Sony giới thiệu máy chiếu 3D 4K gia đình ở VN, giá 468 triệu chưa VAT

sonlazio
5/7/2012 3:14Phản hồi: 129
Sony giới thiệu máy chiếu 3D 4K gia đình ở VN, giá 468 triệu chưa VAT
Nếu như năm ngoái bạn đã cảm thấy giá 187 triệu đồng của chiếc máy chiếu cao cấp VW90ES là quá mắc thì năm nay chắc chạn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng hơn với mức giá 468 triệu chưa VAT của máy chiếu VW1000ES từ Sony. Với hầu hết chúng ta, mức giá này là không tưởng nhưng với những ai thật sự muốn xây dựng hệ thống rạp hát tại gia chất lượng cao thì nó vẫn có thể chấp nhận được. Được biết VW1000ES là máy chiếu 3D 4K cho gia đình đầu tiên trên thế giới, sử dụng các tiêu chuẩn tương đương với rạp chiếu phim chuyên nghiệp chứ không còn là tiêu chuẩn cho khách hàng cá nhân nữa. Giá của máy cũng không cao hơn nhiều so với giá thế giới.
Để có được chất lượng hình ảnh cao nhất, một chiếc máy chiếu phải đạt rất nhiều yêu cầu khác nhau, trong đó tấm nền, chip xử lý và ống kính là những thành phần cực kỳ quan trọng. Theo Sony, VW1000ES sở hữu những công nghệ mới nhất mà hãng đã nghiên cứu từ 10 năm nay nhằm đạt được chất lượng cao nhất có thể ở thời điểm hiện tại, điển hình như hệ thống thấu kính ARC-F và với hệ thống lấy nét nổi (floating focus system) giữ cho hình ảnh sắc nét. Tấm nền mà VW1000ES sử dụng cũng là loại 4K SXRD với độ phân giải 4K thật sự chứ không phải giả lập như các hãng khác. Cuối cùng, Sony đã bổ sung thêm bộ xử lý Reality Creation cho phép thể hiện nội dung 4K từ các video FullHD bình thường.

Nói thêm về tấm nền 4K SXRD, nó đã được giảm kính thước các điểm ảnh xuống còn 4µm từ 7µm trước đó, giúp ảnh sáng được phản chiếu tối ưu hơn. Ngoài ra, đây là tấm nền 4K thật sự, sử dụng chuẩn chiếu phim công nghiệp DCI cho video (là chuẩn mà các rạp chiếu phim đang sử dụng) và dải màu Adobe RGB rộng hơn sRGB cho hình chụp nên chất lượng sẽ cao hơn rất nhiều so với công nghệ giải lập 4K pseudo vốn đang phổ biến trên thị trường. Pseudo hỗ trợ 60 khung hình một giây, không hỗ trợ 3D trong khi DCI là 120Hz và 3D. Để phân biệt, độ phân giải của DCI là 4096x2160 còn pseudo là 3840x2160.

Vậy còn nguồn chiếu thì sao, do nguồn 4K hiện rất mắc tiền và gần như không có nên hiện tại chúng ta chủ yếu chỉ có các nguồn FullHD. Thực tế thì do sử dụng chip chuyển đổi bằng phần cứng, chất lượng video FullHD upscale lên 4K là rất tốt, nếu không muốn nói là xuất sắc. Cảm giác của mình khi nhìn vào giống như như lần đầu tiên nhìn thấy màn hình iPad 3, chỉ có điều là nó phóng đại lên vài lần! Hình ảnh từ các trailers film sắc nét một cách đáng kinh ngạc, chi tiết cực kỳ tốt, dải màu rất rộng và màu đen rất đen. Khi đứng ở góc nhìn 10 độ và 170 độ cách màn hình 1m, hình ảnh, màu sắc không hề biến dạng và vẫn giữ nguyên chất lượng của nó. Nếu không được báo trước thì mình cứ nghĩ đây là hình ảnh 4K thật sự chứ không phải hình được upscale lên. Ngoại lệ duy nhất ở đây là khi chiếu phim hoạt hình vẽ theo kiểu 2D do các mảng màu trải rộng khắp khung hình khó lòng được upscale tốt được, nó hơi bết lại nhưng nhìn chung vẫn tốt hơn FullHD truyền thống.

Nhân nói về 4K, nếu lấy con số 4096 nhân với 2160 bạn sẽ có 8,8 triệu điểm ảnh. Điều này đồng nghĩa với màn chiếu sẽ thể hiện 8,8 triệu điểm ảnh trong một lúc và nếu tính trung bình 1 giây có 30 khung hình thì máy phải xử lý 30 bức ảnh 8,8 triệu điểm ảnh trong mỗi giây, đó là chưa kể đến chuyện phải upscale hình từ FullHD lên 4K. Nói như vậy để bạn hiểu là 4K đòi hỏi năng lực xử lý mạnh mẽ tới nhường nào.

Ngoài giá thì nhược điểm của máy chiếu này là nó chỉ có độ sáng 2000 ansi lumen, không thật cao. Trọng lượng của VW1000ES là 20kg và bạn phải dùng kính 3D active khá mắc tiền. Tất nhiên, một khi đã mua máy chiếu này thì 100$ cho 1 chiếc kính cũng có đáng là bao!

129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phim từ đâu đây mà 4K.
Vấn dề của 3d là nó làm hình mờ đi. Còn 4k giúp khắc phục nhược điểm đó rất nhiều, kể cả nguồn 4k giả lập như thế này
Máy chiếu fullhd cũng hay bị thấy khung, thấy line với những chi tiết lặp lại dù ngồi cách 3m. Còn cái này hem bị
anh Sơn tết năm sau mua tặng em 1 cái nhé 😃
[​IMG]

vãi cả gia đình. Giá ở VN chắc phải làm máy chiếu 3d 4k công ty mới đúng
p/s: kể ra có $ mua về coi đá bóng cũng sướng thật😁
@anhgiai91 quote lại cái hình
hài vãi đái
vutoanltvp
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anhgiai91 Và trong cuộc họp, khi trình chiếu, mỗi nhân viên được trang bị thêm một kính 3D nữa nhỉ?:D Như kiểu tôt chức xã hội đen nào ấy!
rờ cái
í da, phỏng tay rồi
re~ wo'
enemi
ĐẠI BÀNG
12 năm
kêu a cuhiep mua một cái trên tay đi a sonlazio
gần nửa tỉ hjx 😕😕😕:eek:
mai đi mua 1 cái về nghịch chơi😁
@Kevotinh151091 một thôi ah? bán số thuốc nổ bạn có chắc mua
được mấy cái đấy😃
@Kevotinh151091 Trên tay cho anh em coi nhé.
@minhtymeo trên tay hộp của nó thì có
Nhìn cái giá muốn ngất :eek:
Roll royce gần 5 chục tỷ còn xài đc nói j cái máy chiếu vài trăm triệu
Có cung ắt có cầu. Hihi
@rift0ne Sai rồi bạn ạ!
Lấy một ví dụ đơn giản thế này: Sony nhà mình ra một chiếc Vaio i5 với VGA rời mà chỉ có 10 triệu,sau khi nghe tin ấy chắc hẳn các bạn cũng sẽ có ý định sắm cho bằng đc!
Có cung ắt có cầu,quan trọng là kích cái cầu như thế nào mà thôi!
Chứ có cầu mới có cung là nguyên lý của nhà bán lẻ mặt hàng mà thôi!
tuanvu_281
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ducphuc2008 ặc. làm j mà 5 chục tỉ
cung nhưng nó đòi hỏi 1 hệ thống chứ có phải mua là dùng đc đâu, phải có phòng đạt tiêu chuẩn chứ. về khoản này ở VN chắc chưa nhiều
@tuanvu_281 Đến 50chục tỉ quá ấy chứ
tuanvu_281
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nobita2013 xe nào mà bác bảo 50 tỉ? bugatti mới cứng chắc
secmask
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ra rạp xem vẫn thích hơn 😁
ngocngo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@secmask ra rạp nhiều gái đẹp khoái hơn ở nhà tự kỷ 😆
An Phuc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hang chat, gia chat!
Cai may chieu nay va can ho 50m2, ban chon cai nao?
@An Phuc Em chọn cả 2😁:D
ôi cái giá :|. Ngất xỉu.
Hay cho chữ gia đình, mình đọc tưởng nhầm con số, xem lại muốn té ghế, may mà không ngồi ghế =))
cái này chỉ những người thực sự đam mê giải trí cộng với nhiều tiền mí mua !!
tập đoàn sony vui tính quá toàn sản xuất thiết bị gia đình giá cả làng góp tiền mua còn ko nổi thế này😔
Gần nửa tỉ , mua được luôn căn nhà chung cư hạng trung rồi !
chờ 1 thời gian thế nào nó cũng phổ cập và lúc đó giá sẽ rất mềm. Có ai ngờ cách đây hơn 5 năm plasma 45 inch tầm trên 150- 200 triệu là thường , nhưng bí giờ thì khoản 6T-50T....tuỳ theo chất lượng và thương hiệu. Mình xài Panasonic PT-AE-4ooE cũng đủ thoả mãn nhu cầu xem phim gia đình rồi. Có máy chiếu nhưng có mấy khi SD nó ? lâu lâu có phim nào hay, nội dung phù hợp với cả nhà mới dám công chiếu thui.😁
Ước mơ tốn kém....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019