Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết những thay đổi của App Store trên iOS 6

Didu
12/6/2012 10:28Phản hồi: 94
Chi tiết những thay đổi của App Store trên iOS 6

Trước khi iOS 6 Beta ra mắt tại WWDC 2012 vừa diễn ra, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ thiết kế lại hoàn toàn kho ứng dụng App Store và nó đã xuất hiện trên iOS 6 Beta 1. Sự thay đổi của App Store nằm ở cả giao diện người dùng lẫn các tính năng, tiện ích. Apple muốn mang tới một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng khi cài đặt ứng dụng, quá trình mua hay xem ứng dụng trên App Store. Sự thay đổi về giao diện cũng giúp App Store hiển thị nhiều nội dung nhưng dễ sử dụng hơn.

Thay đổi về giao diện

Ngay khi vào App Store, bạn sẽ thấy ngay những sự thay đổi đối với kho ứng dụng này. App Store vẫn được trình bày với hai thanh công cụ nằm ở cực trên và dưới của cửa sổ. Hai thanh công cụ này vẫn được trình bày với tông màu đen nhưng sáng hơn, các icon trên đó cũng có những thay đổi để phù hợp hơn với giao diện mới bao gồm các tab gồm 'Featured', 'Top Charts', 'Genius', 'Purchased' và 'Updates'. Những tab này có chức năng khác nhau nhưng có giao diện, cách trình bày nội dung gần như tương tự với nền trắng, biểu tượng chương trình to và dễ thao tác. Tab 'Categories' đã bị xoá khỏi thanh công cụ bên dưới và được bố trí ở bên trên một cách khoa học hơn.


Giao diện của App Store trước đây khá giống phiên bản trên máy tính nhưng ở phiên bản mới thì Apple đã loại bỏ những thứ không cần thiết trên một màn hình nhỏ hơn như iPhone, iPad. Tab 'Featured' vẫn bao gồm các hạng mục như ứng dụng mới, ứng dụng nổi bật và các ứng dụng được xếp hạng cao nhất. Mỗi ứng dụng được trình bày với biểu tượng to hơn và các nội dung cơ bản nhất bao gồm tên, thể loại và giá bán. Trong tab 'Top Charts' liệt kê những ứng dụng được quan tâm, App Store trên iOS 6 liệt kê chúng theo cột dọc trong khi phiên bản trước là kiểu hàng ngang.


Giao diện cover flow mới

Trên App Store phiên bản trước đây, mỗi khi bấm vào một ứng dụng để xem chi tiết, hệ thống sẽ đưa người dùng tới một cửa sổ mới nhưng ở App Store trên iOS 6, các ứng dụng sẽ được hiển thị dạng pop-up ngay tại màn hình đó, chúng được liệt kê dạng cover flow quen thuộc của Apple. Dù không hiển thị toàn màn hình nhưng kiểu mới này vẫn liệt kê đầy đủ các nội dung, giải thích về ứng dụng đó cho người dùng cũng như các hình ảnh screenshot. Để chuyển qua xem ứng dụng khác, người dùng vuốt tay sang trái hoặc phải tương ứng, tương tự khi duyệt các bài hát ở giao diện cover flow. Cái hay của cách trình bày này đó là bạn có thể dễ dàng quay về cửa sổ ban đầu từ cửa sổ duyệt ứng dụng dạng cover flow. Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có khả năng mua hoặc tải về ứng dụng từ cửa sổ dạng cover flow mà không nhất thiết phải quay ra ngoài.


Một cải tiến nhỏ nhưng cũng rất hữu ích khác trên App Store phiên bản mới đó là quá trình tải về ứng dụng. Trước đây, khi bấm nút mua hay tải về ứng dụng, App Store sẽ đưa bạn ra màn hình chính, coi như đã hoàn toàn mua xong một ứng dụng nhưng ở phiên bản mới, bạn sẽ vẫn ở lại màn hình App Store sau khi đã bấm nút mua. Cải tiến này giúp App Store trên iOS chuyên nghiệp hơn vì đâu phải người dùng chỉ mua một ứng dụng một lúc, họ có thể muốn xem thêm và mua thêm ứng dụng. Ngoài ra, với mỗi ứng dụng khi vừa tải về, trên biểu tượng của nó sẽ được gắn nhãn 'New' màu xanh nhằm thông báo người dùng đây là ứng dụng mới, nhãn này sẽ biến mất sau khi người dùng chạy ứng dụng đó. Cuối cùng, nút chia sẻ trong App Store sẽ cho phép người dùng sao chép đường link ứng dụng đó, chia sẻ lên Facebook hoặc gửi qua email cho bạn bè.


94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

canhnv3
ĐẠI BÀNG
12 năm
Qúa tuyệt với cách trình bày và giao diện mới của AppStore trên iOS6. Hồi trước muốn tải vài ứng dụng thì cứ phải thoát ra thoát vào mãi mới mua hết rất là bất tiện. Một vài cải tiến mới thật là đáng giá mặc dù nó hơi mang tiếng là học tập Android ^^
aeronautic
ĐẠI BÀNG
12 năm
ngày càng chi tiết,rõ ràng hơn nhưng vẫn chưa có đột phá.Dù sao cũng có điểm nhấn riêng.
@aeronautic Vậy mà không đột phá
@aeronautic Bạn này có biết dùng từ không? Sao trong có một câu nói mà mâu thuẫn nhiều vấn đề vậy? Không biết gì thì làm ơn đừng có nói.
Đã có chức năng uninstall app chưa nhỉ. Chưa thì vẫn còn bất tiện lắm. Cài vào mà k remove dc, fải cắm máy tính hay cài phần mềm hãng khác thì hài lắm.
@baotuan Máy bác thông cảm cho bạn ấy. Chắc là chỉ mới sờ vào ios thôi.
@baotuan xin loi vi e viet ko dau do dt e ko cai dc t.viet. Hinh nhu ban chua bh dug qua iOS thi phai. Chi can giu icon, doi 1 luc cac icon chuyen dog. Nhan vao dau x tren goc icon va nhan tiep chu XOA khi x.hien thog bao la xoa do.
@baotuan ơ mình tưởng giữ rồi nhấn dấu X là xóa mà?
@baotuan uninstall là sao hả bạn? ko phải cứ chạm và giữ icon là xoá được ah?
Chỉ có dùng ở Mỹ hiện giờ mới thấy Slide feature apps phía trên. Những cải tiến là đáng giá nhưng hình như càng ngày càng nặng nề. Hi vọng bản chính thức khắc phục được.
@fRenzy bác ko cần tỏ vẻ ra minh rất hiểu biết như vậy đâu...bái fuc...
Không quan tâm! mọi người lại đẩy Apple nó lên giá rồi kìa
Kho như vậy là tuyệt quá rồi, ngày càng cải tiến. Không đòi hỏi gì hơn !
darkera13
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sẽ không tiện nếu bạn cài quá nhiều phần mềm và muốn dọn dẹp máy, một danh sách sắp xếp được sẽ tiện hơn rất rất nhiều..
@darkera13 Bạn không thấy danh sách app đã cài, dung lượng bao nhiêu trong setting của nó à hay sao nói vậy
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
12 năm
"baotuan" bị ném đá kinh thiệt
nhấn giữ lâu. đè X ở góc là Uninstall app rồi . đối với app cài từ Appstore
riêng app cài bằng download trong cydia như Quickdo Gmate ... thì phải vào cydia uninstall
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Ủa anh...Mấy app cài trên cydia về phải vô trong cydia xóa mới hết gốc lận hả anh.Vậy mà em đó giờ em toàn nhấn lâu bấm dấu x không à,không phân biệt app nào của appstore hay app Vn hay trên cydia.Em cứ xóa như vậy hết.Vậy có sao ko anh?
@giananh chết e rồi, e xoá như vậy là hỏng ram luôn
Đùa chơi!, e xạo quá, vì app cài từ cydia làm gì có hiện lên nút x để e xoá
@sschonlui Vậy hả anh...Cydia em chỉ dow winterboad..với mấy cái cột sóng đổi hình trái tim...v.v...Vậy mấy cái xuất hiện dấu x là em cứ xóa bhìn thường đúng ko anh?
@giananh cứ xoá vô tư, cái nào ko xoá được e cứ gọi 113 , có người đến xoá hộ e ạ
ios 6 rồi mà cái giao diện vẫn buồn buồn vậy, chán thật 😔
hay nhỉ mong là touch 4 vẫn cài dc ios 6 mượt
chưa có dịp trải nghiệm 😃
ios6 dao diện chuẩn pết....hehe em thix cái Map trên ios6 ^^!
thích thú mỗi lần apple có đợt nâng cấp mới
iOs 6 thich thich............:p
Thích ghê, lên iOS6 thì khỏi cần cài StayOpen trên Cydia nữa
Đẹp ghét mỗi map
sonvnvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@TraiHaNoiAir Bác này nói đúng. Map trên iOS 6 là bước lùi của iOS chỉ vì tính ương ngạnh và độc tài của Apple. Thiệt hại này thuộc về người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn khâm phục Apple về vấn đề tư duy làm mới sản phẩm.
@sonvnvn Apple trước hết phục vụ đa số người dùng, rùi mới đến thiểu số chứ- chỉ buồn là VN nằm trong nhóm ít
Android cũng đâu có bộ gõ tiếng Việt tích hợp từ đầu đâu- cái này cũng cực kỳ bất tiện
@sonvnvn Hỏi bạn 1 câu: Google ko chịu update các tính năng mới trên map cho iOS, và Apple tìm một sản phẩm khác thay thế thì ai mới là người ương ngạnh và ko nghĩ cho người dùng ở đây. Và cái GG map 10 năm trước nó cũng chưa như bây giờ đâu bạn, cái gì cũng cần có thời gian để cải tiến.
@sonvnvn Mình ở Mỹ, thấy bản đồ cực ngon, nhất là tính năng Floyer nhìn cứ như thiệt vậy. hơi load chậm 1 chut thui . Apple phải quan trọng thị trường quan trọng rồi từ từ mới cập nhật hết được chứ, không thể mãi lệ thuộc Gmaps
Appstore ios6 trên ipad 3 của mình nó hơi lag. Không biết tại sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019