ĐIỂM ĐẾN VIỆT v1.78 - ứng dụng không thể thiếu trên điện thoại Android

SIG2011
20/7/2012 4:39Phản hồi: 562
562 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vote đà lạt 😃
@minh_nguyen Đà Lạt đúng là điểm du lịch nổi tiếng, nhưng mà dân số khá ít. Không biết cộng đồng android ở Đà Lạt có đông không? Hiện tại có vẻ mọi người dùng iCompanion cho mục đích du lịch còn hiếm
@SIG2011 oh,vậy thì mình vote vũng tàu,nhỏ nhưng gần sài gòn, cuối tuần nhiều người xuống chơi 😃
@minh_nguyen Mình cũng thích vũng tàu. Trước mắt chưa có nhiều địa điểm thì làm tạm mỗi vùng vài chục địa điểm nổi tiếng nhất cũng hay đó.

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Tiếp tục đón nhận các ý kiến của anh em về phần mềm và dữ liệu cần bổ sung.

Mọi người có trục trặc hoặc điều gì muốn phần mềm cải tiến thì không ngại ngần gì nhé.
daigiang
ĐẠI BÀNG
12 năm
@SIG2011 Một phần mềm hữu ích, cảm ơn nhóm tác giả. Nên có cơ chế phản hồi, báo cáo để người dùng có thể tham gia vào việc chỉnh sửa, bổ xung dữ liệu. Khi sử dụng
vào mục phân loại xem một mục cụ thể khi muốn quay lại mục trước ấn nút back thì lại bị hỏi có muốn thoát khỏi úng dụng không. Rất hoan nghênh các bạn về việc không chèn quảng cáo, nhưng theo cá nhân tôi để phất triển bền vững cần phải có kinh phí, ban đầu có thể bỏ tiền túi, nhưng về lâu, về dài thì như thế là không ổn, các bạn cân nhắc xem.
Thêm nữa phần mềm này dùng cho người Việt, nếu có thể thì các bạn đặt tên Việt, như thế sẽ được nhiều người biết hơn, và đó cũng là cách để tự hào và tôn vinh trí tuệ Việt.

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
@daigiang Những ý kiến của bạn rất có lý. Mình cũng đã được bạn bè khuyên là nên đổi tên sang tiếng Việt cho người dùng dễ hiểu phần mềm là cái gì để cài đặt. Hiện tại vẫn đang suy nghĩ vì các tên Du lịch Việt đã có hai phần mềm, địa điểm .. đều có các ứng dụng khác.
Tên iCompanion khiến nhiều người dùng tưởng là ứng dụng nước ngoài - ko liên quan gì đến Việt Nam nên ngại cài thử.

Cơ chế phản hồi chắc chắn phải có, bên mình đang tiến hành làm, để dữ liệu trong hệ thống thực sự là dữ liệu live. Mọi người có thể báo địa điểm sai (các địa điểm dịch vụ việc chuyển địa chỉ là bình thường), hay cập nhật lại vị trí, hình ảnh cho chính xác hơn.
@SIG2011 Em thấy đặt tên là Đồng hành cũng tạm được ạ. "Bạn đường" cũng dễ hiểu. 😃

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
vote cho Đà Nẵng - thành phố "đáng sống"
@fantacor Uh. Năm trước đi Đà nẵng du lịch thấy trong đó đẹp mà thoáng thật. Lại gần biển nữa... thích...

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
@fantacor Dữ liệu Đà Nẵng đang được xử lý bạn ạ.

Nhiều bạn nhận xét làm phần mềm này làm gì Google Map có rồi lại nhiều địa điểm hơn. Các bạn đã dùng iCompanion thử đánh giá khách quan giữa iCompanion và Google Map giúp nhóm về:

- Độ phong phú của dữ liệu (chỉ trong phạm vi Hà nội, HCM) ví dụ tìm ATM, cà phê, khách sạn Google Map nhiều hơn hay ít hơn

- Độ chi tiết của dữ liệu - phần mềm có đầy đủ thông tin hơn

- Mức độ tiện dụng: Số thao tác thực hiện để tìm đến thông tin mình cần

- Các chức năng.

Mọi đánh giá đều rất có ý nghĩa với chúng tôi trong việc cải tiến phần mềm.
@SIG2011 mình góp ý nhỏ này nha,về tìm atm,khu mình gần chợ bà chiểu khi tìm atm của vietcombank nó ko hiện ra cái atm trong siêu thị coop mart gần đó,chỉ hiện ở những nơi khác,mặc dù tìm siêu thị thì tất nhiên vẫn có e coop mart 😁,càfe mình thấy hình như vẫn chưa nhiều( khu vực chợ bà chiêu khu vực khác mình ko biết 😃
vote cho Hải Phòng.Quê mình mà.
vote cho Nam Định
Mr.Knows
ĐẠI BÀNG
12 năm
dữ liệu phần mềm này mới có 2 thành phố mà đã nhiều thế, nếu phát triển thêm chắc là vất lắm, mong phiên bản sau sẽ có tính năng đóng góp của cộng đồng
@Mr.Knows Uh, nhieeud thật. Nếu cả nước chắc phải cả triệu địa điểm ấy chứ.

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Rất thú vị.
rushhour
ĐẠI BÀNG
12 năm
phần mềm rất tuyệt, hôm nọ xe hết xăng, mở phần mềm ra tìm thấy ngay trạm xăng gần nhất.^^
Tìm ăn uống thì icompanion nhỉnh hơn thì phải, nhưng mình chưa đi đến từng nơi 1 kiểm tra xem có chính xác hay không
@can.co.nghi.luc Hee, nếu muốn kiểm tra hết thì mất cả đời luôn 😆

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
icompanion với google map đâu có cùng mục tiêu để mà so sánh.
dự kiến sắp tới sẽ có những địa phương nào được thêm dữ liệu thế tác giả
@tuanakka Có Đà Nẵng nhé.

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Cảm ơn bạn Minh đã nhận xét. Dữ liệu địa điểm, nhất là các địa điểm sinh hoạt, dịch vụ thì luôn thay đổi - và có mới. Dữ liệu của hệ thống iCompanion chắc chắn không bao giờ đủ cập nhật theo thực tế. Tuy nhiên bọn mình sẽ luôn tìm cách cập nhật thêm dữ liệu mới bằng nhiều cách khác nhau. Khi có tính năng người dùng post địa điểm thì hy vọng người dùng sẽ tích cực đóng góp.
@Bạn tanchilenh: Bản apk mình gửi bạn có chạy được trên Nook Tablet không bạn

KyHL123: Nam Dinh dự kiến sẽ được phát triển dữ liệu vào giai đoạn hai sau các thành phố lớn.
Bản 1.6 này trông đẹp hơn rồi nè.
Chúng tôi cố gắng khoảng 1 tuần nữa sẽ ra phiên bản hỗ trợ Đà Nẵng và bổ sung thêm dữ liệu cho HN và Hồ Chí Minh.
Anh em Đà Nẵng ủng hộ nhé
insoul
TÍCH CỰC
12 năm
1 điều đơn giản là gm lấy dữ liệu và/hoặc liên kết với trang diadiem.com và/hoặc thodia.com.
Gm không thể và cũng không đủ tài lực để có thông tin các địa điểm tại vn, về điều này chắc chắn là các pm vn luôn có cơ hội để cạnh tranh.
Gm và icompanion rất khác nhau về mục đích/cách thức sử dụng/đối tượng khách hàng...Gm giúp bạn biết đường đi và dẫn đường cho bạn, dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới bằng 2 loại phương tiện là xe hơi và đi bộ. Ngược lại icom lại hướng đến chi tiết (người bạn đồng hành, "tìm là thấy, cần là có", tặng bạn câu slogan ko tính tiền").
Gm tìm đường đi dựa trên tính thực tế: đường 1 chiều, có kẹt xe hay ko, có sửa đường hay ko, có đi qua phà hay ko-> đường đi tốt nhất. Còn icom lại dựa trên đường chim cò bay 😆.
Gm có tính năng latitude chia sẻ vị trí của bạn bè, cập nhật 5phút/lần. Gm có satellite view, có thông tin wikipedia bổ sung cho các địa điểm và sắp tới có cả augmented reality. Về các điểm này thì chắc chắn icom ko làm được vì ko có tiền.
Cho nên icom vẫn có thế mạnh của mình và các bạn chỉ cần phát triển mạnh cho toàn bộ vn, nếu có tài lực tiến thêm ở Lào Campuchia nữa là đỉnh
@insoul Thực ra google map chỉ là bản đồ thôi. Còn muốn tìm địa điểm thì fải nói là ứng dụng Place của Google mới đúng.

Icompanion có tích hợp google map (và sắp tới là thêm cả open street map) nữa. Nên iCompanion cũng kế thừa đc các ưu điểm của google map.

Bạn insoul phân tích khá chuẩn xác, rất cảm ơn bạn.

Thực sự nhóm phát triển gặp nhiều khó khăn về nhân lực cũng như tài chính. Việc các bạn ủng hộ và sử dụng sản phẩm là niềm động viên lớn lao để nhóm tiếp tục phát triển sản phẩm này.

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
@insoul Không biết bạn khen hay chê, có vẻ là bạn vẫn chưa vừa ý với icompanion nhưng nhờ có bạn chia sẻ ý kiến mà mình cũng có điều kiện để trao đổi thảo luận vui với nhau:

- Bạn có nói GM có tính năng chỉ đường đầy đủ (mode oto, đi bộ,..) mà iCompanion không có là đúng vì bản chất iCompanion không đủ sức để phát triển engine bản đồ riêng như Apple. Nhưng vấn đề tính năng đó thì dễ dàng thôi bạn ạ, vì iCompanion không phải là phần mềm bản đồ và chỉ đường là 1 dịch vụ mà iCompanion nhúng vào hệ thống của mình. Việc bật các hỗ trợ đó hoàn toàn làm được qua API của Google hay thậm chí gọi thẳng Google Map ra cũng được. Ngoài ra iCompanion chỉ đường chính bằng dịch vụ của Google - ko phải là đường chim bay đâu bạn mà là đường chim đi bộ đấy 😁 (vì xuất phát điểm là phần mềm hướng dẫn du lịch).

- Ngoài ra nếu Google Map chết thì sao - xin thưa là iCompanion sẽ không chết, các bạn chờ đợi một điều thú vị trong phiên bản 1.8 nhé.

- Các dịch vụ khác bên mình tạm thời chưa công bố vì sợ nổ trước bước không qua - nhưng chắc chắn sẽ hỗ trợ người dùng kết nối - hẹn hò nhau qua các địa điểm tốt hơn GMap. Vì các dịch vụ để phục vụ người dùng và nhóm người dùng về bản chất không phụ thuộc nhiều vào vị trí mà là chất lượng - sự phù hợp của địa điểm ở vị trí đó với họ.
@SIG2011 Nghe cái tên icom hay và ngắn gọn hơn icompanion :p

Chặng đường phát triển gian nan vất vả phía trước, chắc phải cần thêm nhân tài giúp sức thôi ạ 😕

Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
Mình sẽ giới thiệu phần mềm cho 1 số người bạn ở Đà Nẵng
insoul
TÍCH CỰC
12 năm
Bạn nói quá rồ̀i, mì̀nh ko hề̀ chê icom. Về̀ bả̉n chấ́t mì̀nh chả̉ hiểu thế quái nào về viết code hay lập trình. Mình chỉ nhận xét về khía cạnh người dùng, gm có gì và icom có gì (vì chính bạn nói là đưa ra so sánh). Như mình phân tích thì mỗi cái có thế mạnh riêng, bạn có quyền cho thêm hay bớt các tính năng mà cảm thấy phù hợp với điều kiện của cty mình. Icom thật sự xuất sắc hơn vietmap rất nhiều.
@insoul Việt Map là phần mềm bản đồ và dẫn đường. Thực sự thì chính VietMap mới phải cạnh tranh với Google Map và Sygic. Còn phần mềm iCompanion thì ko cùng mục đích với các phần mềm này nên so sánh thì khập khiễng, do nhiều người dùng hay nhầm nên mình nêu ra cho vui thôi.
iCompanion phải cố gắng rất nhiều may ra mới có lượng người dùng như VietMap. Đặc điểm của VietMap là bản đồ offline - có đủ cả nước nên phục vụ được toàn bộ người dân Việt Nam có điện thoại. Tuy nhiên VietMap cũng phải chịu cạnh tranh với 2 phần mềm rất mạnh nói trên.

iCompanion thì mình chi muốn sau này sẽ thành một cuốn cẩm nang luôn có bên cạnh người Việt. Khi muốn tìm Khách sạn, tìm quán ăn, tìm phòng xét nghiệm, hẹn nhóm bạn bè đến một nơi nào đó, đi chơi du lịch chia sẻ ảnh đẹp, kinh nghiệm,...

Ở mỗi địa điểm người dùng tìm thấy ko chỉ có chỉ đường mà còn có thông tin chuyên sâu - ví dụ Chùa này thì cầu Duyên rất thiêng, Quán này thì ăn ngon nhưng cẩn thận phải nghe chửi, Phòng khám này bác sỹ giỏi về siêu âm,...

Chính ra đơn giản làm chương trình Khách sạn Việt, Quán ăn Việt, Chùa Việt (một phần nhỏ của iCompanion) người dùng lại dễ hiểu - dễ dùng hơn.
Mr.Knows
ĐẠI BÀNG
12 năm
@SIG2011 chuẩn rồi, không nên so sánh ICom và vietmap được, mỗi cái có điểm mạnh riêng, nhưng nếu nói về tương lai thì Icom sáng hơn rất nhiều. Chỉ cần ra được phiên bản offline bản đồ và bản community cho cộng đồng đóng góp dữ liệu là hơn đứt Vietmap rồi. Cố lên tác giả.
Nếu mọi người để ý - khi dùng phần mềm mấy ngày nay sẽ thấy có gì đó thay đổi.

Dĩ nhiên là chưa có phiên bản mới nhưng có một số dữ liệu mới đã bổ sung.

Mọi người nếu đi đâu xa có thể quét các địa điểm ở HN bằng cách set bán kính 100, 200 km và test tốc độ hệ thống.
Mong là phần mềm có nhiều cải tiến hay hơn nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019