Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá LG Optimus 4X HD: thiết kế và màn hình đẹp, cấu hình cao, máy chạy mượt

Duy Luân
24/8/2012 13:18Phản hồi: 365
Đánh giá LG Optimus 4X HD: thiết kế và màn hình đẹp, cấu hình cao, máy chạy mượt
500px.jpg
LG Optimus 4X HD chính thức được giới thiệu hồi đầu năm nay, và lúc đó nó chính là chiếc điện thoại Android đầu tiên sử dụng vi xử lí bốn nhân có mặt trên thị trường. Giờ đây, mẫu máy này đã được LG phân phối chính hãng tại Việt Nam với mã hiệu LG-P880. Máy có khá nhiều điểm nổi bật, điển hình như một màn hình True HD IPS lớn 4,7", độ mỏng chỉ 8,9mm, CPU NVIDIA Tegra 3, RAM 1GB và một thiết kế thời trang mang những nét rất riêng của LG. Hệ điều hành Android 4.0 được cài sẵn cùng một số phần mềm tiện ích được hãng tích hợp khiến việc sử dụng máy trở nên vui vẻ và dễ dàng hơn. Mời mọi người tiếp tục theo dõi phần đánh giá chi tiết của chiếc LG Optimus 4X HD.

Cấu hình cơ bản của LG Optimus 4X HD:
  • Hệ điều hành: Android 4.0
  • CPU: NVIDIA Tegra 3, bốn nhân, 1,5GHz
  • Màn hình: 4,7" True HD IPS, độ phân giải 1280 x 720
  • Camera sau: 8MP sử dụng cảm biến BSI, có Auto-Focus, đèn Flash
  • Camera phụ: 1,3MP
  • RAM: 1GB DDR2
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Kết nối: 3G, Wi-Fi, Bluetooth, USB, 3.5mm, A-GPS, NFC, HDMI, DLNA, MHL
  • Nặng: 148g
  • Pin: 2.150mAh
Thiết kế

Thoạt tiên, nhìn vào LG Optimus 4X HD bạn sẽ có cảm giác đây là một chiếc máy to vì nó dùng màn hình 4,7" và kích thước các chiều là 132,4 x 68,1 x 8,9 mm, xấp xỉ HTC One X hay Samsung Galaxy SIII. Mặc dù vậy, khi cầm vào thì mình đã khá bất ngờ vì LG Optimus 4X HD nằm rất vừa vặn trong bàn tay. Chính vẻ thuông dài và vuông vức của nó đã khiến việc giữ máy được dễ dàng hơn chứ chúng ta không phải mở quá rộng các ngón tay để ôm trọn thân thiết bị. Độ mỏng 8,9mm cũng góp phần vào cảm giác "nhỏ" mà người sử dụng cảm thấy khi chạm vào LG Optimus 4X HD. Phiên bản mình cầm có màu trắng (LG Optimus 4X HD còn được phát hành với lớp vỏ màu đen), và cá nhân mình rất yêu thích tông màu thuần khiết này.

lg-4x (1).jpg

Mặt trước của LG Optimus 4X HD là một panel màn hình lớn chiếm phần lớn diện tích sản phẩm. Ở phần trên có các cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng để điều chỉnh các tính năng tự động của thiết bị. Gần đó là loa thoại và camera trước. Loa thoại được làm tinh xảo, có màu trắng bạc nên nhìn rất hợp tông với vỏ trắng xung quanh đó. Ngay bên dưới đó là logo LG được làm bóng lên trông khá lạ mắt. Toàn bộ bề mặt này được phủ một lớp gương bóng ra đến tận cạnh màn hình nên nhìn máy rất đẹp, thêm vào đó là viền màn hình mỏng nên càng làm thiết bị trở nên hấp dẫn hơn nữa. Được biết, LG có trang bị lớp kính cường lực và chống trầy Gorilla Glass cho máy của mình để tăng độ bền.



Còn ở cạnh dưới của màn hình là nơi bố trí ba nút chức năng cảm ứng cho Android, đó là Back, Home và Menu. Đèn nền của ba phím này khá đẹp, khi sáng lên có để lại một vầng xung quanh tạo cảm giác sang trọng cho mặt trước máy. Tuy nhiên, các phím này chỉ bật đèn khi chúng ta chạm vào, mà đã chạm vào tức là ta đã biết được đó là chức năng gì rồi, thế thì cần đèn làm gì ngoài mục đích trang trí? LG nên cho các bóng LED bên dưới phím luôn luôn sáng nhằm phục vụ cho những người mới tiếp cận với Android vì họ chưa quen cách dùng cũng như vị trí phím. Nó cũng sẽ có ích hơn khi dùng trong môi trường tối nữa. Ba phím chức năng này cũng nằm khá gần với màn hình nên đôi khi gõ bàn phím nhanh mình thường hay chạm nhầm vào phím Home, nhất là những khi cần dùng đến phím khoảng cách. Thế là ứng dụng bị thoát ra ngoài, phải quay trở lại rất tốn thời gian.

lg-4x (8).jpg

Mặt lưng của LG Optimus 4X HD được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, thế nhưng cảm giác mà bộ phận này mang lại không hề rẻ tiền chút nào, khác hẳn so với các điện thoại bằng nhựa khác. LG làm cái nắp này với các đường vân chéo nên khiến phần lưng hơi nhám, vừa cho cảm giác thích thú khi cầm vào, vừa góp phần giúp tăng ma sát để thiết bị không bị trượt ra khỏi lòng bàn tay. Lớp sơn phủ lên là sơn mờ nên hoàn toàn không lưu lại dấu tay của người dùng, thích hợp cho những người thường hay bị ra mồ hôi tay như mình. Ngoài ra, ở nắp lưng LG Optimus 4X HD còn có một logo LG lớn, cùng với đó là cụm camera, đèn flash và loa ngoài ở góc dưới bên trái.

lg-4x (10).jpg

Một hạn chế của việc bố trí loa như thế này đó là khi ta cầm máy lên thì bàn tay vô tình che mắt loa, khiến âm thanh bị nhỏ đi chứ không vang to hơn do hiện tượng phản xạ âm như một số smartphone khác. Ở mặt dưới nắp lưng là nơi mà LG tích hợp ăng-ten cho kết nối NFC, do đó hãng có ghi chú với người dùng rằng không được cạo bỏ lớp phủ bảo vệ đi.
lg-4x (5).jpg
Cạnh trái
lg-4x (6).jpg
Cạnh phải

Các cạnh bên chính là nơi mang điểm nhấn thiết kế của LG trên LG Optimus 4X HD, đó là hai "dải băng" mỏng được mạ kim loại sáng chạy dọc bao quanh toàn bộ máy. Tất cả các nút nhấn và cổng kết nối đều lọt thỏm giữa chúng, đặc biệt ở cạnh trái phải thì đoạn nằm giữa này được làm nhám hơn. Bạn sẽ không thường gặp kiểu thiết kế như thế này trên các sản phẩm của những hãng khác đâu. Mặc dù vậy, hai nút tăng giảm âm lượng của máy thì gần như ẩn đi mất, nếu bạn mới sử dụng máy lần đầu thì có thể sẽ phải ngạc nhiên tự hỏi rằng: LG không có nút volume cho LG Optimus 4X HD à? Phải mất một thời gian sau mình mới quen được vị trí của hai phím này vì LG bố trí chúng ở cạnh trái, ngược so với những hãng khác.

Ngoài tác dụng trang trí thì hai dải băng này còn giúp mình cầm nắm máy dễ dàng hơn, thậm chí mình có thể giữ chặt LG Optimus 4X HD hơn cả một vài smartphone màn hình chỉ 4" hay 4,3" mà mình từng dùng qua. Kết hợp với nắp lưng nhám thì nỗi lo trượt tay khi dùng một thiết bị lớn như thế này sẽ không còn nữa. Bốn góc của các cạnh cũng được LG biến đổi một chút nên nhìn máy có cảm giác thích thú và lạ chứ không đơn giản và nhàm chán.

lg-4x (12).jpg
Góc được bo theo một thiết kế rất lạ mắt
Ở cạnh trên, LG có bố trí một jack cắm tai nghe 3,5mm, lỗ micro và nút nguồn. Phần viền kim loại quanh jack tai nghe được kết nối chung với dải băng mà mình đã đề cập đến ở trên. Về phần nút nguồn này thì nói hơi nhỏ nên việc nhấn chưa được tốt lắm, bạn phải dùng khá nhiều lực để có thể ra lệnh cho nó. Còn cạnh dưới thì rất đơn giản với một lỗ micro phục vụ việc đàm thoại của chúng ta, và ngay chính giữa là cổng microUSB.

Quảng cáo


lg-4x (7).jpg
Cạnh trên
lg-4x (4).jpg
Cạnh dưới
Tóm lại, có thể nói rằng LG đã đầu tư rất nhiều về mặt ngoại hình cho LG Optimus 4X HD, từ việc làm vật liệu nhám cho mặt sau, thiết kế bo tròn của các góc đến hai dải băng màu bạc chạy dọc cách cạnh. Có thể LG Optimus 4X HD chưa phải là máy mỏng nhất, nhẹ nhất, nhưng nó đẹp và sở hữu phong cách rất riêng, mang đậm dấu ấn của hãng sản xuất Hàn Quốc. Bạn khó mà nhầm lẫn được LG Optimus 4X HD với các smartphone Android khác, chỉ trừ chiếc L7 cũng do LG sản xuất.

Video về thiết kế của LG Optimus 4X HD

Màn hình

LG là một trong những công ty sản xuất màn hình lớn trên thế giới, và hãng đã mang thế mạnh đó lên dòng sản phẩm di động Optimus của mình. Trước đây họ từng có Optimus Black với công nghệ màn hình NOVA cho độ sáng 700-nit, kế đó là LG Optimus Nitro HD là một trong các smartphone đầu tiên có màn hình HD, và bây giờ là Optimus 4X HD với màn hình True HD-IPS. Khác với một số đối thủ, LG không dùng màn hình kiểu PenTile mà dùng kiểu sắp xếp subpixel dạng RGB như bình thường nên màn hình không có hiện tượng rỗ. Có lẽ vì thế mà hãng mới đặt cho nó cái tên "True HD" (độ phân giải cao thực) vì các subpixel đều bằng nhau chứ không phải cái to cái nhỏ như loại PenTile.


Mặc dù độ phân giải HD hiện không còn là một điều quá nổi bật nữa nhưng nó vẫn chứng tỏ được rằng độ phân giải cao là cần thiết cho máy với màn hình to. Mật độ điểm ảnh của LG Optimus 4X HD là 312ppi và có thể xem là "retina" rồi, chính vì vậy bạn sẽ khó mà nhận ra được từng pixel ảnh đơn lẻ nữa. Hình ảnh hoàn toàn mịn màng, chữ sắc nét, đẹp mắt.

Bên cạnh đó, LG còn tích hợp trong màn hình của LG Optimus 4X HD tấm nền IPS, giống loại dùng trên iPhone, iPad và nhiều thiết bị cao cấp hiện nay. Lợi ích của IPS đó là nó cho góc nhìn rộng, màu sắc hiển thị tươi tắn, chân thực và rất gần với đời thực. Mình đã thử nghiệm nhìn nghiên gần 180 độ và màu sắc không hề bị biến đổi gì cả. Thật tuyệt vời khi nhìn vào màn hình của LG Optimus 4X HD.

Quảng cáo


Máy ảnh

lg-4x (9).jpg

Optimus 4X HD sở hữu máy ảnh chính độ phân giải 8 megapixel với một đèn flash LED. Cụm phím camera này được bọc một lớp kim loại bao quanh nên nhìn tương đối đẹp và có thể làm điểm nhấn cho mặt sau của thiết bị. Tuy nhiên, chất lượng ảnh cho ra chưa như mong muốn. Mặc dù nước ảnh khá đậm đà và chính xác nhưng một số các ảnh mình chụp hơi mờ do lấy nét sai, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Cũng may là điều này không xảy ra quá thường xuyên. Còn một hạn chế nữa của camera này đó là lúc ra lệnh chụp ảnh, máy lấy nét hơi chậm một chút so với một số smartphone khác mà mình thử trong cùng một điều kiện. Khi bắt đầu chụp, hình ảnh hơi mờ đi, mặc dù ảnh kết quả vẫn nét như thường. Việc thiếu hụt nút chụp ảnh riêng biệt (tức là chúng ta chỉ có thể chụp bằng nút ảo trên màn hình) cũng là một điều đáng tiếc vì những ai chưa quen sẽ vô tình làm máy rung khi nhấn nút ảo, từ đó ảnh bị nhòe theo.

LG cung cấp bốn chế độ chụp ảnh cho chúng ta, đó là Bình thường, HDR, Panorama và Chụp liên tiếp. Những chế độ này nhìn chung tốt, hoạt động hiệu quả và giúp đỡ khá nhiều cho chúng ta trong việc ghi lại các khoảnh khắc vô giá. Đặc biệt là chế độ chụp liên tục sẽ cho phép bạn ghi lại 5 ảnh trong một lần nhấn nút, mặc dù độ phân giải của mỗi ảnh bị giảm xuống tận mức VGA. Chụp ở chế độ panorama cũng khá vui và bạn cần phải lia máy chầm chậm theo hướng từ trái sang phải. Kết quả cho ra sẽ làm bạn hài lòng đấy.

Ảnh mẫu chụp bằng LG Optimus 4X HD, không chỉnh sửa
Bạn có thể lưu về máy để xem ảnh kích thước đầy đủ


Khả năng quay phim Full-HD cũng là một điểm gây ấn tượng với mình. Mặc dù màu sắc của video kết quả chưa thật giống thực lắm nhưng như vậy cũng đã đủ cho một camera trên smartphone. Việc tự chỉnh lại điểm nét trong lúc quay khá nhanh chóng, do đó hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng out nét lúc bạn lia máy từ điểm này sang điểm khác (bạn sẽ thấy rõ điều này trong video bên dưới). Âm thanh lúc quay rõ ràng, mạch lạc.

LG có tích hợp sẵn cho bạn một nút chụp để bạn có thể ghi lại ảnh ngay cả trong lúc quay phim. Nhờ vậy, bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ giữa việc nên chụp hay nên quay. Mặc dù độ phân giải tối đa của các ảnh này chỉ là 1920 x 1080 nhưng mình nhận thấy nó nét còn hơn là cả khi dùng chế độ chụp nữa.

Video quay thử bằng LG Optimus 4X HD trong tối

Thời lượng dùng pin

LG Optimus 4X HD sở hữu viên pin 3,8V, 8Wh và dung lương 2150mAh. Đây là một con số khá cao so với mặt bằng chung của các smartphone hiện nay. Cũng chính vì thế mà thời lượng dùng pin của LG Optimus 4X HD rất tốt mặc cho cấu hình của máy cũng thuộc loại mạnh nhất nhì trên thị trường. Cụ thể, khi mình thử nghiệm để máy kết nối Wifi nền và tự cập nhật thông tin từ 3 hộp thư gmail, push thông báo từ Facebook trong vòng 5 giờ, duyệt web qua Wifi 1 tiếng, nghe gọi khoảng 5 cuộc, nhắn 8 tin nhắn, nghe nhạc 2,5 tiếng bằng loa ngoài ở âm lượng lớn nhất thì máy có thể dễ dàng trụ được 1,5 ngày. Đối với nhu cầu sử dụng bình thường là nghe gọi khoảng 10 cuộc và nhắn tin thoải mái, LG Optimus 4X HD có thể dùng được đến gần 2,5 ngày. Tất cả thử nghiệm đều đặt độ sáng tự động. Mức độ tiêu hao pin của máy thấp, rất đáng khen và hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người.

_DSC9254.jpg

Nếu bạn còn cảm thấy chưa yên tâm với thời lượng dùng pin này thì LG có bán kèm theo cho chúng ta một viên pin thứ hai. Nếu cục pin thứ nhất hết đi thì đã có một viên khác dự phòng, rất tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là trong các chuyến đi xa. Để sạc cục pin phụ, bạn có thể dùng bộ sạc nhỏ gọn mà hãng có bỏ trong hộp sản phẩm, trong khi pin chính vẫn sạc thông qua cổng microUSB trên LG Optimus 4X HD.

Hiệu năng, độ mượt mà

Với một cấu hình thuộc loại mạnh hiện nay, chẳng hạn vi xử lí NVIDIA Tegra 3, RAM 1GB, LG Optimus 4X HD dễ dàng đạt được số điểm cao khi mình tiến hành benchmark nó. Ở phần mềm Quadrant dùng để đo hiệu suất tổng quan của hệ thống, LG Optimus 4X HD ghi được 4858 điểm, cao nhất trong danh sách các thiết bị tham chiếu mà Quadrant có sẵn. Máy vượt qua cả One X, Asus Transformer Prime TF201. Đến khi benchmark khả năng xử lí đồ họa của LG Optimus 4X HD thông qua phần mềm NenaMark 2, LG Optimus 4X HD ghi được 50,8fps, một con số khá cao và đứng hạng nhì trong danh sách các thiết bị mẫu của phần mềm này. Tốc độ khung hình như thế này vẫn là một con số rất cao và tuyệt vời. Cuối cùng mình thử nghiệm benchmark bằng ứng dụng Vellamo thì LG Optimus 4X HD đạt 1563 điểm, thấp hơn One X, One XL (phiên bản One X hai nhân dành cho các nhà mạng ở Mỹ).

Ảnh chụp màn hình các kết quả benchmark


Về độ mượt mà, đây là một điểm cộng lớn dành cho LG Optimus 4X HD. Thao tác cuộn ở màn hình chính, trong phần duyệt ứng dụng, khi chạy từng phần mềm riêng lẻ,… đều trơn tru và rất tốt, hiện tượng giật và đứng rất ít khi xảy ra. Độ nhảy cảm ứng và thời gian phản hồi cũng tốt. Mặc dù mình đã cài khá nhiều phần mềm và thử nghiệm chạy cùng lúc nhiều tác vụ như chat bằng Yahoo Messenger, online Skype, chơi game, nghe nhạc, để trình duyệt tải về một tập tin 50MB nhưng máy vẫn có thể hoạt động như bình thường. Bạn sẽ không cần phải khởi động lại thiết bị trong quá trình sử dụng như trên một số thiết bị Android khác.

Phần mềm

Giao diện

LG Optimus 4X HD được LG trang bị cho giao diện Optimus phiên bản 3.0. Giao diện người dùng này được thiết kế đẹp hơn và tiện lợi hơn so với phiên bản Optimus trước, đồng thời nó cũng tận dụng phần cứng tốt hơn để mang đến những trải nghiệm mới. Mặc dù LG đã tùy biến lại nhưng nó vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng với bản Android gốc AOSP do Google phát hành, có thể kể đến như tông màu xanh dương cho biểu tượng kết nối, pin, đồng hồ, app drawer (nơi liệt kê ứng dụng) dạng kéo ngang. Tuy nhiên, ở phần cài đặt, tin nhắn, điện thoại, trình duyệt và nhiều thành phần hệ thống khác, LG chủ yếu dùng hình nền màu trắng nên trông thiết bị có vẻ sáng sủa, bắt mắt hơn là màu đen trên AOSP.

2012-08-24 20.30.18.jpg 2012-08-24 20.31.06.jpg
Màn hình khóa của máy với các biểu tượng (ảnh trái) và khi bắt đầu mở khóa (ảnh phải)

LG Optimus 4X HD có một màn hình khóa hoàn toàn mới lạ, nơi mà bạn có thể trượt tay tại bất kì chỗ nào để mở khoá máy. Nó mang lại cảm giác thích thú vì có hiệu ứng hình tròn tòa ra, và cũng thoải mái hơn rất nhiều so với thao tác trượt lên xuống theo một đường dẫn có sẵn thường thì ở các smartphone Android khác. LG cũng có cho phép chúng ta điều chỉnh lại các biểu tượng ở màn hình khóa này hoặc thay đổi kiểu đồng hồ tùy ý thích, gần giống với Lockscreen của giao diện Sense UI của HTC.

2012-08-24 16.34.22.jpg 2012-08-24 16.36.46.jpg

Các biểu tượng trên giao diện Optimus mang đậm phong cách của LG, nhìn khá trẻ trung và nhiều màu sắc. Có bốn chủ đề mà LG cung cấp cho chúng ta, bao gồm Optimus (giao diện truyền thống của LG), Biz (nhìn ngầu hơn một chút), Cozywall (nhí nhảnh, trẻ trung) và Mashmarllow (gam màu hồng chiếm chủ đạo). Các icon của những phần mềm mà LG tích hợp sẵn sẽ tự động thay đổi tùy theo chủ đề bạn chọn. Hiện nay không nhiều ROM Android chính hãng được tích hợp tính năng đổi theme như thế này, thường thì người dùng phải trang trí cho máy của mình thông qua các launcher hoặc ROM cook nên sẽ không ổn định như những gì có sẵn của nhà sản xuất.

2012-08-24 16.14.25.jpg 2012-08-24 16.20.24.jpg
Tùy biến lockscreen và áp dụng chủ đề giao diện

Phần thanh thông báo của LG Optimus 4X HD có tích hợp sẵn một phần nhỏ giúp bạn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các kết nối, phần cứng trên thiết bị một cách nhanh chóng mà không cần phải vào tận phần Cài đặt. Mặc định bạn sẽ thấy được nút dành cho Âm thanh (chuyển chế độ rung, im lặng), tắt mở Wifi, Bluetooth. Bạn có thể thêm hoặc bớt những biểu tượng này tùy ý thích. Ngay bên dưới đó là nơi hiển thị cảnh báo như bình thường, tông màu xanh đen của ROM Android gốc vẫn hiện diện đầy đủ ở đây.

Ứng dụng có sẵn của LG

Các hãng sản xuất thường tích hợp lên thiết bị của mình các ứng dụng được tùy biến riêng để giúp người dùng tận hưởng đến các tiện ích một cách nhanh chóng nhất, và LG cũng không là ngoại lệ. Trước hết mình muốn nói đến phần mềm QuickMemo của thiết bị. Nó sẽ giúp bạn ghi chú tại bất kì đâu chỉ bằng một nút nhấn từ thanh cảnh báo. Thậm chí bạn có thể ghi chú lên ảnh chụp màn hình rồi lưu nó lại vào Gallery.

2012-08-24 16.42.47.jpg 2012-08-24 16.43.02.jpg

Một ứng dụng bổ ích khác mà LG đưa sẵn lên máy đó là Backup. Đây là một app của riêng LG và bạn có thể dùng nó để sao lưu, phục hồi lại nhiều loại dữ liệu khác nhau, đề phòng trường hợp máy bị thất lạc hoặc hư hỏng. Bạn có thể lựa chọn lưu trữ data trên thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong của LG Optimus 4X HD. Bên cạnh đó, app này cho phép người dùng đặt lịch tự động sao lưu nên bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng máy. Không nhiều nhà sản xuất đính kèm sẵn cho chúng ta một phần mềm có tính năng tương tự.

Khả năng giải trí của máy được LG chú trọng với các phần mềm của riêng hãng để nghe nhạc, xem phim, xem ảnh. Giao diện những app này thân thiện, dễ dùng và bạn có thể bắt đầu phát nội dung của mình trong thời gian ngắn nhất. Với những ai yêu thích xem phim HD thì bạn sẽ không cần phải cài thêm bất kì phần mềm nào từ Google Play Store vì trình video mặc định đã hỗ trợ sẵn định dạng MKV, một điều mà không nhiều các thiết bị Android khác làm được. Phần mềm mang tên "Trang chủ truyền thông" cũng khá thú vị vì nó là nơi tổng hợp tất cả những nội dung đa phương tiện trên thiết bị của chúng ta. Ngay khi nghe nhạc hoặc video, LG hỗ trợ chúng ta chia sẻ trực tiếp lên Facebook, Twitter với tiêu đề bài hát, tên ca sĩ,… nên khi đang thưởng thức một tác phẩm hay, bạn sẽ không phải quay ra app Facebook hoặc lên web của mạng xã hội này để chia sẻ. Mời các bạn xem qua ảnh chụp màn hình của những ứng dụng này ở ngay Galleria bên dưới.

*Mình có để chú thích cho từng ảnh, tuy nhiên bạn có thể ẩn nó đi để xem ảnh rõ hơn bằng cách nhấn vào dấu x. Còn muốn xem lại chú thích thì nhấn Show Caption


Kết luận

Điểm mạnh:
  • Máy mỏng và nhẹ, thiết kế đẹp mắt, sang trọng, viền màn hình mỏng
  • Nắp lưng làm bằng nhựa nhám, cầm không bị trơn trượt
  • Màn hình rất đẹp
  • Giao diện đơn giản và dễ dùng, các phần mềm cài sẵn có ích
  • Máy chạy mượt mà
  • Thời gian dùng pin tốt, có sẵn 2 pin trong hộp sản phẩm
Điếm yếu:
  • Nút nguồn hơi nhỏ và khá khó bấm
  • Camera chụp ảnh và quay phim chưa được như mong đợi
  • Vào Wifi lâu sẽ bị nóng ở khu vực gần camera
  • Thiết kế loa dễ bị tay cầm che mất làm giảm âm lượng
LG Optimus 4X HD là một thiết bị tốt về cả cấu hình bên trong, ngoại hình lẫn mức độ sử dụng. Thiết kế vuông vức, nam tính nhưng được điểm thêm những đường viền mỏng chạy xung quanh giúp LG Optimus 4X HD khác biệt hẳn trên thị trường smartphone vốn đang có hàng nghìn mẫu mã khác nhau. Phần mềm tiện ích được cài sẵn đi kèm theo hệ điều hành Android 4.0 được tùy biến với giao diện Optimus 3.0 giúp việc sử dụng máy của chúng ta được dễ dàng hơn, đồng thời đơn giản hóa một số thao tác thường ngày. Máy hoạt động ổn định, nhẹ nhàng và rất mượt mà. Mặc dù vậy, LG Optimus 4X HD vẫn còn một số hạn chế như camera chưa ngon, đôi khi bị nóng lên rất nhanh ở mặt sau và vị trí đặt loa ngoài dễ khiến bàn tay chúng ta che mất. Nếu bạn muốn một sản phẩm mỏng nhẹ, thời trang nhưng có thời gian dùng pin lâu và cấu hình mạnh, LG Optimus 4X HD là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

365 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá ngon 😁, càng ngày mình càng thích LG

nhưng rồi có khối ông gì đấy vô phán những câu muôn thuở cho coi

ui con gái vn sao giống con gái mỹ ở 1 số chi tiết quá
máy ngon nhưng ko chọn máy androi.
thêm video máy ảnh của apple
@huydinhhd90 Vậy chọn ios àh :eek:
@langtudongnai45 1280 bác ợ bền đệp trâu bò
mkool9x
TÍCH CỰC
12 năm
@huydinhhd90 ko chọn android thì lại vào đây troll ah! đây là box android vô pót cái máy ảnh của táo làm chi vậy bạn, vào khoe mình là fan táo ah
van_doan
TÍCH CỰC
12 năm
thích phong cách L-style của LG.nhìn hầm hố và sang trọng.
Chử nhật , bo tròn à ? Chia buồn
@dmt4ukhw4 nhảm
a1a1a
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dmt4ukhw4 tinh tế là đây 😆
@dmt4ukhw4 Nhìn con LG prada để biết thêm chi tiết
kttam
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dmt4ukhw4 Chuẩn, lại ko được bán ở Mẽo rồi.
Quá ngon luôn, nhưng mà không thích LG mấy. Cái màn kiểu 4,8 này nếu từng dùng màn 4" hoặc 4,3" thì lúc oánh chữ hay nhầm vì màn to hơn. Pin của con này thế thì dùng 2 ngày với 3G và wifi vô tư( không thường xuyên cày game hoặc lướt web liên tục)
đẹp wa. giá con này cũng ngang ngữa one X nhỉ. nhưng nhìn ko đẹp bằng one X
k3aniem
TÍCH CỰC
12 năm
@jellybean con này chính hãng rẻ hơn One x nhiều bác ạ
gatayvha
ĐẠI BÀNG
12 năm
@jellybean mỗi dòng có vẻ đẹp riêng bạn h, minh đang dùng LG LTE2 có khác j 4x, nh chạy nhanh và mượt hơn nhiều.
butchithan
ĐẠI BÀNG
12 năm
tao nhã thật.
thích cái mở khóa, có tải dc cho s2 ko nhỉ? trên tay con này muộn thật
cũng hình chữ nhật bo tròn 4 góc đấy, bác nào thích ăn gạch thì cứ so đi!
gatayvha
ĐẠI BÀNG
12 năm
@little stone S2 so với LTE2 ko, chơi luôn..LG bây giơ cộng đồng sử dụng cũng nhiêu, bỏ ra 14tr mua con S3, pr,ad nhiêu, chi trả % đại lý khiến gí thành còn s3 khủng hoảng..
@gatayvha so về cái gì?
đọc bài review thấy thích thích nhưng mình vẫn không có nhiều thiện cảm với LG lắm, dù sao cũng chúc mừng siêu phẩm mới của LG
Máy nhìn thiết kế đẹp thật,bây giở có lẻ mặt nhám phía sau đang thịnh,như vậy xài đỡ xước 😃
Đánh giá rất chi tiết nói chung cấu hình và hiệu năng quá ổn. Còn đợi giá chính hãng nữa thôi
@anhemcaoxanh ac có giá chính hãng lâu rồi mà giờ bác còn đợi:eek:
@burgboy hiện nay chỉ còn 8tr9 thôi bác nhé
@thantoc45 Bác này đào mộ ác quá :p

Bài này mình post hồi mới ra sp mà :p
@burgboy ờ,mình chỉ up cái giá thôi,có ý gì đâu.;)
trongluong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giá có khi không đẹp nổi như máy
thích con này từ ngày nó mới ra,giá rẻ,cấu hình ngon,màn hình đẹp như( có lẽ còn hơn) iphone4. tiếc là ra cả 2 tháng chả thấy root.....hiện tại thì quá nhiều lựa chọn . đợi hết tháng 10
Mất hết tính năng của cái điện thoại rồi 😁
huy33391
ĐẠI BÀNG
12 năm
đẹp quá. con này lên 4.1 thì mượt lắm đây
Cứ như anh LG chẳng Apple nào nó kiện 😁
Điện thoại hình chữ nhật của LG trông rất là và đẹp :D
aobaom84
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn hao hao con LG LTE TAG 😃
wando89
ĐẠI BÀNG
12 năm
lg màn đẹp nhưng máy lúc nào cũng nóng nếu dùng 1 hiệu năng j đó lâu
lyhongson
TÍCH CỰC
12 năm
@wando89 Bạn đã chấp nhận dùng smarphone cấu hình cao thì phải nóng thôi, bạn nghỉ đi màn hình 4,7 inch chứ có nhỏ đâu, lại chip lõi tứ nữa thì khi lướt web nhất là 3g nóng khỏi nói, bạn có xài con SONY XS chưa chỉ lõi kép thôi mà nóng không chịu nổi rồi, bâgy giờ bạn chỉ dùm mình xem con smarphone nào màn hình lớn chíp lõi kép mà lướt web bằng 3g không nóng xem 😕
@wando89 Con nào cũng thế.dùng nhiều nóng máy.khác gi bạn chơi thể thao...
@wando89 Bạn nói thế.tôi chắt bạn chưa từng dùng LG mà nếu có củng là 1 quả máy tồi+ 1 bản rom tệ!
bài viết quá là chi tiết. anh em ủng hộ hàng LG đi, họ làm ăn lương thiện đấy. ai mua hàng LG củng có cùng một cảm nhận là: Chăm sóc khách hàng tốt
@huutai_pasion ...đúng rồi máy mình wăng vô máy giặt đem lên trung tâm bảo hành để sửa...họ chỉ tính phí một số thứ thôi phần còn lại họ hỗ trợ cho khách hàng...chứ mấy hãng khác máy vô xíu nước thôi là đã rủ bỏ trách nhiệm rồi...^.^
@tobycutie chắc vì máy giặt LG =))
@huutai_pasion Từ ngày mình dùng LG, chưa một lần phải cần đến chăm sóc khách hàng. Một điểm mà mình đánh giá rất cao và luôn tin dùng LG mobile đó là chất lượng cuộc gọi rất tốt, sóng khoẻ. Mới chuyển qua em Prada, bây giờ nhìn thấy em này lại mê nữa.
Sky vega s5 nhìn tựa con này nhưng mỏng hơn nữa,ai đã nhìn qua là thèm ngay.

Gửi từ GT-I9100 của tôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019