Những điều bạn chưa biết về iPhone và quá trình phát triển nó

Didu
5/8/2012 3:48Phản hồi: 446
Những điều bạn chưa biết về iPhone và quá trình phát triển nó

Có mặt tại phiên toà lớn giữa AppleSamsung đang diễn ra không chỉ có luật sư mà cả những vị giám đốc, phó chủ tịch cấp cao, nhân vật quan trọng để đưa ra những lý lẽ chứng minh trước toà. Có rất nhiều thông tin bí mật về việc phát triển iPhone chưa từng được Apple công bố đã được hé lộ tại phiên toà nhằm buộc tội Samsung sao chép trái phép thiết kế của iPhone. Apple không hề muốn những bí mật này bị phơi bày nhưng để chiến thắng Samsung và nguyện vọng của Steve Jobs rằng sẽ mở cuộc chiến tranh hạt nhân nếu cần thiết để huỷ diệt Android mà họ phải làm như vậy.
  1. Trước khi quyết định sản xuất iPhone và iPad, Apple từng nuôi ý tưởng về một sản phẩm mới, bao gồm xe hơi, máy ảnh gắn nhãn Apple hoặc "những thiết bị điên rồ khác". Có khả nhiều hình render về xe hơi hay máy ảnh của Apple nhưng những sản phẩm như vậy chưa thể đi xa hơn mức ý tưởng ở Apple.
  2. Tên mã của iPhone thế hệ đầu tiên là dự án tím (Project Purple). Scott Forstall (phó chủ tịch cấp cao iOS) cho biết tên mã về một dự án mới trong Apple chủ yếu được lấy theo màu sắc.
  3. Khi Steve Jobs thông qua dự án chế tạo iPhone thế hệ đầu tiên, Scott Forstall được yêu cầu tuyển chọn người cho đội ngũ phát triển iPhone. Steve Jobs nói với Scott Forstall rằng anh chỉ được phép chọn người bên trong Apple vì lý do giữ bí mật thông tin. Toàn bộ đội ngũ đều không hề biết về dự án mà họ đang làm, Scott chỉ có thể nói họ nên chấp nhận làm việc trong dự án này, vào ban đêm, vào cuối tuần và có thể trong nhiều năm.
  4. Sau khi đội ngũ hình thành, họ được đưa vào một văn phòng nhỏ tại tổng hành dinh Apple với chế độ bảo mật cao nhất có thể với camera giám sát và thẻ xác thực khi vào. Căn phòng bí mật này được dán poster nhỏ ở ngoài với tên Câu lạc bộ chiến đấu (Fight Club) vì điều đầu tiên mà đội ngũ phải thực hiện đó là không được phép nói về dự án mà họ đang làm ở ngoài căn phòng. (Cái tên Fight Club được lấy theo tên một bộ phim và tác phẩm văn học cùng tên).
  5. Dù iPhone, iPad đạt được những thành công rất lớn nhưng Apple đã bỏ ra số tiền kha khá nhằm marketing cho thiết bị kể từ khi ra mắt. Kể từ năm 2007, Apple dành tổng cộng 647 triệu USD tiền quảng cáo cho iPhone, con số này với iPad (từ năm 2010) là 457,2 triệu USD.
  6. Scott Forstall cho biết anh phát minh ra tính năng chạm hai lần để phong to trang web cho iOS vì khi sử dụng nguyên mẫu iPhone, Scott thường phải dùng hai ngón tay kéo và phóng to để đọc cho rõ hơn.
  7. Phil Schiller cho biết tài liệu khảo sát thị trường của Apple tháng 5/2011 cho thấy thương hiệu là yếu tố quan trọng để người dùng tại Mỹ và Trung Quốc chọn sản phẩm Apple. Một khảo sát khác cho thấy 78% người dùng mua bao bảo vệ cho thiết bị của mình.
  8. Những nhân vật cấp cao của Apple đã thảo luận về iPad phiên bản 7" từ cuối năm 2010. Tới đầu năm 2011, Eddy Cue có gửi một email cho Tim Cook, Scott Forstall và Phil Schiller thảo luận về phiên bản 7". Eddy Cue cho biết ông cảm thấy hứng thú với iPad 7" và những gì mà nó làm được. Trong một lần nói về ý tưởng đó với Steve Jobs, CEO của Apple khi đó khá cởi mở và tiếp thu ý tưởng mà Eddy Cue đưa ra.
Nguồn: GigaOM, The Verge, WSJ, Gizmodo
Hình ảnh: Regmedia
446 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
enemi
ĐẠI BÀNG
12 năm
đang vụ kiện tụng thế nào lát cũng có war cho coi..thôi dọt lẹ...=)))
Cái chính thằng samsung đi kiện là để đánh bóng tên tuổi, biết thêm nhìu tin tức, cách quảng cáo và đặt biệt là tới iPhone 5. Đúng là khôn v~
@thongtg_2007 He he . Xong vụ kiện này thế nào cũng có Galaxy S4 😁 .
@thongtg_2007 SS là người bị kiền mà có tìm hiểu vụ việc không mà chém là nó đi kiện
@thongtg_2007 APPLE đi kiện SAMSUNG mà. @@
@thongtg_2007 APPLE đi kiện SAMSUNG mà. @@
enticu
ĐẠI BÀNG
12 năm
mấy cái mẫu đầu tiên giống iPhone 4 nhỉ
ui dạo này tốn nhiều nước miếng vs 2 ông nội apple + ss này quá kết thúc lẹ đi cho nhờ . Kiện tụng tối này nhàm quá rồi
@westlifeplaywar Bác nói đúng. Sử thua SS rồi kết thúc cho lệ.
@digistylejsc kiện nhau tới tròn 1 tháng cơ bạn ơi, giờ mới là đoạn đầu thôi. ông nào cũng sợ mất 2,5 $ nên giằng co còn chán
@digistylejsc thằng nào thua cũng có ảnh hưởng tới mình đâu kết thúc cho lẹ đi
binhtam
TÍCH CỰC
12 năm
@digistylejsc sai chính tả
@westlifeplaywar
trện thương trường thì vấn đề này không nhãm đâu bạn, neu561 1 trong 2 yếu thế lực, thị sẽ sớm bán thương hiệu thôi.

nhưng vì đây là Apple và SamSung nên chưa đến mức bán thương hiệu và kéo dài tranh cải như thế. nhưng nếu rồi việc, có quyết định cuối cùng cả toà án thì 1 trong 2 sản phẩm của thương hiệu đang dc đưa ra toà sẽ có hành hình rất khủng khiếp.

Chờ xem!
maquan
CAO CẤP
12 năm
Theo như 3 cái hình trên thì thiết kế được cho là thành công của iphone 4 còn ra đời trước cả iphone 2G và iphone 3G. Phải chăng đó là sự cải lùi? Tại sao ngay từ đầu Apple không lựa chọn thiết kế này mà lại lựa chọn thiết kế bầu bầu với vòng kim loại khá lớn xung quanh như 2G và 3G nhỉ. Hay là nó được vẽ ra sau khi iphone 4 ra đời =))

(PS. Thắc mắc này đã có câu trả lời em cho là thoả đáng ở đây . Vì vậy các bác không nên quote lại bài này nữa, xin cám ơn 😁)
@maquan Năm 2007 thì chưa có phần cứng nào nhồi vào trong thiết kế đó đc , nói chung chỉ là ý tưởng . Rất nhiều hãng vẽ cái điện thoại mỏng dẹt nhưng cuối cùng sản phẩm vẫn cứ dày và dày 😃 còn nếu làm theo đúng như thiết kế này lúc đó thì sản phẩm ko chất lượng nữa mà chắc chỉ như cái 1208 to xác mỏng dính vs cục pin chờ đc nửa ngày :p
maquan
CAO CẤP
12 năm
@kiddie007 Em đồng ý với giả thiết này của bác 😁
@maquan bởi vì không phải cái gì cũng có thể hiện thực ngay được, bạn có chắc rằng chi phí bỏ ra cho phần cứng nếu sx chiếc đt bằng kính và kim loại sẽ rẻ hơn so với khi sx bằng nhựa không? Bạn có chắc chắn rằng giá nguyên liệu vào năm 2007 sẽ rẻ hơn so với năm 2011 không? Và bạn có chắc rằng công nghệ sản xuất/dây chuyền năm 2007 có đủ khả năng kĩ thuật để sx iPhone 4 bây giờ không?
@babjvjncy123 đáng nhẽ ko phải giải thích...đếch hiểu nghĩ j mà cmt vậy.. như bác nói đúng tính cho cả tương lai...
Lịch sự phát triển iphone thật sự ngoài những gì mình nghĩ.
hvt2.0
TÍCH CỰC
12 năm
Hô hô, ipad 7" kìa, có vẻ sắp có thật rồi
maquan
CAO CẤP
12 năm
Nếu đúng như nguyện vọng của Steve Job là như thế này thì tôi thật sự cảm thấy thất vọng, tôi đã đánh giá con người ông quá cao rồi. Thay vì vượt hơn đối thủ mà lại tìm mọi cách để hủy diệt đối thủ thì gọi là cạnh tranh không lành mạnh :|
Tôi đồng ý là kinh doanh thì phải cạnh tranh, hay ăn cắp chất xám gì đó thì phải đòi lại, nhưng tiêu diệt nhau bất chấp cả "huỷ diệt hạt nhân" thì giống như một tên độc tài khát máu vậy
nttkts
TÍCH CỰC
12 năm
@maquan thế mới gọi là thụ hưởng thành quả...
nttkts
TÍCH CỰC
12 năm
@maquan Bạn nói nhiều thế, cho mình hỏi 1 câu, thế nào là độc quyền và App độc quyền cái gì???
nttkts
TÍCH CỰC
12 năm
@maquan thủ đoạn gì bác, đến trước cửa hàng đối thủ rêu rao, hay bán rẻ 2$..
@colintran2006@yahoo.com Hóa ra cụ này không phải là người Việt (hoặc không sống ở Vn), nhưng có cái thắc mắc nhỏ: tổ tiên nhà cụ có ai là người Việt không mà cụ đọc đc những cmt bằng tiếng Việt trình độ thấp cho vui thế?
chickenbg
TÍCH CỰC
12 năm
cu topic nao lien quan den kien tung giua app va sam.la topic do co war va phai keo dai tren 30 trang
@chickenbg like bạn này đúng rồi đó
Apple đầu tư cho sản phẩm của mình nhiều quá, thế mới thấy sản phẩm của họ đáng đồng tiền thế nào.
may mà đã chọn iphone và ipad nên bây h thế giới mới tồn tại những sản phẩm thuộc hàng mẫu mực như vậy
các quan tòa tinh tế vô làm việc tiếp đi này 😆)))
Miễn biết hãng nào ăn cắp hãng nào, là người tiêu dùng cứ cài nào tốt thì mình sài, mỗi hãng có 1 cái mạnh riêng, kết hợp lại tao ra sản phẩm tốt nhất

Gửi từ SHV-E210L của tôi
hungcbvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thương trường như chiến trường. Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật ( thiện tai! thiện tai)
Các ông lớn kiện nhau như muỗi đốt voi, lớ khớ Q-mobile mà chạm vào sáng chế của Apple thì chỉ có nước đi ăn mày!
@autotechno ha ha, chỉ cần 1/4 cái bằng sáng chế thôi cũng đủ làm Qmobile ăn mày đến 3 đời ấy chứ 😁
@fanbb781 Có đến 1 triệu bằng sáng chế cũng không kiện nổi Q mobile ở tàu khựa đâu bạn trẻ ạ
@fanbb781 Nhãm . Hãng nhỏ thì tầm ảnh hưởng nhỏ . Thi làm gì mà bồi thường nhiều mà ăn mày
@autotechno Q-mobile có nhái thằng somin về cái dt chống nước mà sao không thấy kiện nhỉ 😆
dù sao cũng thik cái tối ưu hóa giữa phần mềm và phần cứng của ai phône 😁
Kowboy
CAO CẤP
12 năm
i love APPLE :oops:
Apple nhiều ý tưởng trên trời thật nhưng họ đã làm ra thật sự 😁 . Quá trình phát triển Iphone lớn hơn những gì mà mình đã nghĩ , chỉ đơn thuần là nâng cấp bt ko tới đến như thế :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019