Trên tay bộ đôi pin di động và sạc không dây của Panasonic

sonlazio
13/6/2012 3:51Phản hồi: 43
Trên tay bộ đôi pin di động và sạc không dây của Panasonic
Panasonic là công ty mẹ sở hữu phần lớn cổ phần ở Sanyo, nhà sản xuất pin rất nổi tiếng của Nhật Bản nên không có gì ngạc nhiên khi họ ra mắt dòng sản phẩm pin di động riêng dựa trên nền là những viên pin Sanyo gốc. Tuy nhiên, điểm làm chúng ta bất ngờ chính là việc Panasonic đã ứng dụng công nghệ sạc không dây Qi (đọc là chi, tức là khí (khí công) trong tiếng Trung) vào viên pin sạc di động của họ rất nhanh khi mà chuẩn này mới chỉ được thông qua không lâu và trình diễn tại MWC 2012 vừa qua. Hiện tại thì bạn đã có thể mua những viên pin của Panasonic trên thị trường với giá khoảng 1,4 triệu đồng cho cục pin di động QE-PL202 5400mAh và thêm từng đó tiền nữa nếu muốn mua bộ sạc không dây tương thích với các thiết bị Qi.

Loạt sản phẩm pin di động thế hệ mới của Panasonic đều có khả năng sạc không dây nếu nó có logo Qi phía trên và chúng cũng dựa trên nền của các viên pin Sanyo nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng. Lấy ví dụ viên Panasonic 5400mAh mà mình có cũng hỗ trợ sạc 2 thiết bị cùng một lúc, hỗ trợ sạc từ máy tính thông qua cổng miniUSB hay nguồn điện với cáp kèm theo. Thực tế cho thấy với 1 viên pin như thế này, bạn có thể sạc đầy được khoảng 3 cái iPhone.

Chúng ta hãy nói về bàn sạc không dây cho viên pin trên. Để sử dụng nó bạn không cần phải làm gì cả, chúng ta chỉ đơn giản đặt viên pin lên bàn sạc này là nó sẽ tự động sạc đầy pin. Mình chỉ có 1 viên pin nên chưa thể thử nó có thể sạc được nhiều cùng lúc hay không nhưng về mặt lý thuyết thì nó sạc được tối đa là 5W. Ngoài việc sạc cho pin Panasonic ta có thể mua thêm những phụ kiện để sạc điện thoại, Energizer có những vỏ bảo vệ cho Blackberry hay iPhone hỗ trợ Qi, ta chỉ cần đặt điện thoại lên bàn sạc này và nó cũng được cấp nguồn.

Thêm về Qi cho những bạn nào chưa biết, chuẩn sạc không dây này chính thức hợp chuẩn vào cuối năm 2009 nhưng mãi đến thời điểm này vẫn chưa thật sự cất cánh vì phải cạnh tranh với những chuẩn không dây khác. Qi do Wireless Power Consortium thực hiện, một tổ chức với rất nhiều thành viên lớn như Sharp, Nokia, Panasonic, Sony, Samsung... Với việc chuẩn Qi bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể đặt điện thoại lên hốc xe máy hay táp-lô xe hơi để sạc điện thoại, máy tính bảng của mình mà không cần cắm dây như hiện tại. Thực tế ở Nhật Bản Fujitsu và Sharp cũng giới thiệu điện thoại sạc Qi vào cuối năm ngoái. Viên pin Panasonic mà mình có dày hơn viên Sanyo không hỗ trợ sạc chỉ một chút nhưng lại có dung lượng cao hơn 400mAh.

Hiện tại nếu muốn dùng Qi cho iPhone hay Blackberry 8900 bạn có thể mua ở Amazon với giá khoảng 27$ cho bộ sạc có tác dụng tương tự bộ sạc của Panasonic phía trên và thêm 17$ cho vỏ iPhone hoặc 5$ cho vỏ 8900. Bộ sạc Energizer cũng có thể sử dụng để sạc pin Panasonic và ngược lại do chúng đều chung chuẩn.


43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn khá nhỏ gọn nhỉ😁
cái này thời trang thôi chứ cũng không có gì hay! ngày xưa tưởng là chỉ cần để gần, kiểu như blue tôoth là xạc được. Còn cái này thì phải để nằm lên đế thì thời trang là chủ yếu.
@thuongshoo để định hướng như vầy thì hiệu suất mới cao đc chứ nếu cho để lung tung thì trường điện từ tán xạ khắp nơi hết, năng lượng tới đc thiết bị còn bao nhiêu đâu
có thể mua vỏ "qi" cho iphone để sử dụng với đế sạc này của panasonic nữa
Mr.Alone
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ngon, ở VN mua chỗ nào nhỉ ? 😁
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
Em pin phụ ngon quá 😁
Cũng không hấp dẫn lắm. Mình toàn ngồi một chỗ, một đống Cable cắm trên máy và một đống ổ điện xung quanh. Xạc luôn cho tiết kiệm!
Có dùng đc cho htc ko mấy bác
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
giờ thì smartphone cũng tập "khí công" đc rồi T___T

bao giờ tới con người cũng "trà sữa công", "KFC công" đc nhỉ 😁
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
Đợi đến khi 9900 lên sàn sẽ cố gắng thử một em
cái này muốn sạc được phải đặt lên đế sạc à.như vậy thà mình cắm sạc có dây vào vừa sạc vừa chơi game còn hơn.cứ tưởng là để khoảng cách tầm 10m thì ngon.
iLi
TÍCH CỰC
12 năm
@vanmaidoicho Với khoảng cách như vậy thì cường độ tia xạc phải cao lắm, nhỡ đi qua nó xiên cho mấy lỗ thì...ke, ke đùa tí😁
Dung lượng thấp quá.10000 thì ngon hơn
autocu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Pin sanyo vô đối nhỉ
Tương lai smartphone sẽ dùng những loại sac thế này đây, thật hay và tiện lợi ;)
cái công nghệ bỏ vào hốc trên xe máy để xac ko khả thi tại vn, để đó 5p là dt boc hoi liền😃
EMC
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình đang dùng cục sạc Sanyo sạc cho Iphone được 3 lần thì hết. sạc rất tốt
công nhận pin của Sanyo tốt thật hơn hẳn mấy viên pin của Energizer. mình mua 4 cục pin sạc kèm bộ sạc của Sanyo dùng cho Magic Mouse và bàn phím iMac dùng tốt lắm.
thangvh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Ng. Thành Trung thật hả bác?😕:eek:

Mình đang toàn dùng pin AA và AAA của Energizer chứ chưa dùng cũng chưa thấy Sanyo.😕
tienlm
TÍCH CỰC
12 năm
@thangvh Sanyo là tổ sư ngành pin ở nhật lùn bác ợ
@thangvh mình ko biết nưuax, hôm đó ghé vào tiệm bán phụ kiện và máy ảnh KTS thì thấy có bán nguyên bộ 4vien pin Sanyo và cục sạc (tất cả đều màu trắng) nên mua thôi, giá tất cả là trên dưới 800k gì đó ko nhớ nữa.
Sạc không dây vậy khoảng cách sạc là bao xa vậy.
@thien3289 Ko chiu xem ky ma noi lung tung. Bac ko thay la thiet bi can sac dc dac tren tam sac ko day ha bac
namttn
TÍCH CỰC
12 năm
xuất sắc. đúng là công nghệ. nay mai sẽ là sạc qua sóng điện từ ;))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019