Hướng dẫn thay đổi chuông, màn hình khởi động cho q-mobile s11

phuongve
10/7/2012 11:10Phản hồi: 116
Hướng dẫn thay đổi chuông, màn hình khởi động cho q-mobile s11
S11 cái gì cũng đẹp, chỉ có cái nhạc chuông và màn hình khởi động thật sự cùi mía, cải lương, và đậm chất hàng Tàu. Thật là mình ko hiểu tại sao Q-mobile làm cái s11 đến mức vậy mà lại ko đầu tư cho vấn đề này nghiêm túc 1 tí, đâu có tốn kém thêm đồng nào vào giá bán máy đâu. Việc đầu tiên sau khi rinh em nó về là thay đổi cái này cho nó bớt cải lương, mặc dù chả mấy khi tắt/mở máy.

Hổm rày dạo quanh mấy thớt về s11, thấy anh em kêu ca vấn đề này quá, nên lập thớt này hướng dẫn cho bạn nào sử dụng s11 thay đổi nhạc chuông và màn hình khởi động của nó. Các bạn dùng máy khác cũng có thể tham khảo, cách làm cũng tương tự như vậy thôi (nhưng coi chừng độ phân giải màn hình khác s11 nhé)

Đầu tiên nói sơ qua về màn hình khởi động của s11 như sau:

Với S11 nói chung và mấy máy dùng chip MTK thì màn hình khởi động sẽ có 3 phần:

1. Màn hình thứ nhất, chính là cái màn hình lúc mới vừa bấm nút mở nguồn, sọc trắng đen, có con android màu xanh, phía dưới có chữ normal boot. Hiện tại thì chưa có cách thay đổi màn hình này cho tất cả các máy dùng chíp MTK.


2. Màn hình thứ 2, hiển thị sau khi load qua màn hình thứ 1, cũng giống như màn hình thứ 1, cũng sọc trắng đen, cũng con android màu xanh, nhưng ko có chữ normal boot. Màn hình thứ 2 này thay đổi đc, nhưng ko phải thứ chúng ta bàn tới trong bài này, rảnh mình sẽ hướng dẫn sau.

3. Màn hình thứ 3, còn gọi là bootanimation, tức là cái màn hình động màu vàng chạy tới chạy lui sau đó hiện ra chữ "Q-mobile - giá trị đích thực là thích đực" gì gì đó, kèm theo cái chuông khởi động đậm chất hàng Tàu. =)

Bây giờ chúng ta sẽ bất đầu vào việc thay đổi cái màn hình thứ 3, tức là cái bootanimation và bootaudio đó

* Requirement:
-1 cái q-mobile s11 (tất nhiên)
-Máy đã đc root rồi.
-Phần mềm root explorer (tự tải về trên market nhé)
-2 file bootanimation và bootaudio mình đính kèm trong bài nhé.

Bắt tay vào việc nào:

1. Mở root explore lên, vào system/media copy 2 file bootanimation.zip và bootaudio.mp3 zin trên máy ra để dành chỗ khác, để có gì còn có cái trả về zin nhé.

Quảng cáo



2. Tải 2 file mình đính kèm trong bài về:

-File bootanimation.zip để nguyên định dạng zip nhé, đây là hoạt cảnh khởi động mình chế lại cho màn hình 320x480 của s11, dựa trên hoạt cảnh khởi động của Android 4.1 Jelly Bean trên Galaxy Nexus, hình minh họa đại khái như sau:

21.png


Bạn nào ko thích cái animation kiểu này, có thể tự search các animation khác rồi về chế biến lại cho phù hợp. =)

-File bootaudio các bạn giải nén ra, sẽ đc file bootaudio.mp3. Đây là chuông khởi động mình lấy từ Galaxy S3, đã đc giảm âm lượng xuống chỉ còn 20% so với file gốc. Nói chung nếu bạn nào thấy âm lượng còn lớn quá thì về tự giảm lại tiếp nữa nhé. Hoặc ko thích cái chuông khởi động này thì kiếm chuông khác, định dạng mp3 nhé. Hoặc ko thích chuông khởi động thì xóa luôn, khỏi cần xài cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Quảng cáo


3. Chép 2 file đó vào thẻ nhớ, dùng root explorer copy vào system/media, nó sẽ hỏi có đè vào 2 cái zin trên máy ko, chọn ok. Tất nhiên để copy đc vào system/media thì bạn phải bấm vào nút remount R/W ở góc trên bên phải của màn hình nhé.


Thế là xong, khởi động lại máy và thưởng thức thành quả của mình thôi. =)

Bạn nào muốn thay đổi biểu tượng pin có hiển thị % cho s11 thì tham khảo topic này nhé: http://www.tinhte.vn/threads/1370904/#post-20516161
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ơ chưa ai bóc tem à 😁 khà khà đang đợi cái này trên dđ thank bò rò
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã ai test chưa??? Phiêu quá, lỡ error thì sao nhể? anyway, thnks
phuongve
TÍCH CỰC
12 năm
@huycomf Làm như lừa mấy bố vậy. Đã mình thay đổi đc nên mới hướng dẫn cách làm chứ. Bạn muốn đổi mà nghi ngờ ko dám làm vậy vậy làm sao để đổi mà cứ muốn
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
@phuongve cơ bản là khi làm, nó báo nhiều khâu quá, thêm nữa nó cập nhật driver liên tục và not responding liên tục nên ... ớn. Nhưng sau đó, thấy ... ngon. Đã thành công, cảm ơn nhé
chết quên máy mình chưa root lên k paste đc file😃 bác chủ pics hd ae root cái nhỉ😃
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao nó cứ đơ ở cái daemon not running thế nhỉ?
komodovn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có phần mềm nào khác root explorer không bạn ơi, nó tính cái này 3,88$.
lutricuong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@komodovn bạn có thể lên appstore.vn mà down về
phuongve
TÍCH CỰC
12 năm
@komodovn Ko dùng root explorer thì bạn có thể dùng trình quản lí file khác, vd như es explorer hay astro gì đấy cũng đc. Cá nhân mình thích dùng root explorer hơn
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
@komodovn có đó, miễn phí luôn, tớ tải về rồi đang xài nè. để share cho nhé:

http://www.mediafire.com/?2qho3i528hhsenz

tải về nhanh nhé. enjoy!
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ngon! đã tút lại đúng như tác giả bài này. À hèm, thoạt đầu có làm lại cái amination, nhưng chắc lưu nặng quá hay sao ấy mà nó đen xì.

thanks nhiều nhé
@huycomf anh PhuongVe và mọi người ơi!?! em vào máy S11 bật nguồn lên có nhạc và hình khởi động bt nhưng hết nhạc bị treo cho đén hết pin luôn ạ. em ấn nguồn và volum up-down vẫn ko bào Boot được ạ, Do em thay đổi hình nền khởi động X-nexus sang galaxy nên bị treo luôn ạ. Giúp em với và cảm ơn mọi người nhiều ạ!
Solo man
ĐẠI BÀNG
12 năm
Từ trước đến giờ toàn có chê hàng tàu.còn nói là có mua thì cũng không bao giờ mua q mobile. thế mà giờ bí tiền cũng phải mua thôi. nói chung là tốt hơn mình nghĩ. cảm ứng rất ok. mấy hôm nay tìm mãi chả thấy cái topic về con này.hôm nay lại tìm được rõ nhiều. may quá. bây giờ chỉ còn chờ room cho con này nữa thôi.mà game chơi được vẫn còn ít quá.anh em tích cực post nữa nha.thank nhiều.
Solo man
ĐẠI BÀNG
12 năm
À mà mấy bác xem cái danh bạ của nó thế nào chứ khi mà copy hết danh bạ từ sim vào máy rồi chọn hiển thị danh bạ từ mình máy thì chả có cái quái gì cả.còn khi ấn phím search ( phím dưới màn hình ấy) rồi tìm theo tên thì vẫn tìm được cả ở sim lẫn máy.thế mới đểu chứ. nhờ mấy bác fix cái lỗi này cái nha. Thankiu veri múc
tuyet voi . da~ nhan nut thank
Tks ban nhieu
okmen đã root và cài xong cái vụ âm thanh khởi động rồi thanh lần nữa 😃 :X
kienvunb
TÍCH CỰC
12 năm
Tui đã làm một cái bootanimation, đúng độ phân giải rồi mà sao nó cứ đen sì sì, chán quá.
huycomf
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kienvunb giống mình, bạn xem lại dung lượng đi, cao hơn dung lượng có sẵn sẽ bị đen xì đó.
Solo man
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thì chả cần đến cái hình gì cả.chỉ vào đổi tên 2 file đó rồi reboot. nó khởi động nhanh dã man luôn. 3s là xong.hiên hình android thay cho q mobile
phuongve
TÍCH CỰC
12 năm
@Solo man Vào cài đặt của máy nó có chế độ khởi động nhanh đấy, cần gì phải xóa gì. Vấn đề là đổi cái khác cho nó bớt cái vụ "đậm chất hàng Tàu" thôi mà. =)
Solo man
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thế à.mình không biết.
tendote04
ĐẠI BÀNG
12 năm
Khởi động nhanh chỗ nào vậy bạn? hướng dẫn mình được không?
@tendote04 Cài đặt ->khả nămg truy cập -> hủy -> khởi động nhanh (tui làm vậy đó)
kienvunb
TÍCH CỰC
12 năm
Khởi động nhanh: Vào Settings-->Accessibility-->Nó hiện lên một thông báo, kệ nó, nhấn Cancel--> tích vào Quick boot.
Cơ nhưng mà con Q S11 của mình nhấn vào Quick boot nó vẫn có nhạc và hình khởi động bình thường mà.
tendote04
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn cứ làm theo hướng dẫn #1 là được. Cảm ơn bạn.
Solo man
ĐẠI BÀNG
12 năm
À mà bình thường mặc định thì máy đã tick vào cái khởi động nhanh rồi mà.mà vẫn có cái hình q mibile đấy thôi.
phuongve
TÍCH CỰC
12 năm
Đại khái thì cái khởi động nhanh đó nó ko bỏ qua bước load bootanimation và bootaudio, mà nó chỉ rút ngắn thời gian khởi động xuống còn khoảng 25% so với bình thu7o72g.

VD như bình thường từ lúc bấm nút power tới lúc vào đc menu khoảng 1 phút chẳng hạn, thì giờ rút ngắn còn khoảng 25 giây😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019