Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Computex 2012] Trên tay Razer Blade, máy tính chơi game mỏng đẹp cấu hình khá

sonlazio
6/6/2012 1:6Phản hồi: 56
[Computex 2012] Trên tay Razer Blade, máy tính chơi game mỏng đẹp cấu hình khá
Hầu hết các máy tính chơi game trên thị trường đều thiết kế theo kiểu hầm hố hoặc có những đường nét thể thao tạo phong cách riêng nhưng Blade của Razer lại không như thế. Đúng như tên gọi, chiếc máy Lưỡi Dao này khá mỏng, thời trang mà không hề hầm hố theo thiết kế máy tính hiệu năng cao nói chung. Để đạt được độ mỏng này, Razer đã phải hy sinh chiều ngang của Blade, cố gắng ép dẹp nó lại và bổ sung thêm 1 trackpad kiêm màn hình phụ bên phải để chứa những linh kiện mỏng xuống dưới.

Có thể nói trong tất cả những máy tính hiệu năng cao mà mình gặp gần đây thì Razer Blade là chiếc máy thời trang nhất cả phía trong lẫn bên ngoài. Thiết kế Blade đi theo xu hướng tối giản hóa với việc loại bỏ hầu hết những chi tiết không cần thiết, tận dụng tối đa các đường thẳng và những đường cong bầu ở 4 góc. Mặt ngoài Blade là đáng khen nhất do nó chỉ chứa logo Razer màu xanh ở trung tâm, sử dụng tông màu đen làm nổi bật lên logo này. Tuy đơn giản như vậy nhưng thiết kế bên ngoài Blade không hề bị phẳng, cho cảm giác nhàm chán vì Razer đã khéo léo tạo những gờ nhẹ chia nắp máy thành 3 phần riêng biệt với màu sắc gần giống nhau. Sự khác biệt này không quá lớn để phá đi triết lý minimalism nhưng vẫn đủ tạo khối rất đẹp cho sản phẩm.

Ngay cả chất liệu Razer sử dụng cũng làm nổi bật lên sự cao cấp của sản phẩm, bên ngoài thì đó là hợp kim nguyên khối uốn nhẹ rất khó chế tạo còn bên trong là vật liệu tương tự có phủ một lớp đặc biệt, không tạo cảm giác nóng như nhung nhưng không rít và nóng bằng. Có lẽ Razer đã dùng một lớp nhung siêu mỏng hay vật liệu gì đó.

Razer Blade có cấu hình đạt mức khá do nó đã được giới thiệu đã lâu, vẫn là vi xử lý Core i7 Sandy Bridge. Do khá mỏng và nặng nên Razer cũng không thể tích hợp chip đồ họa cao cấp mà chỉ là GeForce GT550 trung bình. Có lẽ Razer cũng sẽ sớm nâng cấp chiếc máy này lên Ivy Bridge và Fermi trong thời gian sắp tới.

Ngoài thiết kế và trong lượng chỉ 3kg cho 1 máy 17" thì Blade còn nổi bật bởi touchpad với tên gọi Switchblade. Switchblade về mặt bản chất là một màn hình cảm ứng màu với 10 nút có thể lập trình được phía trên tùy theo người dùng. Ví dụ ở chế độ sử dụng bình thường ta có thể tùy biến chúng thành những nút duyệt web, Facebook, email... thì chúng sẽ biến thành những shortcut hiển thị nội dung đó lên màn hình touchpad nhỏ. Còn khi chơi game, ta có thể tùy biến màn hình nhỏ hiển thị các thông tin hay dùng để kích hoạt những phím nào đó....

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

màu đen không bóng có vẻ không sang trọng lắm
@tamchauht Thinkpad ko sang trọng sao? 😁
@tamchauht Huynh này yêu cầu cao quá :eek:
hellwalker
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tamchauht Xì tin điển hình. Giờ mốt là cái gì cũng phải nhẵn bóng sáng, nhưng cái gì cần nhìn lâu vào thì không tốt nhé, nhất là cái màn viền màn hình. Nói riêng về thiết kế vỏ thiết bị thì làm bóng dễ và rẻ hơn làm sần, làm xước nhiều (làm cùi thì rẻ 😁). Nói chung phổ thông thì nên chỉ biết phổ thông, đồ của pro thì đừng cho ý kiến làm gì.
Khánh ti
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hellwalker Ha ha, bức xúc! Nhưng công nhận đúng thật! Màu nhám bao giờ nhìn cũng cứng cáp hơn màu bóng! Mình thì thích nhám kim loại hơn nhám nhựa.
lathangthu
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái trackpad nhìn hơi lạ...
nhìn con này ko hợp vs game thủ lắm :eek:
ngon, chắc cũng phải cỡ 3k đô
@gemini9p_profamily Không chừng dưới 1k5 $ nữa đó 😕
Haizz, lại thiết kế phím mũi tên giống HP Probook, máy chơi game mà thiết kế phím mũi tên chuối quá :|
anchoi218
ĐẠI BÀNG
12 năm
@huukhai chơi game dùng wasd chứ ai dùng phím mũi tên
Nổi trội phần bàn phím với touchpad còn dáng thua "a lí en" rùi
Rò rỉ IP5 bên gsmarena nữa kìa, qua bển coi đi mấy ku !
viền màn hình to quá
thích cái pad ghê!
thiết kế lạ mắt nhưng khoái thiết kế hầm hố như alien ware hơn, gamer mà. K quan tâm vụ mỏng lắm đâu 😁
Cấu hình :-w
khoái mỗi mấy cái phím tự chỉnh thôi, cấu hình cũng bt
nhìn cũng đc đẹp hơn 4s vì viền mỏng
giá con này nhiu thế bạn. bán thì pm😁
@GT-S5570 con này tính tiền việt là gần 60 củ bạn à
@GT-S5570 có tiền ko lên web razer oder đi bạn con này bán lâu rồi 😃 còn muốn cần gấp thì để lại cho con m18x r1 dual VGA 6990 giá thơm. đang cần đẩy để lên r2
@le hoang tuan Giờ mình chỉ thích con CASIO để mang đi công trường tính độ chặt K mà chẳng có tiền mua
ducpham88
TÍCH CỰC
12 năm
sao ko chơi thử trận Star Craft để xài phím tắt Skill xem sao ! tháy quảng cáo ấn tượng phần đó quá
Mr.Die!
ĐẠI BÀNG
12 năm
2k8$ thôi :|
Nửa đoạn trên tay thì có thằng hello nào nó át tiến anh !
Đág đập nó thật 😆
@Mr.Die! 2k8 em buil con alenware m18x r2 cấu hình cao hơn con này nhiều lại dc SLI hoặc crossfire
Mr.Die!
ĐẠI BÀNG
12 năm
@le hoang tuan Mỗi người 1 kiểu chán Alien rồi sẽ ROG rồi sẽ MSI rồi sẽ Razer thôi =))
Mình không thích chơi games nhưng lại rất thik các dòng máy chơi game vì thườngc ó cấu hình rất tốt mà ko tốn thêm 1 khoản vào cái vẻ ngoài mỹ miều như dòng doanh nhân.
Mình thấy "em" này không phải Latop chơi game có cấu hình khủng nhất đã được giới thiêụ tại Tinhte vn. Nhưng đây là cái Laptop chơi game đúng nghĩa nhất vì em nó sở hữu màn hình 17" (chơi nó mới đã, chứ chơi mấy cái màn 11 - 12" có ngày nổ mắt 😁), Cấu hình như thế là khá tốt với latop để chơi game rồi. Còn muốn khủng hơn hoặc các game cần phải "cày cuốc" thì nên nghĩ tới Desktop. với thùng máy to, quạt tản nhiệt lớn
Con nì 699$ này :p:p
Kira_hnk
ĐẠI BÀNG
12 năm
kết cái logo quá, nhìn đẹp thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019