Windows Phone 8 không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của Lumia

bk9sw
19/7/2012 16:23Phản hồi: 276
Windows Phone 8 không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của Lumia

Nokia đã công bố báo cáo tài quý 2 năm 2012 với những con số đáng chú ý về dòng sản phẩm Lumia, mặc dù lỗ 1,04 tỉ đô trong quý này nhưng công ty Phần Lan vẫn lạc quan bởi doanh số bán ra của Lumia đã không bị tác động nhiều sau khi Microsoft ra mắt Windows Phone 8 kèm thông tin không hỗ trợ cập nhật Lumia lên phiên bản hệ điều hành mới. Giám đốc điều hành Nokia - Stephen Elop nói rõ trong cuộc họp báo hôm qua: "Cơn sốt Lumia đã được đẩy lên cao trở lại trong vài tuần sau sự xuất hiện của WP8".

Ngoài ra, Nokia cũng lần đầu tiên xác nhận rằng công ty dự định sẽ tiếp tục bán ra điện thoại Windows Phone trước thời điểm phát hành chính thức của Windows Phone 8 cũng như tiếp tục cập nhật các thiết bị. Qua đó, nhiều khả năng Nokia sẽ sử dụng phiên bản Windows Phone 7.8 cho các thiết bị giá rẻ của mình.

Trong buổi họp, Elop nhấn mạnh sự sụt giảm của Symbian là vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận khi nhu cầu của người dùng với các thiết bị chạy nền tảng cũ không còn cao và chưa thể bù đắp bởi dòng Lumia.

Doanh thu của Nokia smartphone đã tăng 45% tại Bắc Mỹ, chạm mốc 128 triệu EUR lần đầu tiên trong gần 1 thập kỉ. Kể từ tháng 3 đến tháng 6, Nokia lỗ 1,4 tỉ EUR hay 1,7 tỉ USD. "Nokia đang cố gắng xoay xở trong quá trình chuyển đổi này," Elop nói. "Chúng tôi đã bán ra 4 triệu điện thoại Lumia trong quý 2 và chúng tôi tin Windows Phone 8 sẽ là chất xúc tác quan trọng đối với Lumia."

Bên cạnh mảng smartphone, Nokia cũng công bố doanh thu các dòng sản phẩm điện thoại phổ thông chạm mốc 73,5 triệu USD, tăng 2% so với cùng kì nằm trước. Nhà phân tích Francisco Jeronimo thuộc IDC ghi chú: "Khoảng lỗ theo quý của Nokia đã ít hơn so với dự đoán và số lượng điện thoại phổ thông bán ra đang tăng, đây là tín hiệu tốt. Kết quả doanh thu từ dòng Lumia cho thấy chiến lược xoay vòng của công ty có thể thành công".

Số tiền mặt còn lại của Nokia là 4,2 tỉ EUR, giảm từ 4,9 tỉ EUR trong quý 1 năm nay nhưng vẫn tốt hơn so với con số dự đoán 3,7 tỉ EUR theo các nhà phân tích. Sau khi công bố báo cáo tài chính, tỉ giá cổ phiếu của Nokia đã tăng trở lại 15%.

Tỉ giá cổ phiếu của Nokia tăng trở lại​

Theo: WMPowerUser
276 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chúc mừng Nokia 😃
Tin tốt cho bác no rồi, ra winphone 8 còn khả quan hơn.
cố lên, cố lên nokia vượt qua mọi khó khăn.
Tất cả chỉ là nguỵ biện
@spamspam bác thông minh vãi o_O em phục bác sát đất rồi
@Deathnam9x bác bức xúc quá ta. em là em ủng hộ bác NO
mà bác gõ khó đọc quá
@sang104 Kho qua. C0n 6120 nghich fw ko còn TV. Down xuog ko dc.
@llong ngụy biện mà có số liệu thống kê hả bác
takara21
ĐẠI BÀNG
12 năm
tin vui, ngo'ng Nokia WP8🆒​
youngj
ĐẠI BÀNG
12 năm
chúc nokia sẽ vượt qua được cơn sóng lớn này...
Hãy luôn nắm bắt thị trường tốt hơn nữa
😆
@DINHVANDU89 spam trá hình :mad:
@thandan.it Dạ 😆
ko lẽ anh ấy phát biểu rằng công ty lỗ nặng và ko còn hướng phấn đấu...
travis_t
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kentkoo báo cáo tài chính mà làm như nói chuyện ngoài chợ, đâu phải thích phán sao cũng được đâu bác, khai khống bọn cổ đông kiểm tra tiền nó là ảo thì chả kiện tụng loạn lên ấy
nókìa rất chi là cố gắng chúc mừng hehe ? Nókìa bền vô đối Con em em có con n8 cùi bắp bị rơi bao nhiêu lần . Hôm qua nó bị rơi màn hình không lên đang định mang đi sửa tưởng cháy màn tự nhiên sáng nay lên được ôzê . Nó kìa bền vô đối
@biniiillliii vip.chuc mung nha
@biniiillliii Nó kìa thỳ ít khi rớt giá thằng bạn mình mua quả samsung s5233 2tr về xài chưa được 2 tuần ra nó quát 900k kinh vãi
có thể la trấn an lòng dân thôi.!:p
nhưng tự nhiên cũng thấy zui zui cho bác NO
bac llong nói đúng, chỉ là ngụy biện, mua lumia làm gì khi biết chắc nó ko lên dc WP8
mong_co
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vannguyet Mua điện thoại để sử dụng trải nghiệm hay chỉ mua cái WP8, còn nếu đã là dân công nghệ rủng rỉnh khoái WP8 thì chừng nào nó ra mua về trải nghiệm, thế thôi.
Bạn nghĩ sao khi một Smartphone có cấu hình thuộc dạng tầm trung so với android nhưng hiệu năng thì có phần hơn, cứ thử xài WP thì sẽ rõ!Có như thế mới thấy hiệu năng của từng dòng code trong hệ điều hành, và đó là trải nghiệm từ lumia!
mong_co
ĐẠI BÀNG
12 năm
@bjboyn00b Đây mới là người biết mình biết ta đây, như bác mới gọi là thực sự hiểu vấn đề.
@bjboyn00b Đồng tình với bạn nhé! Vài ba bữa cái Androi 2.3, 4.0, 4.1 (kèm theo têm lằn ngoằn nữa chứ, nói với mấy anh chàng hay theo dõi tin tức còn rành hơn cả mấy anh bán điện thoại ở cửa hàng dốt đặc tiếng Anh)... k biết ngày mốt là tới cái gì. Trong khi đó Nokia lại gây tiếng vang lớn 1 thời HĐH Symbian. Ít ra người ta cũng làm vua được ít nhất 1 triều đại còn hơn cứ như con cá cảnh: lanh chanh, loắt choắt. Chậm mà chắc, ăn chắc mặc bền. Ông bà ta dạy thế mà không theo, có ai dám mang Iphone 4S ra thi rơi tự do với Lumia 900? Chưa cạn đìa chưa biết cá lóc hay cá trê, coi chừng cá lau kiến không đó.
Nói cho cùng các bạn ít nhất cũng đã sử dụng qua Nokia, chất lượng khỏi bàn, HĐH mấy ai biết mà khai thác sử dụng hết, sông có lúc người có khúc, trong lúc người ta gặp khó khăn cũng nên ủng hộ người ta 1 tiếng lấy tinh thần vì mình đã từng "ăn chung, ở chung" đó mà.
Nokia cố lên!
chừng nào ra WP8 đây
@luke valentine chừng nào wp8 ra cũng dc, chỉ biết rằng lumia đã ở ngoài cuộc chơi
Nokia No.1.....Bền chất lượng là chỉ có Nokia....nay có Wp nữa có thêm trải nghiệm người dùng nữa...sớm muộn gì nokia cũng trở lại cuộc chơi...
@anlkvp Đợi dòng mới của Nokia đi. giờ mua Nokia Lumina gì đó thì ko up lên window 8 đc thì có cạp đất mà ăn sao 😔 thích lumina thật, tính mua, bùm cái nghe danh ko up lên win 8 đc nên đành chờ :(
@anlkvp Vậy bạn mua Lumia đi!Sau đó vận động bạn bè mua ủng hộ NO mỗi người một cái, biết đâu nhờ đó NO đỡ lỗ tỷ đô trước mắt và sẽ không phá sản mai sau.........!!!!!!!!!!!!!! 😃 ;)😔
@anlkvp hợp thì xài thôi, dân người chứ có phải dân ta dâu lúc nào cũng thích cái mới, thích tỏ ra sành điệu nhưng thực chất éo bi't gì 😃
Cố lên Nokia, phải giành lại những gì đã mất không khéo mất luôn...
Bán lỗ thì dù có doanh thu tăng bao nhiêu đi nữa mà lợi nhuận không tăng thì làm gì??? Thà nói wp8 không ảnh hưởng đến lợi nhuận thì còn mát lòng tý.
@campn.dng bạn ko thấy số lỗ đã giảm so với quý trước à :|?
@mahami7641 Thế bạn có biết Lumia mới giảm 100usd xuống còn 50usd không, nokia phải còn phấn đấu dài dài..., Nokia thì nói thế, không lẽ họ nói Khi wp8 ra mắt, họ sẽ ko còn đường sống....?
Thành quả của việc dày công nghiên cứu và chọn hướng đi riêng... ko xô bồ và ko dễ bị lung lay bởi số đông. Chúc Nokia sớm ngày trở lại, tuy có thể ko mạnh như xưa nhưng cũng ko bị mang tiếng là "copycat"...
@thanhtung_2408 Sợ chó gì cái mồm luyên thuyên của Apple mà lo mang tiếng copycat. Apple là cái thứ gì mà sợ nó.
@galabuon Nó lah cái hãng định hướng cơ bản cho thiết kế Lumia 800, 900, S3, one X, Xperia S đó. Nếu ko có nó chắc cũng sẽ chẳng có wp7 đâu.
airjordan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@noinghenah Đọc xong suýt ngất 😔
@airjordan Thì chẳng phải nó mở ra một thế hệ smartphone mới với màn hình cảm ứng chạm và HĐH nhanh, mượt sao? Không có nó thì mình ko dám chắc nhưng cũng có thể chúng ta sẽ vẫn chưa sử dụng kiểu đt có kết cấu bên ngoài đơn giản và màn hình cảm ứng chạm. Và ngoài ra thì không có Ios thì có thể MS đã không khai tử Windows mobile để thiết kế lại hoàn toàn thành Windows Phone rồi.
Giống như ngọn nến bùng lên trước khi tắt hẳn thôi mà.
@3lo noki chưa chết được đâu, cụ ấy vẩn còn khoẻ lắm, lo là lo cho cụ blackberry kìa.
@maynebuoi Wp trên thị trường smartphone ko hề giống nhưn Linux trên thị trường PC nhé. Linux thì chỉ có dân kỹ thuật còn biết đến chứ người dùng thông thường thì ko nghĩ đến đâu. WP phone thì khác hoàn toàn nha.
@3lo cũng như đời người
nến nào mà chả phải tắt! bùng lên trước khi tắt còn đỡ hơn tắt lịm mà k bùng lên được! nhưng nokia giống như ngọn nến gặp phải cơn gió nhẹ thôi! còn lâu mới tắt lịm lắm!😁 dám tới khi bác đã xanh cỏ thì nokia vẫn mạnh khỏe để nhớ về bác í chứ :p
@3lo thêm ông thánh nữa xuất hiện.... sp tốt, bền(khỏi bàn cãi), OS mới(khỏi bàn), thiết kế đẹp(tùy người nghĩ, em thì thấy quá đẹp) thì tất nhiên là sẽ trở mình được thôi....
nói thật chứ cầm 12 chai mà đi mua phone chỉ có thể là SS hay HTC thôi các bạn trẻ ah . Chỉ có thể là android . . .
@ngminhman123 Không gì là không thể, và đã có hàng triệu người ko lựa chọn SS và HTC. trong đó có tôi, sẽ chỉ mua hàng của Apple và Nokia. Thử hỏi SS và HTC có cái thiết kế nào đáng đồng tiền bát gạo ko?
@ngminhman123 đây đích thị là fan cuồng androi rùi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019