạc từ iTunes lên tài khoản người dùng. Phó chủ tịch cấp cao mảng giải pháp đa phương tiện của Samsung TJ Kang cho biết đây là lần đầu tiên Samsung tự xây dựng một dịch vụ từ A-Z, và "chúng tôi muốn xây dựng một kho nội dung số lớn nhất, lớn hơn cả Apple.... Trước đây, Samsung chưa thật sự tập trung vào lĩnh vực nội dung số, song mọi thứ sẽ sớm thay đổi".
Music Hub sẽ xuất hiện trên Galaxy S III, và sau đó sẽ được Samsung đưa lên các thiết bị cũ hơn như Galaxy S II và Galaxy Note, Smart TV và thậm chí là tủ lạnh thông minh. Trong tương lai, đây sẽ là một tính năng tiêu chuẩn cho các dòng smartphone của hãng. Trước mắt, người dùng có thể truy cập Music Hub thông qua một phần mềm chơi nhạc dựa trên trình duyệt web, trong khi chờ đợi ứng dụng cho iOS và nhiều nền tảng khác được phát triển. Mục đích của Samsung là mở rộng tối đa tầm bao phủ của dịch vụ Music Hub, nhằm tạo đà cho những chiến lược phát triển nội dung số về sau.