Hướng dẫn cách move data của games qua External SDcard

harrynghiem
26/6/2012 2:5Phản hồi: 80
Hướng dẫn cách move data của games qua External SDcard
Với những bộ games HD luôn đi kèm với 1 data khổng lồ. Vì vậy, ngoài bộ nhớ trong đi kèm theo máy, các gamers thường có nhu cầu chuyển data sang thẻ nhớ gắn ngoài (external sdcard) để đáp ứng nhu cầu chơi games. Để làm được việc này có nhiều cách, but cách đơn giản nhất là sử dụng app DirectoryBind để thực hiện việc move qua thẻ.

Điều kiện sử dụng
1. Yêu cầu máy phải được root.
2. Games đã cài lên máy và test chơi được trước khi move.
3. Cài app DirectoryBind vào máy (pass: cellphones) - Link
4. Tạo đường dẫn lưu trữ games trên External sdcard giống với đường dẫn trên bộ nhớ trong (Sdcard). VD: Tạo đường dẫn cho games PES2012 tại External SDcard như mnt/extSdCard/Android/data/com.konami.pes2012.
5. Tiến hành copy data trực tiếp trên computer vào External Sdcard theo đường dẫn trên.
6. Sau khi copy data ở mục 5 xong nên xóa data tại bộ nhớ trong. Nhưng vẫn để đường dẫn của games.


Hướng dẫn sử dụng

1. Mở app DirectoryBind lên. Nếu máy đã root sẽ có dòng thông báo Root access okay. Nếu thông báo khác vui lòng root máy.



2. Nhấn phím menu chọn Add new entry để thêm mục games cần move qua thẻ.



3. Màn hình directory hiện ra với các mục sau

- Enter source (data) path (Thẻ nhớ ngoài): là đường dẫn đến thư mục chưa data games cần được move qua thẻ nhớ ngoài. Bạn có thể chỉ đến đường dẫn bất kỳ nào trên thẻ bằng cách giữ tay vào đường dẫn khoảng vài giây hệ thống sẽ hiện các thư mục trong thẻ cần chọn. Nên tạo đường dẫn trên external sd giống đường dẫn trên sdcard.

- Enter mount (target) path (Bộ nhớ trong): là đường dẫn chứa data của games bạn cần move sang thẻ. Lưu ý: mỗi game sẽ có nơi lưu data riêng. Bạn phải biết được đường dẫn lưu data của games.

Quảng cáo



- Mặc định khi truy cập vào ổ đĩa sẽ là bộ nhớ trong (sdcard) nên phải nhấn nút UP để back lại thư mục gốc nơi dẫn đến external sdcard là mnt.




4. Sau khi chọn đường dẫn đúng và đầy đủ cho Source & Target nhấn nút Add (Không tick vào Transfer files from target to data. Vì trước đó đã copy data games vào External Sdcard)



5. Sau khi nhấn add màn hình thông tin sau xuất hiện, với biểu tượng ổ đĩa mềm màu đen.

Quảng cáo



6. Tuy nhiên, tại bước 5 biểu tượng hình đĩa mềm phía tay trái ở trạng thái mờ, nghĩa là việc move đã hoàn tất but hệ thống vẫn chưa chạy data được move qua thẻ ngoài. Anh em phải nhấn vào biểu tượng này để nó chuyển sang màu xanh mới okay theo giống hình dưới.



7. Đảm bảo data trên bộ nhớ trong đã xóa (Đường dẫn thư mục vẫn còn). Tiến hành mở games lên test. Nếu bạn dùng các trình Explore để vào đường dẫn lưu games trên bộ nhớ trong (sdcard) sẽ vẫn thấy các file data but đó chỉ hình là link thôi, dung lượng bộ nhớ trong đã giảm. Bạn thực hiện tiếp bước sau để kiểm chứng.

8. Kiểm tra xem dung lượng trên bộ nhớ trong (sdcard) có tăng lên không và tại màn hình chính Directory Bind tick vào ổ đĩa mềm bên tay trái để nó chuyển thành màu xám. Sau đó mở games lên lại và nếu nó báo thiếu data yêu cầu download bằng wifi nghĩa là bạn đã thàng công. Sau đó tick lại ổ đĩa mềm để chuyển thành màu xanh.

9. Nhấn phím menu chọn Preferences và tick vào 2 mục Bind on Boot và Alternate dbase mgmt. Nếu bạn không check vào mục Alternate dbase mgmt khi reboot lại sẽ mất hết đường dẫn đã set ban đầu.



http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1410262&highlight=directorybind&page=30
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mammam
TÍCH CỰC
12 năm
thanks bác mấy lần move xong ko tích 2 mục trên reboot lại thế là lại làm lại từ đầu
cái này chi tiết cho S3 nè😃 thanks a harry nhé. cái bên cellphones hôm trc không chỉ cách vào extsdcard nên làm hok được.
Thanks anh :rolleyes:
Oánh dấu
dapconchuot
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cám ơn a. Bài viết rất hay, tuy nhiên e làm thử và có game đc có game ko.
E cài các game sau:
-Nova3
-Max Payne
-Six Gun
-Pes2012
-Mass_Effect_Infiltrator_v1.0.30
-Dungeon Hunter 3

Trong đó: các game chữ màu đen thì e chuyển thảnh công, Còn màu đỏ thì ko đc, Chuyển xong vô chơi thì đang load bị out ra. E đã làm 100% đúng các bước rồi a ah. A coi dùm e xem tn với. Cám ơn a.
@dapconchuot 1. Hai games màu đỏ mình chưa test.
2. Hai games đó bạn đã vào chơi trước khi làm chưa?
3. Có anh em nào đã test 2 games đó theo cách move này chưa vậy?
dapconchuot
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Tất cả các game e đều mở lên chơi thử trước khi chuyển a ah, e chờ nó update, download này nọ xong xuôi rồi chơi thử 1 đoạn ok rồi mới chuyển.
linhmoitote
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vậy máy chưa root thì làm thế nào bác chủ thớt ơi?
@linhmoitote Chưa root thì chịu rồi

Tất cả mọi thứ về Galaxy S3: www.facebook.com/S3.I9300
s2mrshinzs2
ĐẠI BÀNG
12 năm
Game hd em cop trực tiếp từ máy tính vào thẻ nhớ thì file data chép vào mục nào hả a. Hary

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@s2mrshinzs2 Data của games tùy theo mỗi games nó sẽ quy định đường dẫn lưu trữ. Bạn phải xem hướng dẫn tại nơi games bạn download, thường thì nó lưu trong andorid/data
s2mrshinzs2
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Em bt là thế r. Ý em là mình lưu vào đó rồi nhưng phần data khá nặng bây giờ mình cop phần data vào thẻ nhớ thì có chơi đc game nữa k ?


Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@s2mrshinzs2 Thì bạn cứ làm đúng như hướng dẫn việc move data qua thẻ nhớ ngoài là chơi được but mình ko có time để test hết các game dc

Tất cả mọi thứ về Galaxy S3: www.facebook.com/S3.I9300
s2mrshinzs2
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Vâng. Nhưng mà hiện giờ chưa root máy a ạ :p
caolien2006
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác ơi sao cài rồi xóa dât trong bộ nhớ trong rồi, move nó ra External sdcard nhưng khi vào game nó lại load lại toàn bộ data của game cứ như là bộ nhớ trong cài deepfreze ấy.😁, bên External sdcard cũng có data bên bộ nhớ trong cũng có data . giúp em với
@caolien2006 Mình nói ở trên rồi, đó chỉ là image thôi, bạn xem dung lượng của bộ nhớ trong không có tăng lên
hungboss1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Sau khi tạo đường dẫn trong thẻ nhớ mình copy trực tiếp từ bộ nhớ máy sang thẻ nhớ luôn được không? Mấy cái data trên pc để đâu mất rùi giờ kiếm lại mệt quá 😁 Mà cái này với cái mod thẻ nhớ thành bộ nhớ trong cái nào hay hơn nhỉ?
Em đã tick vào 2 mục Bind on Boot và Alternate dbase mgmt, nhưng tắt máy khởi động lại thì ko chơi được, nó bắt phải chọn lại đường dẫn...ai giúp với...
của em thì DirectoryBind nó cứ báo đã dừng xong rùi vào lại ổ trong thấy file data vẫn còn với bộ nhớ như chưa chuyển 😔( mà em nhớ là khi chuyển thành công thì đã thấy nó bớt rất nhìu òi :((
Mình làm như hướng dẫn rùj ko dc, nản vãj
mọi người giúp em với....em xai fpt tablet wifi root máy bằng super one click nhưng vào app directory blind cứ báo root access fail @@.em thấy trong máy có superuser rồi nhưng vào thì không có app nào cả
không copy mà cut dán thẳng qua được không mấy a . mà sao cái DirectoryBind nó cứ báo quyền root hoài có cach nào khắc phục không
tuantrana
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này lúc được lúc không hay sao ấy, làm đi làm lại điên cả đầu.
note 2 xài dc ko vậy bạn
Bạn phải root máy trước mới dùng được DirectoryBind. Trong lúc tạo Entry, tick vào mục Move Data để nó tự chuyển dữ liệu, tự cut/paste cũng được.

Cái này không phải dùng được cho mọi game đâu, nhưng phần lớn game của GameLoft dùng OK. Bạn nhớ tích mục Alternative... để nó không biến mất các entries.
@Black Mamba Mình chép bằng pc theo cách của chủ thớt .nên mình mới hỏi cut lun đc không hay copy rồi xóa data trong máy . Mà có thể move bằng đt lun hả bạn .mình đâu thấy move data chỗ nào đâu

Sent from my GT-S5300 using Tinhte.vn
Tốt nhất bạn nên dùng chức năng tự chuyển data của ứng dụng. Tick vào mục Transfer files from target to data đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019