Đánh giá chi tiết HTC One V

vuhai6
8/6/2012 12:17Phản hồi: 252
Đánh giá chi tiết HTC One V
One V là một trong 3 chiếc máy mới của HTC cùng với One X và One S. Tuy nhiên khác với những người anh em của mình, One V được nhắm tới thị trường trung cấp với một cấu hình vừa phải. Nói không ngoa thì One V chính là bình cũ, rượu cũ chỉ có đồ nhắm Android 4.0 là mới mà thôi. HTC đã mang một cấu hình cũ của năm ngoái, gắn lên một thiết kế cũng cũ và thế là chúng ta có một sản phẩm mới của ngày hôm nay. Tất nhiên, họ cũng trang bị cho One V những thay đổi nho nhỏ để phù hợp với thị hiếu ngày nay và tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình. Với mức giá vừa phải One V khá thích hợp với những người dùng mới, những người chỉ cần 1 con Android 4.0 mới nhất để dùng mà không muốn phải tự mình cài vào.

Thông số kỹ thuật:
  • HĐH: Android 4.0.3
  • CPU: 1GHz (Qualcomm MSM8255 Snapdragon), Adreno 205
  • RAM: 512MB
  • Camera: 5MP AutoFocus, LED Flash, quay phim HD 720p
  • Màn hình: 3.7" độ phân giải 480 x 800 (ppi ~252)
  • Giao diện HTC Sense UI v4.0, âm thanh Beats Audio
  • Bộ nhớ trong: 4GB, chỉ có 1GB dành cho người dùng.
  • Thẻ nhớ: microSD tối đa 32GB
  • Kết nối: 3G, Wi-Fi n, Bluetooth 4.0, cổng âm thanh 3.5mm, Wi-Fi Direct, microUSB 2.0, A-GPS, FM.
  • Kích thước: 120,3 x 59,7 x 9,2 mm
  • Nặng: 115 g
  • Pin: Li-Ion 1500 mAh
Thiết kế

One V có một thiết kế cũ đã được HTC sử dụng trên chiếc điện thoại vang bóng một thời Hero và sau này là Legend với cái cằm đặc chưng. Nói thiết kế cũ không có nghĩa là nó không đẹp. Thực tế thì thiết kế của One V khá mỏng và đẹp. Nhiều người không thích cái cằm cong lên ở cuối máy nhưng nó lại hữu ích trong quá trình sử dụng hơn nữa bạn sẽ có điểm tựa tốt để dễ dàng lấy máy ra khỏi túi quần. Loa ngoài được đặt ở cái cằm cong này vì thế nó không bao giờ bị bịt khi bạn để máy trên bàn, nếu để úp máy thì màn hình cũng không bị tác động. Kết cấu là phần mình đánh giá cao ở chiếc điện thoại này.

Kích thước 120,3 x 59,7 của One V giúp bạn có thể cầm gọn trong lòng bàn tay, độ mỏng dưới 10 mm và khối lượng 115 g thực sự thích hợp với các bạn nữ. Lớp vỏ bằng kim loại làm cho One V rất chắc chắn, cảm giác cầm trên tay không ọp ẹp thật tuyệt, bạn sẽ không có cảm giác cộm khi bỏ máy trong túi quần. Vỏ kim loại cũng làm cho máy tản nhiệt tốt hơn, mình thường online 3G chat qua viber khoảng hơn 1 tiếng nhưng máy cũng không nóng lắm, chỉ hơi ấm mà thôi.

Hạn chế của vỏ hợp kim đó chính là việc bắt sóng không tốt. Chính vì thế HTC đã thiết kế angten của máy trên miếng nhựa phía dưới, nếu bạn tháo nó ra thì cũng có nghĩa là máy mất sóng. Miếng nhựa này là điểm xấu nhất của máy, nó không thực sự khớp với phần vỏ unibody, sau nhiều lần tháo ra gắn vào thì có vẻ như nó bị hở ra một chút.

Bạn chỉ có thể thay sim và thẻ nhớ chứ không đụng đến pin của máy được, thực tế thì pin máy khá tốt nên chuyện này cũng không thành vấn đề. Các phím của One V được bố trí khá truyền thống với Power ở cạnh trên, hai phím Volume ở cạnh phải và cuối cùng là 3 phím cảm ứng ở mặt trước. Các phím bấm của máy được làm khá ổn, cảm giác bấm tốt.

Đèn led trên đỉnh máy là một điểm nhấn khá đặc biệt của One V, nó đẹp và tiện lợi để nhìn thấy ở mọi góc độ.



Màn hình

Tiếp tục là một điểm sáng của One V, máy có màn hình kích thước 3.7-inch với độ phân giải 800 x 480 cho mật độ điểm ảnh là 252ppi. Cùng với công nghệ Super LCD 2 thì màn hình máy khá mịn, khả năng hiển thị tốt, ngay cả khi lướt web bạn cũng có thể nhìn được những font chữ nhỏ. Tuy nhiên màu của màn hình này có hơi rực một chút, một số người sẽ thích điều này vì nó làm cho hình ảnh hiện thị sống động, ấm áp hơn. Chiếc máy của mình dùng là hàng sách tay và có vẻ như màn hình bị ám vàng một chút.

Góc nhìn rộng và khả năng hiện thị ngoài trời nắng tốt vì độ sáng của màn hình khá cao. Đây thực sự là ưu điểm nổi trội của One V so với những chiếc điện thoại khác cùng tầm giá. Nếu so với 2 thành viên khác trong họ nhà One thì tất nhiên nó không so được với One X, tuy nhiên so với One S thì nó có phần đẹp hơn (One S có màn hình AMOLED 4.3-inch độ phân giải 540 x 960).

Không rõ máy có được trang bị lớp bảo vệ Gorilla Glass hay không vì HTC không công bố điều này. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì mình đã kịp gây ra 2 vết xước nho nhỏ trên màn hình, dù mình dùng giữ rất cẩn thận. Tốt nhất là bạn nên dán miếng dán bảo vệ cho chú One V của mình.

Quảng cáo


Cấu hình và Android 4.0

Bạn cần một em Android trâu bò để vọc, quậy phần mềm? thế thì nên quên One V đi là vừa. One V chính hãng có giá 7tr5, tuy nhiên hàng xách tay thì chỉ khoảng dưới 5tr5, giá này thì mới đúng với bản chất của nó. Máy được trang bị CPU Qualcomm MSM8255 Snapdragon tốc độ 1GHz và 512MB RAM, nói không ngoa thì đây là cấu hình của 1 năm về trước với HTC Desire HD, Desire S, Incredible S, Xperia Arc, Xperia Neo, Neo V ...

One V thích hợp với những người mới, muốn mua một chiếc điện thoại Android 4.0 để dùng bình thường chứ không muốn phải cài đặt hay tuỳ chỉnh gì cả. Hệ điều hành được HTC trang bị cho máy khá tốt, dù cấu hình không cao nhưng nó không chậm mà vẫn chạy ổn, vừa đủ để dùng. Bạn sẽ có đầy đủ những tính năng mới nhất của Android 4.0, có FM để nghe radio, GPS của máy chạy tốt và bắt tin hiệu cũng nhanh. Ngoài ra với Sensen 4.0 thì bạn cũng được cung cấp nhiều trải nghiệm mới.

Có một điều lạ là theo thông số do HTC cung cấp thì One V có bộ nhớ trong là 4GB tuy nhiên người dùng chỉ nhận được 1GB để chứa dữ liệu. Đây cũng là điều khá bình thường, khó hiểu là HTC không nói rõ ràng cái này với khách hàng của mình.

Camera

Đây là cải tiến đáng kể trên One V, có cũng được trang bị những tính năng và thông số kỹ thuật như One X, tất nhiên vì giá rẻ hơn mà chất lượng nó không thể ngon như đàn anh được. Bạn có camera 5 megapixel với khả năng tự động lấy nét, đèn flash LED. Chi tiết hơn nữa thì cảm biến BSI nâng cáo khả năng chụp thiếu sáng, khẩu F2.0 với lens 28mm. Máy không có camera phụ phía trước cho đàm thoại cũng như tận dụng tính năng mở khóa khuôn mặt của Android 4.0

Quảng cáo


Tốc độ chụp của máy cũng khá nhanh, nhưng kết quả không lúc nào cũng như mong muốn. Nhiều khi thấy nó chụp rất nhanh nhưng cuối cùng lại là bị out focus. Các tính năng chụp ảnh của máy khá đầy đủ như chụp nhiều tấm liên tiếp, panorama, HDR ... Tính năng HDR trong một số trường hợp làm việc không tốt, cho ra những bức ảnh “ảo tung chảo”. Chất ảnh của One V tạm chấp nhận được, mức chi tiết không cao, với ảnh chụp macro nó hay bị bệt màu, ảnh chụp phong cảnh khá tốt.



Âm thanh, loa thoại

HTC cũng trang bị cho One V Beats Audio, điều này đảm bảo cho máy có chất lượng âm thanh khá tốt. Dù bạn không sử dụng một tai nghe beats, mà dùng 1 tai nghe khác thì chất lượng âm thanh qua ngõ 3.5 cũng ổn. Tuy nhiên loa ngoài và loa thoại của máy lại không ổn tý nào cả, loa ngoài hơi rè khi bạn bật nhạc lớn còn loa thoại thì lại không đủ lớn để có thể nói chuyện thoải mái khi đi ngoài đường.

Thời gian dùng pin

Mình thực sự bất ngờ với thời lượng pin của One V, cục pin dung lượng 1500 mAh cho thời gian sử dụng rất tốt. Ở điều kiện dùng bình thường, dùng cả ngày thì đến 10h đêm pin vẫn chưa xuống mức đỏ. Tất nhiên mỗi người dùng lại có thói quen sử dụng khác nhau cũng như dùng các phần mềm khác nhau, vì thế thời gian sử dụng pin chỉ là một con số tham khảo.

Thời gian dùng pin tốt khắc phục phần nào giới hạn không cho thay pin của máy. Thường thì mình cũng không quan tâm lắm đến chuyện pin có tháo rời được không vì thực ra công nghệ pin ngày nay cũng đã đủ để bạn không phải lo lắng lắm về vấn đề chai pin.


Điểm mạnh:
  • Thiết kế tốt, màn hình đẹp
  • Android 4.0 với sense 4.0
  • Beats Audio cho âm thanh hay. Có FM
  • Pin lâu
Điểm yếu:
  • Cấu hình yếu
  • Camera chất lượng không cao
  • Loa ngoài hơi rè khi mở nhạc to, loa trong nhỏ
  • Không có la bàn kỹ thuật số
  • Giá chính hãng đắt
252 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá chính hãng đắt?
@cavoiu 7.5, giá này thì xúc s2 xách tay ngon hơn đúng ko bác.
ken0106
TÍCH CỰC
12 năm
Máy đẹp, cấu hình ngon. Khoái nhất là thời gian dùng pin.
Thật sự thì ngoài cấu hình ra, trải nghiệm về con này chưa tạo ấn tượng mạnh lắm. Cả ngoại hình cũng chưa cho người sở hữu nó cảm giác tự hào. 😁
phần bảng dưới hơi dư, nhớ lại thời Salsa và lâu hơn là Hero.. @.@ nên ko được thích lắm.
còn lại thì với giá cả cộng với tầm tiền này mà mang thương hiệu HTC với cấu hình trên thì tốt.
Thiết kế đặc trưng HTC !
dqhuy1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không thích android cho lắm
@dqhuy1989 ko thích Android cái gì, mình rất ghét khi xài Android, ngay cả đứa em út 10 tuổi nhà mình, đưa 2 cái dt cho nó chọn . 1 là iphone 4 và 1 là galaxy SII, chơi 2 cái thử nó chon iphone 4, tại sao, nó nói cái kia xài hok hiểu gì hết =))
@thienbao_0949964724 Thế đầu óc của bạn cũng chỉ bằng thằng em 10 tuổi của bạn thôi à> 😁:D:D
@thienbao_0949964724 k hỉu là đúng rồi trẻ con đừng cho nghịch linh tinh.mình cũng chưa xài androi đây nhưng sau đây 1 tuần là mua neo V oài...k phải one V nha
minoan
CAO CẤP
12 năm
@dqhuy1989 không thích thì vào comment làm gì 😆))))))
@dqhuy1989 không thích thì vô đây làm gì,đây là topic đánh giá điện thoại chứ khôn g phải hệ điều hành,lưu ý cho
trong mấy chú HTC One thì One V cấu hình bình thường, thiết kế k có gì đặc sắc, hơi nhẹ, vs cái giá 7m5 thì có lẽ nó vẫn hơi cao ( nếu hướng tới đối tượng tiêu dùng tầm trung ) và hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm khác phù hợp hơn.
@entrycuoicung_xxx Chuẩn đấy bác ah, Neo V dc trang bị khá đầy đủ và thích hợp cho ng dùng, tuy chỉ kém Neo ở khoản Camera, nhưng những gì Neo V mang lại, e thấy One V còn phải chột dạ nhiều 😃
123510
ĐẠI BÀNG
12 năm
@gomchao Nhưng One V được cái Beatsaudio, chụp ảnh nhanh và chụp ảnh trong khi đang quay. Nói chung là tuỳ nhu cầu 😃😃😃
@123510 😃 đúng là tùy nhu cầu mỗi người thật bác ạ, k thì mấy hãng điện thoại lấy đất đâu mà sống, mà sản xuất và tung ra cổ phiếu, khì khì.

Thực ra thì e chỉ tiếc rằng One V đã bị lép vế hơi quá so vs các anh em HTC One. Và ( ý kiến cá nhân ) One V nhìn tưởng đầm tay, cứng cáp, manly nhưng cầm vào rồi thấy nó nhẹ tênh, thêm ốp vào rồi mà vẫn thấy k chắc tay - mấy ông tay to chắc dùng thấy "ghét" lắm 😁 ngày trc, e chia tay Arc cũng vì ẻm nó mỏng quá, e cứ sợ đút túi, hoạt động k cẩn thận là nó gẫy làm đôi :-s nên, thú thực, e vẫn thích máy nào có độ dày tương đối và đem lại cảm giác thật tay cho người dùng, giữa 1 thế giới công nghệ phát triển như vũ bão, màn hình smartphone đua nhau to ra, mỏng đi, e vẫn tình nguyện làm kẻ chậm tiến 😃
@gomchao haha hôm nay có lương oài tuy hơi mụn nhưng mai xúc em neo v vẫn kịp......thank bác cái
Máy đẹp,
Nhưng phần cong cong, chắc chỉ để dành cho mấy em mông lép, đút túi hậu cái phần cong chân máy sẽ giúp cho cái mông căng lên 😁
@Hoang_S Thô tục!:mad:
@Hoang_S hehe. thế phải 2 cái k lệch =)))
@Hoang_S Thế chắc phải mua 2 máy không thì thành mông lệch bác ạ :D
5tr5, giá này thì mới đúng với bản chất của nó 😁
😃 điện thoại dạo này tăng nhanh hơn dân số ấy nhỉ, dự đoán đến 1 thời gian sau, 1 người 2 điện thoại: 1 smart phone+ 1 cục gạch,phải k các bác?????????😁:D
@phuochongts như vậy thì tệ quá phải là: 1 em cảm ứg 4inch trở lên + 1 Blackberry dòng Bold chuyên nhắn tin thế mới ngầu bác ạ
tuank53c
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Anris Lý Đây : 1 evo 3d, 1 BB 9780 đây . Rất thỏa mãn với 2 em này và chưa có ý định đổi máy .
rushhour
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tuank53c sao bác giống em thế ~~! nhưng em chắc đợi đủ tiền mua lại em 9700 or 9650 thôi.
@tuank53c e thì có nhu cầy hướng tới one s với 9900 đây bác ạk
Đã cầm em này trên tay, rất thích thiết kế và cảm giác unibody, mỏng, đẹp.
cuong.pm
TÍCH CỰC
12 năm
Cái chán nhất là giữ thiết kế cũ đã lỗi thời, nếu có lựa chọn thì thà Xperia Arc...
mình chưa có dịp trải nghiệm HTC nhỉ
nhưng nghe những người dùng HTC thì họ có phần dè bỉu IOS 😃
Prince23
TÍCH CỰC
12 năm
@ken_dkny heheh đừng xài htc bác ơi bị nghiền đó
ôi ! legend 1 thời 😁
ko bít ngoài cái android 4.0,con này hơn nhìu so với sámung captivate mình đang xài ko nhỉ :oops:
gtr_271
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yoyokoko Hơn được cái cảm biến BSI với flash, còn lại vẫn chưa thể bằng được Cap đâu
Thêm ưu điểm là bộ nhớ trong lớn! Cài app vô tư!
@rotmongtoi bộ nhớ trong cho app chỉ 1Gb thôi, mình cài có mấy cài phần mềm rồi update phần mềm trog máy xíu là gần hết rồi, mà cài nhiều quá thì máy bị chạy ko ổn định, máy nóng khi sử dụng nhiều nữa
@Anris Lý ặc bác có dùng android k zậy? 1gb là dùng để lưu trữ ảnh, nhạc v.v.. như thẻ nhớ, 3gb kia là rom để cài hđh và game app
@Lg Optimus One e quậy banh cái android rồi bác ạ
đã trên tay con này rồi, cảm giác rất sướng, 3G để onl 24/24 có ai pm yahoo tới là biết liền ko như cái thằng IOS chán như con dán... nhưng ngu cái là ko biết tại sao bán e ấy đi để mua iphone và bây h khi đã bán iphone thì về BB 8520... cái ngu lớn nhất đời
@Anris Lý có biết dùng IOS ko? 😁
@Anris Lý mình cũng kO khoái lắm cái phần đuôi của htc lắm
koutouyo
TÍCH CỰC
12 năm
Mình chỉ ghét con này ở chỗ không có chống trầy. Oh mà mình cũng thấy lạ con này gắn thêm thẻ nhớ được hả ?
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
@koutouyo được vô tư bạn
xitrumhonhu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@koutouyo bộ nhớ trong dùng đc có 1g không gắn thêm thẻ nhớ có mà tèo ah
@koutouyo không gắn thêm thì 1GB sao xài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019