Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn buôn “nước thần tiên” (TTD) chữa bệnh ung thư trái phép

darken
8/6/2012 3:8Phản hồi: 0
Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn buôn “nước thần tiên” (TTD) chữa bệnh ung thư trái phép
Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn buôn “nước thần tiên” (Thiên tiên dịch) chữa bệnh ung thư trái phép.


Theo Báo Phụ nữ Thủ Đô

Chiều 5-6-1999 tại khách sạn Bảo Sơn đã diễn ra Hội nghị khách hàng dược phẩm giới thiệu hệ Thiên tiên dịch chống ung thư do công ty kinh doanh dược phẩm và Trang thiết bị y tế thuộc Tổng công ty dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm (Nay đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn)– khách sạn Bảo Sơn tổ chức. Hội nghị đã thu hút rất nhiều bệnh nhân, giới báo chí và các nhà chuyên môn quan tâm đến ung thư, một chứng bệnh vẫn được coi là nan y của y học. Ông Vương Chấn Quốc (Trung Quốc) người phát minh ra hệ Thiên tiên dịch (nước thần tiên) chống ung thư đã đến và trả lời những câu hỏi liên quan đến việc điều trị ung thư bằng hệ Thiên tiên dịch của khách hàng Việt Nam.


Đại gia Nguyễn Trường Sơn​

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Sơn – Tổng giám đốc Công ty dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm đã giới thiệu với đông đảo khách dự chức năng kinh doanh Dược phẩm và Trang thiết bị y tế của công ty, đồng thời cũng giới thiệu một số loại thuốc chữa bệnh đông dược đặc biệt gồm nhiều nhóm thuốc. Trong đó có nhóm các thuốc chống ung thư thuộc hệ Thiên tiên dịch (TTD) của ông Vương Chấn Quốc. Hệ Thiên tiên dịch gồm 17 loại thuốc. Ông Trường Sơn cũng thông báo công ty của ông đã được phép nhập lô thuốc đông dược đầu tiên gồm một số loại trong hệ TTD. Lô thuốc này đã dùng điều trị cho một số bệnh nhân tại hai bệnh viện: Bệnh viện K và khoa khối u bệnh viện Hai Bà Trưng. Ngoài ra công ty Dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm đã tổ chức cho một số bệnh nhân đi chữa bện tại Trung Quốc. Vậy khả năng điều trị của TTD là như thế nào?

Ý kiến của bệnh nhân và các nhà chuyên môn:

Ông Tô Văn Hải – bác sĩ phó giám đốc bệnh viện Hai Bà Trưng, HN: Sau khi có bài báo giới thiệu thuốc chữa ung thư của giáo sư Vương Chấn Quốc, bệnh viện Hai Bà Trưng và bệnh viện K đã được giao nhiệm vụ đánh giá tính an toàn và hiệu lực của thuốc qua điều trị. Chúng tôi nhận điều trị 6 bệnh nhân đã được chẩn đoán chính xác ung thư gan, mức độ ung thư vừa, tuổi khoảng 50-60, thể trạng chưa bị suy yếu. Là những bệnh nhân chưa qua phẫu thuật. Về kết quả, chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ y tế ngày 4-6. Trong tuần đầu các bệnh nhân có cảm giác đau, ăn khá hơn, ngủ được. Nhưng sau 10 ngày, 2 bệnh nhân có dấu hiệu sốt, nôn sau khi uống thuốc, kiểm tra thấy gan to hơn. Sang các tuần tiếp theo, hai bệnh nhân nữa có dấu hiệu xấu, thể trạng suy sụp nhanh…vì vậy nhóm nghiên cứu đã phải quyết định ngưng điều trị với các bệnh nhân này. Chỉ còn hai bệnh nhân tiếp tục điều trị, kinh phí điều trị cho mỗi bệnh nhân nhóm điều trị này là 45.000.000đ (gần 10 lượng vàng vào thời điểm năm 1999).

Còn về nhóm điều trị tại bệnh viện K, vì không thấy đại diện phát biểu tại hội nghị, chúng tôi đã phải tìm hiểu qua Vụ y học cổ truyền Việt Nam, nơi nhận kết quả điều trị tại 2 bệnh viện. Chúng tôi được biết: 3 trong số 6 bệnh nhân trong nhóm điều trị sau quá trình sử dụng TTD đã phải chuyển sang hóa trị liệu, còn 3 bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị.


Phát biểu của ông Vương Chấn Quốc:


Đây là lần đầu tiên tôi sang Việt Nam, trước khi đến Việt Nam, tôi đã nhận được hàng nghìn cú điện thoại từ Việt Nam để hỏi Thiên tiên dịch.

Về điều trị ở bệnh viện Hai Bà Trưng kết quả không tốt. Có nhiều nguyên nhân: ung thư gan là loại ung thư khó chữa nhất. Từ lúc phát hiện thường kéo dài khoảng 3-6 tháng. Phần nhiều bệnh nhân bị đi ngoài, quá trình uống thuốc hấp thu và cơ thể ít. Trong thuốc có Ngưu Hoàng, Mật Gấu. Khi uống cần kết hợp với táo tàu, nước gừng để tăng cường quá trình hấp thụ. Tốt nhất nên dùng ống tiêm, uống ít.

Cuối cùng ông kết luận: Thiên tiên dịch là thuốc đã được dùng ở Trung Quốc 10 năm nay. Với Việt Nam, tôi mong muốn được hợp tác với bệnh viện lớn ở Việt Nam để kết hợp Đông Tây y chữa bệnh ung thư.

Quảng cáo



Kết luận:

Ngay sau khi kết thúc hội nghị, phóng viên báo PNTĐ đã làm việc với Vụ y học cổ truyền Việt Nam về tác dụng của TTD trong điều trị ung thư và việc nhập khẩu TTD chữa ung thư: chúng tôi được biết thuốc TTD đang được tổ chức đánh giá an toàn và tính hiệu lực tại bệnh viện K và bện viện Hai Bà Trưng. Quy trình đánh giá này chưa kết thúc, Bộ y tế chưa cho phép nhập khẩu TTD để sử dụng rộng rãi.

Công văn số 3658/BC-YTTY của Bộ y tế do thứ trưởng Bộ y tế Lê Văn Truyền ký ngày 5-6-1999 đã kết luận:

+ Công ty Dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm (Nay đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn) chưa được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện kinh doanh dược phẩm mà đã tổ chức hoạt động.

+ Việc công ty in và phát hành giấy mời dự họp Hội nghị nhằm mục đích giới thiệu thuốc chữa bệnh mang tính quảng cáo khi chưa được phép của Bộ y tế là vi phạm “quy chế thông tin quảng cáo thuốc và mỹ phẩm dùng cho người”.

+ Việc tổ chức cho người nước ngoài khám, chữa bệnh ung thư trong khi chưa được phép của Bộ y tế là chưa đúng với điều 4 chương I của Pháp lệnh hành nghề Y dược tư nhân.

Quảng cáo



Hiện nay, khi chưa có một kết luận nào của Bộ y tế về TTD mà đã có rất nhiều bệnh nhân chờ đợi tại khách sạn Bảo Sơn mong chữa bệnh cũng như lặn lội không quản đường sá xa xôi, tốn kém sang tận TQ để điều trị. Thiên tiên dịch đang là vấn đề bức xúc nổi cộm mà đông đảo quần chúng nhân dân muốn biết tác dụng thật với bệnh nhân ung thư. Chúng tôi đề nghị Bộ y tế và các ngành liên quan cần sớm có quyết định kết luận đánh giá Thiên tiên dịch. Báo Phụ nữ Thủ Đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về thuốc TTD ngay khi có kết luận của Bộ y tế.

Thanh Nhã

Bài viết liên quan

Đại gia giàu nhất Hà thành nhờ kiện cáo

Một đại gia huyền bí



Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019