Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Acer nghi ngờ sự thành công của Microsoft Surface, lo lắng về "chiến trận mới"

Duy Luân
21/6/2012 23:55Phản hồi: 150
Acer nghi ngờ sự thành công của Microsoft Surface, lo lắng về "chiến trận mới"

Đầu tuần này, Microsoft đã giới thiệu hai chiếc Surface, những mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng chạy Windows 8. Nhiều người tin rằng đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với iPad và tablet Android, tuy nhiên Acer thì không nghĩ như vậy. Theo Oliver Ahrens, phó giám đốc của Acer khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Microsoft đang cố gắng sao chép lại chiến lược kinh doanh của Apple nhưng ông hoài nghi rằng liệu kế hoạch này có thành công hay không. Ahrens nói rằng Microsoft không thể chiến thắng đối thủ "khi có đến hai mẫu máy tính bảng xuất hiện" (một chiếc Surface chạy Windows 8 RT, một chạy Windows 8 Pro). Ngoài ra, Microsoft đã không cho các đối tác của mình biết về kế hoạch ra mắt, sản xuất hai chiếc Surface này nên đã khiến các nhà sản xuất lo lắng.

Ahrens cho biết Microsoft đang làm việc với rất nhiều công ty sản xuất máy tính trên toàn cầu, trong đó có cả những doanh nghiệp địa phương. Hãng là một thành phần trong hệ thống PC, mặc dù vai trò quan trọng như vẫn chỉ là một thành phần mà thôi. Thế nên mọi động thái của hãng đều ảnh hưởng đến các đối tác còn lại, không ít thì nhiều. Trong khi đó, Apple chỉ có một mình và hãng này gần như có thể làm bất cứ thứ gì mà họ muốn.

Ahrens còn bày tỏ quan ngại rằng Microsoft sẽ xây dựng một thương hiệu riêng của mình để sản xuất và bán lẻ máy tính/máy tính bảng cho khách hàng. Nếu điều này diễn ra thì thay vì giúp cải thiện trải nghiệm với Windows 8, Microsoft đã mở ra một chiến trận mới. Ahrens lo lắng điều này sẽ khiến Microsoft mất tập trung trong nội bộ hãng, và sau đó những công ty sản xuất PC như Acer sẽ phải hứng chịu hậu quả vì đang làm việc với các sản phẩm của Microsoft.

Trái ngược với Ahrens, người sáng lập Acer là ông Stan Shih thì cho rằng việc Microsoft ra mắt Surface chỉ là hành động để khuyến khích và mở đường cho các nhà sản xuất khác đi vào thị trường máy tính bảng Windows 8. Shih cho rằng sau khi đạt được một số thành công nhất định nào đó, Microsoft sẽ không sản xuất thêm bất kì mẫu máy nào nữa. Ông cho rằng những hãng sản xuất máy tính Windows 8 nên tiếp thu thông điệp của Microsoft theo hướng tích cực vì chính những công ty này sẽ hưởng lợi từ chiếc lược quảng báo của Microsoft thông qua Surface.
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Acer sẽ cạnh tranh trong thị trường máy tính bảng WP8 thế nào khi danh tiếng đã không cao giờ lại bị chính sản phẩm của Microsoft cạnh tranh cùng thị trường. Việc Microsoft nhảy vào phần cứng cũng giống như Google làm điện thoại 😃
@vuhai6 Microsoft nên làm prototype cho các hãng khác thôi như intel làm mẫu gợi ý. Còn M$ tự làm thì bó tay thật. Ăn cả gốc lẫn ngọn thì rất mất lòng các đối tác.
@vuhai6 WP8 không phải là hệ điều hành cho máy tính bảng. Anh Microsoft tham lam vô đối. Máy tính bảng của microsoft mà thành công mấy anh kia chỉ có đường cạp đất mà ăn quá. Lo là phải.
@vuhai6 Là người dùng mình cũng cảm thấy dị ứng nếu Microsoft và Google tự sx sản phẩm.đer cạnh tranh với các đối tác.

Nếu việc này xảy ra, mình sẽ dùng 100% sp của Apple để phản đối Microsoft và Google. Hi!
@vuhai6 Theo em thì MS đang thử nghiệm một bài toán, nếu suface thành công thì họ có thể nhân rộng và bán phần mềm ra cho các hãng sx khác, khuyến khích các hãng nhỏ hơn cùng cạnh tranh với Táo.
Nếu thất bại hoặc chí ít là ko đủ tiềm năng thì chí ít đây cũng là bước đầu tiên của họ vào mảng di dộng. em nghĩ họ đủ mạnh để đi thêm nhiều bước nữa
Chất lượng sản phẩm của Acer không tốt, không bền.
lcc145
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nhatnamsj không biết bạn dùng acer chưa mà nói hay là thấy nó giá rẻ thì nói thế chứ thằng bạn có máy laptop acer chạy suốt ngày đêm 20/24 mà đã 1 năm rồi chưa thấy hiện tượng gì
phhdinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nhatnamsj Quá chuẩn, Acer chết đi là vừa :p , nghe ai củng chê về chất lượng của nó
Nếu ko có gì đột biến nhiều thì sẽ dễ sảy ra bong bong sờ mát phone và máy tính bảng lắm.
Chỉ khổ người dùng bị đem ra làm thí nghiệm, tiền mất. Bị bỏ rơi quá sớm
acer có nhiều máy tốt lắm, tôi xài netbook 1 nam troi chưa đi bh lần nào nè,
@remeo011 Em cũng đang dùng con lap của emachines ( thương hiệu giá rẻ của Acer) được 2 năm mà cũng chưa bao giờ biết đến bảo hành là gì. bây giờ thì hết bảo hành được 1 năm rồi nhưng em cũng chẳng cảm thấy có gì phải lo lắng, thế thì những thương hiệu tầm trung trở lên của Acer chắc hẳn là phải tốt hơn chứ, sao em thấy trong diễn đàn nhiều người kêu Acer lắm mà em dùng có thấy sao đâu,
Doanvu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@remeo011 HP dòng compact chỉ là dòng phổ thông, nếu muốn độ bền của HP thì nên coi elitebook, nó được sản xuất theo tiêu chuẩn quân sự Mỹ.
@kien_2210 chắc là họ có ác cảm, mấy chỗ bán máy tính đeu, chứ tôi xài netbook cấm 18/24 cũng ko sao, tháo pin ra máy chạy nhanh như gió ấy
@Doanvu dòng compact nó trâu bò thật, elitebook à nghe máy đứa bạn mình nói là để treo máy 4 ngày vẫn không nóng máy ko biết đúng ko ?
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
2 ông của Acer phát biểu trái ngược nhau thì ko nên giật tít "
Acer nghi ngờ sự thành công của Microsoft Surface, lo lắng về "chiến trận mới" như thế
Tại sao MS lại k.cho đối tác làm ăn biết kế hoạch ra mắt nhỉ ???
Giống tk Nokia bị MS chơi.đểu , mẹ tk MS , Nokia của mình đã yếu giờ nó làm vậy nếu không cố đc trong khoảng 6 tháng khó khăn cho đến đầu năm sau thì không khéo No hy sinh mất 😔(
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
12 năm
@keoque191919 có thể biết đâu đó là chiến thuật của ms để làm cho nokia yếu đi rồi không trụ được mà phải tự bán mình. Lúc đó MS sẽ ra tay mua lại với gía hời thì sao.
@keoque191919
Surface chưa biết bao giờ ra mà acer lo thế :p
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
mình nghĩ acer ko có tuổi cạnh tranh với microsoft!
vnn009
TÍCH CỰC
12 năm
@movado_38 Vì thế người ta mới lo chứ. Đi cạnh tranh với thằng bán nước sạch cho mình thì chịu sao nổi.
pdzung86
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bản thân ACER còn chưa tự lo nổi cho mình nên nếu Microsoft thành công hay thất bại thì cũng đều ảnh hưởng lớn đến ông lớn Đài Loan này
chả hiểu viết bài này có mục đích gì?
@congvuong1502 để cung cấp thông tin cho bạn, cho tôi và cho mọi người. Hỏi những câu ko đỡ được 😁
itxuankha
TÍCH CỰC
12 năm
Mình ủng hộ ý kiến thứ 2 microsoft là 1 tập đoàn họ biết phải làm gì
@itxuankha bác nói cứ như đùa ấy , ai bảo bác cứ là tập đoàn nhiều nhân tài thì ra quyết định là đúng ,... bộ Nokia , Rim /ko là tập đoàn chắc ---> cũng có khi sắp ra đi rồi đấy ,... còn Kodak đi rồi kìa
bilyntth
TÍCH CỰC
12 năm
xài máy tính Acer từ hồi 2004,khi đó mua cả ngàn obama chứ ít ah
mấy thằng bạn cũng mua,vì nó rẻ hơn hãng khác mà
xong rồi mấy tháng,thằng hỏng card màn hình,thằng hỏng sound card,thằng hỏng bàn phím ...
nói chung xin lỗi mấy anh ACER lừa em 1 lần thôi nhé
mua máy HĐH là 1 tiêu chí,nhưng nhà sản xuất phần cứng cũng rất quang trọng,HĐH hay mà mua về đắp chiếu thì ..xin chào
@bilyntth Em cũng như bác em cạch thằng acer tất cả mọi thứ. tuy rẻ thật nhưng bác xem chất liệu nhựa đi cực kỳ cùi mía nêu so với chất liệu nhựa của hãng khác. em ko nói đền phần cứng mà em chỉ nói vỏ máy thôi.
@bilyntth Bây giờ cũng khá lên nhiều rồi bạn à, mình ùng đc gần năm nay thấy cũng tạm ổn!!!!
CŨng chỉ là chém gió thôi, vấn đề là chưa biết acer chém trúng hay chém hụt thôi
mamtrung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Biết làm sao được. Đến lúc ông lớn MS phải nhảy vào để cạnh tranh với Apple chứ, để mấy ảnh như Acer đu mãi không ăn được, cứ kéo dài thế mà "đai" à? MS làm thế là tự cứu mình, cố lên MS!
"người sáng lập Acer là ông Stan Shih thì cho rằng việc Microsoft ra mắt Surface chỉ là hành động để khuyến khích và mở đường cho các nhà sản xuất khác đi vào thị trường máy tính bảng Windows 8. Shih cho rằng sau khi đạt được một số thành công nhất định nào đó, Microsoft sẽ không sản xuất thêm bất kì mẫu máy nào nữa. Ông cho rằng những hãng sản xuất máy tính Windows 8 nên tiếp thu thông điệp của Microsoft theo hướng tích cực vì chính những công ty này sẽ hưởng lợi từ chiếc lược quảng báo của Microsoft thông qua Surface."

có lẽ ý kiến này thì đúng hơn, M$ làm việc với các đối tác lâu năm, họ đâu có ngốc mà đi cạnh tranh với chính đối tác của mình chứ. Surface là bản mẫu cho tablet Win8 và tin rằng nếu Surface thành công, sẽ có nhiều mẫu tablet chạy Win8 khác của các đối tác khác cũng ra đời, thiết kế đẹp hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn, cấu hình cao hơn....Tóm lại là cứ chờ đợi đi, lần này lỗi của M$ chỉ là hơi kín tiếng trước khi tung ra Surface thôi ;)
jino
TÍCH CỰC
12 năm
@O.R.A.N.G.E Mình cũng có cùng suy nghĩ với bạn. Cách tiếp cận của Microsoft có vẻ giống Google hơn là Apple. Việc MS đưa ra máy tính Surface không hẳn là chèn ép các nsx thiết bị chạy Windows 8 mà cũng có thể trước sự hoài nghi về việc Win/WP8 có thành công hay không của các nsx, MS đã quyết định tung ra 1 sản phẩm mở đường trước. Trường hợp Surface thành công, các hãng có thể tự tin với Win8, còn thất bại ê chề, các hãng có thể dừng chân trước khi thất bại nặng nề. Ngay hôm đầu tiên biết thông tin Surface, mình đã có ý nghĩ như vậy. Tất nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán vì bản thân mình và bất kì ai ở đây cũng chưa từng trải nghiệm Surface hay 1 bản Windows 8 tablet / WP8 hoàn chỉnh 😃

Điều không phải chỉ mình mà rất nhiều người không hài lòng là việc MS sao chép việc dùng phần mềm đồng bộ Zune (sau này có thể là Bing biếc gì đó) kiểu nhu iTune của Apple làm cho thao tác trở nên rắc rối hơn.
viquoc_ly
TÍCH CỰC
12 năm
acer thấy h pin cũng trâu pò mà pà con
Haiz cái ông acer này lạ thiệt cứ ở đó mà chém gió việc làm ăn của người ta trong khi bản thân mình còn lo chưa xong.Chưa đủ tuổi để nói MS đâu nếu là apple vào chém còn có vẻ hợp lý.
@denniscuong031 apple mà nói tiếng nào lại chả bị antifan trên tinhte dìm chết ngay ấy chứ=)). Tốt nhất là bơ bạn ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019