Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Top những ultrabook dễ thay pin

datahu
20/8/2012 13:22Phản hồi: 0
Top những ultrabook dễ thay pin
Các mẫu laptop siêu mỏng ultrabook tuy có thiết kế đẹp mắt nhưng một trong những điểm yếu của chúng là người dùng không hề dễ dàng để thay linh kiện, đặc biệt là pin. Trước thực tế đó, tổ chức Electronics TakeBack Coalition (ETBC) đã có một nghiên cứu về các mẫu ultrabook dễ dàng tháo lắp pin.

Ultrabook là dòng laptop mới siêu mỏng do Intel khởi xướng và đang khá thịnh hành hiện nay. Do đặc điểm là có thiết kế cực kì mỏng, linh kiện bên trong của ultrabook, như pin, thường được nhà sản xuất hàn, gắn keo...nên người dùng rất khó khăn trong việc thay thế hay sửa chữa. Điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng sau khi "vòng đời" của thỏi pin, thường là 2 đến 3 năm, kết thúc. Nếu không thay được pin, chiếc ultrabook được tiếng là có tính di động, sẽ lại phải ngồi 1 chỗ để sạc pin mới có thể sử dụng. Nếu sử dụng các dịch vụ để làm điều này, giá của nó lại không hề nhỏ.



Tổ chức Electronics TakeBack Coalition (ETBC) - một tổ chức khuyến khích các thiết kế laptop thân thiện với môi trường - vừa công bố kết quả khảo sát của họ về khả năng thay pin của các mẫu ultrabook hiện nay trên thị trường. Đáng tiếc là con số ultrabook giúp cho người dùng có thể tự tháo lắp pin máy là khá ít. Theo ETBC, một số ultrabook mặc dù có thiết kế siêu mỏng nhưng vẫn dùng pin tháo rời như Sony Vaio T13 và HP EliteBook Folio 9470m.


A number of Ultrabooks still do sport removable batteries while meeting the ultrathin test. These include the Sony Vaio T13 and HP EliteBook Folio 9470m. Một số máy cũng rất dễ để tháo pin ra như ultrabook của Vizio hay Samsung Series 9. Tuy nhiên, nhà sản xuất có thể sẽ không bảo hành cho trường hợp người dùng tự thay pin. Mẫu ultrabook Aspire S3 của Acer ngược lại rất khó tháo pin.

Nếu bạn ngại trong việc phải đưa ultrabook của mình đến trung tâm dịch vụ chính hãng chỉ để thay pin sau này, hãy cân nhắc việc mua các mẫu ultrabook khó tháo lắp pin. Nếu không, như đã nói ở trên, sau 2 đến 3 năm, ultrabook của bạn sẽ gần như "chết liệt" do tuổi thọ pin đã hết.






Tham khảo: PCWorld
Zam.vn
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019