[Video] Tường thuật tour SG-PT-ĐL, đỉnh cao: leo đèo Gia Bắc

TDNC
17/8/2012 8:38Phản hồi: 251
[Video] Tường thuật tour SG-PT-ĐL, đỉnh cao: leo đèo Gia Bắc
sg-pt-dl (3).jpg

Lần đầu tiên mình đi tour xa bằng mô-tô nên thấy khá phấn khích. Chuyến đi này không hẳn là đi chơi mà là để kiểm tra coi con xe của mình nó làm ăn ra sao. Cả đoàn đi gần 20 người, đi trên mười mấy chiếc EN150-A, 1 chiếc CBR150, 1 chiếc RR150 và 2 chiếc Exciter 2012. Đặc biệt là giữa đường có thêm 1 chiếc CBR150 nữa nhập đoàn do một bác thuộc lớp... cao niên cầm nài.
[prebreak][/prebreak]
sg-pt-dl (7).jpg
Đoàn tham gia đi rất đông

Gần đến giờ Ngọ, đoàn khởi hành đi Phan Thiết từ chân cầu Sài Gòn, sau đó "bò" từ từ bằng số 2, 3 để ra khỏi thành phố chật chội đầy khói bụi. Trong đoàn có một bác chạy chiếc Exciter 2012 khá gấu, bác đội mũ Full-Face, đầu tóc bạc phơ, áo giáp Alpinestars đúng chất và tốc độ thì... không dám nói luôn. Nói chung là nhiều lần để "xấp nhỏ" phải chạy theo phía sau khá vất vả. Do trước khi đi cả đoàn đã nắm rõ các nguyên tắc ra hiệu cho nhau nên chuyến đi hoàn toàn bình an vô sự, và cũng không gặp rắc rối gì với mấy anh áo vàng đẹp trai 😁

sg-pt-dl (1).jpg
Bác chạy Exciter 2012 đây ạ 😃

Quãng đường đi chỉ hơn 200km nhưng do đoàn đông, đứng đợi nhau + dừng lại chụp hình nên tới gần 8 giờ tối, mọi người mới tới Phan Thiết. Thế là chỉ kịp ăn uống rồi cafe chứ không đi tắm biển được.

7 giờ sáng hôm sau, mọi người lại tiếp tục lên xe khởi hành đi Đà Lạt. Tuyến đường được chọn là QL28 vì nó đi qua đèo Gia Bắc, là nơi mà mọi người trong đoạn đều rất háo hức để vượt qua. Đèo Gia Bắc là một khúc đường đèo quanh co hiểm trở dài hơn 10 cây số, là nơi rất thích hợp cho những ai mê bo cua (như mình 🆒).

sg-pt-dl (3).jpg
Đường đèo Gia Bắc rất quanh co hiểm trở
sg-pt-dl (2).jpg

Thời tiết 2 ngày khá tốt, trời nắng, mắt mẻ, không mưa, rất thuận lợi cho việc leo đèo. Mặc dù bình thường chiếc xe EN150 của mình khá nặng (xác 130 kg + xăng + người ~ 200 kg) nhưng khi ôm cua lại rất nhẹ nhàng, có những đoạn bo cua gấp đến nỗi mình và xe nằm muốn sát xuống mặt đường nhưng khi cần lại có thể dựng xe lên lại rất nhanh. Thích nhất là những khúc cua hình chữ S, vừa ôm hết khúc cua này, dựng xe lên là ngay lập tức phải đè xe xuống để bo tiếp theo chiều ngược lại, cái này dân phượt hay gọi là "lật bánh tráng". Đèo Gia Bắc một bên là vách đá, một bên là vực, có những đoạn không có hàng rào chắn, cộng với không khí se lạnh khi lên cao làm cho các nài xe cứ run cả người lên.

sg-pt-dl (19).jpg
Gắn camera hành trình để quay phim HD cho nó máu :D

Có những con cua lớn, bo cua hoài không thấy hết, hai đùi cứ kẹp chặt lấy bình xăng còn người thì đè xe xuống và ôm cho hết đoạn đường, những lúc thế này mới thấy được tầm quan trọng của sự bình tĩnh. Có những khúc cua, mình vào cua với tốc độ hơi lớn, hậu quả là suýt đâm thẳng vào vách đá. Hay vào cua với góc bo quá lớn cũng khiến cho người và xe rất dễ té xuống vực sâu. Cảnh nhìn từ đèo Gia Bắc rất đẹp, khi nhìn sang phía bên vực bạn sẽ thấy núi non trùng trùng điệp điệp với hàng tá các đám mây chen chúc nhau bay qua. Nói vậy thôi chứ lúc ôm cua mình có dám nhìn lâu đâu, chỉ toàn lo nhìn đường mà chạy, sơ sẩy chút là không có mạng để về làm bài review :D

sg-pt-dl (42).jpg
Và đây là em vừa mới leo đèo xong 😃

Đèo Gia Bắc có đủ loại góc để ôm cua, từ ôm cua tay áo, cua hình chữ O cho đến cua hình chữ U. Mỗi loại cua đòi hỏi người lái phải để số và ga cho phù hợp. Do đó, hiểu rõ chiếc xe mình đang chạy là một yêu cầu rất cần thiết. Cuối cùng mọi người cũng leo đèo Gia Bắc thành công và an toàn, có những bác chở cả "gấu" sau lưng mà ôm cua như phim, mình chạy theo phía sau nhìn mà lạnh cả sống lưng. Lên tới đỉnh đèo thì mọi người dừng lại nghỉ + chụp hình lưu niệm. Sau đó tiếp tục chạy cho đến khi tới thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

sg-pt-dl (61).jpg
Đường đi đầy mây và sương mù

Tới Đà Lạt mọi người tiếp tục dạo xe dưới Thung lũng Vàng, sáng sớm ngày hôm sau thì khởi hành chạy thẳng về SG. Chuyến về đặc biệt có thêm 1 bác thuộc lớp cao niên chở bác gái trên 1 chiếc CBR150 nhìn cũng ngầu không kém gì bác chạy Exciter kia. Do tiêu chí chạy xe của cả đoàn an toàn là chính nên mọi người đều chạy rất vui vẻ, về đến SG là khoảng 5 giờ chiều. Kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm đầy nắng gió và mạo hiểm.

Mục đích của chuyến đi này còn là để phục vụ cho bài đánh giá chi tiết sắp tới về chiếc xe Suzuki EN150-A. Mời các bạn đón xem và hẹn các bạn ở một tour khác thú vị hơn :D

Quảng cáo



251 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hấp dẫn thế, sao hok làm đoàn exciter nhỉ?
nhattan2012
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ước gì mình được như các anh ấy :p
cuongthi
TÍCH CỰC
12 năm
😃 hấp dẫn thiệt
betiteo
ĐẠI BÀNG
12 năm
😆 ước j được đi theo....
Không có màn bốc đầu bó vỉa à 😁 :D
tiepbeo
TÍCH CỰC
12 năm
nguyên khoản ôm cua này cũng đáng cho e like mạnh rồi. haiz..
nanowind
ĐẠI BÀNG
12 năm
chạy nhanh hết sức , đường hẹp mà chạy nhanh thế phút 3:17 suýt có chuyện :|
@nanowind ều ơi, nhìn đồng hồ chưa khi nào quá 60km/h =,=. Bác này ra HN xem chúng nó chạy cơ động thì ..
@nanowind Clip đc speed lên nên thấy nhanh hơn bình thường 1 tí đấy bạn 😃
Sướng nhỉ
chúc mừng các bác
Đường này chưa bằng 1/10 đường về quê em 😁
Đông vui ghê nhỉ, mà tinhte bữa nay tường thuật cả cái này luôn ta? máu quá đi
pmnhan93
ĐẠI BÀNG
12 năm
đã quá
Lies
TÍCH CỰC
12 năm
hấp dẫn quá, rất tiếc chỉ có con Honda cùi mía 😁
MỘT TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ. MONG SẺ CÓ NHIỀU BÀI VIẾT GIỚI THIỆU NHIỀU NƠI TRÊN KHẮP ĐẤT NƯỚC HƠN...ĐỂ ANH EM VIỆT NAM TA GẦN NHAU HƠN....;)
Ước mơ của em là được đi phượt Tây Bắc bằng xe Dream. Nhìn các bác đi mà em thèm quá. 😔
@Hùng Hóm Hỉng Khi nào đi được vào cuối tuần qua Phú Thọ rủ tớ đi với nhé, tớ có con Hayate 125
Mình thấy đoạn clip có j như sét đánh ấy nhỉ. May mà xe ko cháy.
HTP@87
TÍCH CỰC
12 năm
TinhTe chuẩn bị có thêm Box Phượt 😁
vnn009
TÍCH CỰC
12 năm
@GW007 Dạo này thị trường trầm lắng, đôi chỗ bị đóng băng nên cần thêm mảng mới. Đang mở lối cho Phượt, tiếp đến có thể là Chứng, Sản, Kiến .... :d
mình cứ tưởng bác nài con CBR chứ 😁
bài viết rất thú vị!
quanhp68
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình cũng rất thích trải nghiệm bằng xe máy như thế này.
đúng là mấy bác nhìu xiền, đi chơi khóai thật!
@hung846541 xin lỗi xe thỳ toàn 100tr trở xuống đi toun 1 ng 1 - 3 tr đi cho vui là chính bác à 😆 em đây k có tiền cũng ham cái này lắm mà đang cày để sắm xe từ Khánh Hòa ra bắc (hà nội) nè 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019