Quý 2 của HTC: 248 triệu USD lợi nhuận, giảm 57% so với năm ngoái

babybungbu
6/7/2012 9:42Phản hồi: 172
Quý 2 của HTC: 248 triệu USD lợi nhuận, giảm 57% so với năm ngoái
Hãng điện tử Đài Loan HTC mới đây đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 2 năm tài chính 2012. Kết thúc 3 tháng, công ty thu về 91 tỷ Tân Đài Tệ (TĐT) doanh thu, tương đương 3,05 tỷ USD. Lợi nhuận ròng trước thuế đạt 8,9 tỷ TĐT (298 triệu USD), sau khi trừ thuế còn 7,4 tỷ TĐT (248 triệu USD). So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận ròng của HTC giảm đến 57%, sonh vẫn cao hơn mức dự báo được đưa ra trước đó là 5,1 tỷ TĐT (173 triệu USD). Tương ứng với mức lợi nhuận như trên, tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu của hãng trong quý 2 đạt 8,9 TĐT/cổ phiếu (khoảng 30 xu Mỹ/cổ phiếu).

Năm 2012 của HTC khó khăn hơn rất nhiều so với một năm trước đó. Dòng điện thoại thông minh Android One Series chưa thật sự thành công ở những thị trường lớn như Châu Âu, phần lớn là do gặp phải sự canh tranh gay gắt từ các đối thủ như Galaxy S III của Samsung và iPhone 4S của Apple. Mặt khác, HTC và Apple đang có với nhau nhiều tranh chấp pháp lý liên quan đến bằng sáng chế, dẫn đến hậu quả là có những khoảng thời gian các sản phẩm smartphone của HTC bị cấm nhập hoặc bán ở Mỹ. Diễn biến mới nhất của vụ việc này là quyết định gỡ bỏ lệnh cấm bán sản phẩm HTC của ITC Mỹ, và phán quyết của tòa án Anh tuyên bố HTC không vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Nguồn: SlashGear
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HTC thua samsung rùi 😁 lại còn bị apple phá rối hoài
@yushikara Mình ko thấy HTC hơn ss dc cái gì cả ^^! ít nhất là từ đầu năm 2011 đến tận bây giờ, còn việc bạn nói là tàu khựa nó chém gió thôi, chả ai bàn tán gì cả đâu, nói dóc kiểu đó nó đánh thuế cho thua lỗ thêm à, muốn pr thì nói dóc gì cũng dc hết, nhưng lúc nào cũng phải tránh nói dóc lợi nhuận và doanh thu 😆 nó đánh thuế cho chết chứ dc gì 😃

Mà bạn xài android thì tuyệt nhất vẫn là hàng của samsung thôi, từ con chip exynos tới việc hỗ trợ ROM có chất lượng tốt, nói đến android thì mình ủng hộ samsung, nói đến ios dĩ nhiên là apple nhà ta :X từ galaxy note, galaxy s2, hay galaxy s3,....thì những máy cùng dòng ko có con nào ngon hơn được ss 😃 mình xài qua rất nhiều máy từ Xperia S, One X, s2, s3, note,...... thì ROM tốt + dev hỗ trợ nhiều thì phần thắng thấy thuộc về SS rồi 😃 [ngoại trừ cái em HD2 lừng danh là nhìu ROM của HTC ra nha :eek:]

Mà nói thật đến giờ mình vẫn luôn thấy chip exynos samsung làm là vô đối 😃 nhanh, mạnh, giúp pin trâu 😃 qualcomm ko thế bằng nếu ko có LTE
@hoangtu1410 căn cứ số lượng thực tế sx và ship ra mà cho đó là số lượng bán được không tính đến số lượng thực tế tồn kho, cho mượn, ký gửi...làm cho ntd tưởng rằng sp bán lượng nhiều vầy thì có uy tín nên đi mua...họ qc như vậy ko liên quan đến doanh số thuế má gì ở đây!!! bac cho rằng sp samsung tốt thì kệ bác! mình dùng iphone nên ko bàn cãi j!!! về hãng thì htc thiết kế có cá tính hơn ss chuyên đi "làm giống" ý tưởng người khác!!!
@yushikara Nếu bạn học theo 1 người tài giỏi nào đó mà bạn giàu được...vậy bạn có học k?
Cuộc sống là fải học hỏi lẫn nhau bạn hiền à 😃
oldneu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Công Hoàng Gia Chuẩn ! samsung vẫn vô đối sau khi trải qua các em htc evo 3d, sensation, galaxy s2, và bây giờ galaxy nexus ! 😃
luuhunghit
ĐẠI BÀNG
12 năm
CHÁN
sucsong1
TÍCH CỰC
12 năm
HTC làm WP dần đê
Cố lên HTC.
Nếu không bị kiện và phá thì có lẽ lợi nhuận đã cao hơn.cố lên htc.
coolnt0317
ĐẠI BÀNG
12 năm
Năm nay kinh tế khó khăn, nhiều hãng cũng thua lỗ nữa là khác vd nhu sony hic nokia, 2 hãng yêu thích của mình

Send from Sony XPeria lt22i using Tinhte.vn
Giá dt htc còn khá cao. Chưa có tính phổ cập như hàng tầm thấp và trung của ss. Quyết định ko.làm dt giá rẽ nữa ko biết có ổn ko

Sent from my LG-P500 using Tinhte.vn
@KyNuConTrinh
Cố lên! Ủng hộ HTC phát triển, cạnh tranh ngang ngửa SS và Apple 😃. Mình ngồi hưởng lợi 😁
Gía đắt quá là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng quay lưng
canhdhdh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@QXPro Chính xác, em cũng công nhận, HTC định giá sản phẩm của mình quá cao so với thương hiệu có được.
@canhdhdh Tại vn chặt chém cao thui, chứ one x xách tay khá rẻ mà.
Có vẻ như HTC đang đuối dần trong cuộc chiến smartphone rồi. SS mới công bố lợi nhuận đạt hơn 5 tỉ usd mà htc chỉ có 248 tr thế này thì tội nghiệp quá

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
@hieupy89 ss 5.9$ tỉ lợi nhuận, trước thuế, còn doanh thu hơn 41 tỉ $
@jtjed đang chỉ tính mảng điện thoại thôi mà bạn.
@hieupy89 Bạn có đọc ko? Profit ~ 5.9 tỉ sao lại dịch là doanh thu nhở?

Sent from Android using tinhte.vn
@jtjed Bác có bị lẩn thẩn ko? Đang so sánh lợi nhuận của mảng di động thôi mà???

Sent from my Transformer TF101 using Tinhte.vn
lenghia27
ĐẠI BÀNG
12 năm
chán htc, chỉ được cái giao diện đẹp nhưng mà máy nóng và pin kém wa
trum1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
tình hình đã thấy trước mắt lâu rồi
dong thieu
ĐẠI BÀNG
12 năm
ss mà có cái giao diện đẹp như htc thì htc tuyên bố phá sản là vừa
lenghia27
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dong thieu giao diện TouchWiz Nature của S3 mình thấy cũng đẹp lên nhiều r`.
@jtjed Mình cũng mua HTC vì máy bo tròn cạnh ( mình thích )

Và đặc biệt thích nhất cái giao diện của nó
@dong thieu Touchwiz trên S2 thì không nói nhưng trên S3 thì nghĩ chắc Sence cũng ko còn vượt trội đâu.
Nhiều ng bảo One X thiết kế đẹp hơn nhưng tại sao S iii lại bán đến 10 triệu máy trong 2 tháng. One X ra trước mà không biết đạt được 1 triệu máy ko nữa.
Thế mới bảo phần mềm thì S iii chắc chắn hơn One X. Chưa kể bộ xử One X chạy 1.5G mà kém hơn 1.4G của S iii rất nhiều.
thanhkl
ĐẠI BÀNG
12 năm
@jtjed Mình cũng mua HTC vì cái Sense nè bạn, xài nó quen rồi thì xài mấy cái khác chán lắm, sense là số 1 với mình. Hy vọng HTC sẽ thành công khi tập trung vào các dòng đt cao cấp.
cố lên nào htc
oldneu
ĐẠI BÀNG
12 năm
không cải thiện thời lượng pin, nâng cao chất lượng phần mền thì còn lao dốc tiếp ! 2 lần mình dùng htc 2 lần phải cho ra đi trong vòng 1 tháng vì cái Pin củ chuối của nó !
@PTmsn Ông này chác mua đc mấy con tầm trung, goi cho gái nhiều quá nên kêu pin yếu, chứ smartphone pin 1 ngày thoải mái là ok rồi. Pin htc tôi thấy pt, có khi thấy bền đấy chứ. Vấn để thằng dùng không phải là nông dân.
Mình chỉ thích nhất One X của HTC, nhưng lại bị cái bất tiện khi dùng vì máy mau nóng và dễ trầy camera. Kết cuộc chuyển qua xài SS GNote 😃
HTC vẫn ổn mà, nhìn qua Sony và Rim hay Nokia còn thảm hơn!
@in_the_end_291 Ôm cái ngày xưa đó thì có mà ăn cám! Như SS hay HTC hồi xưa cũng hàng cùi bắp sao so đc với Sony và Nokia, giờ ra sao!
Mơ ước mới ghê chứ, RIM đang khủng hoảng nặng mà dám nói nhiều công ty mơ ước!
Ai rảnh ngồi chém tào lao với bạn làm gì, thực tế nó thế nào thì tui nói vậy.
@Eric Passion Khủng hoảng so với hồi xưa thôi chứ bây giờ vấn hơn khối công ty
Thử xem thằng HTC lỗ so với quý trước thế nào? LG lỗ so với quý trước thế nào? Thằng bb thế nào?
Nói chung thằng rim vẫn thu tiền đều đều nhờ bis,bes.Nhờ appworld của nó vì tính bảo mật cao.
Người dùng Việt Nam thì ghét trả tiền nên anti,thêm nữa đt nó bền nó ổn định quá chả muốn mua thêm nữa nên nó bão hòa thị trường và ko bán được nhiều đt là đúng rồi
Samsung cũng sẽ đến thời thế thôi.Nên nhớ androi mới 4 năm tuổi.BB nó đã 14 năm tuổi rồi,đc thế là khá lắm rồi.Như symbian thì chết từ lâu rồi
@in_the_end_291 Vâng, 6 tháng trước khi phân tích tình hình của RIM ai cũng nghĩ sẽ có bước ngoặt khi BB OS10 ra mắt vào hè này, người ta hi vọng vào việc RIM sẽ quay lại thời đỉnh cao của ngày xưa, 1 RIM dành cho giới doanh nhân và fan yêu công nghệ, 1 đẳng cấp khác trong giới smartphone!

Nhưng giờ đây nhìn lại RIM đang khủng hoảng trầm trọng, BB 10 thì dời lại đến năm sau, kinh doanh sụt giảm kỉ lục, cắt giảm nhân viên lớn nhất trong lịch sử công ty, còn người hâm mộ thì vẫn tiếp tục chờ đợi và hi vọng!
Nhưng trong thời đại này, khi vòng quay phát triển ko ngừng nghỉ, sp mới ra ngày càng nhiều, cạnh tranh cực khốc liệt, và chờ hoài thì dù là fan cũng ... nản.

Mình yêu RIM và Sony! Thích Sony vì thiết kế tinh tế, giao diện đơn giản nhưng đẹp đến mê hoặc! Thích RIM vì nét độc đáo nam tính riêng, 1 công cụ làm việc khác biệt hơn chỉ là 1 chiếc smartphone!
Nhưng sự thật mà nói thì 2 hãng đang tụt lại khá nhiều trên cuộc đua di động. Mình từng anti SS, nghĩ SS sao so đc với SOny và RIM, nhưng khi dùng thử cảm nhận sẽ khác!
Có thể do mình thích sự tiện dụng nhiều hơn, SS tuy thiết kế chán, giao diện cũng chán ( theo mình ) nhưng đc hỗ trợ quá tốt về phần mềm cũng như hiệu năng, tìm 1 bản room cho SS dễ hơn nhiều so với Sony. Hiệu năng và giá cả hợp lí hơn! Hàng Sony và RIM mặt bằng chung giá cao quá, mà lại rớt nhanh =.=

Có thể bạn sẽ nói nếu đã thích thì còn so đo làm gì, mua đt mà dùng chứ có phải đầu tư đâu mà sợ rớt giá! Mình hok giàu, nhưng tiền để mua 1 cái đt ko phải là quá tầm với mình, nhưng dù yêu hãng cách mấy vẫn phải đắn đo khi mua!
Đó là chưa kể chất lượng phần cứng thì SS ổn hơn hẳn!
Khi mà Nokia khủng hoảng nhưng đc MS chống lưng. Sony khủng hoảng nhưng họ là 1 tập đoàn đa lĩnh vực, quy mô hơn nhiều so với RIM, RIM dù có mảng dịch vụ doanh nghiệp nhưng vẫn ko bù đc số lỗ của họ!
Tóm lại, suy nghĩ của mình là thế, thành công của bạn hôm qua ko đảm bảo sự thành công của ngày hôm nay! Còn tương lai của RIM thì đành chờ xem!
Mình cũng ngóng BB LonDon nhưng ko chờ nổi, nên mua con khác rồi. Hi vọng năm sau sẽ đc dùng OS 10.
@Eric Passion http://bbvietnam.com/forum/tin-tuc-blackberry-f5/bai-hoc-xuong-mau-tu-cuoc-tranh-dau-cua-rim-t13639.html

Hết thật rồi,dù sao hồi trước cũng mua S2 về dùng.
Mình thích nhất ở BB là cảm giác nguyên khối,không có con ốc nào ở vỏ ngoài cả.Nút nguồn ẩn sâu vào thân máy,3 nút ở thân máy làm tinh tế.Bàn phím có độ tùy biến cao.
Chứ thực ra thì cái OS cũng hạng bét,điểm cộng mỗi cái BBM,BIS,BES
OS quái gì mà toàn hỗ trợ công việc với công việc 😁
ra con 1x mà sao đuối thế
1 quý này ăn nhằm gì.
Chuyển sang WP8 đập chết thằng iOS đi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019