Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft giới thiệu Outlook.com: bản thử nghiệm Hotmail mới với giao diện Metro

Duy Luân
1/8/2012 6:37Phản hồi: 89
Microsoft giới thiệu Outlook.com: bản thử nghiệm Hotmail mới với giao diện Metro

Microsoft vừa giới thiệu một phiên bản thử nghiệm mới của dịch vụ Hotmail tại địa chỉ www.outlook.com. Outlook.com có rất nhiều điểm mới lạ, chẳng hạn như giao diện Metro cho việc check email, tích hợp chặt chẽ hơn với các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, hỗ trợ POP3, Exchange ActiveSync. Nếu bạn đang dùng Hotmail thì Microsoft cho phép bạn tạo thêm các địa chỉ mail dạng @outlook.com để dùng với tài khoản Hotmail cũ nhưng dưới dạng một "bí danh" mới. Đối với những người dùng mới thì khi truy cập vào Outlook.com sẽ được phép tạo một địa chỉ @outlook.com mới hoàn toàn. Trang web Hotmail.com cũ vẫn tồn tại song song với Outlook.com. Theo Microsoft, Outlook.com đã có hơn 1 triệu người dùng trong chỉ vài giờ sau khi xuất hiện.

Giống với Office 2013, Microsoft mô tả dịch vụ mail nền web của mình với từ "hiện đại". Với giao diện mang đậm phong cách Metro, Outlook.com cho phép bạn thực hiện tất cả các tính năng như khi đang thao tác trên Hotmail.com, chỉ khác là nó tiện lợi và nhanh chóng hơn. Microsoft đã kích hoạt sẵn tính năng duyệt email theo dạng cuộc hội thoại để có thể cạnh tranh với những đối thủ như Gmail, Yahoo Mail. Ở cạnh trên cùng sẽ là thanh công cụ để bạn tạo mới, trả lời, xóa thư, thực hiện một thao tác nào đó với cùng một người gửi (mục Sweep), di chuyển email và nhiều thao tác khác. Có thể nói trải với Hotmail đã được làm mới hoàn toàn nhờ sự xuất hiện của Outlook.com. Nếu muốn, bạn cũng có thể đổi màu giao diện chính của Outlook.com cho phù hợp với sở thích cá nhân.

Ngay trong giao diện này, bạn cũng có thể truy cập vào danh bạ, lịch và tài khoản SkyDrive của mình, tuy nhiên chỉ mới có danh bạ là được đổi giao diện Metro. Nếu bạn có kết nối Hotmail của mình với Facebook, Google Contacts, LinkedIn, Twitter thì tất cả bạn bè trên các dịch vụ này cũng sẽ được đồng bộ đầy đủ xuống hòm thư của bạn. Nếu thích, Outlook.com cung cấp khả năng chat Facebook, Windows Live Messenger ngay trên email nền web cũng như tính năng gọi điện video thông qua Skype (tính năng này sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới). Để sử dụng, bạn nhấn vào biểu tượng mặt cười ở góc trên bên phải cửa sổ. Hiện mình chưa thấy quảng cáo xuất hiện trên Outlook.com nhưng Microsoft cho biết rằng chúng sẽ dựa trên nền tảng AdChoices của công ty, đồng thời số lượng sẽ giảm đi để đỡ phiền hơn cho người dùng.

Tính năng Active Views của Hotmail (hiển thị hình ảnh xem trước của tập tin đính kèm hoặc video YouTube) vẫn xuất hiện đầy đủ trên Outlook.com. Bộ ứng dụng văn phòng Word, Excel và PowerPoint Web App cũng tích hợp sẵn vào đây để khi bạn nhận tài liệu thì sẽ có sẵn công cụ để xem và chỉnh sửa đơn giản. Outlook.com cũng sẽ hỗ trợ cảm ứng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng nó trên các thiết bị di động hoặc máy tính bảng Android, iOS, Windows Phone và thậm chí là máy tính Windows. Những biểu tượng được làm lớn hơn sẽ hạn chế việc nhấn nhầm khi thao tác.

Với những bạn đã có sẵn tài khoản hotmail, một khi đã vào Outlook.com, bạn hãy nhấn biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải, chọn "More mail settings". Trong giao diện mới, nhấp chọn "Create a Outlook alias". Bạn sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email dạng @outlook.com và có thể tạo bao nhiêu "bí danh" tùy thích.

Xem ảnh chụp màn hình của Outlook.com



Outlook trên thiết bị di động, hỗ trợ cảm ứng



89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp. Hợp với WP8 và W8.
hieucocc
TÍCH CỰC
12 năm
cái này thực ra là những tin đồn "new mail" lúc trước đó các bạn à 🆒
vào bằng iPad xấu vậy
giao diện ms đẹp thật😁
đúng là 1 sự cách tân cần thiết, giao diện mới rất trực quan, không dư thừa mà cũng chẳng thiếu. Nhanh, gọn, nhẹ!
quoctien82
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vấn không sữ dụng được nguyên gốc hotmail. Free mẹ cho rồi
rất tuyệt! rất nhanh! Nhanh hơn cả live mail!
Hajzz, tiếc là box này ra cùng với "Diễn biến của phiên tòa Samsung vs Apple" nên ít mem.:p
ngon, nhìn đẹp
load nhanh hơn nhiều Hotmail.com, dùng hotmail. nên chỉ cần vào outlook.com là được liền
luan1567
ĐẠI BÀNG
12 năm
tinh tế làm quả theme win8 cho đẹp
Vẫn là thử nghiệm hay sao đó. Mình vào outlook.com, login tài khoản, click vào "Set up your inbox "mà im thin thít, các mail cũ không thấy đâu.
đã đăng nhập nhưng chỉ có 1 màu trắng xóa
kimcy929
TÍCH CỰC
12 năm
Mình thử soạn mail sao không được nhỉ các tác vụ khác thì bình thường
:eek:
Nhưng không, sau khoảng 10s bị đơ thì đã vào đc ngon lành, ko biết có gì hay ho ko?
Đã thử 😃
Rất ngon
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
chỉ cần vào outlook.com rồi nó tự động setup hết cho mình, chả phải làm cái j hết. giờ có vào bằng cái j thì nó cũng lên giao diện này thôi
thích nhất giao diện quản lý people mới, quá tiện và đơn giản, chờ calendar với skydriver nữa xem thế nào. skydriver thiếu kéo thả, ghét nhất cái này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019