Reuters: iPhone thế hệ kế tiếp sẽ có cổng kết nối kích thước nhỏ hơn

Duy Luân
23/7/2012 9:33Phản hồi: 302
Reuters: iPhone thế hệ kế tiếp sẽ có cổng kết nối kích thước nhỏ hơn
Một hình ảnh lộ diện trước đây của iPhone thế hệ mới có cổng kết nối nhỏ hơn

Theo Reuters, Apple sẽ trang bị cho thế hệ iPhone kế tiếp một cổng truyền dữ liệu kết hợp điện năng với kích thước nhỏ hơn cổng hiện tại. Hai nguồn tin có liên quan đến việc phát triển cổng này đã nói rằng số chân tiếp xúc được giảm từ 30 xuống còn 19 với mục đích "chừa chỗ trống cho cổng tai nghe sẽ di chuyển xuống cạnh dưới máy". Trong trường hợp điều này là thật thì những phụ kiện hiện tại không thể dùng được với thế hệ iPhone mới trừ khi có một adaptor chuyển đổi nào đó. Thật ra tin đồn về dock connector nhỏ hơn này đã xuất hiện từ tháng 2/2012 và giờ đây nó được xác nhận thêm lần nữa bởi một cơ quan thông tấn lớn như Reuters. Như thường lệ, Apple không đưa ra bất kì bình luận nào về tin đồn này.

Việc thu nhỏ kích thước cổng kết nối có thể sẽ mở ra một cơ hội kinh doanh mới cho các công ty sản xuất phụ kiện. Về phía Apple, có khả năng nó sẽ giúp hãng thiết kế những chiếc máy nhỏ gọn hơn hoặc có thêm không gian để tăng dung lượng pin lên. Một số nhà phân tích tin rằng Apple sẽ bán ra một kiểu adaptor nào đó để người dùng tận dụng lại những phụ kiện sẵn có của mình.

Cũng liên quan đến iPhone thế hệ kế tiếp, trang tin Digitimes cho biết rằng nhà máy của hãng Pegatron đặt tại Thượng Hải đã bắt đầu sản xuất mẫu smartphone này. Nguồn tin có liên quan tiết lộ rằng đơn hàng iPhone mới có thể giúp công ty này bù lại khoản lợi nhuận bị giảm sút trong lĩnh vực sản xuất máy tính xách tay.

302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chà apple đang sắp sửa ra sản phẩm mới mong đợi từng ngày đây mau mau đi ip 5 ơi đợi lâu quá rùi đó nào, apple luôn đi đầu trong thiết kế mong là ko làm mình thất vọng !!! 😃
@member_android Thiết kế của iPhone luôn khiến nhiều người thất vọng khi công bố nhưng vẫn sốt xình xịch. Bị android fan chê ỏng chê eo vụ màn hình quá nhỏ.
@vnstockguru Mình thấy 3,5" cũng đủ, hồi đó xài android 4" giờ qua ip cũng k thấy nhỏ hơn gì, ip lướt web đã ghê, kích cỡ font chữ đều dễ chịu hết với màn hình mịn như da baby, và quan trọng cầm rất đầm tay
@impressive2000 Thực ra khi đọc báo trên iphone mà dùng trình reader tích hợp sarafi thì rất tuyệt. e cá những người dùng android sử dụng qua loa iphone nhưng chưa đọc báo bằng cái này nên mơi chê màn hình iphone bé thôi.
Tuy nhiên, xem video thì bé hơn thật.
@member_android nói về thiết kế thì mình nghĩ sony mới là đỉnh trong thiết kế 😃
Có sản phẩm mới .😃 Ip5 là mơ ước của nhiều người nhưng cũng lại là tin đồn.
Hic😁 lại xí hụt nữa rùi.
gtr_271
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cổng 19 pin nghe từ lâu lắm rồi, Apple tung tin nào mới mẻ hơn chút đi, TV 4K chẳng hạn, hay hoà nhập với thế giới dùng luôn cổng micro USB =))
chatnever
TÍCH CỰC
12 năm
@gtr_271 He he, Apple mà hòa nhập với TG thì đã chẳng còn là Apple. Trước mình anti Apple lắm, mà sau khi dùng iPhone với Mac thì đã hiểu tại sao mà người ta cuồng nó đến vậy.
Nhìn xấu hơn thì phải 😕
sophia8x
TÍCH CỰC
12 năm
@anime.dollar Trong lich su apple bao gio ra sp sau lai xau hon sp tr..
trông con này nguyên khối nhìn ngon nhỉ
hp_fabius
ĐẠI BÀNG
12 năm
Một kiểu moi tiền khách hàng của Apple nữa....
nthkmf
TÍCH CỰC
12 năm
@hp_fabius nhưng vẫn mỉm cười và móc hầu bao 😁
@nthkmf VÌ ĐÓ LÀ APPLE ..
Vậy là phải sắm trọn bộ rùi. Bọn nó chơi hơi bị đểu nhể
Kia mà là iphone thế hệ tiếp theo thì nhìn xấu xấu ý.
người đầu tiên like 😁...thật sự thấy cái thiết kế này ko cân đối cho lắm...
@ducpham2708 😁 nokia và rim chết chủ yếu vẫn là do ip ra đời nhưng là android đập chết nên so sánh thế thấy hài hài. 4s thì cũng là 4 thoai, 3gs có khác j 3g đâu nhận xét rõ linh tinh.
@BQDuong hi vọng là thế bạn ạ...hehe nếu mà nó xấu thì giữ lại con 4 thôi 😁...mình cũng muốn nó đẹp để mọi người bán 4s lúc đấy mình lại từ 4 lên 4s 😃...đi sau cho nó chắc kaka
@gautrang14 Nokia và RIM đều đứng yên nhìn thị trường SmartPhone trong 1 thời gian dài và đến khi sắp chết mới nhúng tay vào, như RIM, cam tội "giữ lại bản sắc riêng của BB" mà cứ ra lò mấy con QWerty cũ rích, đến bây giờ nhận ra cuống cuồng làm PlayBook, BB10,... cũng không cứu được.

Không thay đổi chỉ có chết, Apple mà lại như BB không chịu thay đổi iOS vì "bản sắc" nó thế thì thể nào cũng bị thằng Ăn-roi vượt mặt
@ducpham2708 Ak cái này thì chuẩn không cần chỉnh 😁 , app dạo này bị anti nhiều và mình cũng dần chán vì đi lâu lắm rồi đi đau cũng thấy cai ip vuông vuông, ngày xưa thì đi đâu cũng thấy 3g trong 1 thời gian dài:D.
Chủ yếu là khoe mẻ nên với hình dáng củ thì ta cứ ip4. Vừa rẻ vừa tán gái ngon
@baotuan hầu như bọn khoe mẽ chả bao giờ viết đúng chính tả.
Dạo này tin đồn về ip mới nhiều quá, hy vọng tinhte sớm trên tay 1 em lộ hàng 😆
k3aniem
TÍCH CỰC
12 năm
Nhìn cái đuôi không đẹp bằng Iphone 4 4s ...
Mà tai nghe ở dưới cũng không tiện lợi lắm
dttung80
TÍCH CỰC
12 năm
@kasaudepyai Tôi đã nói rồi, bạn chả biết cái gì cả ! Đã không biết lại còn hay NỔ !.

1. Cái bạn nói là trẻ con chia sẻ cho nhau thôi. Không có ai làm việc kiểu đó.
Ở công ty nào chấp nhận cho bạn làm việc qua Facebook/Twitter? Bạn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp mà bạn nói với Sếp là Sir online đi tôi gửi qua Yahoo Messgenger à? Còn email thì bạn tự kiểm chứng đi xem nó hoạt động ntn nhé? ( Nhớ lần sau viết cho đúng chính tả mấy từ chuyên ngành cơ bản nhất ).

2. Tải về rồi lưu vào đâu? Ý tôi là không có hệ thống thư mục và không có duyệt file. Bạn nói là mở bằng APP (Câu này thì đứa dốt nát nhất nó cũng nói được). Nghe hay đấy? Bạn nói xem bạn làm như thế nào? Chứ bây giờ tôi đưa cho bạn 1 file AutoCAD 2012 / Chief Architect 2012 rồi bảo bạn về mở bằng APP thì cũng chịu.

P/s: Tôi không hiểu bạn đã đi làm chưa hoặc có khái niệm gì về LÀM VIỆC / WORKING hay không mà bạn trả lời như kiểu trẻ con nói chuyện với nhau, kiểu mấy đứa con gái chia sẻ cái ảnh tự sướng với nhau.

Và một điều nữa là bạn nói quá nhiều đến những vấn đề không liên quan, hoặc là bạn quá thiếu hiểu biết hoặc bạn có vấn đề nhận thức hoặc có vấn đề về đọc và viết.
@dttung80 like luôn
blacksam
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dttung80 OMG, vậy té ra 4 năm nay minh toàn chơi :eek::D
@blacksam nhất cậu
"Aiphon" lai phai nho den bac "ho cam dao "sx roi chan
@Nhubao28 " Ếch Ếch" sx ở Việt Nam còn chán hơn nhiều
@Nhubao28 Không thể nói thế được.Khác nào bạn chê xuất sứ của mấy anh công nhân.Hay dầu mỏ của VN,có ai chê dầu thô xuất sứ từ VN ko?
Quan trọng nhất là máy móc của Mỹ,chỉ có chuyển giao công nghệ thì mới gọi nó là của Tàu
@in_the_end_291 Cong nghe cua my nhung sx xong roi van made in china bac co muon mua ko
@Nhubao28 trước đến giờ vẫn là Hồ Cẩm Đào sản xuất mà.
@trucon Bao sao ma dao nau "aiphon"3Gs lai re the 7chai la ring dc mot e voi day du nhug tinh nag cua ios.lai dc nhat ban 5.1 vai chuong that hoa ra la...ho can dao
họ luôn tính toán dù mọi sự thay đổi nhỏ nhất đều phải có hiệu quả
nthkmf
TÍCH CỰC
12 năm
@hugo307 Đúng rồi, trích 1 đoạn:

Hỏi: Mục đích của anh là gì khi anh bắt tay vào thiết kế một sản phẩm mới?

Đáp: Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản - thiết kế và chế tạo những sản phẩm tốt hơn. Nếu không thể làm cho một thứ gì đó tốt hơn, chúng tôi sẽ không thực hiện.

Hỏi: Tại sao những đối thủ của Apple lại gặp khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu đó?

Đáp: Điều này nghe có vẻ lạ lùng, hầu hết những đối thủ của chúng tôi đang chú tâm làm một điều gì khác biệt, hoặc muốn làm mới bản thân họ. Tôi nghĩ đó đều là những mục tiêu sai lầm. Một sản phẩm phải tốt hơn từ chính bên trong nó, và đó chính là động lực của chúng tôi, thật sự muốn làm một điều gì đó tốt hơn. Tất cả những mục đích khác, nếu không phải dành cho những người sẽ sử dụng sản phẩm, đều không hiệu quả.

(Bài phỏng vấn Sir Jonathan Ive, linh hồn trong những thiết kế của Apple
http://www.tinhte.vn/threads/1141549/)
@nthkmf Trả lời nghe cứ hài hài kiểu gì. Khi thiết kế tất nhiên ai cũng muốn sản phẩm của mình sẽ tốt hơn.
Nếu iphone thế hệ mới mà giắc 3.5 ở bên dưới thì mình thầy ko hợp lý lắm
vcivilen
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hugo307 Nếu nghĩ cho người dùng thì dùng microusb cho rồi
@sizuki2011 Bạn cứ sử dụng thực tế một chiếc điện thoại có jack cắm tai nghe phía trên đỉnh đi là biết nó hợp lý hay không hợp lý. Có lẽ sai lầm thiết kế duy nhất của iPhone 4/4S là để jack cắm tai nghe trên đỉnh-cực kỳ bất tiện khi lấy ra/cất vào túi quần.
mấy cái máy thằng tàu khựa làm đưa ra đây mà. cứ chờ đi ko lại ra cái mà mọi người ko ngờ tới đâu :d
Tất cả hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ giống như Ipad vậy chê cho cố vào giờ thì đi đâu cũng ipad ipad ipad.Tốt nhất là cứ chờ đến mùa thu "trên tay" sẽ rõ ràng nhất ^^
Nhìn men hơn nhiều
Thế một loạt sản phẩm hỗ trợ iDevice sẽ ế rồi =))
huncajnaz
ĐẠI BÀNG
12 năm
mong chờ ip5. Hy vọng thế hệ IP5 sẽ chiếm lĩnh thị trường điện thoại vượt lên galaxy s3. Nhìn con s3 ko ưa chút nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019