Apple bắt đầu chặn lỗi mua in-app lậu nhưng chưa thành công

TDNC
17/7/2012 8:4Phản hồi: 263
Apple bắt đầu chặn lỗi mua in-app lậu nhưng chưa thành công
Tuần trước, sau khi một hacker người Nga tên Borodin tìm ra lỗi của iOS cho phép người dùng có thể mua các nội dung qua In-App Purchase (IAP) hoàn toàn miễn phí thì Apple cũng bắt đầu phản công lại bằng cách chặn địa chỉ IP của máy chủ hỗ trợ hack này. Ngoài ra Apple còn gửi yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ Hosting của máy chủ đó và yêu cầu họ gỡ nó xuống. Tuy nhiên cho đến nay, cách hack trên vẫn còn hoạt động bình thường vì Borodin đã chuyển proxy của mình sang một máy chủ khác.

Điểm hay của cách hack này là nó không cần người ta phải Jailbreak máy. Nó sẽ "lừa" các máy iOS và chuyển mọi hướng IAP sang một máy chủ giả mạo khác không phải của Apple, từ đó giúp người dùng có thể mua các nội dung trong ứng dụng mà không cần phải trả bất cứ một đồng nào. Theo Borodin cho biết, đến nay đã có hơn 30.000 lần mua IAP trót lọt thông qua cách hack trên.

Mặc dù Apple đã hết sức khắc phục bằng cách chặn IP, yêu cầu xóa dịch vụ, video của Borodin nhưng Borodin đã kịp thời chuyển dịch vụ của mình sang một máy chủ khác nằm bên ngoài nước Nga. Chưa hết, anh ta còn nâng cấp bản hack của mình để nó không phụ thuộc vào App Store mỗi khi xác nhận nữa, điều này có nghĩa là Apple sẽ gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn hơn.

Theo CNET
263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huuuuulq
ĐẠI BÀNG
12 năm
kiểu này là apple lỗ nặng rùi... nhưng rùi chắc cũng chặn đc thui.
mademade
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này hay gớm nhỉ 😆)
tctvn
TÍCH CỰC
12 năm
@Net0925345000 chuẩn bị đồ đạt. sáng mai bay qua bên đó nhé ^^!
falconvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dangvodao109 Bên em làm về Xây dựng và XNK,...
Cũng có làm nội thất 😃
shensai_1
TÍCH CỰC
12 năm
@Net0925345000 bạn nói như thể công việc rất đơn giản vậy
@Net0925345000 Nghe bác này nói nguy hiểm thật =)) ... nói ra chi không biết 😆
Bác sắp nổi tiếng rồi.. đưa câu này qua VOZ là đảm bảo.. BẤT HỦ !
kids0407
TÍCH CỰC
12 năm
Apple không lẽ không lôi được anh í ra tòa ???
Borodin Bị tóm 1 phát thì cạp đất mà ăn cũng không đủ trả tiền phạt
P/s: tranh thủ test App Store xem sao :">
Để anh em kiếm ăn đã chứ
Mới đây mà có tận 30.000 lần rồi
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
😁 Ca này khó thất thoát cơ số tiền đấy chứ nhỉ
chặn chi cho sớm:rolleyes:
Thấy có cái IapFree và Iapcrack xưa giờ đã có trên Cydia, còn cách này ko cần Jailbreak phải ko nhỉ?
@khoado93 Thế ko Jaibreak vẫn cài được Cydia à 😃
mỗi 1 phút chưa chặn đc thì có tới hàng trăm app trả phí bị lấy đi...lỗ ko để đâu cho hết 😕 Mà Apple nhiều tiền mà,cho nên mái thoải đi các ông ơi 😁
@Ngô Anh Duy Như đã nói. Môi trường tập trung cao độ là môi trường để phân loại năng lực. Vì thế nên việc bạn nói "thu thuế" là quá đáng là sai rồi đúng không?

Ở đây bạn vẫn muốn đưa quan điểm cá nhân vào để bình luận cả một thị trường lao động mà trong đó bạn chỉ là cá thể thất bại, thị trường iOS hiện tại vẫn được đánh giá là mỡ hơn so với các đối thủ cạnh tranh như App World và Google Play. Thống kê thì chả biết là bao nhiêu bài nói về vấn đề này rồi.

Chả có công việc nào mà không phải đầu tư cả. Xã hội này trước giờ là vậy rồi, nếu bạn không có điều kiện để theo thị trường đó thì vẫn có những thứ khác phù hợp với hoàn cảnh sống của bạn. Chứ chỉ vì thế mà nói thế này hay thế kia không tốt thì thật là.. o_O

Edited: Còn về việc bạn nói Apple bảo vệ dev không tốt thì "không có cái gì là tuyệt đối cả". Apple vẫn đang làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh, right?
@cunxinh2503 bác đi quá vấn đề rồi đấy. ở đây tôi hỏi bác đã từ dev cho apple và google chưa ? tôi sợ trước tranh cãi mà người tranh luận chưa hiểu rõ vấn đề này. vẩn bảo thủ câu hỏi trước đưa ra thảo luận okay ?

Từ đầu post giờ tôi chưa đá động đến thành công hay thất bại, phương thức lập trình hay kết quả cả ? nhưng tôi thấy bạn dùng từ "thằng thực tập", "cá thể thất bại" với tôi đấy.
@Ngô Anh Duy Xin lỗi vì đã "quá lời" khi nhìn lại những cụm từ đã đưa cho bạn. Công việc, tuổi tác, salary là các thông tin mình không muốn chia sẻ. Tuy nhiên nếu bạn có sự quan tâm nhất định thì mình chưa từng làm dev trên nền tảng Android, nhóm của mình chỉ làm việc trên iOS. Và bởi vì khi bạn nói tới áp lực của việc submit ứng dụng mất hơn 2 triệu gì đó thì mình đã dự là bạn làm freelance nên chẳng thể tranh cãi với bạn bằng quan điểm cá nhân. Nhân đây cũng có nói thêm về việc submit ứng dụng là khi bạn muốn bầy bán ứng dụng của bạn trên App Store và để chạy các ứng dụng đó trên các thiết bị không đăng kí chạy thử thì mới phải đóng khoản phí 100$. Có thể bạn chưa tham khảo thông tin kĩ và mập mờ nên đã nản khi chưa bắt tay vào làm?

Xin phép không nói sâu về công việc vì liên quan đến uy tín của cá nhân mình và tập thể nếu thông tin tranh luận được "phát sóng".
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
có khi ông người Nga ni` đc Apple tuyển vô làm nữa chứ ;;)

Mí trò Scandal này thì Apple làm woài

rãnh rỗi sinh nông nỗi mà
minhtoyou
TÍCH CỰC
12 năm
đâu, mua kiểu gì thế :|
Cho apple lỗ vốn tí đi,giàu mà keo

Hãy gõ cửa trái tim tôi
ke ke, anh em sướng nhé 😁
😁 APPLE <làm thất vọng> APFAN😔
Mandarker
TÍCH CỰC
12 năm
Vẫn làm ăn đc, thậm chí ngon hơn mấy ngày đầu, ko bị quá tải nữa, ai chưa làm đc thì cứ gọi mình tư vấn cho

Mà mọi ng có biết app nào có IAP ngon ko, ngoài mấy cái game ko tính nhé, mình thấy mỗi app Paper là ngon, free rồi mua full trong app, dùng thích lắm
@Mandarker Bác có thể cho mình xin 1 bản hướng dẫn chi tiết vào inbox được không?
@Mandarker chỉ mình cách làm với 😔
ông Nga ngố này gớm thật. Vote cho ổng.;)
có 30k lần thôi á, ít thế, nếu càng ko khắc phục sớm thì càng khó về sau, quả này mấy ông apple đau đầu đây!!😕
Android có hack đc kiểu này ko nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019