Panasonic lên kế hoạch cải tổ tập đoàn để tiếp tục tồn tại

cuLong
10/7/2012 14:13Phản hồi: 75
Panasonic lên kế hoạch cải tổ tập đoàn để tiếp tục tồn tại
Chủ tịch Kazuhiro Tsuga

Sau khi nhậm chức hôm đầu tuần này, vị chủ tịch 55 tuổi Kazuhiro Tsuga của Panasonic đã có những phát biểu về việc tái cơ cấu lại tập đoàn này. Theo ông, có rất nhiều công ty con của Panasonic đang kéo giảm suất sinh lợi của tập đoàn theo chiều đi xuống, và đây là thời điểm mà họ cần phải thay đổi trước khi quá trễ. Được biết một lộ trình tái cơ cấu công ty đã được Panasonic đưa ra hồi tháng 2 đầu năm 2012, vốn sẽ bắt đầu được khởi động trong mùa thu năm nay, có thể là vào tháng 10.

Chủ tịch Tsuga sẽ phải đối mặt với một bài toán rất khó: Việc làm đầu tiên là cắt giảm đáng kể 7000 nhân lực ở các trụ sở chính của tập đoàn xuống chỉ còn vài trăm người. Tiếp theo là xác định đâu là lĩnh vực đang suy thoái trong tổng số 90 ngành nghề kinh doanh của Panasonic, nhằm lên phương án cắt giảm hoặc đại tu chúng. Cuối cùng, Panasonic đang là nơi làm việc của hơn 330.000 nhân viên, một con số rất lớn, vẫn không rõ trong đợt này họ dự định sẽ cắt giảm bao nhiêu lao động để tiết giảm chi phí, nhưng được biết là "sẽ rất nhiều người phải ra đi" (năm ngoái họ đã cắt giảm từ 360.000 người xuống còn 330.000).

Theo kế hoạch, Panasonic cần đến một lượng tiền khổng lồ lên đến 41 tỷ Yên Nhật (tương đương 516 triệu USD) để thực hiện việc cải tổ tập đoàn, và dự kiến công việc cơ bản sẽ xong trong khoảng đầu năm 2013. Khi được hỏi cảm nghĩ về tương lai của Panasonic, Tsuga nói: "Trước mắt là chúng tôi phải tìm cách để sống sót tới năm 2018 cái đã (thời điểm tập đoàn này tròn 100 tuổi), trước khi mơ ước xa hơn".

Chỉ trong vòng 4 năm qua, Panasonic đã thua lỗ lên đến 15 tỷ USD, để giờ đây giá trị thương hiệu của họ chỉ còn khoảng 20 tỷ đô la mà thôi. Dòng sản phẩm chủ lực của họ là tivi đã liên tục bị thua lỗ suốt nhiều năm nay, nhưng may là nhờ còn các mảng như máy giặt, pin và một số lĩnh vực khác giúp vớt vát lại. Giờ đây Panasonic sẽ phải giải bài toán sống còn có vô số nghiệm nếu muốn tiếp tục tồn tại tới năm 2018.
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời buổi cạnh tranh ghê thật, công ty nào cũng phải cải tổ
Mọi thứ đều có thể xảy ra (Pana, Rim, No...) và Google, Samsung và ngay cả ông lớn Apple hãy coi chừng nhé ;)
Mình thích thương hiệu này ,cầu mong cho họ vượt qua sóng gió
Lớn thuyền thì lớn sóng...haizz:rolleyes:

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
@littleboy1093 Bác send từ Galaxy SII àh nể thật đấy 😃
metallive
ĐẠI BÀNG
12 năm
ngày mà Tim Cook phải tuyên bố như trên còn bao nhiêu lâu nữa ??
Sống là luôn vận động mà 😁
Người Nhật cần lấy lại ưu thế trước đây
binmsc
TÍCH CỰC
12 năm
Một công ty lớn như vậy mà còn lao đao chỉ để tồn tại trong bối cảnh khủng hoảng này, nói gì đến các doanh nghiệp nhỏ hơn. dù sao mình vẫn thích nhất pin của Panasonic.
Sự trì trệ là mấu chốt trong tư duy Nhật hiện nay. Liệu có phải thế hệ mới của Nhật chưa lớn lên được?
Linakakaka
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hoasenvang Với 1 quốc gia có tỷ lệ sinh giảm như ở Nhật . Thì giới trẻ ngày một ít đi , thậm chí cứ tình hình này sẽ có ngày người Nhật bị tuyệt chủng .
Xu hướng chung của năm nay là reform ( các bác bên bộ KH-ĐT dịch là tái cấu trúc , tinhte dịch là cải tổ) .
Nhìn chung , những kẻ sống sót qua cơn bảo sẽ mạnh mẽ hơn . Vì sau suy thoái nhất định là một thời kỳ thịnh vượng . Tôi chỉ lo bộ 4 quyền lực : Apple , google , M$ , IBM sẽ còn lớn mạnh và chi phối thế giới đến mức nào nữa đây .
jojack
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Linakakaka mình thấy Apple sao đấy ..... phát triển quá nhanh ..... và quá độc quyền ..... mình tin MS một ngày không xa sẽ thâu tóm App..... hiện nay mua hàng táo là phong trào thôi ....không thực chút nào
@jojack Bệnh thiệt, biết bịnh j ko? Bịnh "hoang tưởng" đó, vì sao ư thử mua đồ Apple về đi, bất cứ thứ gì cũng đc
Re0
CAO CẤP
12 năm
Sắp góp phần cho pana với một cái điều hoà
Khủng khiếp nhỉ, thua lỗ 15 tỷ tròng vòng 4 năm. Tính ra các công ty di dộng chưa ăn thua gì lắm 😁
360.000 nhân công 1 con số khủng khiếp, gần 1/3 triệu rồi.
@saiback iBM to xác hơn với 500k nhân viên còn suýt tiêu đời cách đây 10 năm.

Vừa rồi Panasonic có triển khai dịch vụ desktop cloud cho toàn tập đoàn với giải pháp Cloud từ IBM nhằm tiết kiệm năng lượng, chi phí bản quyền, hỗ trợ...
@Xe0m Vâng, ý em muốn nói ở đây là quy mô giải quyết công ăn việc làm. Thật khủng khiếp.
hoangha_f
ĐẠI BÀNG
12 năm
thời buổi kinh tế khó khăn, anh nao lười vận động là bị đào thải ngay thôi.
Pana đi xuống là phải rồi, chất lượng hàng hóa không bằng 1/2 khi xưa. Tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị điện gia dụng sử dụng rất mau hư, hàng hóa thì y như hàng của Tàu.
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
Panasonic
Ideas For Die ?
DmooN
TÍCH CỰC
12 năm
@zippi sửa lại thế này hay hơn : Ideas Or Die ?
exchangeu
TÍCH CỰC
12 năm
Hình như chỉ có Samsung là ăn nên làm ra😕
Sợ nhất điện thoại của hãng này, Bảo hành bảo tỏi phát chán
Panasonic là một tập đoàn cực mạnh của Nhật Bản, người khổng lồ rồi cũng sẽ già và chết thôi mà.
anninh1368
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cách tổ chức và quản lý hiện tại của họ tốt hơn ở Việt Nam ta rất nhiều vậy mà họ còn phải cải tổ. Còn Việt Nam ta câu chuyện cải tổ dường như không bao giờ muốn nhắc tới. Bởi khi cải tổ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới con cháu các lãnh đạo mà. Với người Việt Nam ta Còn thích an phận nhiều hơn là muốn thử thách.
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
@anninh1368 Bên họ cải tổ thì còn có cửa chứ mấy bác nhà ta mà cải tổ thì loạn ngay. Ko phải là các lãnh đạo nhà ta ko biết đâu nhưng mà tiến hành cải cách thì yếu tố con người là quan trọng đầu tiên mà ở mình toàn là quan hệ 4c nên khó lắm.
kiji1340
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anninh1368 nói ra chỉ làm buồn, chứ em nói thật nhà nước 1 đảng 1 nhà nước thì cải tổ là cải tổ như thế nào, vòng vòng cũng là người của đảng và nhà nước đó và cái đáng buồn thứ 2 là những người đứng đầu quốc hội hay là những bộ có thẩm quyền ảnh hưởng quốc gia lại toàn người bắc(vì chế độ toàn cha truyền con nối)... ko xuất hiện bầu cử, 1 cơ quan sai ko xuất hiện cải tổ mà chỉ cho nghỉ thằng cầm đầu và mọi việc vẫn diễn ra như cũ ko thấy gì thay đổi... VN thật ra chỉ hơn Triều Tiên cái là cho dân mình thoáng đc tý thôi chứ bản chất ko khác gì Triều Tiên (sự thật mất lòng, cũng chả có ý phản động nói lên ý kiến thui)
@anninh1368 Đây là câu comment đắt giá nhất trong các comment.
Các cụm từ đại loại nhau như "tái cơ cấu", "tái cấu trúc", "cải tổ" ở nước ta chỉ là giả tạo và (tiếp tục) mị dân hòng tránh bị lật đổ thể chế mà thôi.
Ôi, Hùng, Dũng với chả Sang, Trọng.
@anninh1368
RedGhostPro
ĐẠI BÀNG
12 năm
2 năm sau..........Apple tuyên bố kế hoạch cải tổ tập đoàn để tồn tại sang năm tới.........

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019