Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh chi tiết, toàn diện Samsung Galaxy SIII và HTC One X

Quang Thái nè
23/6/2012 6:33Phản hồi: 739
So sánh chi tiết, toàn diện Samsung Galaxy SIII và HTC One X
Gần đây thấy nhiều anh em còn phân vân khi quyết định lựa chọn SIII hay là One X – 2 thiết bị lõi tứ đầu tiên của Samsung và HTC, nên hôm nay em quyết định viết một bài đánh giá chi tiết và toàn diện để mọi người nắm được thế mạnh cũng như điểm yếu của từng sản phẩm, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu cá nhân.
[prebreak][/prebreak]
Trước tiên, mời anh em tham khảo bảng so sánh toàn diện:
[​IMG]
s3-one của uit.edu, trên Flickr
I.Thiết kế:
1 (2) của uit.edu, trên Flickr
-Samsung Galaxy SIII:
Thoạt nhìn vào SIII, bạn sẽ không thấy thiết bị này có gì đặc biệt, thiết kế quá bình thường, nhiều người còn mạnh dạn phán thẳng là xấu. Không vuông vức như SII, các góc cạnh của SIII được bo tròn, nhìn vào không thấy sự cuốn hút với lại có chút nữ tính. Samsung khá là bảo thủ khi vẫn chọn vật liệu là nhựa để thiết kế vỏ sau của máy. Điều này có ưu điểm làm cho máy nhẹ và nắp lưng rất dẻo nhưng nhược điểm là nhìn không được đẳng cấp, không cho người dùng thấy được cái tầm của một siêu phẩm.

Tuy vỏ được làm bằng nhựa nhưng máy cầm rất chắc chắn và đầm tay. Trong khi xu hướng thịnh hành là kiểu thiết kế liền khối nhưng Samsung vẫn giữ vững lập trường sử dụng nắp lưng rời và pin có thể tháo lắp được cho SIII. Điều này có thuận lợi giúp bạn có thể sử dụng pin dự phòng + sạc rời khi đi du lịch xa hoặc những lúc không có thời gian để chờ máy phải sạc đầy rồi mới sử dụng tiếp được.

Viền máy được thiết kế khá đẹp, mới nhìn mình thấy khá giống với viền của dòng Blackberry Bold 99xx. Theo thông tin tham khảo thì viền được làm bằng Crom, có dễ xước hay không thì mình cần phải theo dõi một thời gian nữa. (Nếu bị xước sẽ cập nhật lên cho anh em biết).



-HTC One X:
Như truyền thống, HTC vẫn sử dụng kiểu thiết kế bo tròn 4 góc cho chiếc điện thoại lõi tứ đầu tiên của mình. Tuy nhiên khác với đàn anh thế hệ trước, One X có thân hình nguyên khối, đồng nghĩa với bạn không thể tháo rời pin và sim được gắn từ bên ngoài, giống như Iphone, HTC kèm theo bộ phụ kiện là một que chọc sim. Ưu điểm của kiểu thiết kế liền khối giúp One X rất chắc chắn, cảm giác bám tay tốt. Tuy có màn hình tới 4.7 inch nhưng cầm máy cảm thấy không quá to, vì màn hình bo sát viền máy. Mình đã so sánh với Motorola Razr 4.3 inch, One X chỉ to hơn một xíu xiu thôi. Cảm quan máy rất sang trọng, nhất là với màu trắng, một khi đã sử dụng, nếu bạn thích vẻ bề ngoài thì khó có thể nào chia tay được em HTC sang trọng này.

Sẽ thật hoàn hảo nếu như camera của One X không quá lồi ra như thế. Điểm này không làm máy xấu đi nhưng camera không được bảo vệ sẽ nhanh xuống cấp, mặt kính dễ xước vì hay tiếp xúc với mặt bàn hoặc cọ sát vào vải cứng ghi bỏ vào túi quần zin. Mình hiện tại chưa tìm được giải pháp tối ưu để bảo vệ mặt kính camera, dán keo trong thì phần nào làm giảm chất lượng ảnh chụp, mình lại không thích dùng case vì làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của máy.

HTC sử dụng 3 phím cảm ứng trong khi SIII sử dụng phím Home vật lý. Mình thích phím home vật lý hơn vì có độ tin tưởng cao và phản hồi tốt.

II.Giao diện và hệ điều hành:

s_3_vs_one_x-2 của uit.edu, trên Flickr
-Galaxy SIII:
Được cài sẵn Android 4.0.4 cùng với giao diện TouchWiz, mọi thao tác trên SIII đều rất mượt mà, dường như không có độ trễ (một số bác phản ánh SIII bị chậm sau một thời gian sử dụng, nhưng mình chưa gặp trường hợp này). SIII có nhiều hiệu ứng chuyển động hay và đẹp mắt, mình thích nhất hiệu ứng mặt nước ở màn hình Lock Screen.

Thanh Toggles của SIII có nhiều lựa chọn hơn, khi bạn kéo xuống thanh này sẽ di chuyển nhanh qua lại rồi dừng.

Quảng cáo


S Voice trên SIII làm việc khá hiệu quả, phản ứng nhanh và chính xác. Mình không đánh giá được là S Voice và Siri ai tốt hơn, tuy nhiên mình khá hài lòng với S Voice vì thực hiện được một số lệnh mà Siri không làm được, ví dụ như: check location (siri không thể check location ở Việt Nam), mở app (Facebook), ....

s_3_vs_one_x-3 của uit.edu, trên Flickr
-HTC One X:
Như truyền thống, One X được mang trên mình gói giao diện Sens 4. Đây là giao diện mình thích nhất ở các dòng android, rất đẹp và khá nhiều ưu điểm. Để tránh làm loãng bài viết, mời các bạn tham khảo đánh giá chi tiếc Sens 4 ở đây:

III.So sánh cấu hình, hiệu năng:

- Galaxy SIII sử dụng chip lõi tứ Exynos 4, đây có thể xem là con chip xử lý mạnh và hiệu năng cao nhất trên thị trường hiện nay. HTC One X sử dụng chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia. Về thông số kỹ thuật Exynos 4 khá giống Tegra 3, cùng sử dụng 4 nhân Cortex A9. Tuy nhiên Exynos 4 được sản xuất trên node 32 nm so với Tegra 3 40nm nên thiếc bị sử dụng chip Exynos này sẽ tiết kiệm điện năng hơn.

- Tham khảo qua nhiều trang công nghệ, chip đồ họa Mali-400MP của SIII có khả năng xử lý đồ họa hơn so với ULP GeForce của One X.

- HTC One X khởi động nhanh hơn Galaxy SIII vì sử dụng công nghệ FastBoot.

Quảng cáo



- Galaxy SIII có trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng mở rộng thêm bộ nhớ. Trong khi One X với thiết kế liền khối, không có khe cắm thẻ nhớ, chỉ có ổ cứng 32Gb sẽ khiến một số người cảm thấy không được thoải mái lắm khi sử dụng.

- Trích:
IV.Màn hình, và công nghệ sử dụng màn hình:

- Galaxy SIII trang bị màn hình Super Amoled kích thước 4.8 inch độ phân giải 1280 x 720 còn One X có màn hình Super IPS (SLCD 2). Màn hình HTC One X có mật độ điểm ảnh nhiều hơn, màu sắc tốt hơn, có thể xem ở nhiều góc độ khác nhau và chất lượng hình ảnh luôn ở mức tuyệt vời. Tuy nhiên màn hình của One X có nhược điểm là phải sử dụng đèn nền từ phía sau vì thế, trong không gian tối, chúng ta cảm thấy như là màn hình bị chút ám xanh.

- Khi SIII chính thức ra mắt, nhiều người thắc mắc tại sao thiết bị này lại sử dụng màn hình Super Amoled với công nghệ Pen Title thay vì Super Amoled Plus. Samsung đã chính thức lên tiếng giải thích rằng nguyên nhân họ có sự lựa chọn như vậy là do màn hình Super Amoled Plus có tuổi thọ không cao, vì thế chất lượng hiển thị sẽ giảm theo thời gian. Ưu điểm của màn hình Super Amoled trên SIII là có độ tương phản tốt, đặc biệt là màu đen. Thay vì dùng đèn nền như Super IPS, loại màn hình này sử dụng các điểm phát sáng, vì thế sẽ hiển thị tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

- Nhiều anh em phản ánh là màn hình HTC One X bị lỗi ám vàng, còn SIII bị lỗi đốm đen. Nhưng mình đã check rất kỹ, 2 máy của mình màn hình đều rất tốt, không bị lỗi trên. (HTC One X mình mua chính hãng ở Việt Nam, còn Galaxy SIII nhờ một người bạn xách tay từ Singapore).
Mình nghĩ chỉ một số ít máy bị lỗi, còn lại đều rất tốt nên khi mua máy anh em kiểm tra kỹ, nếu phát hiện lỗi thì đổi lại.

V.Camera:
- HTC One X trang bị camera có tốc độ lấy nét và chụp rất khủng do trang bị một chip xử lý hình ảnh (0.2 giây) và công nghệ ImageSense . Người dùng có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh, sau đó chọn ra 1 tấm ok nhất. Ngoài điểm lấy nét và chụp nhanh, mình thấy camera của siêu phẩm này không còn gì đặc biệt. Hình ảnh được chụp có độ tương phản không cao, màu sắc hơi nhợt nhạt, chụp ngoài trời bị ám phông tím, trong điều kiện nắng gắt dễ bị lóa sáng.

- Samsung quyết không khoan nhượng với địch thủ, Galaxy SIII được trang bị một camera rất tốt. Tuy ở độ phân giải 8MP nhưng hình ảnh chụp được vẫn được đánh giá cao. Tuy tốc độ chụp và lấy nét có phần kém hơn One X một tí xíu, nhưng mình khá hài lòng vì độ tương phản và độ nét của ảnh rất tốt. Ở điều kiện đầy đủ sáng, camera cho màu sắc rực rỡ, rất bẳt mắt.

- GS3 đạt được video tốt hơn, 1080p. Khả năng hiển thị chi tiết của hai đối thủ như nhau nhưng GS3 cho ra hình ảnh toàn diện tốt hơn. GS3 quay video sáng hơn, trơn tru hơn với 29fps, trong khi One X bị giới hạn ở 24fps, khiến video bị “gẫy”.

1 (1) của uit.edu, trên Flickr
VI.Đa Phương tiện:

- HTC đầu tư khá nhiều cho One X ở khả năng chơi nhạc. Với công nghệ Beats audio và tai nghe Beats kèm theo máy, điều này làm hài lòng nhiều người thường xuyên nghe nhạc trên điện thoại.

- Tuy không chuyên nhưng tai nghe SIII kèm theo máy vẫn khá tốt ở mặt bằng chung, bass khá tốt.

- Thật khó đánh giá thiết bị nào xem film tốt hơn. Trong khi màn hình của SIII có độ tương phản và màu sắc khá bắt mắt thì màn hình One X lại chân thật hơn.

VII. Thời lượng sử dụng pin:
- Dung lượng pin của SIII là 2100 mAh so với One X 1800 mAh. Mình cảm thấy pin của SIII khá hơn rất nhiều có thể là do sử dụng chip Exynos 4 và màn hình Super Amoled.

- Galaxy SIII có thể khỏe khoắ kham nổi 1 ngày sử dụng, bật 3G liên tục và để cả online Facebook. Lướt tinhte.vn ở cường độ tương đối.

- HTC One X thì hơi vất vả tí, phải cân nhắc mới có thể sóng sót trọn 1 ngày.

- Cầm vọc One X 1 lúc, nhất là bật 3G để sử dụng thì máy rất nóng, nhất là màn hình và khu vực gần camera. Trong khi đang cầm vọc, mình rất ngại đưa máy lên nghe vì màn hình quá nóng, làm rát cả da mặt.

Tổng kết: Mình đã đưa ra những so sánh chi tiết những mặt mà mình biết, xin tiếp nhận ý kiến đóng góp từ các bạn để hoàn thiện thêm bài so sánh.

Mình không đưa ra khẳng định nên và không nên chọn em nào. Điều này tùy theo nhu cầu mà các bạn mà có sự lựa chọn phù hợp. Chủ quan mình thích Galaxy SIII hơn vì thời 2 yếu tố: thời lượng sử dụng pin và camera.

Cảm ơn vì đã đọc bài viết. Chúc vui vẻ.
739 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích bài viết của bạn. Hay và khách quan, tuy nhiên nếu là mod thì sẽ có nhiều người đọc bài bạn hơn rồi
@evever Sao lại là mod nhỉ, thành viên thường nếu bài viết có ích cũng xứng đáng dc xem nhiều và like mà o_O nói như bạn thì mod chỉ cần ghi 1 vài câu ko cần biết nội dung hay hoặc dở là bạn nhảy vào like ngay à.Vậy thì thiệt thòi lắm đấy 🆒
@thanhhoangc Là Mod thì việc set lên trang nhất dễ dàng hơn tí ạ.
Tuy nhiên, nếu bài viết của bạn hoặc do bạn đọc được mà thấy hay thì bạn có thể pm trực tiếp cho admin hoặc cuhiep để xem xét và duyệt lên trang nhất.
Bài viết hay nhưng bạn chưa đề cập đến vấn đề giá thành.Mình nghĩ "giá" cũng là 1 yếu tố khi chọn mua điện thoại
P/s:giá OneX đã khá mềm và hợp lí cho 1 con phone 4 nhân còn giá s3 vẫn quá ảo vì khan hàng nên nghĩ là nhiều người sẽ chọn OneX vào thời điểm này
@nhonbeo Giá thì so sánh giá chính hãng chắc ok ạ. Em thấy 2 em này ngang ngang nhau, vì S3 mới được bán nên còn cao. Ít hôm là ổn định thôi.
Bài viết của bạn hơn bài ở trang nhất đấy 😁.
Series One của HTC chưa đủ tầm để gây đột biến. Tình hình kinh doanh của HTC chắc sẽ lại ảm đạm thôi
@partybk Bài viết trang nhất chi tiết hơn và xét nhiều khía cạnh hơn. Nói chung là khách quan hơn bài này.
@partybk NẾU người dùng đam mê về vẻ đẹp về giao diện thì chưa chắc gì samsung có thể qua đối với thành viên tinh tế thì biết nhiều về kỹ thuật chứ người ngoài họ mua thì mã đẹp giao diện đẹp thì họ múc
Hi chào bác chủ thớt. Bác dùng Op 3 D đây mà.

Bài viết chi tiết vô tư.
@Hungdunghcmc Optimus em dùng lâu lắm rồi bác. Hihi.
vbbgold
ĐẠI BÀNG
12 năm
@uit.edu Hi hi em cũng đang dùng Optimus 3D đây và cũng đang ngấp nghé lên 1 trong 2 em này.

Biết là rất khập khiễng nhưng nếu có thể thì bác cho đôi dòng cảm nhận, so sánh giữa 2 em này với Op 3D nhé. Cảm ơn bác!
@uit.edu Thì năm ngoái đọc topic của bác để nâng cấp cho Op 3D.
@vbbgold Em cũng vậy nè. Mong bác cho biết là s3 với 1x hơn 3D nhiều không và có nên đổi ngay không hay chờ thêm nữa. Thanks.

Sent from my LG-P920 using Tinhte.vn
@quangngoccbq Cả 2 đều thua op 3d vì không có 3 D. Ha ha!!!
Thanks bạn. Bài viết hay, mình thích One X hơn vì vẽ ngoài sang trọng của nó nhất là em màu trắng.
bài viết bác hay đấy. cửa hàng em cũng đang bán con này giá 14tr7. em xài luôn và check thử thì thấy SIII cũng được.
Khoảng pin nghe thèm quá nhỉ 😃
góp ý chính tả : tuổi thọ màn hình ( ngay chỗ màn hình galaxy s3 )
khu vực gần camera ( của htc one x , 3 dòng đánh giá cuối cùng )
và quan trọng là giá cả nữa chứ 😁
@dungdaica456 nhặt sạn. đâu phải phim việt đâu bro.
bài viết hay. mình thích cả 2 cái, nhưng lúc có đủ tiền mua chắc mình mua iphone, sorry nói hơi vô duyên. để thoát khỏi tâm lý này của mình cũng như của rất nhiều người khác chắc htc, samsung, sony... thậm chí cả microsoft, google phải ngồi lại với nhau bàn cách lật đổ apple.
@mailquang Em rất thích ý tưởng của bác. Em cũng sẽ làm theo bác. E chả biết mọi người đánh giá thế nào chứ em thấy con iphone nó dễ dùng dần theo thời gian. Apple luôn update tính năng mới cho sản phẩm của mình, giúp người dùng ngày càng hài lòng. Trong đó có em (trong các hệ điều hành phổ biến, chỉ mỗi BB của RIM là em chưa dùng nên chưa biết nó thế nào)
Bl_HTHD
ĐẠI BÀNG
12 năm
nice job,bài này chi tiết hơn bài ở trang nhất,nhưng người ta là mod nên bạn phải chịu thôi :p
lehuuthinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
bài viết hay hơn bài ở trang nhất. 😃😃
khá đầy đủ và rất hay đấy Thái, có lẽ e sẽ mua s3 😁
PAT2008
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hpham87 Nếu đã nói đến chuyện dùng ốp lưng thì HTC One X có ốp lưng cũng chẳng ngại gì xước camera hay vỏ gì cả. Với phong cách dùng như của bác dùng HTC One X kia thì cho dùng SS không có ốp lưng cũng xước thôi.
@PAT2008 Nhưng one x cái cam lồi ra khá nhiều, nên ốp thế nào cũng làm máy dầy lên và lồi 1 cục ra.
@PAT2008 vâng, nếu s3 k dùng ốp là xước ngay, mặt sau thiết kế quá bóng bẩy mà lại k phải anti-scratch 😁

cũng đc cái ss có nhà máy sx ở vn nên việc mua các thứ cũng k phải quá khó. k phủ nhận HTC sx ra những chiếc đt tốt và bền nhưng đến thời buổi này thì có lẽ SS đang có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. bản thân HQ cũng là nước đồng minh và hợp tác với Mỹ từ rất rất lâu nay rồi.
@uit.edu n e vẫn thấy thiếu S3 có máy cảm biến tuyệt mà " Độc" one X làm sao địch lại được chứ
hungjeon1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Của bạn chưa thấy đề cập tới khả năng nghe gọi, nt. Tiếp là khả năng xử ý ứng dụng, đặc biệt là các game nặng. 1 cái nữa cũng rất đáng quan tâm là phần mềm riêng của từng máy. Vdu như smart stay của s3 chả hạn...
@hungjeon1 Tks bạn đã góp ý. Mình sẽ sớm bổ sung thêm.
Mình cũng đang lưỡng lự quá. Lúc S3 mới ra thì không thích thiết kế, trên tay rồi thì thấy không đến nỗi nào. Ý kiến cá nhân mình thấy thế này:
- Giá cả: One X rẻ hơn khá nhiều, khoảng 2.5tr
- Thiết kế: One X vẫn thấy nam tính hơn và cầm thích hơn
Lý do để mình không chọn One X là pin, thiết kế camera, không có nhược điểm này thì đã không phải nghĩ nhiều.
Lý do để mình không chọn S3 là thiết kế chung chưa khẳng định đúng đẳng cấp siêu phẩm, ... và giá cao.
Đành chờ tiếp 4X HD của LG rồi tính, lúc đó không ưng thì giá của 2 em trên cũng đã mềm bớt.

Sent from my GT-P7500 using Tinhte.vn
@duongld00145 Bạn chờ LG ra thì lúc đó note II và có thể là s3+ hay ....lúc đó nó sẽ lại đỉnh nhất hay mắc quá thì sẽ phải chờ nữa thôi.😁Nếu bạn tự thiết kế hay SX cho riêng bạn thì ok rồi. Còn chờ các hãng là đúng TC hay đẳng cấp của bạn thì bạn sẽ không bao giờ có được con ưng ý đâu cho dù bạn có cầm bạc tỷ trong tay để mua phone. Như thế nào là đẳng cấp ? câu hỏi này rất khó trả lời một tỷ người thì cũng cả tỷ câu trả lời khác nhau. Một khi bạn chưa tự quyết định được thì bạn cũng nên tận tay chiêm ngưỡng hay "đi" thực tế 1 chuyến hay hơn là nghe nói(Vào CH xem thử và test). Chúc bạn có 1 quyết định sáng suốt.:D
@pond1597 Công nghệ thì không thể chờ được. Nhu cầu hiện tại của mình là dừng ở cấu hình cỡ S3, 1X. Mình chờ 4X là chờ 1 sản phẩm có cấu hình tương đương nhưng là của thương hiệu khác để có thêm sự lựa chọn. Chắc vài tuần nữa là có.

Sent from my GT-P7500 using Tinhte.vn
@duongld00145 nếu vậy thì k có con nào đáp ứng dc bạn rồi,chờ hoài biết đến bao h,cảm giác xài dc là ok rồi bạn
minh211
TÍCH CỰC
12 năm
@Hungdunghcmc Hoàn toàn đồng ý với bác, giá bán chính hãng ko KM của cả 2 thì đều khá chát, nhưng xếp hàng mua được loạt đầu tiên thì cũng rẻ được tương đối đấy chứ nhỉ (nhất là so với iP4S), keke!;)

Sáng 31/05 đi xếp hàng mua S3 ở Vincom mà thấy buồn cho SS, vì lượng mua đìu hiu quá (bán từ 7h30 đến 10h30 sáng mà chưa được 100/250 máy ở HN). À, mà voucher ngay hôm sau về em bán được 4tr, thế là S3 chỉ còn 11.9tr, quá rẻ cho 1 em lõi tứ, hàng khủng!B-)

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
newsun2608
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài viết chi tiết hơn bài trang nhất 😃
dx82
TÍCH CỰC
12 năm
Thực ra hồi đầu tiên nhìn ảnh thấy thiết kế của SIII thua 1x nhiều quá, nhưng giờ xem thực tế + nhìn nhiều thấy nó cũng được (trừ 3 cái chấm tròn tròn, vuông vuông ở mặt sau). Thiết kế SIII không thực sự đẹp nhưng bù lại khá là tiện dụng, nhất là nút home vật lý, phím nguồn ở cạnh sườn, pin + sim tháo lắp dễ dàng. Để tiện lợi khi sử dụng thì 1X không thể bằng SIII được, nhược điểm của thiết kế có lẽ sẽ sớm được khắc phục nhờ ốp lưng 😃 . Nếu con Note 2 mà cũng có thiết kế này thì có lẽ sẽ đút vào túi quần dễ hơn, đỡ bị cấn hơn. Nói chung với nhu cầu sử dụng bình thường thì cả hai con ~ nhau, còn up rom, vọc sâu sâu một tý có thể SIII sẽ thích hơn, kinh nghiệm khi mình sử dụng + up rom SII, evo 3d hồi truớc. Nói chung chọn con nào thì tùy sở thích, nhu cầu thôi, có điều kiện thì làm cả 2 con về xài như bác chủ topic 😁 Cá nhân mình thích con SIII hơn nhưng chưa mua :p chờ cho nó giảm giá vì SII dùng đang vẫn ok và quan trọng nhất là chờ Note 2 :D, nếu note 2 ra không thấy ưng thì có lẽ sẽ lấy SIII vậy.
bài viết chi tiết và hay hơn trang 1
rất chi tiết anh em muốn mua máy nào có thể tham khảo được!cám ơn bạn đã cung cấp thông tin!
ThePromise
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài viết của bạn rất chi tiết.
Có lẽ bạn vuhai chỉ cầm máy 1 thời gian ngắn nên chưa cảm nhận chính xác được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019