Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tin đồn] Apple sẽ tích hợp Facebook vào iOS 6

Didu
2/6/2012 3:44Phản hồi: 77
[Tin đồn] Apple sẽ tích hợp Facebook vào iOS 6
Facebook từng xuất hiện trên iOS 4 thử nghiệm​

Vài ngày trước, Tim Cook đã tiết lộ về khả năng Facebook sẽ được tích hợp vào iOS sắp tới và thông tin từ TechCrunch mới đây cũng đồng thời xác nhận khả năng này. Dù chưa biết rõ về các tính năng sẽ được tích hợp nhưng nguồn tin tiết lộ Apple và Facebook đang làm việc với nhau trên phiên bản tiếp theo của iOS và mối quan hệ giữa hai bên là rất tốt đẹp. Facebook cũng đã từng một lần xuất hiện trên chiếc iPhone chạy iOS 4 thử nghiệm 2 năm về trước nhưng vào phút chót nó đã bị loại bỏ, có thể do họ muốn trả đũa Facebook đã chặn truy cập từ mạng xã hội âm nhạc Ping của Apple khi đó.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa hai bên đã tốt hơn rất nhiều khi Tim Cook từng một lần nói với các nhà đầu tư về ước muốn được giống như Apple của Facebook. Mở màn cho tính năng Editor's Choice ra mắt tuần trước trên App Store, Facebook Camera là ứng dụng đã được vinh danh. Thêm vào đó, tại hội nghị D10 vài ngày trước, phát biểu của Tim Cook đã gây được sự chú ý khi cho rằng Facebook là một công ty vĩ đại.

Nguồn tin xác nhận tính năng tích hợp Facebook lên phiên bản iOS tiếp theo đang được xúc tiến nhưng đồng thời cũng cảnh bảo rằng mọi thứ có thể thay đổi vào phút chót. Dù WWDC 2012 - nơi iOS 6 được cho sẽ xuất hiện - sắp khai mạc nhưng khoảng thời gian hơn một tuần cũng đủ để Apple thay đổi quyết định cuối cùng. Một trong những lợi thế khi Facebook được tích hợp vào iOS là chia sẻ nhưng chắc chắn nó sẽ không giống và phức tạp hơn so với Twitter khi nó xuất hiện trên iOS 5. Facebook có thiết lập quyền riêng tư rất phức tạp, bạn có thể sẽ phải thiết lập nó trước mỗi chia sẻ hình ảnh hay video từ iOS, vì thế nguồn tin chưa rõ tính năng chia sẻ sẽ làm việc đó theo cách nào.

Ngoài khả năng chia sẻ dễ dàng thì việc Facebook được tích hợp sâu vào hệ thống cũng sẽ là một lợi ích cho những ứng dụng sử dụng Facebook cho bước đăng nhập hay xác thực. Hiện nay, quá trình này thường đưa người dùng tới ứng dụng Facebook để thực hiện bước đăng nhập hay xác thực nhưng trong tương lai, sự rắc rối đó sẽ không còn nữa. Nếu khả năng trên thành hiện thực thì có thể trong sự kiện giới thiệu iOS 6, ứng dụng nhắn tin (Facebook Messenger) cho iPad cũng sẽ được ra mắt người dùng. Ngoài ra, OS X Mountain Lion đã được tích hợp Twitter, khả năng phiên bản chính thức trong hè này của nó sẽ được tích hợp thêm Facebook là chưa rõ.

Nguồn: Tech Crunch
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nghe bao nhiêu tin đồn mới thấy có 1 cái khả thi.
Tin này hot, vậy thì tốt nè. 😃
Nói chung những phần mềm thứ ba đã hỗ trợ khá tốt Facebook, mặc dù chưa được tích hợp sâu vào iOS. Nên thực sự cũng không mong nhiều bước tiến khi iOS tích hợp sâu.
Mặt khác vấn đề bảo mật càng ngày càng được đặt nên cao hơn nên một số người khó mà hài lòng nếu FB tích hợp quá sâu như thế !
thích cách facebook tích hợp sâu vào WP, nếu IOS cũng được như thế thì quá ngon rồi
tốt rùi 😃
DThang0612
ĐẠI BÀNG
12 năm
Qua tuyệt, chứ thấy iOS 5 chỉ có twitter hơi thất vọng tại người việt nam ít ai xài cái đó.
quicktimes
ĐẠI BÀNG
12 năm
@DThang0612 sao bjk ít pro
@quicktimes bạn mình xài FB hỏi twiter thì nó còn k biết là cái gì
Để ra rồi test với Facebook của BB xem ai hơn
man1606
TÍCH CỰC
12 năm
@levu136 Ông vác lên núi test bảo sao chả bá đạo=)) BB giờ loạng choạng rồi
buichuoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@levu136 hi, đang xài em Torch, OS7 và rất hài lòng với FB, ngon bá cháy luôn, mỗi tội nhanh hết pin
Tin vui cho các tín đồ apple rùi
noruler
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tích hợp sâu vào như WP7 àh :p
boytapi
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giống WP 7 thì good quá 😁.
Không ham lắm
Có cái gì đó đột phá hơn mới được.
Những cái này không tích hợp thì xài app riêng cũng không có vấn đề gì lắm
Tích hợp kiểu này thì vẫn ko bằng WP vs Win8 được 😁
duythanhny
ĐẠI BÀNG
12 năm
chắc là facebook có đút tí gì cho Tim rồi 😆 ai biểu láo chơi a trước hả facebook ?
Đối với mình thì facebook chả để làm gì. Hí hí
Nói chung cái gì thông dụng thì nên tích hợp vào cho người dùng, nói chi Facebook đến gần cả tỉ người sử dụng.
cái này thì ko cần phải đồn chắc ai cũng biết nó là điều khả thi và Apple chắc chắn ko sớm thì muộn sẽ tích j sâu hơn FB vào iOS thôi, bởi nó là xu hướng của thời đại mạng xã hội mà. Nhưng mà mình cũng chẳng quan tâm lắm bởi FB như hiện nay thì chẳng mấy ân tượng, đôi lúc tạo cho mình cảm giác ghét nó bởi nó chỉ là chỗ thể hiện cái tôi vớ vẩn của mấy teen nhiều quá.
@Ng. Thành Trung cùng quan điểm với bác này
@Vladikox Facebook và Twitter còn đóng vai trò truyền bá thông tin-giải phóng con người nữa 😁. Nói thì nghe có vẻ nâng tầm quan điểm nhưng đó là sự thực đã diễn ra tại các nước Arab thời gian vừa rồi, mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc lật đổ các nhà nước độc tài.
@kasaudepyai và đôi khi còn là phụ tá đắc lực của cảnh sát ,FBI bắt được những tay trộm, cướp khi khoe mẽ "chiến công" hoặc để lộ thông tin một cách ngớ ngẩn trên fb
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
12 năm
thấy wp7 làm hay quá nên áp dụng đây 😁
@kirimaru89 2. đã tích hợp cái gì đâu mà sâu với chả ko sâu bạn TT.
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kasaudepyai chính xác thì mới tích hợp twitter thôi, còn facebook thì vẫn chỉ là ý tưởng bạn ạ 😁
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chickenhead dù sao thì nó cũng mới chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng :D còn về áp dụng vào thực tế thì đi sau wp rồi
@kirimaru89 Cái này mà bạn bảo là ý tưởng thì nâng tầm quan điểm quá =)). Cái này chỉ là các cty quyết định hợp tác với nhau sâu hơn, ai đàm phán ngon nghẻ xong trước thì tích hợp trước chứ có gì đâu mà ý với tưởng. Cái này gọi là "xu thế" bạn ạ, bởi fb nó ko còn là cái gì đó mới mẻ nữa, thà như cách đây chục năm, thì một chiếc đt tích hợp mạng xh thì còn coi là ý tưởng đc.
wp đã làm điều này từ rất lâu r ;))
@mabukucku vậy thì hô hào kiện đi thôi chứ còn đợi gì nữa =))))))))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019