Hướng dẫn lưu Imei để update firmware

mthanhtran
15/7/2012 7:14Phản hồi: 33
Mong các bạn hướng dẫn mình cách lưu lại Imei của GS3 để phòng khi update hay gì đó, mình tìm hoài mà chưa thấy bài hướng dẫn cho GS3. Mong các bạn hường dẫn. Cảm ơn trước...😃
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minh0401
TÍCH CỰC
12 năm
mình up tẹt ga chả bao giờ để ý đến cái này , kể cả cook hay stock
zduannv
ĐẠI BÀNG
12 năm
@minh0401 Cứ up lần mà bị mất IMEI thì bạn mới hối hận
minh0401
TÍCH CỰC
12 năm
@zduannv mình up rất nhiều rồi bạn à , chứ không phải up 1 2 lần,ý bạn trên là up rom stock , nếu đã stock thì sao mà mất ÊMEI đc , vì stock cần gì ROOT
p/s nếu mà muốn lưu IMEI thì yêu cầu máy phải root , dùng Root Explore copy cái efs vào máy tính là xong , đó là file chứa IMEI
Hiện nay S3 có 2 App có chức năng back up lại phân vùng EFS, một system folder quan trọng lưu thông tin imei của máy.
1. Samsung Galaxy S3 Toolkit v3.0 đã có bài giới thiệu.
2. kTool của Hellcat.
Bài này mình giới thiệu về kTool, ai dùng S2 sẽ biết cái này, hiện nay bản kTool v1,56 beta 1 mới nhất đã chính thức hỗ trợ S3.


[​IMG]:
Hình có các mục sau:

1. Flash kernel from /sdcard/zImage: chọn mục này ktool sẽ up kernel cho máy bạn từ file kernel có dạng zImage nằm ở đường dẫn /sdcard. File kernel zImage này bạn có đc là do tạo từ mục 2:

2. Dump current kernel and recovery: Trích xuất và lưu lại bản kernel và recovery của Rom hiện tại. Bạn flash một rom và thấy thích cái kernel của rom đó (ôi sao mà nó mát, tốn ít pin, mượt thế, chờ 10 tiếng/1%...) bạn nhấn mục này để lưu lại bản kernel vào đường dẫn /sdcard/zImage và bản recovery của máy vào /sdcard/recovery.bin.
Bạn chú ý, nếu file zImage đã có sẵn trong /sdcard thì lần lưu sau sẽ đè lên file trước nhé. Vì vậy mỗi khi bạn chọn mục này xong thì hãy vào /sdcard đổi tên file zImage lại và lưu ở một folder khác trên máy. Ví dụ: zImage_stock_XXLFB, zImage_stock_XXLFA6 ... rồi khi cần thì chép lại về .sdcard và đổi lại thành zImage để flash theo mục 1.
Việc lưu lại kernel và recovery rất thích hợp cho các kernel stock hoặc hàng độc đi theo rom mà dev không trích xuất, chứ kernel cook thì lưu chi cho mệt lên web mà download.

3. Restore EFS from backup (DANGEROUS): mục này trừ khi S3 bạn mất imei thật sự và đã lưu lại efs.img ở mục 4 thì bạn mới chọn để phục hồi lại efs.img của máy để phục hồi imei. Bạn xem mục 4 sẽ rõ:

4. Backup EFS to /sdcard/efs.img: đây là mục chính, quan trọng nhất mà bạn nên làm. Sau khi cài ktool, bạn chạy nó và chọn mục này. Ktool sẽ backup lại system folder EFS bao gồm các thông tin liên quan đến imei dưới dạng file ảnh efs.img nằm trong /sdcard. Bạn nên lưu file efs.img này ra USB và PC nữa cho an toàn.

Trong trường hợp máy bạn mất imei khi flash firmware (hiếm lắm nha xui tận mạng mới mất đó). Nhưng cũng đừng có chú quan, nhiều bác flash cả trăm ngàn cái rom ko sao, nhiều bác mới flash 1 hai cái hix mất boot, mất imei đúng thật đời oái oăm. Bạn phải xác nhận việc mất imei của máy kỹ càng bằng cách restart lại vài lần, tháo pin cho nghỉ rồi lắp lại, flash lại rom stock nguyên bản dưới dạng file .md5 qua Odin xem nếu imei vẫn ko xuất hiện lại thì mới thực hiện việc restore efs.img để phục hồi imei theo mục 3. Restore EFS from backup (DANGEROUS) ở trên, chứ đừng lạm dụng nó nhé.

5. Open .tar update pack: máy sẽ mở file /sdcard/update.tar (nếu có) để cho bạn chọn các thành phần sau: PARAM.LFS, MODEM.BIN (modem) và zImage (kernel) để flash. Nhưng cái này dùng Mobil Odin tiện hơn.

6. Flash Recovery from /sdcard/recovery.bin: cũng như việc phục hồi lại kernel, nếu bạn đã sử dụng mục 2 ở trên ktool sẽ lưu lại bản Recovery mod của rom hiện tại vào sdcard/recovery.bin và khi cần bạn có thể chọn mục này để flash lại bản Recovery yêu thích của mình.

7. Reboot, Reboot to Recovery, Reboot to Download mod khỏi giải thích nữa nha.

ĐIỀU CUỐI CÙNG MÌNH RẤT BĂN KHOĂN LÀ KHÔNG BIẾT LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CON S3 CỦA MÌNH MẤT ĐI IMEI ĐỂ MÌNH TEST HIỆU QUẢ CỦA 2 PHẦN MỀM TRÊN ?... AI BIẾT PM CHỈ CÁCH NHA !
Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

P/S: Nhờ Mod hoặc chủ topic edit copy bài mình lên post 1 cho các bạn dễ thấy nha. Tại thấy có bạn hỏi nhân tiện viết luôn ko dám mở thêm topic mới làm rac diễn đàn. Thanks.
mthanhtran
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Dr.Love Cảm ơn bạn Dr>Love nhiều. SII với Note mình lưu bằng Ktool thì ok. Nhưng do mới mua máy mình vẫn dùng Ktool cũ nên ko được. Để mình thử lại> Thank bác vì đã chia sẽ.
@Dr.Love cái vụ này dùng với Note2 thì có ok không bác?
ngtient38
TÍCH CỰC
10 năm
@Dr.Love Cách này cũng áp dụng cho note3 được ko chuyên gia dr love ui, xin loi vi quote cả bài
Hay đó ^_^
đánh dấu, có lúc sài đến
cái này phải có thẻ nhớ mới dùng được ak các bạn
s3 nhật (sc-06D) chưa root không dùng được ktool!
tiếp thông tin nữa!
sorry chủ "thớt" và xin admin cho lưu lại thông tin này!
kể cả root vẫn không sử dụng được ktool trên galaxy s3 phiên bản nhà mạng ntt docomo sc-06d!
phongchot
ĐẠI BÀNG
11 năm
oánh dấu
báo cáo các bác là em đã chính thức mất imei
không backup được imei nó khổ thế đấy!
@hanhngao46 chào bạn! mình cũng bị mất imei, s2 hàn quốc! bạn có file backup s2 nào đấy bản i9100 hay m250k/s thì cho mình xin nhé!
Máy mình ko backup được, nó cứ báo failse thôi, up rom đại luôn, ai ngờ bây giờ cũng bị mất imei dẫn đến tình trạng mất sóng luôn rồi
Ai có cách nào giúp mình với
@bachien nếu máy cty thì úp thử rom stock xem có khả năng lấy lại được imei
@bachien chào bạn! mình cũng bị mất imei, s2 hàn quốc! bạn có file backup s2 nào đấy bản i9100 hay m250k/s thì cho mình xin nhé!
Hic bác ơi, máy mình ko mất imei mà mất serial number.
Giờ odin ko nhận máy khi vào downloadmode.
Máy đã root và có CWM
ronganh
TÍCH CỰC
11 năm
@loveteddy lên appstore
Tải mobile odin về up truc tiếp trên dt

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@ronganh thanks bác, đã tính trường hợp này, mà em thì định ko root, nhưng lỡ uprom xong ko hài lòng mà ko kết nối được downloadmode nữa là toi, nên chắc phải root tiếp hả bác.
ronganh
TÍCH CỰC
11 năm
@loveteddy mobile odin có nút tích vào tự động root khi up stock luôn
một khi bạn đã root thì còn dùng dc mobile odin

Up nhanh mà ko sợ đứt gánh giữa chừng như PC odin ^^
Copy file efs vào lap. Có j mất emei thì copy ra máy lại đc ko bro????
@nhatdong2512 đc đấy bạn, mất thỳ dán đè lại là ok 😁
Đây bạn ơi
Trích dẫn: "Bản rom được tạo nhằm giúp đở các máy đã dính lổi mất Imei hoặc SN với baseband VietNam I9300DXELK1 đã pacth fix cùng RIL tương thích sóng sánh bao la ! Máy không dính lỗi cũng xài vô tư với baseband này !"
Link: www.tinhte.vn/threads/rom-chipvn-rom-gt-9300-leak-4-2-2-xxufme7-new-version-da-co-hang.2141940
@Caocap24h máy mình bị mất sóng làm thế nào đây bạn.giúp minh với
eric0213
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình uprom bị mất imei rồi, nhưng máy mình còn bảo hành nên mình đem ra TTBH SAMSUNG ở Trần Cao Van họ bảo hành lấy lại imei (không tính phí). Giờ up iếc lại cứ thấy sợ sợ lại bị mất imei. Mình đọc bài này đã backup imei bằng ktool, nhưng cái file efs.img này nó lại nằm ở sdcard0, vậy là nó nằm ở bộ nhớ trong của máy phải không mọi người. Nếu vậy thì có ảnh hưởng gì không, và mình copy cái file efs.img này ra PC, thẻ nhớ là được phải không vậy a.
@eric0213 bạn xai root explore cho khỏi rờm rà bạn ah.mà thành công 100%.mình đã làm dc rồi đây.hihi
eric0213
ĐẠI BÀNG
11 năm
bạn xai root explore cho khỏi rờm rà bạn ah.mà thành công 100%.mình đã làm dc rồi đây.hihi
Hjhj tks bạn nhé, minh vừa dùng root explore xong nhưng bạn cho mình hỏi bạn dùng root explore rồi restore được imei thành công rồi đó hả.
@eric0213 uhm.mình da lam thành công
eric0213
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cảm ơn bạn nhiều nhé!!!
dùng root explore restore imei kiểu gì bạn ơi ??
Cho mình hỏi trong trường hợp Imel Null/null có cứu đc ko các Pro

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019