Samsung: Galaxy Nexus không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh iPhone của Apple

Duy Luân
20/8/2012 23:3Phản hồi: 154
Samsung: Galaxy Nexus không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh iPhone của Apple
_DSC3229.jpg

Trong phiên tòa phúc thẩm đang diễn ra tại Washington DC, Mỹ (khác với vụ án lớn đang diễn ra ở tòa án quận Bắc California), Apple cho rằng chiếc Galaxy Nexus của Samsung đã sao chép nhiều tính năng từ iPhone, bao gồm cả việc điều khiển bằng giọng thông qua phần mềm Siri. Đây là cáo buộc từng được Apple đưa ra và hãng đã giành được chiến thắng sơ bộ trước Samsung. Tuy nhiên, lệnh cấm bán tạm thời lúc đó đã phải hoãn lại vì Samsung kháng cáo và tiến hành nộp đơn lên Cơ quan Phúc thẩm Liên bang. Phiên tòa ngày 20/8 vừa qua là một nỗ lực của Samsung để loại bỏ hoàn toàn lệnh cấm sơ bộ vốn được ban hành nhằm chuẩn bị cho phiên tranh tụng sắp diễn ra.

Luật sư của Apple, Mark Perry, cáo buộc Galaxy Nexus đã bắt chước iPhone nhằm giành lại thị phần từ tay chiếc smartphone này. Lặp lại yêu cầu của mình, Apple nói Galaxy Nexus phải được cấm bán tại Mỹ. Perry nhấn mạnh rằng một khi người dùng đã mua smartphone thì họ có xu hướng gắn bó với hệ sinh thái liên quan đến chiếc máy của mình. Trong trường hợp của iPhone, Apple đã bị mất thêm doanh thu đáng lẽ ra hãng phải có được từ việc bán phụ kiện và ứng dụng, bên cạnh thất thu từ tiền bán thiết bị.

Phản bác lại luận điểm trên, luật sư John Quinn đại diện cho Samsung thì nói rằng sản phẩm của mình không có nhiều điểm tương đồng với iPhone và cũng không gây thiệt hại nào cho Apple. Quinn cho biết Apple đã thu về 16,2 tỉ USD từ chiếc iPhone trong quý tài chính vừa qua. Trong khi đó, Galaxy Nexus chỉ giúp Samsung kiếm được 250 triệu USD trong hai quý đầu năm nay mà thôi. Về mặt thị phần, mẫu smartphone hợp tác giữa Google và Samsung chỉ chiếm 0,5% và con số nhỏ bé này không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh điện thoại của Apple. Phía hãng sản xuất Hàn Quốc cũng nghị tòa xem xét lại quyết định của thẩm phán Lucy Koh trước đây vì một số trong bốn bằng sáng chế mà Apple mang đi kiện có thể không hợp pháp.

Khi đề cập đến Siri, luật sư của Apple cho rằng người dùng thích cách mà họ nhận được phản hồi khi đặt ra câu hỏi cho "cô trợ lý ảo" này. Samsung thì cho rằng nhiều khách hàng thậm chí còn không biết Galaxy Nexus có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, đây cũng không phải là một điểm nhấn trong việc bán hàng của công ty. Khách hàng chọn Galaxy Nexus chính là vì hệ điều hành Android được cài sẵn. Mặc dù toà chưa đưa ra quyết định cuối cùng nào nhưng thẩm phán Kimberly Moore tỏ ra không hài lòng vì vụ việc đã diễn biến đến mức này. Còn phiên tranh tụng giữa hai bên sẽ phải rất lâu nữa mới diễn ra, theo Bloomberg là đến tháng 3/2014.


154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa biết ai chết. Nhưng mấy thằng thẩm phán xây nhà lầu đã rồi tính sau. Kiện mãi thôi. Haizzzz
kiện là chuyện của người ta. mình coi tin tức là được . máy bác tinh tế vô bàn tán mệt vãi. con fan này fan kia nữa. chia hội ném gạch mêt
@dochoiapple 😁 Tui cung cấp gạch và đạn miễn phí, chỉ tính tiền bán thuốc men, chữa bệnh cho cả đôi bên, nếu có ai bị thương :D
Nói cho vui thôi chứ có người này người kia, có người thích xem , chờ có người thích bàn luận, loạn, có người ... thích bán đá, gạch, thế mới vui 😆)
@Hoàng Phi Dương Và có cả người thích chọc nghèo nữa chứ bạn. Thui thì cứ theo dõi vậy xem kết quả thế nào, có khi thay vì bán đá gạch thì tổ chức dự đoán kiếm thêm cũng lên các bác ơi!
Thằng apple cứ kiếm chuyện hoài ta ơi
Ủnh hộ anh ss thực ra dùng android đúng là cũng ko hè biết em Nexus có điều kiển bằng giọng nói. Đúng là mấy thằng táo ko chịu cạnh tranh bằng công nghệ mà chị nghĩ là đi kiện tụng để chiếm thị phần " HÈN "
@ngocanhk36cntt_ptvn nó sợ cạnh tranh ko lại nên phải chơi bằng mọi cách nhưng các bạn đừng lo ko còn bá đạo đc mấy năm nữa đâu. Sẽ chẳng ai còn thích một cái điện thoại tính năng cũng thường thường mà giá trên trời nữa đâu
@ngocanhk36cntt_ptvn Dìm đc đối thủ và kiếm ra tiền là dc, k có từ "hèn" trong kinh doanh, noi chi ở đây chỉ là làm theo luật. Apple ra mtb ipad ss ra galaxy tab, Apple ra ipod thì Ss ra music player có đc gọi là hèn ko? Ở đây k nói ai đúng ai sai nhưng bạn k phải là ng kinh doanh
@impressive2000 Thị trường phải có cạnh tranh nhau thì bản thân chúng ta sẽ đc hưởng những sản phẩm tiên tiến và cao cấp vs giá thành tốt hơn. Nếu chỉ có táo sản xuất đt cảm ứng hệ điều hành vs nhiều game thì bác nghĩ giá ip có giảm ko. Nếu chỉ để táo thống chị thì chính chúng ta mới là những người thiệt thòi. Nếu muốn mọi người vả cà thế giới tôn trọng thì nên làm ra những sản phảm công nghệ cao và có tính cạnh tranh chứ ko phải đi kiện tụng ntn làm gì.
tháng 3/2014:eek::eek::eek:
shensai_1
TÍCH CỰC
12 năm
em này cũng không rầm rộ và đặc sắc lắm, chỉ được cái trải nghiệm sớm android thôi 😃, mang tính chất định hướng cho loạt sp kế tiếp của android nhiều hơn
"Perry nhấn mạnh rằng một khi người dùng đã mua smartphone thì họ có xu hướng gắn bó với hệ sinh thái liên quan đến chiếc máy của mình. Trong trường hợp của iPhone, Apple đã bị mất thêm doanh thu đáng lẽ ra hãng phải có được từ việc bán phụkiện và ứng dụng, bên cạnh thất thu từ tiền bán thiết bị."
Apple tham lam + ấu trĩ vô đối 😁
@nhonbeo Cái tính cách này chỉ có làm công lương chứ ko thể buôn bán kinh doanh được
@nhonbeo Chuẩn mà bác. Thế mới có hội đổ dầu vào lửa (fan).
TRONG dòng họ galaxy thì nexus này là hay nhất và chả giống ai,Samsung cứ thế này mà tiến thì hay
@ngaythu6-lamuor vậy mà vẫn bị kiện mới đau đời chứ 😁
@duong183 nó kiện phần mềm ko phải thiết kế-sao nãn vậy,cái ấy mà bạn ko biết hay cố ý vậy?
"Samsung thì cho rằng nhiều khách hàng thậm chí còn không biết Galaxy Nexus có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, đây cũng không phải là một điểm nhấn trong việc bán hàng của công ty. Khách hàng chọn Galaxy Nexus chính là vì hệ điều hànhAndroid được cài sẵn."
Đúng là như vậy, mình thực sự k quan tâm lắm tới tính năng đó và chọn Galaxy Nexus cũng chẳng phải vì nó ;)) Theo kiểu này thì chắc tất cả các điện thoại có dính líu một tí gì gọi là tương tự đều bị gọi là "bắt chước" cả.
Apple chỉ nên đăng ký bản quyền về cách kiếm tiền thôi: sản xuất 200$, bán 500$--> lời vô kể!!!!! dư cả trăm tỷ $ tiền mặt mà!!!!
Tinhte mình từng có bài Apple có thể làm gì với 100 tỷ $ tiền mặt thì phải??? Giờ có câu trả lời roài: đó là để Táo đi kiện chứ sao nữa 😁
@hongphong141 Tiền trả lương cho 1 lượng công nhân và nhân viên khổng lồ cũng vậy ah` :D
@hongphong141 apple keo kiệt và bẩn tính đừng hỏi!
@hongphong141 apple keo kiệt và bẩn tính đừng hỏi!
@hongphong141 Mình đang làm kinh doanh, và trong giới kinh doanh ai cũng muốn bỏ ra ít nhất, bán giá cao nhất có thể, từ đó thu lời nhiều nhất. Đó là nghệ thuật kinh doanh hiệu quả. Chứ không phải làm hùng hục như trau6 cày, bổ nhiều vốn liếng để rồi bán ra được sản phẩm với giá rẻ mạt. Có rất nhiều thằng muốn làm như Apple mà không được đó bạn à. Hãy xem gạo Thái và Việt thì biết ngay, người Thái đã kinh doanh hiệu quả như thế nào
Ảnh hưởng thì vẫn ảnh hưởng nhưng đó là ảnh hưởng trên góc độ thị trường, trên quy luật cạnh tranh😁

Gửi từ Éo Gì ộp tì mợt 2ích của Ice Man
MUA CON NÀY CHỦ YÊU LÀ CON CƯNG CUẢ GOOGLE VÀ SAMSUNG NÊN ĐƯỢC HỔ TRỢ TỐI ĐA TỪ HÃNG VÀ CỘNG ĐỒNG DE VE LOP :d
Dạo này lắm kiện tụng quá nhỉ, đọc nhiều cái này cũng hay, dần dà tích cóp được kinh nghiệm, tạo phản xạ tích cực để đi cãi nhau với mấy bà hàng cá khi mặc cả
nikuson
TÍCH CỰC
12 năm
apple cứ như vậy hoài thì rồi nhiều hãng sẽ hợp tác với nhau chơi lại apple thôi, lúc đó thì đừng trách tại sao nhé ;)
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
suốt ngày kiện cáo.tiền này sao không ủng hộ người nghèo.nhất là người dân châu Phi.hay những nạn nhân của các thảm họa thiên tai như thế người đời sẽ nhớ đến công ơn của Apple hơn.SamSung cũng vậy.
Hoặc kiện bọn tung cẩu ý,toàn nhái hàng đấy.
[ Sigma ]
TÍCH CỰC
12 năm
Lại thấy kiện rồi. Sao apple luôn muốn đối đầu mà ko muốn hợp tác nhỉ .:mad:

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
tuanbode
TÍCH CỰC
12 năm
Đọc mấy bài kiểu này mãi,giờ ko dám cmt gì nữa. Ở giữa sợ gạch đá võ đầu lắm!:p
Kien di Apple bay gio thang nao chu nhat, bo tron la lay 30$. Cho Android no chet me di.

Gửi từ iPhone 6 prototype.
tungbt299
ĐẠI BÀNG
12 năm
@galabuon Lại thêm 1 kẻ cực kỳ nguy hiểm.
@tuu hic bó tay tu này đễ nói bọn tầu khụa đi bạn oi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019