[Bài dự thi] HTC One X- em trong mắt tôi

FVS
6/8/2012 13:18Phản hồi: 97
[Bài dự thi] HTC One X- em trong mắt tôi
HTC One X - em trong mắt tôi
Đam mê công nghệ đồng thời cũng là một người rất yêu cái đẹp, mình có sở thích ngắm nghía, quan sát tỉ mỹ thiết kế của những chiếc điện thoại di động đặc biệt là những smartphone cao cấp - nơi gặp gỡ của sức mạnh và thẩm mỹ.

1.jpg

Hồi cuối tháng năm này, cậu bạn thân của mình vào trong thành phố Hồ Chí Minh công tác. Trước khi bay hai ngày cậu đã mua một chiếc HTC One X để phục vụ cho công việc (mặc dù khi đó cậu ta đang dùng iPhone 4S). Và mình đã may mắn có được cơ hội thưởng thức một sản phẩm High-End smartphone đang tạo nên một sự kiện trên thị trường công nghệ.

Là đứa con cưng trong gia đình HTC nên One X được “bố mẹ” chiều chuộng hết cỡ: chip Tegra 3 lõi tứ - 1.5 Ghz, màn hình Supper IPS LCD2 – HD 720x1280, đồ họa NVIDIA, hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich, NFC, Sense 4.0, camera 8 MegaPixel...nhưng tiếc là do thời gian trải nghiệm của mình rất ít, không đủ để tìm hiểu tường tận những điều trên nên đó sẽ không phải những gì mình sẽ nói tới. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới các bạn điều đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới mình nhất đó chính là thiết kế vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn mà One X sở hữu.

Ấn tượng đầu tiên


Tối trước chuyến bay, mình được mời sang nhà cậu bạn ăn tối, và đó cũng chính là lần “gặp gỡ” đầu tiên của mình với em One X. Khi vào phòng riêng của cậu bạn, mình bắt gặp "cô nàng" đang nằm xấp trên bàn làm việc, phô bày một thân hình thon thả, trắng muốt trông khá bắt mắt. Với kích thước rộng, dài nhưng “mỏng manh” của One X nên ngoài cái tên smartphone mìnhcòn thích được gọi cô nàng với danh hiệu “siêu mẫu”.

first look.jpg
Vì mình là một người tay “quá khổ” nên có lẽ những sản phẩm “siêu mẫu” như One X là rất phù hợp với mình ( :D ).

Những đường nét chủ đạo

Không phải One X là smartphone duy nhất hiện nay có kích thước như vậy nhưng chỉ One X mới khiến mình liên tưởng tới danh hiệu “siêu mẫu”, lý do nằm ở những đường nét thiết kế. Ở những máy khác có cùng kích cỡ mình đã thấy hầu hết có khung vuông vức, các chi tiết dù có được bo tròn thì cơ bản vẫn tạo cảm giác “vuông” và “phẳng”. Với One X thì khác, tất cả từ những đường nét chủ đạo cho đến các chi tiết nhỏ của máy đều là những đường cong, chấm tròn rất đẹp và quyến rũ. Theo một cách nào đó còn có thể nói rằng trông máy rất "sexy". Khoa học đã chứng minh phần lớn chúng ta rất có cảm tình với những đường cong, bởi đường cong gợi sự mềm mại, dễ chịu. Ngày xưa khi thiết kế “cong” còn là giới hạn của công nghệ (ti vi màn hình lồi vì công nghệ CRT lúc bấy giờ chưa cho phép ra màn hình phẳng) thì khi những sản phẩm “phẳng” đầu tiên ra đời đã tạo nên một thị hiếu mới. Nhưng ngày nay khi “cong” hay “phẳng” lại là vấn đề của sự lựa chọn thì chúng ta lại có xu hướng trở về với thị hiếu tự nhiên hơn: đường cong là đường vô cùng gợi cảm.

2.jpg
“Người đẹp chân dài” đứng khoe dáng .

Chất liệu

One X được diện “bộ áo” nguyên khối làm từ polycarbonate. Điều này tạo cho cô nàng rất nhiều ưu điểm nổi trội. Thứ nhất là về ngoại hình, One X nhìn bóng bẩy và sang trọng không kém gì so với bạn bè “mặc” đồ kim loại mà lại không bị giảm khả năng bắt sóng. Thứ hai, chất liệu này cũng không dễ bị xước sát và lau chùi bụi bẩn khá thuận tiện. Ngoài ra, để cho việc giữ One X trong tay được dễ dàng hơn, nhà thiết kế đã tạo cho “bộ áo” có độ nhám để tăng ma sát. Còn nhớ khi lần đầu tiên bàn tay mình ôm trọn thân hình quyến rũ đó, em nó đã nằm rất “ngoan ngoãn”, không trơn trượt để mình dễ dàng có thể chạm, nhấn, vuốt thoả thích lên màn hình cảm ứng với lớp kính Corning Gorilla siêu bền, “sờ” rất thích.

Quảng cáo



Các chi tiết đáng chú ý

Màn hình và mặt trước

Màn hình - bộ mặt của One X có kích thước 4.7 inch, công nghệ Super IPS LCD2, độ phân giải HD: 720x1280, mật độ điểm ảnh 312 ppi, độ sáng cao, nhìn tốt dưới trời nắng, kính Corning Gorilla siêu bền,... Đó là một loạt các thông số cần thiết cho bạn nào muốn so sánh với các sản phẩm khác. Còn theo mục đích của mình trong của bài viết này, mình tập trung đề cập nhiều hơn đến tính thẩm mỹ mà màn hình One X mang lại.

screen.jpg

Cảm giác khi mình nhìn màn hình của One X khá giống cái cảm giác khi mình nhìn màn hình của N9, đó là sự “đầy đặn” chứ không “phẳng lì” như của nhiều máy khác (mặc dù mỗi kiểu đều có sự cuốn hút riêng). Mình cảm thấy rất hấp dẫn với những màn hình "đầy đặn" như vậy, nhìn vào là muốn được...sờ.

Red LED.jpg

Quảng cáo


Notification LED ẩn giữa loa thoại.

Đèn LED như bạn thấy ở hình trên có chức năng thông báo theo một “ngôn ngữ” riêng: nháy xanh là có thông báo mới (tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, ứng dụng,...), nháy đỏ là pin yếu, màu đỏ đứng yên là đang sạc pin,... Đèn LED này rất hữu ích nhưng cách bố trí khá lạ của nó không chiếm được cảm tình của nhiều người. Lần đầu tiên phát hiện ra đèn LED bí ẩn này là khi mình kết nối máy với Laptop, vừa cắm sập cái cổng USB vào vào thì cái đèn nó rực lên ở một ví trị không thể nào ngờ tới làm mình...thót tim.

Cạnh máy

Hòa cùng với bản giao hưởng ngọt ngào của những đường cong, cạnh máy cũng được thiết kế vô cùng gợi cảm.

3.jpg

Cạnh phải của máy là 2 phím tăng giảm âm lượng. 2 phím này được thiết kể liền với nhau thành một đường thẳng dài dọc thân máy giúp cho việc bấm được dễ dàng, chính xác hơn khi đang gọi điện. Nhìn vào cũng rất hai hòa, thanh thoát.

4.jpg

Độc chiếm hoàn toàn cạnh trái của One X là cổng microUSB trần. Đến đây mình đành phải chấp nhận chân lý: “không có vẻ đẹp nào là hoàn hảo”. “Nhờ có” cổng microUSB “trần trụi” này mà cạnh trái của máy trông khá xấu, cả màu sắc lẫn đường nét không có chút ăn nhập nào. Giá như được che đậy vào thì nhìn vừa đỡ “vô duyên” lại vừa bảo vệ được khỏi bụi bẩn.

Lại thêm một thiếu sót đáng tiếc nữa của One X, đó là phím chụp ảnh cứng. Với máy kích cỡ lớn như One X mà phải chụp ảnh bẳng cách chạm màn hình sẽ là một điều rất khó khăn và bất tiện trong nhiều trường hợp (trừ khi máy được đỡ bằng thiết bị gì đó khác).

Camera

Camera 8MP tròn, nhú lên khỏi lưng máy là một điểm nhấn khá quan trọng trong thiết kế mặt sau. Đã có nhiều máy có camera nhô lên như vậy nhưng cái cách mà One X thể hiện rất riêng, rất quyến rũ. Camera nhô lên của những máy khác thường dạng hình vuông, hoặc hình trụ trông hầm hố, thô. Camera của One X có một vòng bằng đồng bao quanh, nổi lên một cách rất tự nhiên. Có một điều bất lợi là vòng đồng cũng như mặt kính của camera sẽ dễ bị trầy xước nếu tiếp xúc nhiều với mặt bàn. Nhưng với màn hình Corning Gorrila thì mình chưa thấy anh bạn mình phải phải ngửa máy lên bao giờ cả.

Camera.jpg

5 chấm kim loại khó hiểu

Nếu như phần lớn các chi tiết khác đều góp phần làm cho cô nàng One X thêm phần mềm mại, dịu dàng, quyến rũ thì 5 chấm tròn kim loại dọc thân máy này lại tạo nên một sự cá tính cần thiết.

5 dots.jpg
5 chấm kim loại xếp dọc thân máy, phía trên bên phải của logo Beats audio.

Sẽ rất nhiều người nhìn vào và tự hỏi chức năng của nó là gì ( tuy nhiên cũng có một số như anh bạn mình nhìn vào vô cảm cứ như nó chỉ để cho có!) ? Qua tìm hiểu thì mình được biết rằng 5 chấm tròn đó ngoài tính thẩm mỹ còn có chức năng sạc pin và truyền dữ liệu nữa.

Dock.jpg
Đây là một cái dock có thể giao tiếp với 5 chấm kim loại kia.


Kết luận

Sáng hôm sau bạn mình đi sớm từ Vĩnh Phúc đến sân bay Nội Bài. Đây là một người bạn rất thân chơi với mình từ hồi lớp 6. Tuy thân nhưng mình và cậu ta không có chung sở thích về công nghệ và nghệ thuật. Với bạn mình chỉ đơn giản là mua điện thoại vục phụ công việc và quan trọng nữa là "hợp thời". Còn mình lại đặc biệt quan tâm đến giá trị thẩm mỹ cũng như sức mạnh công nghệ của một sản phẩm điện thoại đem lại. Nhưng xem ra, dù có khác nhau về sở thích như vậy nhưng cả mình và cậu bạn đó đều gặp nhau ở HTC One X. Điều đó cho thấy, One X đã đáp ứng tốt mọi nhu cầu người dùng, mỗi người dù quan tâm đến điều này hay điều khác đều tìm thấy ở One X cái họ cần.

recommended.jpg

Đứng về góc độ thẩm mỹ, mình vừa chia sẻ tới các bạn những cảm nhận, ấn tượng riêng của mình với thiết kế lôi cuốn mà One X sở hữu. Do thời gian trải nghiệm không nhiều và chưa có kinh nghiệm về viết lách cũng như đánh giá nên chắc chắn bài viết còn nhiều thiếu sót. Dù sao cũng hy vọng đã cung cấp được cho các bạn một số thông tin hữu ích , đồng thời rất mong nhận được nhiều trải nghiệm từ mọi người để hiểu biết của mình được mở rộng và toàn diện hơn.
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

maquan
CAO CẤP
12 năm
Like trước đã tý xem =))
Em like đã nhé. Để dành khi nào tỉnh táo thì sẽ nghiên cứu sau 😁
hey, I just met you
and this is crazy
but click on the link
and like me maybe 😁
Exynos_neo
ĐẠI BÀNG
12 năm
toàn chữ là chữ
Còn chưa xong mà bạn 😁
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
bác này khủng thế hack kiểu gì đấy.mới từ hôm qua.hơn mình 2k phục bác.dễ phạm quy lắm.
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
Bác này hack là cái chắc rồi view có 2k mà like tận 3k rồi.phục bác đấy.=))
Kính mời các hách cơ 😃
bboyleeu ạk!
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
bác thật là dũng cảm dám nhận việc làm gian lận của mình.e xin lỗi bác vì đã có 1 số lời nói khích bác.e cảm phục bác rồi.bác nhận em làm đệ tử đi.
@bboyleeu He, thế bao giờ thi xong kiểu gì cũng có vụ offline rồi gặp nhau nói chuyện cùng mọi người 😁 Thôi ngủ phát đây ko chết luôn mất :-ss
maquan
CAO CẤP
12 năm
@FVS Lại offline à =)) nhớ gọi em nhá keke
@maquan Thì e phong phanh bác nói ở đâu đây trong cuộc thi này là thế mà 😁 Chứ e tổ chức sao dc, hì
maquan
CAO CẤP
12 năm
@FVS Ùi bác viết thế này mọi người đọc ko hiểu lại tưởng em xui bác hack thì tèo con mèo em luôn =)) hôm qua đi ngủ sớm quá giờ đã lò mò dậy rồi :|

Em thấy cuộc thi này ko thích như thi infographic. Thứ nhất là vì vụ Like nên hầu như ai cũng phải đi quảng cáo cho bài của mình (kể cả em) nếu ko muốn bài mình bị rớt lại, làm mất đi cái sự vô tư và quên đi việc phải trau truốt nội dung như cuộc thi trc. Thứ nhì là chủ đề chỉ nói về HTC nên nhiều bài đọc cứ như kiểu nịnh đầm, bốc phét tâng bốc hết lời chứ ko chắc là cảm nhận thực tế nên xem hơi bị mất hứng :| Thứ ba là cuộc thi thiên về viết lách đâm ra bài nào cũng dài quá ngại chả muốn đọc nên cũng chẳng chém gió đc gì hehe
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
e xin lỗi bác rất nhiều.mong bác nhận e làm đệ tử.em thật lòng đấy bác.
4 ngày e ngồi để đi cầu like mà mệt hết cả người.
e cũng rất đam mê hack.
maquan
CAO CẤP
12 năm
Bác định cho ...em 5000 like đấy à =)) ủng hộ bác đã công khai việc này để BTC thấy được những tiêu cực trong vụ like FB mà em đã lường trước đc ^^ em like từ lúc đang là bài thi mất rồi nên giờ ko like ủng hộ đc tiếp hehe
Like mạnh. Mà topic này hình như đóng băng rồi. Ban tổ chức sau khi ra đề bài xong là biến mất tăm, chỉ có mấy anh em ngồi hóng gió với nhau, buồn quá các bác à
Mình ko có fb like, đơn giản là vì mình ko dùng fb, hì
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
vâng.chúc bác ngủ ngon.
Like mạnh bác nào 😃, mấy cuộc thi mà có like chắc chắn sẽ có gian lận. Ko biết tác dụng quảng cáo tới đâu mà còn làm người trong cuộc bức xúc. Theo mình trừ khi là người nổi tiếng hoặc admin 1 page nào đó thì lượng like mới cỡ 700 trở lên. Ngoài vụ like facebook thì thấy mấy bữa nay có 1 lượng lớn acc mới tạo vào vote nữa 😃 (tất nhiên trong số đó có thật có ảo), thiệt là hết chịu nổi mà =))
Iem bình chọn topic này là topic "hot" nhất cuộc thi. Iem ở Sg, nếu không cũng ham hố đi off với mấy bác rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019