Apple iOS 6 chính thức: phát hành vào mùa thu, không hỗ trợ iPad 1

Didu
11/6/2012 18:36Phản hồi: 473
Apple iOS 6 chính thức: phát hành vào mùa thu, không hỗ trợ iPad 1

Bên cạnh OS X Mountain Lion và MacBook Pro 2012, iOS 6 cũng là một sản phẩm mới rất đáng mong chờ tại WWDC 2012. Trải qua 6 phiên bản, Apple dần dần biến iOS trở thành một trong những hệ điều hành dành cho thiết bị di động mạnh mẽ nhất với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn cho người dùng các dòng máy iPhone, iPod Touch hay iPad. Apple công bố tại WWDC 2012 hơn 200 tính năng mới có trên iOS 6, trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những tính năng quan trọng mà thôi.

Siri



Đúng như Tim Cook đã nói tại sự kiện D10, Siri là tính năng đầu tiên trên iOS 6 được Apple nâng cấp. Theo đó, Siri giờ đây sẽ tương thích cả với iPad, hỗ trợ các câu hỏi về thể thao, nhà hàng, địa điểm ăn uống... Bạn có thể dễ dàng đặt bàn ăn thông qua dịch vụ OpenTable với tính năng ra lệnh giọng nói Siri. Trên iPhone 4S, Siri đã có thể giúp người dùng thực hiện cuộc gọi, tra thông tin thời tiết, tạo lịch hẹn, thiết lập hẹn giờ... và giờ đây, nó có thể mở ứng dụng trên thiết bị. Bạn bấm nút Siri và đọc tên ứng dụng đó, Siri trên iOS 6 sẽ giúp bạn phần việc còn lại. Cuối cùng, Siri được thêm các ngôn ngữ hỗ trợ như Hàn Quốc, tiếng Trung phổ thông cho Đài Loan, Trung Quốc...

Bản đồ mới



Đúng như tin đồn, Apple đã không sử dụng dữ liệu bản đồ của Google nữa, thay vào đó họ dùng chính sản phẩm do họ phát triển. Bản đồ mới trên iOS 6 có logo khác và các tính năng cũng khác so với phiên bản iOS 5 đổ về trước. Đầu tiên, ứng dụng bản đồ mới sử dụng bộ máy nền vector nhờ đó các ký tự hiển thị trên bản đồ rõ ràng hơn, việc phóng to hay thu nhỏ bằng hai ngón tay cũng mượt mà và phản ứng kịp thời hơn. Ngoài ra, Apple còn tích hợp cho ứng dụng tính năng dẫn đường bằng giọng nói, một bản đồ dạng 3D sẽ hiển thị khi bạn bấm nút bắt đầu để cho phép người dùng quan sát vị trí, các con đường đi dễ dàng hơn. Flyover là tính năng mới cho phép bạn quan sát bản đồ, khám phá các thành phố dưới dạng 3D. Nút 3D này được đặt ngay sát vị trí nút GPS ở góc dưới bên phải của ứng dụng.

Tích hợp Facebook



Phải sau một năm kể từ khi Twitter được tích hợp vào iOS 5 thì Apple mới làm điều tương tự cho dịch vụ mạng xã hội Facebook vốn rất phổ biến và sử dụng rộng rãi. Với việc Facebook được tích hợp vào sâu hơn, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ một bức hình chụp lên Facebook từ ứng dụng xem ảnh hoặc chụp hình. Ngoài ra là chia sẻ vị trí từ ứng dụng bản đồ, chia sẻ điểm số trong Game Center... Nút chia sẻ trong trình duyệt web Safari giờ đây cũng có thêm dịch vụ Facebook bên cạnh Twitter. Ngoài ra, ở trung tâm thông báo (Notification Center), một widget nhỏ sẽ cho phép bạn dễ dàng cập nhật trạng thái lên Facebook, điều mà trước đây bạn bắt buộc phải vào ứng dụng Facebook.

Passbook


Quảng cáo


Passbook là một ứng dụng lưu trữ toàn bộ vé, thẻ cá nhân trong một nơi. Lấy ví dụ bạn có vé máy bay, thẻ ăn uống tại một nhà hàng nào đó, phiếu giảm giá, thẻ thành viên... Passbook sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý chúng, xem hạn sử dụng, số tiền chênh lệch trong thẻ.

Ứng dụng điện thoại mới



Kể từ iOS 6, Apple đã bổ sung một số tính năng mới cho ứng dụng gọi điện thoại của mình. Khi từ chối một cuộc gọi đến, các tuỳ chọn sẽ xuất hiện như gởi tin nhắn cho người đó hay nhắc gọi lại sau trong trường hợp bạn đang bận việc không thể trả lời điện thoại ngay lập tức. Mình đánh giá cao tính năng mới này vì không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng nghe điện thoại gọi đến cả. Khi đó hãy từ chối và gửi một tin nhắn với nội dung có sẵn hoặc soạn tin nhắn mới.

Safari


Quảng cáo


Safari trên iOS và OS X đều được Apple nâng cấp tại WWDC 2012. iCloud Tabs đã xuất hiện trên Safari ở iOS 6, đây là tính năng tận dụng tiện ích của dịch vụ đám mây iCloud cho phép người dùng xem các tab trang web đang mở ở thiết bị khác, dĩ nhiên là phải sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Ngoài ra, Safari giờ đây còn có thể lưu toàn bộ một trang web thay vì chỉ đường link trong Reading List. Với một số trang web hỗ trợ, Safari cho phép đăng tải hình ảnh, video từ Camera Roll lên trực tiếp trong trình duyệt. Khi duyệt web ở chế đô màn hình ngang, người dùng giờ đây có thêm tuỳ chọn hiển thị trang web toàn màn hình như trên máy tính vậy.

Phần còn lại

Ngoài những thay đổi chính bên trên, iOS 6 còn rất nhiều những nâng cấp mà bạn sẽ khám phá ra trong quá trình sử dụng. Có thể thấy logo của ứng dụng bản đồ, đồng hồ đã được thiết kế lại. Trình email trên iOS 6 giờ đây có thêm tính năng lọc email (VIP) tương tự như trên Mountain Lion, FaceTime đã hỗ trợ gọi qua dữ liệu mạng di động thay vì chỉ WiFi như trước, thêm ứng dụng từ điển, thay đổi các kho ứng dụng (iTunes Store, App Store, iBooks Store)...

Apple đã bắt đầu phát hành bản beta của iOS 6 dành cho các nhà phát triển kể từ hôm nay trong khi bản chính thức sẽ sẵn sàng vào mùa thu. iOS 6 hỗ trợ các thiết bị gồm iPod Touch Gen 4, iPad 2iPad 2012, iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S. Như vậy là iPad 1 không nằm trong danh sách được hỗ trợ, xin chia buồn.




Nguồn: Apple
473 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy là con 3gs của mình còn có giá trị lắm 😆
@vukay999 e cũng giống bác, dadng định tống em nó ra đường, ai dè...😃
@vukay999 Bác giúp em nâng cấp với! em cũng 3Gs bản lock, ngại nhất vụ up FW vì sợ chục chặc nên em chưa up FW lần nào. Mong rằng IOS6 này em được các bác hướng dẫn để có thể trải nghiệm 😃
nz4976
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nản nhất với ipad 1 ? thành đồ bỏ rồi
yeah iPad có siri rồi
sao ko thấy hỗ trợ luôn cho iPhone5 nhỉ.chắc em ấy ko xuất hiện rồi..
@dihia đọc là biết tại siri rồi ==. iPad 1 ki đủ điều kiện đề dùng siri về mặt phần cứng
nguyen pham
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dihia Chac co lë vậy rui,
hp1503
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dihia như ip4s thôi, ip5 ra lò sẽ có luôn ios6
JoMinn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Liệu có thể biết được rằng các máy nào bị cắt bớt tính năng nào ko?
Ipod touch 4 gần như có lên cũng như ko. Mọi chi tiết các bác vào site apple xem mục ios 6, kéo xuống tận cùng coi mấy hàng chữ màu xám nhạt sẽ rõ vì sao em nố vậy! 😔
@Minh130695 Em có thấy gì đâu bác. Có gì khác đâu. Bác nói rõ ra đc ko?
@dorewan199x ipod touch 4 không hỗ trợ Flyover xem bản đồ 3D ấy, không có tủn by tủn navigation, icloud photostream sharing không có,... Bùn thật!
@Minh130695 Bác bảo xong mới để ý. Nhìn kĩ lại đã. Đọc ko để ý lắm😁
Mấy bác cho em hỏi mountain lion khi nào có vậy mấy bác?cho em cái link ban beta được ko?
Vậy thông tin Apple sẽ ra Iphone 5 chỉ là tin đồn?
@hung.nguyencontainer sẽ ra, nhưng ko phảimlaf lúc này.
@hung.nguyencontainer Như em đã bảo, nó chỉ ra trước mùa mua sắm cuối năm một chút thôi.
@hung.nguyencontainer không phải tin đồn đâu bạn. chắc chắn sẽ r nhưng k phải bây h bạn ạ 😁
Tin vui cho cac ban su dung 3GS , hoan ho Tim cook
kyn_krai
TÍCH CỰC
12 năm
#8 quote nguyên cái #1 rồi để đấy,spam à
_tien113
ĐẠI BÀNG
12 năm
3gs vẫn còn sống tốt, hy vọng chạy mượt mà...
hay lắm. Thích cái tính năng mà chủ thớt đánh giá cao 😁
Ipad 1 2010 mà đã ngừng hỗ trợ rồi, vòng đời ngắn quá, may mà mình không dùng ipad 1 kekeke
Vào thời điểm này, em Iphone 4S của mình vẫn là number one.
@hung.nguyencontainer 4s thì bác nói làm gì nhỡo_O
xuanphucn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hãng nào đang nắm cái patent này thì chuẩn bị kiện apple nào. cho mày lên dĩa nè
@xuanphucn ko kiện được đâu, có rất nhìu hãng sử dụng mà,cái chung rồi, cái đt cùi bắp nhất của Nokia cũng có mà, khó kiện lắm.
@xuanphucn Android có cái này từ kiếp nào rồi.
@Kenny Biết 6600 hột vịt, chiếc lá, 5800, và cái cuối cùng là N8 là biết r nhé. Tôi tranh luận về web. Link web thì để làm gì? Đâu phải email đâu mà reply, forward. O2 là để nói về thế hệ smartphone đầu tiên. Sym sau này mới có trình duyệt web, hồi đầuchỉ có wab, rprs gì đó thôi. Vào web chậm như rùa. Mà tôi nói bọn Táo, lấy cái tưởng như đơn giản của chung để thành cái của riêng mình. Vớ vẩn. Nếu ông nào thiết kế cái bánh xe hình tròn rồi cấm k ai dc làm bánh xe hình tròn hết thì sao? Ông đi xe bánh hình vuông chắc
Dacan
TÍCH CỰC
12 năm
@PrinceofWind cái điện thoại hình chữ nhật, góc bo tròn, màn hình phẳng nó còn kiện được huống chi cái này.
Con 3gs sống dai the các bác nhẩy, trả hiểu sao ipad 1 cấu hình cao hơn nhiều con 3gs mà không hỗ trợ, không biết apple có đưa ra lý do chính đáng nào không ????????????????????????????????????????
seankhang0
ĐẠI BÀNG
12 năm
@iphone368 tại nó không đủ ram đó bác,nếu bác dùng ipad 1 trên ios 5.1 là thấy nản ngay crash nhiều lắm
@iphone368 nói là được lên os 6 , nhưng chính xác là những tính năng nào thì còn phải xét , dù sao 3gs cũng vẫn đang được bán , chứ không phải đã ngừng bán như ipad 1 nên việc cho nâng cấp tiếp cũng là dễ hiểu
@iphone368 Vì con 3GS năm ngoái vẫn còn được bán nên được tính trong 2 năm hỗ trợ (vẫn còn một năm cho em nó). iPad 1 đã hết 2 năm hỗ trợ rùi bạn à.
đúng là apple. bá đạo thật. em thích cái ứng dụng Map. ko biết có jailbreak đc ko nữa. cái này mới quan trọng nè
@ngheomaanchoi Quan trong nó có hỗ trợ viêt nam chưa mới là quan trọng
@iphone368 chuẩn luôn bác ạ. nhiều vấn đề rắc rối nhỉ
@ngheomaanchoi Chắc bác này ko ở Việt Nam. Ở VN thì chưa thấy cái nào tốt như gg map, nó hỗ trợ mọi ngõ,hẻm, thôn xóm...
Safari cải tiến nhất nhiều cái tiên lợi, mình thích nhất ở cái nâng cấp đợt này
Nói chung là chẳng có gì đặc biệt ngoài cái bản đồ, mà cái này chưa chắc đã có ở Việt Nam.
200 tính năng "mới" nhưng toàn là tính năng đã có từ lâu trên nền tảng khác như Android (từ đời Froyo) hay WP, đặc biệt là mấy tính năng "mới" trong Safari phải nói là quá cũ.
Giao diện không có gì thay đổi. Chắc đây mới là Beta, trên Iphone đời tiếp theo sẽ khác.
@tienlm Chưa tìm hiểu kỹ bên trong iOS6 thì đừng có phán những câu mang tính "troll" như thế bạn ạ.

iPhone sau khi Jailbroken cũng thừa sức làm tốt hơn Android và Apple nhưng ở đây là tính đồng bộ toàn tập cho cả một hế thống chứ không phải ghép chổ này nối chổ kia hoặc hãng này có chức năng này, hãng kia có chức năng nọ mà cũng cùng chung phiên bản Android.

Cổ phiếu Apple rơi hôm nay nhưng sau lại tăng, cái gì chẳng mang tính tương đối kể cả câu này.
@tienlm Cái này phải nói là ngu. Cu nhìn sang cổ phiếu toàn bộ bên Mỹ hôm qua xem, đều rớt hết. Thằng Apple và Facebook là rớt ít nhất đó, Google và MS rớt trên 2% kia kìa.
Truyền thống của aapl là luôn rớt mỗi khi wwdc tổ chức, từ năm 2009 thì chưa bao giờ nó tăng sau khi wwdc kết thúc hếr.
tienlm
TÍCH CỰC
12 năm
@Hao74 Microsoft hay google có launch sản phẩm mới không hả, liên quan gì đến apple? thế có đúng là cổ phiếu apple rơi thảm không. Đúng thì đậy bô lại nhé cưng 😆
@tienlm Trước khi kết thúc wwdc keynote thì giá của aapl luôn là số cộng, còn toàn thị trường của Mỹ đều bị rớt thảm do tình hònh bên châu Âu mà nhất là Hy Lạp. Sau khi keynote kết thúc thì do không có cái tivi hay iphone mới nên các nhà đầu tư không giữ giá của aapl lại nũa mà cho nó tụt chung với thị trường. Nói vậu có hiểu chưa bạn? Aapl chưa chỉ rớt khoảng 1.5% trong khi goog là 2.1%, ms là 2.6%, rim gần 5%, djia là 1.14% kìa, thì thấy rõ aapl rớt là điều tất yếu trên thị trườbg hôm qua thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019