Thủ thuật tiết kiệm pin cho S3

harrynghiem
9/8/2012 2:23Phản hồi: 69
Thủ thuật tiết kiệm pin cho S3


Chào anh em Galxy SIII,

Galaxy SIII được trang bị viên pin 2100mAh cũng khá cao. Nhưng với màn hình 4.8inch thì việc tao hao pin cũng là vấn đề. Những anh em lần đầu sử dụng android gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm sao để pin được kéo dài hơn. Vì vậy topic này sẽ chia sẻ vài mẹo nhỏ để giúp cải thiện việc kéo dài pin lâu hơn.

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Màn hình kích thước càng lớn, độ sáng càng cao thì càng ngốn nhiều pin. Để giảm độ sáng màn hình, bạn vào menu Settings (Cài đặt) > Display (Màn hình)> Brightness (Độ sáng), nhấn vào ô Automatic brightness adjustment (Tự động chỉnh độ sáng) để máy tự điều chỉnh độ sáng hoặc kéo thanh thông báo xuống để chỉnh nhanh.


Ngoài ra, rút ngắn thời gian đèn màn hình tự động tắt trong phần Screen timeout (Thời gian sáng màn hình) cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

Đồng thời, vào buổi tối chúng ta có thể chủ động giảm bớt độ sáng màn hình phù hợp với không gian ban đêm thông quan app Screen Filter free trên merket.

2. Undervolt cách hữu hiệu để tiết kiệm pin - Thay đổi kernel cook khác

Việc undervolt sẽ giúp dòng điện chuyển tải để cho máy hoạt động ớ mức tối ưu nhất theo từng máy. Vì khi nhà sản xuất họ để ở mức chuẩn chung nên sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi hoạt động. Với CPU 1400Mhz quá dư so với nhu cầu hoạt động hiện tại của OS + apps + games. Bạn cũng có thể hạ mức xung nhịp này xuống 1200Mhz mà vẫn đảm bảo được độ mượt như ở mức 1400Mhz. Nếu bạn không chơi game thì có thể hạ mức thấp hơn.
==> Tất cả những điều chỉnh này thông qua app SetCPU or Voltage control (Extweaks) có trên market. But app này chỉ hoạt động trên 1 số kernel có hỗ trợ. Nên nếu kernel của bạn đang dùng không hỗ trợ thì có thể flash kernel hỗ trợ để thực hiện được undervolt ==> Bạn có thể xem kernel cook tại đây or topic chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm pin tại đây

3. Không sử dụng Task killer

Những app có tác dụng killer không những không giúp tiết kiệm pin mà còn làm tiêu hao pin nhiều hơn do phải chạy nền. Đồng thời việc kill app 1 cách tự động đôi khi gây lỗi cho hệ thống. Hãy dùng Task manager (Quản lý tác vụ) có trong Galaxy S3 để đóng app nào đó có chủ ý. Nên hạn chế việc Clear Memory (Xoá bộ nhớ) trong Task manager (Quản lý tác vụ). Vì khi đó hệ thống sẽ tiến hành khởi chạy lại những apps nên cần phải tiêu tốn 1 lượng pin cho tác vụ này. Đề sử dụng app Task manager (Quản lý tác vụ) bạn nhấn và giữ phím home trong 1s or cài thêm app Monitor application để đưa ra widget ngoài màn hình home.

4. Sử dụng wallpapers + lock screen nền tối

Quảng cáo


Do Galaxy SIII sử dụng màn hình AMOLED nên màn hình tối pixels sẽ không sử dụng năng lượng nên sẽ tiết kiệm được pin.

5. Không sử dụng hình nền động

Mặc dù hình nền động sẽ giúp màn hình nhìn đẹp hơn nhưng nó cũng chiếm khá nhiều pin của máy do nó phải chạy nền. Nên bạn đừng hiểu nhầm là chỉ khi nào mở màn hình home mới tiêu hao pin.

6. Xóa bỏ những app không cần thiết

Do trong rom có những app dư thừa không cần dùng đến. Vì vậy chúng ta nên xóa đi để giúp rom nhẹ hơn + không chạy nền sẽ giúp tiết kiệm pin. Để làm được việc này yêu cầu máy phải root ==> Tham khảo bài hướng dẫn tại đây

7. Tắt những thứ không sử dụng

Quảng cáo


Khi không sử dụng bạn nên off bớt những thứ như wifi, GPS, Bluetooth.

8. Tắt những dịch vụ của google

Vào setting (Cài đặt) - Location services (Dịch vụ định vị) - Bỏ check 4 mục trong đó gồm có:
  • Sử dụng mạng không dây
  • Sử dụng định vị GPS
  • Sử dụng hỗ trợ bằng cảm biến
  • Vị trí và tìm kiếm google
9. Tắt chức năng Tài khoản và đồng bộ

Chức năng này dùng để đồng bộ danh bạ, mail, ... lên tài khoản của google ... khi không dùng đến nên tắt chế độ tự động để tiết kiệm pin vào Setting (Cài đặt) - Accounts and sync (Tài khoản và đồng bộ) - Gạt nút bên góc phải qua trái để off nó đi. Khi nào cần bạn có thể mở nó lên lại. Hoặc bạn có thể tắt mở nhanh bằng cách kéo thanh bar xuống và off chức năng Auto sync (Tự động đồng bộ).

10. Thay thế những app chạy nền được cài vào

Một số phần mềm khi bạn cài vào nó sẽ có chức năng chạy nền dù bạn có sử dụng hay không, kiểm tra bạn có thể vào setting (Cài đặt) - applications (Quản lý ứng dụng) - qua tab running (Đang chạy) sẽ thấy những app chạy nền. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm 1 apps khác có chức năng tương tự nhưng không chạy nền gây tốn pin + ram.

Nếu bạn là 1 tín đồ của facebook không nên dùng app của facebook vì nó luôn chạy nền dù bạn có sử dụng hay không. Vì vậy bạn có thể dùng browser để truy cập or dùng app FBM for facebook để thay thế.

11. Tắt chức năng Fast Dormancy

Nếu bạn ở VN thì nên tắt chức năng này thông qua app Fast Dormancy Toggle for I9300 free trên Market. Tuy nhiên, yêu cầu máy bạn phải root mới sử dụng được.

12. Tắt 3G & chuyển sang sóng 2G

Khi truy cập 3G nếu khu vực sóng 3G yếu nó chính là nguyên nhân gây hao pin + nóng máy. Vì vậy, khi không dùng 3G nên off nó đi và chuyển qua sóng 2G để tiết kiệm pin & sóng luôn mạnh hơn sóng 3G.
Để off 3G và chuyển sang sóng 2G có thể dùng app trên market or Trên S3 vào setting (Cài đặt) - More setting (Nhiều cài đặt hơn) - Mobile networks (Các mạng di động) - Chế độ mạng - chọn Chỉ dùng GSM. Vì sóng 2G luôn mạnh hơn sóng 3G tại Việt Nam. Khi nào có nhu cầu dùng 3G có thể chuyển lại WCDMA only.

Với cách vào trên hơi mất thời gian thì bạn có thể dùng app Data Enabler để truy cập nhanh vào Mobile network để chuyển sang GSM. App Data Enabler là 1 widget nên bạn phải vào widget để đưa nó ra màn hình home. Khi bạn muốn vào Mobile network để chuyển qua lại giữa mạng 3G - 2G và ngược lại thì nhấn vào icon trên màn hình home. (Lưu ý: quan trọng là bạn không được update nó trên Market. Vì version mới nó không còn chức năng truy cập nhanh vào Mobile network nữa mà chỉ còn ON-OFF data thôi)

13. Bỏ bớt Widget + màn hình Home

Đưa nhiều widget không cần thiết + số màn hình Home theo launcher cũng làm tiêu hao pin không cần thiết. Nên để Widget cần thiết + số màn hình Home vừa đủ dùng. Một số Launcher với nhiều hiệu ứng + tính năng nó cũng chính là thủ phạm gây hao pin.

14. Bỏ chức năng auto update

Một số app khi cài vào có chức năng tự động update như weather, sms backup, facebook, email ... Nên bỏ chọn chức năng update định kỳ or cho update với chu kỳ lâu hơn.

Lưu ý: S3 có chức năng tiết kiệm pin nhưng nếu không thực sự cần thiết cần máy kéo dài hơn khi không có sạc bên cạnh thì bạn không nên sử dụng. Vì chức năng này nó làm giảm hiệu suất của máy nên sẽ rất chậm nếu vào các tác vụ nặng.

Trên đây là 14 thủ thuật nhỏ giúp cải thiện tình hình pin của các bạn.

Chúc các bạn thành công!
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 bài viết rất hữu ích cho anh em! Rất cảm ơn mod Harry!
Theo kinh nghiệm vọc s3 của mình thì thấy nên hạn chế nhiều việc hay tắt/mở màn hình... vì deep sleep của s3 có vẻ ko tốt lắm nên mỗi lần mở máy rồi tắt lại phải chờ 1 khoảng thời gian máy mới lại đi sâu vào deep sleep nên gây tốn pin rất nhiều. vì thế nên có nhiều bạn cứ hỏi tại sao máy ko xài mà % cứ tụt nhiều. Riêng mình thì nếu xài liên tục trong 1 khoảng thời ggian mình thường hay để thời gian tự động tắt ỡ mức tối đa (10 phút) để tránh tình trạng cứ tắt rồi bật màn hình liên tục.
Mod chỉnh sửa bài viết 1 chút đi, các rom cho s3 đa số toàn tiếng việt và ae cũng dùng ngôn ngữ mẹ đẻ là chủ yếu, các phần hướng dẫn trong cài đặt mod có thể mở ngoặc thêm tiếng việt ở bên cạnh 😃

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@trungdaukho Vậy nữa ah, bạn chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh giúp là ổn thôi.
@harrynghiem Mình thì đơn giản thui, máy lúc nào chả để tiếng anh, còn nhìu ae khác mà 😃

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@trungdaukho hehe, bác lo cho anh em quá, có vài chữ ko gây khó cho anh em dùng tiếng việt đâu 😁
@harrynghiem Nếu giúp được, có "diễn nôm" ra tiếng Việt bên cạnh tiếng Anh thì hay đó mod à! Cũng có nhiều anh em "mù" tiếng Anh lắm, cụ thể như mình! hehe...!
@inspiron Đã update thêm tiếng việt theo yêu cầu của anh em. Đồng thời bổ sung thêm vài lưu ý.
Dùng thế nào cho nó vừa đúng 1 ngày hoặc 2 ngày mà hết là được, chứ để 1 ngày rưỡi mà hết thì cũng mệt phết. 😁
hay thank thớt cái 😁
nz4976
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình đang băn khoăn về khoản có nên hay không mua thêm bộ pin với dock sạc của S3 không. Ngại nhất là khoản tháo ra lắp vào 😔
@nz4976 Nếu nhu cầu sử dụng của bạn cần đến thì cứ mua thôi! Như vậy sẽ khôg lăn tăn đến chuyện lo hết pin nửa chừng nữa! 😃 Còn cái vụ tháo ra lắp vào thì không quan trọng lắm! Vỏ sau của S3 đc thiết kế kô fải bằng nhựa, nên khi tháo ra lắp vào sẽ không làm mòn các chốt bám nhanh như vỏ nhựa. Nếu hỏng có thể mua cái nắp lưng khác mà. 😃
@nz4976 múc đi bác, cái vỏ sau tháo ra tháo vào nứt thì thôi, mình mua là để nó pvụ mình chứ k fải mình sợ nó , thế nhé 😃
@nz4976 Nếu hay di chuyển thì nên mua, còn nếu suốt ngày ngồi máy tính như mình thì khỏi cần, thích cứ cắm vào laptop. Khi nào pin chai bỏ vài trăm làm cục mới toanh cho sướng
hungboss1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Bác Harry cho mình hỏi mình đọc trên topic này nói về fastdormancy diasble bằng cách gõ *#9900# chứ không cần dùng app mà không biết có đúng không và nếu disable thì nó ảnh hưởng gì đến tốc độ mạng không?
@hungboss1 Cái đó là S2, S3 ko hỗ trợ lệnh đó nên mới sinh ra cái app đó. Ở VN không hỗ trợ nên ko vấn đề gì
hungboss1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mua đi bác. Không phải hối hận đâu. Đang dùng thấy rất thoải mái không lo hết pin. Thích sạc khi nào thì sạc thay pin dự phòng vào xài tiếp. Bình thường đang vọc mà sắp hết pin phải ngừng lại xài tiết kiệm cho đủ 1 ngày cảm thấy rất khó chịu 😁
Mod giải thích rõ hơn 1 chút được k? Không hỗ trợ là sao? Thấy trong topic http://www.tinhte.vn/index.php?posts/22081373 (trang 360-363) ae tranh cãi về vấn đề này quá, người thì bảo nên dis, người thì bảo nên ena

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@trungdaukho Tranh cãi gì, tự bản thân bạn có thể test việc này xem giữa việc dis or không dis nó có khác nhau không?
cho em hỏi cái cách dùng voltage control với
@mrsau9x http://www.tinhte.vn/threads/847511/#post-10766534
vuson1501
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem Bác Harry cho hỏi bác có kinh nghiệm sử dụng phần mềm Juice Defence chưa. thấy nhiều ngưòi nói là dùng phần mềm đó tốt. Bác dùng rồi cho ý kiến nhé. và bác có biết phần mềm Wiget nao mà chuyển đổi 2g/3g qua một lần click không bác. Thanks bác
@vuson1501 1. Phần mềm Juice Defence thì mình biết but mình ko thích dùng. Vì nó cũng giống như profile khi nào on off những thứ như wifi, 3G, sync ... để tk pin mà không cần phải off thủ công thôi.

Tham khảo



2. App chọt cái chuyển qua lại 2G/3G thì mình tìm but hiện vẫn chưa thấy, chỉ thấy có on/off data thôi. Hiện mình dùng 1 app enabler bản cũ, dùng widget để truy cập nhật nhanh vào thẳng Mobile network để để off mà ko cần phải vào phức tạp từ cửa setting
@harrynghiem
Rom SlimBean có toggle trên stb thao tác chuyển 2g/3g trực tiếp bác à.
App hay witget thì chưa thấy

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk
vuson1501
ĐẠI BÀNG
12 năm
2. App chọt cái chuyển qua lại 2G/3G thì mình tìm but hiện vẫn chưa thấy, chỉ thấy có on/off data thôi. Hiện mình dùng 1 app enabler bản cũ, dùng widget để truy cập nhật nhanh vào thẳng Mobile network để để off mà ko cần phải vào phức tạp từ cửa setting[/quote]
Thanks bác. em cũng đang tìm cái thứ 2 này mà mãi không thấy. còn để truy cập nhanh Mobile Network em đang dùng System Info Wiget. có khả năng truy cập nhanh cả pin, nhiệt độ. ram, bộ nhớ, da ta... cũng chỉ qua 1 click ( cũng khá tiện ). hihi
@vuson1501 Thanks bác. em cũng đang tìm cái thứ 2 này mà mãi không thấy. còn để truy cập nhanh Mobile Network em đang dùng System Info Wiget. có khả năng truy cập nhanh cả pin, nhiệt độ. ram, bộ nhớ, da ta... cũng chỉ qua 1 click ( cũng khá tiện ). hihi[/quote]

But app này có chạy nền không?
vuson1501
ĐẠI BÀNG
12 năm
@harrynghiem But app này có chạy nền không?[/quote]
Có bác. nhưng chiếm ít ram lắm. chỉ khoảng 4,5 Mb thôi bác
@vuson1501 Có bác. nhưng chiếm ít ram lắm. chỉ khoảng 4,5 Mb thôi bác[/quote]

Vậy thôi, mình dùng app enabler là ổn rồi ko chạy nền, ko thích app chạy nền lắm 😁
Mình đang sử dụng SS2 down chương trình Go power master (fai down về go laucher ex phần mềm thay đổi theme của SS) thấy xài cũng ổn lắm... Chọn chế độ super save tiết kiệm pin cả buổi tối chỉ mất 1% có khi ko có % nào ý là để màn hình động và màu sắc đủ thứ đấy... Ko bik có áp dụng cho SS3 dc ko
Bài của Bác Harynghiem rất hữu ích cho mọi user android. Muốn "Like" cho Bác 1cái, nhưng Bác nhiều "Like" quá rùi. Ước gì có nút "Love", mình sẽ "Love" một phát.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@Pigcute Đồng ý but ko nên quote bài post#1 như thế dài quá kéo mỏi tay

Sent from my GT-I9300
Chẳng hiểu sao nhưng em s3 của em RAM sử dụng trung bình toàn trên 600. Free có hơn 150Mb. Trong khi em xoom sử dụng RAM có khoảng 350Mb. Tắt mấy cái chạy nền mà không root kiểu gì có ai biết k? 😔 Chỉ em với
@o0tobite0o 1. Bạn phải xoá các app chạy nền của system + hạn chế cài thêm app bên ngoài mà nó chạy nền.
2. Bạn nên dùng 1 kernrel cook để nó opitimize ram

Sent from my GT-I9300
Cho mình hỏi về pin và dock sạc với, em vừa mua 1 bộ xong Cũng chưa làm gì,
-sạc ngoài mấy tiếng thì đầy pin ạ, đèn báo của dock sạc nữa?
-khi dùng 2 cục pin thay đổi như vậy thì dùng đến bao nhiêu% pin mình thay cục kia vào?hay để dùng hết sạch pin rùi mới thay cục mới ạ?
-tháo ra thao vào nhiều các bác có thấy nó ọp ẹp quá ko?
Thank các bác chỉ dẫn ,
@anh3duy.hl 1. Khoảng 2-2.5h tuỳ vào mức độ dung lượng còn lại trước khi sạc. Khi sạc nó màu đỏ khi nào đầy nó chuyển màu xanh lá cây.
2. Ko có mức cố định, tuy nhiên ko nên để pin cạn kiệt.
3. Ngàm của nắp lưng tốt lắm ko sợ ọp ẹp đâu.

Sent from my GT-I9300
@harrynghiem Thank bác .....
Bài viết hay và rất hữu ích. Nhưng mình quân tử phòng thân cách tốt nhất là mua thêm cái dock sạc kèm pin chính hãng, sáng dùng từ 7h đến khoảng 17h hết thay quả pin thứ 2 vào đến 23,24h kết thuc 1 ngày lại sạc cho 1 ngày mới.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
dngkhoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cho mình hỏi xạc rời của S3 khi xạc đầy nó có tự ngắt không vậy các bác? Nhiều khi tối cắm xạc mà tới sáng mới thức dậy gỡ dây ra. Sợ nó chai pin quá
Ko hiểu sao may mình dạo này hiện %pin ảo kinh quá.ae chỉ cho cách khắc phục với...

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
linhcbbl
ĐẠI BÀNG
12 năm
@0987849468 bạn nói rõ xem pin ảo tức là như thế nào?
Đang dùng thì % ko tụt từ từ mà lúc sau tụt 1phat 10>>>20%.hjx

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@0987849468 Cái này có thể là do bạn dùng 1 theme nào đó nên nó bị lỗi báo % pin của theme là ảo. Nếu
Cam on nhé. Hay quá

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019