Hacker trong vụ In-App Purchase của Apple xác nhận iOS6 sẽ sửa lỗi hack

TDNC
24/7/2012 3:51Phản hồi: 48
Hacker trong vụ In-App Purchase của Apple xác nhận iOS6 sẽ sửa lỗi hack
Alexei Borodin, tay hacker từng tạo ra bản hack giúp người dùng iOS có thể mua hàng In-App Purchase (IAP) trong các ứng dụng mà không cần Jailbreak, hôm qua đã xác nhận lại chính điều mà Apple từng thông báo trước đây là bản iOS 6 chính thức sẽ khắc phục lỗi này. Đây quả là tin vui cho những người lập trình viên vì từ khi bản hack xuất hiện cho đến nay, tổng số tiền thiệt hại mà nó gây ra đã lên tới con số hơn 8 triệu USD.

Apple nói tạm thời họ sẽ cung cấp cho các lập trình viên của mình một bộ thư viện API riêng để tăng cường tính bảo mật của các lần mua bán IAP. Với bộ thư viện này, bản hack của Borodin đã trở nên vô dụng. Chưa hết, bản iOS 6 khi ra mắt chính thức cũng sẽ sửa triệt để lỗ hổng này. Chính Borodin cũng nói: "Hiện tại chúng tôi không có cách nào để vượt qua lớp API này của Apple".

Có lẽ cả Apple và các lập trình viên đều sẽ cười mãn nguyện với câu nói này của Borodin. Bởi vì theo thống kê, bản hack của anh ta đã giúp tạo ra hơn 8,4 triệu lượt mua IAP "lậu". Nếu tính giá thấp nhất cho mỗi lần mua là 0,99USD thì nó đã gây thâm hụt ít nhất 8,4 triệu USD, trong đó 5,82 triệu USD thuộc về các lập trình viên và 2,49 triệu USD đáng lẽ ra phải chảy vào túi của Apple (theo tỷ lệ ăn chia 30/70 giữa Apple và các lập trình viên). Con số thực tế có thể cao hơn mức này rất nhiều vì các IAP thường có giá cao hơn 0,99USD.

Như vậy, phần thắng trong vụ hack IAP trên App Store đang nghiêng về phía Apple. Tuy nhiên Borodin cũng nói một phiên bản hack khác dùng để chạy trên Mac App Store hiện vẫn đang hoạt động bình thường. "Chúng tôi vẫn đang chờ phản ứng từ phía Apple", Borodin nói.

Theo CNET
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zippi
TÍCH CỰC
12 năm
=)) 1 trò lố lăng để PR của Apple thôi, hack hiếc gì dc, mai mốt lại thấy chú người Nga dc Apple mời làm (để hợp lý hóa chuyện ổng quay về ghế cũ)

Sent from my LT15i using Tinhte.vn
@zippi Thôi cái trò đụng cái j cũng nói là Apple PR đi cha nội, không chắc thì đừng có tỏ ra nguy hiểm rồi hạ thấp người khác thế.
mr.coccu
TÍCH CỰC
12 năm
@zippi Chắc là chuẩn cmnr 😁
iOS 6 thui chứ 4 , 5 vẫn vô tư màk 😁 chắc nhìu ng ko lên iOS6 lắm đây :D
@alolyman Chưa chắc nhé, nếu Apple cung cấp cho các lập trình viên các API hiện tại cho họ lập trình các game mới chờ đến khi IOS6 xuất hiện thì việc IAP củng chỉ là mơ nhé, chính tay Hacker kia củng đã xác nhận là ko thể bò qua lỗ dễ dàng nữa đấy thui.
borodin xứng đáng là người hùng
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thì không nghĩ Apple bày trò này đâu, đâu có được gì. Những lỗ hổng phần mềm gây ra thiệt hại kinh tế và thiệt hại cả danh tiếng của công ty nữa. Nếu Apple không vá lỗi thì chẳng khác gì bỏ mặc lợi ích của lập trình viên.
tiger3b
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang chờ bản stable iOS6 qua trời luôn. Mặc dù đã sài hack của bác ZonD Eighty. 🆒
Hack mối họa của mấy ông lớn phần mềm. Là bạn người dùng thích xài hàng free.
Mac Appstore hack đi
tiger3b
ĐẠI BÀNG
12 năm
@khoasonphong Vụ này cũng Hack rồi mà. Vẫn là của ông ZonD Eighty mà. :eek:
đang dùng OS 6beta và dùng iModsign 3.06 để hack app vẫn ngon lành.hy vọng bản chính thức vẫn xài đc để đợi đến khi có tool JB OS 6.
@Ng. Thành Trung Cái này nằm ở đâu vậy? cydia hả?
@tntc máy ko cần jb thì lấy đâu ra cydia bạn. cái này thì máy bạn phải có add udid và phần mềm Archive 90 và imodsign để hack app bạn nhé, cách này thường các Dev hay dùng.
@Ng. Thành Trung iModsign đâu phải là hack app mà chỉ là resign lại các App để cài đặt lên máy NONE-Jailbreak. Anh bạn nói đến mấy lần mà lại ko hiểu việc Borodin làm là hack In-App Purchase chứ ko phải là việc cài phần mềm lậu trên iOS.
Chuyện cài đặt ứng dụng lậu trên các thiết bị chưa jailbreak đối với anh em ở đây đã không còn là chuyện quá mới mẻ, rất đơn giản và cho dù là iOS bao nhiêu cũng sẽ không bị chặn.
@.:Minh:. mình biết là hai cách khác nhau chứu, nhưng đơn giản với mình thì dù cách nào thì cũng hướng đến cho người dùng iPhone dùng ko phải trả tiền thôi,hehe...
Dại gì mà thả gà ra bắt, phải nói là táo có sâu chứ k phải táo cắn dở
“aiphon" ma gap khoang 4.5 anh nguoi nga the nay chac chet toan tap
tgquan67
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Nhubao28 Nó mà chết nhanh thế thì đào đâu ra cả tỷ đô tiền mặt =) Chã nhẽ cả ngàn thằng k vá đc cái lỗi
@tgquan67 gap vai anh hack nguoi nga chac co le tao lai bi sut them mieng nua
raiso
TÍCH CỰC
12 năm
Iem là iem ủng hộ mí anh hack để thiên hạ có free app, mặc dù làm vậy có thiệt hại cho nhà phát triển xíu xíu 😁
dù cũng hay dùng hàng lậu nhưng em ủng hộ việc sửa lỗi hack trên app store của apple mà anh em lâu lâu cũng nên ủng hộ các nhà phát triển tí đi chứ suốt ngày hàng lậu rồi tiền đâu ra họ phát triển ứng dụng cho anh em😁
thực ra chả quan trọng vì người dùng lậu vẫn dùng lậu thôi
lên 6 để làm cái gì =))
bản đồ thì dở tệ, thêm 1 đống chức năng ở VN chẳng có nhu cầu dùng đến bao h =))
chừng nào iOS 5 vẫn chơi đc cái trò này thì chẳng mấy người muốn lên 6 đâu =))
@npp_huntervn mới bản beta mà phán như thánh thế bạn?
Tommy297
TÍCH CỰC
12 năm
@npp_huntervn Mình thì thích Do not Disturb trên ios 6 auto hẹn giờ tối ngủ khỏi ai quấy rầy,xài jail thì phải cài iblacklist , zin ios 6 có hok phải hay sao nè ?
@npp_huntervn Vậy thì hãy mong bao giờ Việt Nam là một cường quốc nhé 😁
Cứ hóng 6 như ngày xưa hóng 5
Rồi cũng sẽ hack được tiếp thôi, không gì là không thể.
swo0ord
ĐẠI BÀNG
12 năm
vượt qua in-app purchases thế nào vậy nhỉ, có nguồn nào chỉ làm không vậy mấy bác 😁
@swo0ord Mình có viết hướng dẫn cách hack này rồi vào xem nhé:
Hack tính năng In-App Purchase dành cho cả máy chưa JB

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019