Samsung yêu cầu Apple bồi thường vi phạm sáng chế: 421,8 triệu USD

babybungbu
16/8/2012 23:39Phản hồi: 232
Samsung yêu cầu Apple bồi thường vi phạm sáng chế: 421,8 triệu USD
<untitled> (2).jpg

Apple là nguyên đơn trong vụ kiện vi phạm bản quyền bằng sáng chế thiết bị di động với Samsung. Vì thế ngay từ những ngày đầu, Apple đã nhiều lần trình bày trước tòa những khoản tiền thiệt hạibồi thường mà hãng yêu cầu bị đơn phải trả. Đến hôm nay, chúng ta mới có dịp thấy động thái tương tự từ Samsung, khi đưa ra số tiền bồi thường 421,8 triệu USD mà Apple phải trả nếu tòa kết luận hãng vi phạm bằng sáng chế của Samsung.

Hôm thứ 4, nhân chứng chuyên gia của Samsung đã có phần khẩu chứng, trong đó cáo buộc Apple vi phạm ba bằng sáng chế tiện ích liên quan đến email, hình ảnh và nghe nhạc của Samsung. Nội dung này đã được nhắc lại ngày hôm nay qua phần trình bày của tiến sĩ Vincent O'Brien. Do hãng điện tử Hàn Quốc chưa gặp thiệt hại nào về doanh số do các vi phạm gây ra, nên khoản tiền bồi thường sẽ chính là mức phí sử dụng bản quyền phải trả. Theo nguyên tắc thông thường, số tiền này sẽ do cả hai bên cùng thống nhất khi một trong hai muốn mua bản quyền công nghệ để sử dụng. Vincent đã xem xét một số yếu tố, bao gồm cả số liệu về hoạt động mua bản quyền trước đây của Apple (theo ông, cho đến nay Apple đã trả khoảng 1,4 tỷ USD tiền sử dụng bản quyền sở hữu trí tuệ). Đối với ba bằng sáng chế kể trên, Vincent đi đến con số cuối cùng: 22,8 triệu USD.

Những sáng chế khác mà Samsung cáo buộc Apple vi phạm bao gồm hai bằng sáng chế về chuẩn chung của ngành viễn thông. Một nhân chứng nữa của Samsung là tiến sĩ David Teece cũng đưa ra bản phân tích, kết luận khoản tiền mua bản quyền hợp lý sẽ ở mức từ 2 - 2,75% lợi nhuận ròng. Quy ra tiền mặt, con số này sẽ nằm trong khoảng từ 290 - 399 triệu USD.

Apple phản bác phần trình bày của David bằng một từ: FRAND. Hai bằng sáng chế về UMTS mà Apple bị cáo buộc đều là bằng thuộc tiêu chuẩn chung của ngành, và vì thế chúng phải được cung cấp một cách công bằng, hợp lý và không phân biệt theo điều luật FRAND. Luật sư của Apple cho rằng Samsung đã không làm đúng theo quy định, và trình ra một email Samsung gửi cho hãng vào tháng 7/2011. Trong email, Samsung đưa ra mức phí 2,4% cho mỗi thiết bị, và nó được áp dụng cho một số bằng sáng chế khác nữa, do Samsung đang nắm giữ đến 86 bằng sáng chế về UMTS. Sau đó, David thừa nhận rằng ông chưa từng thấy tài liệu nào chứng minh Samsung áp dụng mức phí 2,4% cho những công ty sử dụng bản quyền khác cả.

Như vậy chúng ta đã biết số tiền mà hai bên muốn đòi của nhau. Khoản tiền bồi thường thực tế mà bên thắng kiện nhận được nhiều khả năng sẽ thấp hơn rất nhiều những con số các bên đưa ra. Mọi chuyện sẽ rõ khi bồi thẩm đoàn có quyết định cuối cùng của họ.

Nguồn: The Verge
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kira_hnk
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mấy hôm nay bội thực vì tin tức kiện cáo của hai cha này qá :|
Samsung tình cảm ơn Apple nhỉ. Táo đòi những 2,5 tỷ USD cơ mà ;)
nhattan2012
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dunghananycall Táo đòi 2.5 tỷ, SS đòi hơn 400 triệu -> SS trả cho táo hơn 2 tỷ =))
@nhattan2012
Bác vui tính nhỉ, đã biết kết quả đâu mà phán =))
dttung80
TÍCH CỰC
12 năm
@dunghananycall Em nghĩ là kiện nhỏ nhỏ xem tình hình trước, nếu mà thắng thì làm vụ to cỡ 25 tỷ - 250 tỷ usd cho thằng táo phá sản lun. 😁
Đệt. Vậy là chú apple vở mặt à
Doanvu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có ai biết khi nào tòa án này đưa ra kết luận không, chỉ mong chờ lúc đó thôi. Bây giờ theo dõi đúi wa' 😁
TAKUMA
CAO CẤP
12 năm
@Doanvu Khi nào tiền trong nhà mấy ông tòa chất núi không thể kể xiết,khi đôi tay mấy ông phải liệt vì đếm tiền bằng máy đếm và khi mấy ông ăn chia đầy đủ thì khi đó cuộc chiến kết thúc 😃
@Doanvu 21/8 bạn ạ
chắc vụ này con lâu lắm mới xử xong. giờ tạm dưng 1 tháng, tháng sau quay lại coi kết quả
vụ này dai kinh, haiz!
Chuẩn chung cũng có luật, ko phải nói mồm là được nhỉ?
bjboyn00b
TÍCH CỰC
12 năm
@steve_jobs Không theo dõi thì đứng nói lộm nhộm nhé, mấy cái tablet ra trước Ipad đã có hình dáng như vậy hết rồi, SS đã đưa ra bằng chứng.
@steve_jobs Theo mình táo nói cái đó là chuẩn chung thì cái kiểu thiết kế hình chữ nhật bo tròn cũng được xem là chuẩn chung mà sao táo lại kiện. Ý mình thế không biết đúng ko nhỉ.
youshunei
TÍCH CỰC
12 năm
@lighthouse36 Không!, vì cái kiểu thiết kế hình chữ nhật bo tròn nó không được quy định trong văn bản, giấy tờ nào là chuẩn chung cả. Không có chuẩn chung trong thiết kế, "được xem là" là theo ý chủ quan của nhiều người, chứ không phải được quy định bởi luật pháp, tổ chức nào hết.
@lighthouse36 Có phải chuẩn chung hay ko ko phải bạn, hay Apple hay Samsung nói là được. Phải được cơ quan thẩm quyền công nhận là chuẩn chung mới được.
@lighthouse36 Không đúng đâu bạn ah!ở đây là chuẩn kết nối viễn thông chứ không có chuẩn'thiết kế và lập trình hệ điều hành"bạn ah!
Rồi cuối cùng mỗi bên đền bù 10 triệu Obama, thế là hòa, luật sư được mỗi bên thanh toán 1 triệu. Cuối cùng chỉ béo luật sư
@nightfox23 Luật sư 2 bên kiếm ghê lắm. Ngân sách kiện cáo của cả 2 khoảng 500 tr Obama. Hi!
Lại kiện tiếp àh, máu quá nhỉ!
thẻ nhớ giá rẻ
thpxken
TÍCH CỰC
12 năm
Đáng đời thằng táo...định kiếm thêm ko ngờ bị chơi lại:p

Gửi từ điện thoại bàn
@thpxken wowo dien thoai ban nay co chung nan len mag nua ta.ban mua o dau vay chj mjnh voi

Sent from my GT-S5360 using Tinhte.vn
hay
gjhen1325
ĐẠI BÀNG
12 năm
sam cũng gia công hàng rất nhiều mà ap nó chơi vậy kỳ quá. ăn k được nữa thì đạp đổ chắc. trông cho sam thắng kiện
tuananh031
ĐẠI BÀNG
12 năm
không thích samsung nhưng vẫn ủng hộ android
@tuananh031 vkl !
xuanphucn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thienbao_0949964724 clgt!
quá ít so vs 2 tỉ $
Trong vụ kiện này bất kể bên nào thắng mà không giảm giá cho khách hàng thì thật không đáng mặt anh hùng!
@autotechno giấc mơ của bác đẹp thật
tommykp
TÍCH CỰC
12 năm
các bác cứ chờ đấy, kiểu gì cũng ko ông nào "thua" đâu
cố lên samsung
một thằng đòi 10$ cho cả đống sáng chế :-" Một thằng đòi 30$ cho 3 sáng chế
@hypous 3 sáng chế đó lại là của người khác, ha ha! Xem quả tab hp và tab demo cảm ứng xong thấy cảm ứng của ip và ipad còn chưa bằng.
@Hungdunghcmc Chuẩn man =) Cái thời đó mà anh bạn Jeff Han đã chế ra quả bàn cảm ứng mượt đến kinh ngạc
open0
CAO CẤP
12 năm
@hypous 3 cái gọi là sáng chế của Táo thối thì cũng chỉ là copy của người khác rồi về nhào nặn thành của mình và đi đăng ký bản quyền để đi kiện người khác.

Sent from my YP-G70 using Tinhte.vn
Anh Sam thật là bựa , chuẩn chung mà cũng đem ra nói vi phạm bản quyền để đòi bồi thường
@hooliganboy z chứ bên app đem kái chuẩn bo tròn với hình chữ nhật ra đấy. sao k ai nói j hết z
@hooliganboy Nói vậy Apple là siêu bựa rồi 😁 ĐT hình chữ nhật, 4 góc bo tròn cũng là chuẩn chung .. Vậy mà đem ra tòa còn đòi bồi thường =)) Vậy gọi là gi? Siêu bựa còn hơi thiếu ^^
khocviem
TÍCH CỰC
12 năm
@hooliganboy Thằng apple bựa truớc, từ truớc đến nay có đt nào mà ko phải hình chữ nhật mà nó đòi đăng ký độc quyền đt hình chưx nhật, rồi đem đi kiện
leo7
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hooliganboy thưa với bác e thấy táo là cái thằng bựa hơn khi lôi cái đk tk ''đt hình chữ nhật, bo tròn 4góc'' ra kiện kiểu như ôtô 4bánh tròn ý^^ giờ chắc phải làm đt méo mới ko vp = tk của bà táo 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019