Microsoft giới thiệu về tính năng sao lưu và phục hồi File History trên Windows 8

Duy Luân
10/7/2012 17:35Phản hồi: 44
Microsoft giới thiệu về tính năng sao lưu và phục hồi File History trên Windows 8

Microsoft vừa đăng tải trên blog của mình về phần mềm File History xuất hiện trong Windows 8. Đây là ứng dụng giúp người dùng dễ dàng sao lưu và phục hồi dữ liệu với cơ chế hoạt động gần với Apple Time Machine trên các máy OS X. File History sẽ liên tục theo dõi các tập tin chứa trong những thư mục như Libraries, Desktop, Favorites và Contacts rồi định kì sao lưu những thay đổi mới được thực hiện. Người dùng có thể chọn một ổ đĩa rời để chạy File History, nhờ đó chúng ta sẽ luôn có bản dự phòng của những tập tin mới nhất. Microsoft cho biết đây là tính năng được nâng cấp từ Windows Backup and Restore trên Windows 7 để phục vụ người dùng tốt hơn. Mặc dù vậy, File History không thể sao lưu nguyên cả ổ đĩa như Time Machine được.

Microsoft cho biết thêm rằng File History không theo dõi sự thay đổi của tập tin, thư mục theo cách kiểm tra dung lượng mà theo dõi bằng lịch trình thay đổi file của định dạng NTFS. Nhờ đó, hiệu suất hệ thống được nâng cao hơn khi File History thực hiện nhiệm vụ của mình. Nó cũng được tối ưu hóa để tiết kiệm tài nguyên hệ thống. Phần mềm này cũng được thiết kế để có thể dễ dàng phục hồi lại công việc nếu lỡ như có sự kiện gì đó làm máy ngừng hoạt động.
File History còn có thể cho người dùng phục hồi lại nhiều phiên bản khác nhau của một tập tin, thư mục bằng cách nhấn vào nút History ở thẻ Home, mục Open. Microsoft nói rằng người dùng có thể tùy chỉnh muốn lưu lịch sử phiên bản trong bao lưu để thích hợp với từng người dùng.

Một số ảnh chụp màn hình về File History trên Windows 8


44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tính năng này có từ bản Developer Preview dùng rất tiện cách sử dụng Sao lưu dữ liệu tự động trong Windows 8
Tính năng này tích hợp rất hya, thuận tiện. Hi vọng. Win8 sẽ dc nhìu người hưởng ứng
tính năng hay, chờ đợi win 8 😃
TUM LUM
TÍCH CỰC
12 năm
Công nhận đây là tính năng hay , tuy nhiên nhiều khi dùng vẫn còn thấy lo lo khi mà mình muốn xoá 1 cái gì đó vĩnh viễn
An Phuc
ĐẠI BÀNG
12 năm
@TUM LUM Bac co nhieu 'bi mat' thi phai chiu kho lam them vai thao tac.
Toi cung co nhieu 'bi mat' nen cung phai ton them it thoi gian va vai dong tac nhap OK ban ah.
@TUM LUM Khi đã quyết định xóa rồi thì không hối hận

________________________
Gửi từ điện thoại của tôi !
TUM LUM
TÍCH CỰC
12 năm
@huuhiep175 Chà , lâu ngày quá, có avatar chân dung nữa ...gứm thiệt
Ý tui là khi quyết định xoá rồi thì không hối hận , ấy mà mấy cái phục hồi này nó còn cứu cái mà tui đã " không hối hận khi xoá " đó ...sợ mà khi nó phục hồi thì mình hối hận mới chết 😕
@TUM LUM Do ông lâu ngày không ghé qua box android đó thôi.
Cố tình xóa thì ko cần khôi phục nhưng vô tình thì nên lắm 😃
Năm ngoái hỏng ổ cứng, cũng may có một số pm khôi phục mà sau 3 ngày cứu đc chút ít dữ liệu


________________________
Gửi từ điện thoại của tôi !
Hay!
Tính năng này hay quá, hy vọng sớm được trải nghiệm trên bản chính thức
Win 8 càng ngày càng hot
huydn200887
ĐẠI BÀNG
12 năm
@loveskyvn đang dùng win7, cũng muốn dùng 8 nhưng vì dùng phần mềm của cty nên mỗi lần cài lại win là mỗi lần mệt nên thôi
hoangha_f
ĐẠI BÀNG
12 năm
@huydn200887 vậy bác cài chạy song song đi 😁
rất tiếc là không có dịp để dùng, sao MS dạo này hay vay mượn các OS khác...chẳng còn ưu thế hãng công nghệ hàng đầu như trước
@yellowcricket90 Không biết bác đã tùy biến plasma đến đâu hay đã dùng chưa, và hiểu thực sự nền tảng bên dưới nó là gì không?. Windows Live USB bây h MS mới chịu nhảy vào làm? bác nghĩ nó khó không có nghĩa là nó sẽ khó.

Vậy nói như bác tụi TQ cũng vay mượn vô số? vậy bác có chém gió không?
LuxiTD
TÍCH CỰC
12 năm
@J_Android Đúng là live như bác nói trên nhưng Microsoft phát triển thêm cái ReadyBoost, mình thấy cái này ngon, bổ sung cho RAM làm win7 chạy rất tốt hehe
@J_Android Thế bác cứ nói đi, đưa win vào usb cũng gọi là mượn àh, nói vậy thì cũng chịu bác. Bác có hiểu mấy cái os khác khi đưa vào usb khác win đưa vào usb không??? Nói mồm thì ai chẳng giỏi. Đưa bọn TQ vào làm gì, ở đâu chả vay mượn, bọn TQ nổi tiếng làm đểu, hại ng thôi :rolleyes:
truanang
ĐẠI BÀNG
12 năm
@J_Android Theo mình cái này khó nói lắm . Quan trọng là ko vi phạm luật thôi , chứ còn những tính năng đó ko thể ko đưa vào , cho dù ms có copy hay là có thể đã nghĩ ra , nhưng vì tính rắc rối của kỹ thuật mà bây h mới đưa vào đc . Cái gọi là javascript/html5 của metro ko giống bình thường đâu , mình hôm trước vào đọc api của nó , nó có riêng 1 thư viện của microsoft dành cho nó . Nghĩa là nếu đem phần lập trình cho metro vào trình duyệt web thì cũng ko thể duyệt đc .
Mấy cái mà bạn vừa nêu bên trên , như multiworkspace hay hệ điều hành qua usb về mặt ý tưởng rất đơn giản , và ko biết do ai nghĩ ra lúc đầu được . Usb về lý thuyết thì nó chẳng khác gì cái ổ cứng cả . Multiworkspace thì chương trình nào chẳng có , như dưới dạng tabs chẳng hạn .Thế nên việc nói là copy hay ăn cắp cũng khó .
Riêng metro thì mình có thể thấy là microsoft làm rất tốt , nó là sản phẩm riêng của microsoft chứ ko thể nói đi copy được . Việc tạo ra 1 cuộc cách mạng về design là rất khó , nhưng lần này chắc microsoft đã thực hiện đc nó vậy .
tính năng hữu ích....đợi ra bản chính thức nào,,,
chờ đợi xem Microsoft có làm nên cách mạng không...
Cái này Apple gọi là gì quên rồi chài... Thui kệ Windows ra thì mừng 😆
youngj
ĐẠI BÀNG
12 năm
bắt kiệp với thời đại...
linhatm
TÍCH CỰC
12 năm
Thử qua cái win8, ôi.......đúng là metro xe lửa, chóng hết cả mặt.
Sao lưu cả ổ đĩa là ko cần thiết, sao lưu theo sự thay đổi nhỏ là 1 sự lựa chọn đúng đắn, vừa tiết kiệm thời gian, ko gian đĩa, cũng như tài nguyên, quá tốt
Cái backup and restore trên win7 từng làm ổ C:/ của em trở thành 0Gb !! Giờ thì em tắt luôn tính năng đó rồi 😔
handukims
TÍCH CỰC
12 năm
mong chờ win 8 vơi nhung gioi thieu hoan hao
Mr.Geccu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thấy cái này không linh hoạt lắm.
File History nó sẽ back up các nội dung từ Libraries, Desktop, Contacts và Favorite. Mà nội dung trong này của mình thì cũng gần 200GB trong khi nhu cầu backup chỉ đơn giản ở một số mục như kiểu Mail, một vài Folder làm việc. Nếu dùng tính năng Exclude Folders thì lại khá lằng nhằng vì phải lọc rất nhiều. Tóm lại là không ưng cái bụng.
Trước hay xài phần mềm backup của NOVA mà giờ lên win8 bản đó không chạy được, dạo này ko backup được cũng hơi hãi :-s
truanang
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Mr.Geccu Thực ra file quan trọng theo mình thấy thì rất bé , tức là vd những cái mình lập trình ra , hay soạn thảo ra , nó bé tí , cứ lưu lên mây là tốt nhất . Hoặc tự back up bằng tay , còn các cái khác cần bản cài , down lúc nào chẳng đc. Phim với nhạc gì đó thì cứ quẳng ra ổ cứng ngoài tốt tốt , tỉ lệ nó hỏng cũng thấp thôi mà.
Mr.Geccu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@truanang Backup mail nè bác, mail giờ to đùng rồi, chả nhẽ mỗi lần cứ ngồi copy tay.
Các file văn bản hay gì gì cũng thế, file mới còn đỡ, các file chỉnh sửa, 1 ngày làm bao nhiêu, sao nhớ được cái nào mình sửa đâu ^^
Dùng phần mềm, lên lịch sao lưu vẫn là nhất 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019