Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá ứng dụng báo Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet Android

Duy Luân
23/8/2012 11:35Phản hồi: 68
Đánh giá ứng dụng báo Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet Android
500px.jpg
Đọc báo là một trong những việc mà chúng ta rất hay làm trên chiếc smartphone của mình. Thông thường, chúng ta sẽ truy cập vào trang web của một tờ báo nào đó để theo dõi thông tin, thế nhưng việc này có nhược điểm là không mang tính tương tác cao với hệ điều hành (bởi nó chỉ là trang web), các thao tác định hướng chủ yếu là thông qua những đường link nhỏ và phải trả qua nhiều bước dài dòng. Việc có được một ứng dụng riêng cho một đầu báo sẽ loại bỏ rắc rối này, và báo Tuổi trẻ đã làm được điều đó khi ra mắt phần mềm của mình cho smartphone và tablet Android.

Được biết đây là dự án do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Samsung xây dựng. Theo đó, kể từ tháng 8 năm nay, tất cả các điện thoại thông minh và máy tính bảng do Samsung bán ra đều sẽ được tích hợp sẵn phần mềm này. Tất nhiên người dùng của các thương hiệu khác vẫn có thể dễ dàng tải về và sử dụng miễn phí vì app Tuổi Trẻ đã được đăng tải trên Google Play Store. Ngoài ra, app này còn hiện diện cho nền tảng Smart TV của Samsung nữa.

2012-08-23 05.50.58.jpg 2012-08-23 05.51.41.jpg
Giao diện chính của ứng dụng Tuổi Trẻ trên smartphone
Screenshot_2012-08-23-10-54-45.jpg
Còn đây là bản cho tablet

Ứng dụng báo Tuổi Trẻ là một cổng thông tin trực tuyến, trong đó có hầu hết các bài viết được đăng tải trên báo giấy cũng như trang tin Tuổi Trẻ Online. Giao diện của ứng dụng rất thân thiện và dễ dùng với các thẻ chính (cũng là những tính năng bạn có thể sử dụng), bao gồm Tin tức, Video, Audio và phần Hướng dẫn sử dụng. Mình sẽ đánh giá cụ thể từng mục một trong bài viết bên dưới.

Phần tin tức có lẽ sẽ được nhiều người truy cập nhất vì nơi đây hiển thị tất cả những bài báo do các phóng viên của báo Tuổi Trẻ viết. Trên smartphone, các chuyên mục sẽ được hiển thị thành một thanh dài ở cạnh trên của màn hình và người sử dụng có thể kéo qua lại để thấy hết tất cả. Trong khi đó, trên máy tính bảng, phần được đưa vào một dropdown menu và cũng được bố trí ở trên cùng, gần với logo của ứng dụng. Việc thể hiện rõ ràng và trực quan như thế này giúp người dùng rất nhiều trong việc đọc báo vì nó tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Trên phiên bản ứng dụng dành cho smartphone có một khung màu đen lớn ngay chính giữa hiển thị các tin nóng và hình ảnh đại diện, nhìn rất đẹp. Còn ở phiên bản dành cho tablet thì phần nội dung này được đưa ra thành một bảng lớn để tận dụng được diện tích lớn của màn hình máy tính bảng. Các thao tác kéo qua lại, lên xuống hoàn toàn tốt và mượt mà, gần như không có độ trễ. Một điểm cộng lớn dành cho Samsung và Tuổi Trẻ.

2012-08-23 05.51.22.jpg 2012-08-23 05.54.39.jpg
Để bắt đầu đọc tin, chúng ta chỉ đơn giản chạm vào biểu tượng hoặc tiêu đề cần xem. Nội dung sẽ được tải lên, giống như những gì bạn có thể làm với trang Tuổi Trẻ Online. Tuy nhiên, tốc độ tải trên smartphone chậm hơn kha khá so với app trên tablet. Muốn chuyển giữa các tin tức, chúng ta có thể lướt ngón tay sang trái hoặc phải, giống với thao tác mà Google khuyến khích sử dụng kể từ hệ điều hành Android 4.0. Bạn không cần phải quay trở lại màn hình chính để chọn lấy tin mà muốn xem, chỉ đơn giản trượt ngón tay là xong. Có thể xem chuyện này giống như việc chúng ta lật các trang báo giấy vậy. Rất thú vị và tiện lợi.

Screenshot_2012-08-23-10-54-59.jpg
Xem nội dung trên máy tính bảng

Khung giao diện để chúng ta xem tin tức rất đơn giản, chỉ có tiêu đề, nội dung và hình ảnh minh họa. Điều đáng khen là những hình ảnh này đều sắc nét nên nhìn rất thích, lại có màu sắc đầy đủ nên cảm giác thú vị hơn là khi đọc báo giấy. Việc xem ảnh thậm chí còn tốt hơn nữa trên máy tính bảng. Tại đây, bạn cũng có thể chia sẽ tin mình đang đọc với bạn bè thông qua biểu tượng Chia sẻ. Tận dụng menu share của Android, bạn có thể post thông tin này lên Facebook, Google+, Twitter, gửi qua email, tin nhắn, bluetooth và còn nhiều mục khác nữa. Lập trình viên cũng có cung cấp hai biểu tượng A+ và A- để bạn điều chỉnh kích thước font chữ cho phù hợp với thị lực của mình. Đáng tiếc rằng chúng ta chưa thể dùng tính năng cảm ứng đa chạm bằng hai ngón tay để zoom như trên các app Android khác. Hi vọng nhà sản xuất sẽ sớm bổ sung phần này.
Screenshot_2012-08-23-10-57-38.jpg
Lướt qua danh sách các chuyên mục mà ứng dụng Tuổi Trẻ hỗ trợ

Nếu bạn cảm thấy các menu làm phiền mình thì cũng không cần lo lắng vì ứng dụng hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình. Bằng cách chạm vào một vùng bất kì trong khung nội dung, những thanh tác vụ sẽ biến mất. Ngay cả nút zoom và chia sẻ cũng không còn hiệu diện nữa, chừa lại cho bạn một khoảng không gian rộng lớn để tập trung hơn vào nội dung mà mình cần xem.

2012-08-23 05.51.19.jpg 2012-08-23 05.51.32.jpg
Tính năng phóng lớn (ảnh trái) và chia sẻ (ảnh phải)

Không dừng lại ở việc cung cấp tính năng đọc báo, phần mềm của Tuổi Trẻ trên Android còn cho phép bạn thưởng thức nhiều nội dung đa phương tiện khác, chẳng hạn như xem video và nghe file âm thanh. Trước hết mình xin được đề cập về khả năng xem phim của app ở nhiều chuyên mục khác nhau, chẳng hạn như Thời sự, Tài liệu, Khoảnh khắc đáng nhớ, Ống kính phóng viên, Bạn đọc, Khoa học công nghệ,...

2012-08-23 05.52.05.jpg 2012-08-23 05.52.12.jpg
Giao diện duyệt qua các mục video có thể xem

Giống như khi đọc báo, bạn chỉ phải chạm nhẹ vào một nội dung muốn xem là nó sẽ bắt đầu được trình chiếu ngay. Trên di động thì ứng dụng sẽ chuyển sang chơi video trong một màn hình khác, còn trên máy tính bảng thì nó là một hộp thoại nhỏ xuất hiện ở giữa màn hình. Bạn có thể ngừng, cho chạy tới, chạy lui, y hệt như khi bạn xem phim trên máy Android. Tất cả những thứ này trước đi vốn chỉ có thể làm được ở web của Tuổi Trẻ Online mà thôi.

2012-08-23 05.52.44.jpg
Giao diện phát video trên smartphone
Screenshot_2012-08-23-10-56-35.jpg
Giao diện phát video trên máy tính bảng

Chất lượng video chưa đạt mức cao 720p hay 1080p, nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ xem được đầy đủ những chi tiết quan trọng với thời gian chờ tải ở mức thấp nhất. Đành rằng độ phân giải cao thì phim sẽ đẹp hơn, nhưng điều đó là không cần thiết vì chúng ta cần xem tin tức, phóng sự chứ không phải những thước phim điện ảnh giải trí, do đó thời gian trở nên quý hơn. Ngoài ra, việc đặt độ phân giải ở mức vừa phải sẽ không khiến bạn phải trả quá nhiều tiền cho cước phím 3G của mình nếu bạn phải dùng app ở nơi không có Wifi. Có một điểm mình chưa hài lòng về phiên bản trên tablet đó là nó chưa có chế độ phát video toàn màn hình. Nhiều khả năng nhà sản xuất không muốn làm như vậy vì sẽ gây bể hình, tuy nhiên đôi khi nó cũng cần thiết để chia sẻ cho bạn bè ngồi xung quanh cùng theo dõi.

Quảng cáo



Đặc biệt, ở phiên bản dành cho tablet, Tuổi Trẻ cung cấp thêm một chuyên mục video đặc biệt dành cho các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. Đến thời điểm viết bài thì bạn có thể theo dõi Phim truyện, Phim tài liệu, Phim hoạt hình. Nhiều tựa phim và show truyền hình danh tiếng hiện diện có thể kể đến như "Mùa len trâu", "Vị đắng tình yêu", "Bao giờ cho đến tháng mười", "Như chưa hề có cuộc chia ly" (nhiều số), "Aladdin và cây đèn thần". Samsung và Tuổi Trẻ cho biết họ sẽ liên tục cập nhật kho nội dung này để người dùng có điều kiện xem nhiều tác phẩm hơn nữa. Tất nhiên là hoàn toàn miễn phí rồi.

Screenshot_2012-08-23-20-03-54.jpg

Không thể không kể đến tính năng chơi audio của ứng dụng. Ở đây có ba chuyên mục mà bạn có thể chọn lựa, bao gồm Tuổi Trẻ Audio, Tuổi Trẻ Radio và Sách nói. Bạn sẽ nghe được các tập tin ghi âm của một số bài báo hiện diện trên các số Tuổi Trẻ mới nhất, thưởng thức Radio Nhịp sống trẻ, nghe bài về Văn hóa giải trí, TTM giao thông và mục Bắc nhịp trái tim. Đây là một mà bạn có thể ghé thăm khi cảm thấy... lười đọc hoặc muốn cập nhật tình hình giao thông một cách nhanh chóng. Một số mục giải trí cũng hiện diện như các đầu sách, ăngten xoay sinh viên, chiếc hộp âm nhạc. Âm thanh rõ ràng, tốc độ truyền tải nhanh và gần như không bị đứt quãng (khi dùng Wifi) chính là ưu điểm mà mình rất thích thú khi sử dụng tính năng phát Audio của app Tuổi Trẻ.

Screenshot_2012-08-23-10-56-54.jpg

Mục cuối cùng là nơi nhà phát triển hướng dẫn sơ lược cách dùng phần mềm Tuổi Trẻ. Thông tin ở đây khá chi tiết và sẽ có ích nếu bỗng nhiên bạn quên mất cách điều khiển phần mềm. Bạn cũng có thể xem thêm thông tin về phiên bản, ngày phát hành hoặc email liên hệ tại đây.

Nhìn chung, ứng dụng Tuổi Trẻ trên Android là một trong số các phần mềm đọc Việt báo hữu ích nhất hiện nay trên Android. Giao diện thân thiện, dễ dùng, các thao tác duyệt nhanh chóng, bố cục nội dung và các nút nhấn hợp lý giúp việc đọc báo online không còn là vấn đề khó khăn. Việc phát hành hai ứng dụng dành cho smartphone và tablet giúp app được tối ưu hóa cho hai kích thước màn hình khác nhau, từ đó tận dụng thế mạnh của chúng. Nội dung phong phú, cập nhật nhanh chóng cũng là một đặc điểm cần có cho một phần mềm đọc báo trực tuyến. Mặc dù vẫn còn vài lỗi nhỏ về độ mượt mà nhưng đây không phải là một chuyện quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến việc cập nhật tin tức của chúng ta.

Điểm mạnh:

Quảng cáo


  • Giao diện thân thiện, tối ưu hóa cho hai loại màn hình lớn (tablet) và nhỏ (smartphone)
  • Nội dung cập nhật nhanh chóng, sát với trang Tuổi Trẻ Online
  • Thao tác cuộn và chuyển tin tốt
  • Hỗ trợ xem video và nghe audio về phóng sự, tin tức
  • Phiên bản trên tablet có thêm khả năng chơi các tựa phim nổi tiếng
Điểm yếu:
  • Giao diện trên smartphone trở nên hơi chậm khi tải tin
  • Chưa chơi được video ở chế độ toàn màn hình trên tablet
  • Chưa thể phóng lớn bằng thao tác zoom với hai ngón tay
  • Bản trên tablet chưa xoay ngang màn hình được
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chừng nào website TT cho phép bạn đọc trả lời ngay mà không cần kiểm duyệt như Tinh Tế này thì mới ngon.
@long_xuyen không kiểm duyệt thì chắc nó hỗn độn như cái tinh tế này rồi
johnlee1089
ĐẠI BÀNG
12 năm
@huuvinh_tv định nghĩa dùm, độc lập, tự do xem. nó hỗn độn nó mới phát triển. còn cái kiểu 100% nhất chí, thì chậm.tiến mãi

Sent from my GT-I9100G using Tinhte.vn
@exchangeu Chinh xac

Sent from my e1108_v73_jbaol1g18 using Tinhte.vn
@johnlee1089 nói tục tĩu, chửi rủa lẫn nhau thì chắc giúp bạn phát triển nhỉ
toàn đọc thanh niên
Facebook thì chập chờn, mún share cũng khó nữa
Ko có cho ios a
q
qua kiểm dịch thì bớt dc troll
ung dung nay hay qua nhu time line vay
bao jo thi co cho ios vay bac !
mình chỉ thích xem tin tức trên opera vì minh nghĩ nó là nhanh nhất mình đã thử test vs các phần mềm xem tt khác như 24h, VnExpress và cả tinhte.vn!
còn về phần mềm này thì chưa thử.
P/s: trên laptop vs PC thì GG Chrome còn dt android thì Opera!!!
hihi duoc nhu bac tinhte thi con ji bang nhung bao tuoi tre ma cho tra loi bua cung nguy hiem lam !
shensai_1
TÍCH CỰC
12 năm
tinh tế hay đi quảng cáo quá??? ứng dụng việt thiếu gì để đánh giá mà phải cho bài này lên trang nhất
Từ báo giấy đến báo mạng mình toàn đọc "Thanh niên" 😃
bài này như bài PR ấy nhỉ, đọc báo thôi chứ to tát gì đâu @@ vào chrome tha hồ đọc gì thì đọc, cần gì tải nguyên cái app về làm gì ko bek =.="
...dự án do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Samsung xây dựng...
Anh Sung lĩnh vực nào cũng có mặt.
phải nói Sung hơn anh Táo ở chỗ nầy ít ra ở VN.
Báo Tuổi Trẻ là tờ báo bán chạy nhất nhì tại VN.
@jack93 táo mình nghĩ nó lo cho khu vực Âu-Mỹ của nó thui, còn Sam thì kiếm sống khu vực Châu Á 😁 mình thấy hàng apple cái nào cũng chọn dc tiếng việt và gõ thật chuẩn là an ủi lắm rồi 😔 biết sao dc, nước mình còn nhỏ mà :D
@hoangtu1410 Nhưng Ifan đâu có nhỏ.
Buồn!
@jack93 cũng nhỏ lun à 😆 so với mấy nc' họ thì ifan nước mình còn ít lắm, đa số ng VN toàn tự nhận mình là ifan thui, chứ đúng chất ít ng` lắm 😁 nhìu ng` lại mượn cái tên ifan mà đi ném đá ng ta nữa, rất là xấu hổ.
Con asus này cũng ngon, đợi nó về VN ra xem thử thế nào :D 10.1 full HD là màn hình cũng mịn màng lắm rồi.
cài làm gì cho nặng máy ra. cứ opera mà chiến thui, nhanh gọn 😁
Chưa từng vào trang này luôn
PR chứ đánh giá gì :mad:
Toàn dùng BaoNet thôi, xài ok lắm đủ hết các đầu báo luôn, heh.
dlcr
TÍCH CỰC
12 năm
Hầu như các ứng dụng đọc báo hiện nay còn gặp 1 vấn đề lớn là người vn hay xài gói data 40k/tháng nên khi dùng các chương trình đọc báo này thì hay gặp tình trạng tải nữa chừng, tải không hình, đứng khi tải....
quyctxh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dlcr Chưa gặp tình trạng này bao giờ với ứng dụng báo Tuổi trẻ cùng gói Mimax của Viettel, ứng dụng rất tiện vì mình thường xuyên đọc báo Tuổi trẻ.
em ít đọc tuổi trẻ.24h,zing,tiin,,tiin,tinh tế là quá đủ rồi😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019