Hướng dẫn UP ROM Huawei G300 (U8815 – U8818)

silut7
26/7/2012 1:20Phản hồi: 40
Hướng dẫn UP ROM Huawei G300 (U8815 – U8818)
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thức tiến hành up rom mới cho điện thoại Huawei G300 phiên bản U8818 (thị trường Trung Quốc), tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể dùng hướng dẫn này lên các máy U8815 (phiên bản quốc tế).
Lưu ý: Mình không chịu trách nhiệm với những hư hỏng đối với điện thoại của bạn khi bạn thực hiện theo hướng dẫn này. Việc bạn sắp làm dưới đây nếu gặp sự cố sẽ khiến điện thoại bạn không được tiếp tục hưởng chế độ bảo hành của hãng. Những hướng dẫn này mình thực hiện với máy của mình thôi, hi vọng máy các bạn cũng sẽ thành công.
Bài hướng dẫn sẽ có nhiều phần, tuy nhiên, chúng ta hãy bắt đầu với việc:
I. Nâng cấp 2.3 lên ICS bản quốc tế, có đủ ngôn ngữ bao gồm Tiếng Việt:
1. Cài driver
Đầu tiên là cài đặt driver cho máy theo gói driver tải về tại đây (pass là dochoididong):http://www.mediafire.com/?c75hjqf4ie7gaw7
Cài đặt driver cho máy tính như thế nào thì các bạn tham khảo thêm trên mạng nha.
2. Root máy (áp dụng cho ROM 2.3)
Tải tập tin từ http://www.mediafire.com/?safh1en840b35ai về, giải nén ra. Tắt máy, tháo pin, 10 giây sau gắn pin vào. Giữ nút vol – rồi bấm giữ thêm nút nguồn. Giữ nguyên trong 6 giây, máy sẽ đứng ở màn hình có logo.

Cắm cáp nối điện thoại với máy tính, cài driver nếu bị hỏi. Sau đó chạy tập tin install-superrecovery-windows.bat trong thư mục r1-g300-superrecovery vừa tải ở trên để root máy.
Tiếp theo, tắt máy, tháo pin, 10 giây sau gắn pin vào. Giữ nút vol + rồi bấm thêm nút nguồn. Giữ tay cho đến khi hiện ra màn hình Android Recovery Utility, sau đó chọnreboot để khởi động lại.
Như vậy là đã root xong máy.
3. Sao lưu IMEI
Sau khi nâng cấp lên ICS, máy bạn sẽ bị Huawei khóa bootloader. Sao lưu IMEI sẽ giúp bạn có thể quay về 2.3 hoặc cài đặt bất kì rom cook nào về sau này. Các bước thực hiện sao lưu IMEI như sau:
Cài tập tin ToolBox5iromV1.0.4.2-dochoididong.apk tải về từ http://www.mediafire.com/?s33y2p1t3q6xbun .
Sau khi cài xong, tiến hành backup IMEI với chương trình này, nó sẽ lưu ra thẻ nhớ 1 thư mục có tên “5irom” , chép thư mục này cất vào máy tính để dùng sau này.
4. Up lên phiên bản ICS quốc tế:
Các bạn tải 2 tập tin English.7z.001English.7z.002 từhttp://www.mediafire.com/?6se282aj6jmbhjahttp://www.mediafire.com/?3dlgp7padzmg31a. Sau khi tải xong thì dùng Winrar, Winzip hay 7-Zip giải nén ra được 2 thư mục là dloadvendor. Các bạn chép thư mục dload vào thư mục gốc của thẻ nhớ. Lưu ý là thẻ phải tối thiểu 2GB, còn hoạt động tốt, nhớ xóa sạch sẽ thẻ trước khí chép vào nhé.
Lưu ý tiếp theo là pin phải còn trên 50% nhé, và pin đang hoạt động bình thường nhé.
Tiếp theo thì tắt máy, tháo pin cắm thẻ vào điện thoại, gắn pin vào. Giữ nút vol +vol – (cả 2 nút nhé) rồi sau đó giữ thêm nút nguồn. Khoảng 2 giây sau, quá trình nâng cấp bắt đầu được tiến hành. Tổng quá trình này mất khoảng 15 phút nha, hãy kiên nhẫn.
Sau khi máy khởi động được vào màn hình chính (homescreen) thì chúng ta đã có ICS, tuy nhiên vẫn chưa phải hoàn chỉnh, các bạn cần làm thêm 1 bước nữa.
Các bạn xóa tập tin UPDATE.APP trong thư mục dload trên thẻ nhớ, chép tập tinUPDATE.APP trong thư mục vendor mới tải về để thay thế vào thư mục dload trên thẻ nhớ. Sau đó tiến hành nâng cấp tương tự bước trên, quá trình này thì rất nhanh thôi.
Như vậy là xong rồi đó, bạn đã có ICS phiên bản quốc tế. Chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận những vấn đề khác sau nhé.
II. Root ICS:
Đầu tiên các bạn hãy tải tập tin unlockbootloader-dochoididong.exe từhttp://www.mediafire.com/?hni699xta23hnac về.

Quảng cáo


Sau đó vào trong phần Setting của máy, đến mục Development (Phát triển) bật cái chế độ USB Debugging lên. Cuối cùng là kết nối điện thoại với máy tính (không cần phải tắt điện thoại), chạy cái tập tin vừa tải về, bấm vào Root Your Phone và chờ khoảng 5 phút là sẽ root thành công. Không cần khởi động lại máy đâu nhé!
III. Unlock bootloader:
Việc unlock bootloader sẽ giúp bạn có thể cài được CWM, từ đó dễ dàng thay đổi qua lại giữa các bản rom ICS cook hoặc trở ngược về 2.3. Unlock Bootloader thực sự đừng nên thực hiện nếu không cần thiết
Để unlock thì máy bạn cần phải root trước. Sau đó thì chạy tập tinunlockbootloader-dochoididong.exe vừa mới tải khi nãy, chọn Unlock Bootloader, chờ cho máy thực hiện xong, cũng mất khoảng 5 phút.
IV. Cài CWM (ClockWorkMod Recovery):
Sau khi unlock được bootloader thì chúng ta có thể cài CWM một cách dễ dàng. Hãy tải tập tin chứa CWM từ đây: http://www.mediafire.com/?upp44mw0le8tnv4 . Sau đó thì giải nén ra nhé. Tiếp theo tắt máy, tháo pin, 10 giây sau gắn pin vào. Giữ nút vol –rồi giữ thêm nút nguồn trong 6 giây, kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB, sau đó chạy tập tin recovery.bat, ấn thanh Space bar (khoảng trắng) trên máy tính 2 lần để cài CWM cho điện thoại.
Chúc mừng bạn, bạn đã cài CWM thành công. Đến giờ thì bạn đã có 1 chiếc điện thoại Huawei G300 với bản ICS quốc tế, có sẵn Google Play, máy đã được root và có thêm CWM.
Tác giả: Đồ Chơi Di Động .com
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

exchangeu
TÍCH CỰC
12 năm
Good job 😁
fop198x
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ai có máy up lên xem chạy smooth & stable hông nào!?
silut7
TÍCH CỰC
12 năm
@fop198x smooth & stable 😃
Capture.PNG Capture22222.PNG giúp e với e root không được.em dùng win 7.nhận driver ADB rồi mà chạy file bat ko dc
mình muốn quay về 2.3.6 thì phải làm thế nào ?
silut7
TÍCH CỰC
12 năm
@tuyh100 Tìm rom stock up thôi bạn

Gửi từ A Phủ Super Phone.
ít khách viếng box em U8815 này thế nhỉ? mình vừa mua 1 máy h muốn root lên ICS mà chưa biết làm có ổn ko😔 silut7 làm 1 bài hướng dẫn kèm ảnh thì tốt quá!
silut7
TÍCH CỰC
11 năm
@cuchuoizanh vấn đề của mình bi h là thời gian ^^, mình sẽ cố gắng làm ngay khi có thể
hqua mình đã up lên bản ICS 4.0.3 rồi!
Cảm nhận khi dùng là ngốn pin hơn bản 2.3.6, còn lại khá là ok hết!
silut7 cho mình hỏi 1 số vấn đề đc ko vì mình là ng mới dùng, dùng đc 2 ngày thôi.
+ Mình mua máy mà thấy hình như người ta đã root và backup bản rom stock gốc rồi hay sao đó mình vọc thì ko backup đc nữa... h mình up lên bản 4.0.3 mà ko có bản backup IMEI gốc. h phải làm sao nếu mình muốn quay lại bản rom stock 2.3.6?
+ Bạn có thể hướng dẫn mình cụ thể hơn về việc mình đang ở rom 4.0.3 quốc tế muốn up rom ICS của bạn thì làm như thế nào? (mình mới dùng smartphone đc 2 ngày nên chỉ có thể đọc hiểu bạn hướng dẫn đến up lên bản ICS quốc tế thôi😃 )
+ ko ai giúp đc mình ah? h muốn up các bản rom cook mà ko dám mạo hiểm 😔 vì mh ko backup đc IMEI. Thích nghịch mà mới dùng nên ko dám liều :((
+ "Việc unlock bootloader sẽ giúp bạn có thể cài được CWM, từ đó dễ dàng thay đổi qua lại giữa các bản rom ICS cook hoặc trở ngược về 2.3. Unlock Bootloader thực sự đừng nên thực hiện nếu không cần thiết" Việc unlock Bootloader có xảy ra lỗi j vậy silut7?
silut7
TÍCH CỰC
11 năm
@cuchuoizanh cơ bản là cũng ko lỗi gì, nhưng cần thiết. Công việc của bạn hiện tại là root máy, unlock bootloader rồi cài 5imei để backup imei, sau đó cài CWM rồi up rom cook nha.
Mấy ngày loay hoay vẫn ko backup đc IMEI😔 muốn up mấy phiên bản khác quá mà ko dám làm vì chưa backup đc IMEI ... ai giúp với đc ko? có khi nào nhà phân phối đã root và backup rồi nên mình ko backup đc? hay là máy mình chưa root?
silut7
TÍCH CỰC
11 năm
@cuchuoizanh Phải root mới backup dc imei nhé

Sent from my Desire HD using Tinhte.vn
Tình hình mình đã cài 5imei mà ko thể backup đc room! silut7 giúp mình với😔
Tình hình là mình đã backup đc imei nên h sẽ nghịch tới bến các bản rom;) silut7 có bản rom cook nào ok up cho ae vọc nhé ! thanks
nghịch mấy cái này khó hơn mình nghĩ ....😔 ko tài nào cài đc CWM khi mình tắt nguồn rồi ấn vol - kết hợp phím nguồn mà màn hình khởi động ko dừng lại là sao?
loay hoay thì cũng cài đc CWM rùi! silut7 hướng dẫn hơi khó đối vơi ng mới như mình " giữ vol - sau đó ấn phím nguồn vài giây sau đó thả phím nguồn ra nhưng vẫn giữ phím vol - " như vậy mới dc.
mình có xem mấy bản rom bên 4rum bên nc ngoài thấy có bản rom cm9 mà sao mình down về uprom toàn lỗi😔 bản rom silut7 up bên dochoididong.com cũng lỗi ko chạy đc chỉ dừng ở màn hình khởi động!
Hiện tại mình đang dùng bản rom 4.0.3 B934 thấy cũng ổn. Pin dùng đc khoảng 36h.
4rum Ascend G300 vắng khách vậy😔 ko ai dùng em này ah... hjx
Mình mới up rom B944 này dùng thấy khá hài lòng, mọi người dùng thử xem!
http://www.modaco.com/topic/358371-romics-stock-rom-b944-updated-1111/
bản này mình thấy có cái phần mềm ép xung CPU lên đc mình đã ép CPU lên 1,152GHz thấy chạy tốt hơn hẳn! test Antutu đc 3510 điểm 😃
đây là điểm Antutu khi mình ép lên 1190MHz😃
shot_000002.jpg
điểm test Quadrant đc 2031
shot_000003.jpg
quoclucvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
em mới mua 1 máy u8818( mua cũ của người ta) , em bỏ sim vina lên sóng bình thường,em lên fw update thấy cập nhật bản b926 ( có phải ics ko?) vậy em update lên có sài dc sim vina bình thường dc ko? máy chưa root( vì em ko thấy user root)
@quoclucvn Mình cũng mới dùng thôi. nên chưa giúp bạn đc nhiều! thang lang tìm hiểu thì mình biết bản rom B926 là ICS đấy. up lên vẫn dùng đc các mạng của VN bình thg nhé. bạn lên đầu trang đọc bài của silut7 hướng dẫn nhé! chúc bạn thành công.
quoclucvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuchuoizanh do mình ko có máy tính nên ko thể root và backup ieme dc? vậy mình up bằng ota vẫn dùng mạng vina bình thường hả bạn?
quoclucvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@quoclucvn mong các bác sớm trả lời giúp em, chiều em về quê rồi ko có máy!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019