TV Samsung lỗi phần mềm bảo hành sửa chữa thay phần cứng ===> tính phí.

mrhoangsp
29/8/2012 13:4Phản hồi: 7
Cuối tháng 06/2012 mình có mua sản phẩm tv Samsung UA26EH4000 (tv led 26") tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn. Theo như chức năng bên trong máy mục menu hỗ trợ có chức năng Nâng cấp phần mềm và trong hướng dẩn sử dụng trích nguyên văn " Có thể tiến hành Nâng cấp phần mềm bằng cách kết nối mạng hay tải firmware mới nhất từ "www.samsung.com"
xuống thiết bị lưu trữ USB" .
Theo như trên web Samsung mình đã download firmware tại địa chỉ http://www.samsung.com/us/support/owners/product/UN26EH4000FXZA và cài đặt cho máy. Sau đó kết quả : TV có giao diện khác dò đài chỉ có ảnh trắng đen, không có tiếng, mình nghĩ chắc là do cài phiên bản không phù hợp ở VN. Mình đã liên hệ Tổng đài 1800 588889 và được giải thích là do mình tự cài đặt sai nên không chịu trách nhiệm bảo hành. Thiết nghĩ mình cũng sai một phần nên cũng chấp nhận chịu phí sửa chữa, Nhân viên bảo hành xuống kiểm tra và đưa ra biện pháp sửa chữa là phải thay mainboard với giá 1.270.000 đ.
Mình thấy thật là phi lý, tuy mình tự ý làm theo hướng dẫn, tự cài phần mềm (nhưng là phần mềm từ trang chủ Samsung) mà khi sửa chữa lại phải thay luôn cả phần cứng trong khi TV vẫn họat động bình thường, không bị hư hỏng do tác động vật lý từ bên ngòai ( rơi vỡ biến dạng thiết bị, dùng sai nguồn điện, côn trùng vào bên trong máy ..).
Đáng lẽ trong hướng dẫn Samsung phải nói rõ hơn vấn đề sử dụng liên quan tới phầm mềm của máy và không chịu trách niệm nếu khách hàng tự ý nâng cấp phần mềm hoặc Samsung bỏ luôn chức năng nâng cấp trong TV đi để khách hàng khỏi phải tự làm hư sản phẩm khi sử dụng (TV một chức năng thật nguy hiểm) và đừng quảng cáo TV Samsung thế hệ mới có chức năng nâng cấp nữa !. Không lẽ laptop cũng là thiết bị họat động bởi chương trình kết hợp với phần cứng máy, nhưng khi cài đặt trong quá trình sử dụng nếu sai firmware cũng bị hư, cũng phải thay main hay ổ cứng sao ?!!!...
Đây là bài học cho mình nhưng cũng là kinh nghiệm cho các bạn sau này khi sử dụng TV Samsung có liên quan đến firmwave nâng cấp cho máy. Giờ thỉ mình sử dụng TV làm monitor vậy, vô tình mình có thêm một monitor mới 😃 và cố chờ cho đến khi Samsung VN ra firmware mới để mình phục hồi TV trở lại chức năng ban đầu ... mà không biết bao giờ mới tới lúc đó 😔 .
Mình chắc một điều rằng nếu một nv Samsung ở trung tâm hõ trợ khách hàng nào đó vô tình đọc được tin này thì sẽ biết sản phẩm là của KH nào, vì mình là trường hợp đầu tiên bị mắc lỗi này mà Samsung đưa ra cách khắc phục bằng cách thay mainboard ... chán thật !!!
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

diorlee
TÍCH CỰC
12 năm
Model ua mà bạn down un thế kia lại chả sai, vào samsung.com.vn tải fw đúng với model xem sao, đây là lỗi phần mềm chứ có phải phần cứng đâu, bọn bảo hành toàn bố láo thôi. Bảo hành mà tính phí thì rõ là hài =))
Trong fw VN thì không có phần mềm, Samsung rõ là mập mờ trong việc sử dụng phần mềm đi kèm theo máy, chắc "tuỳ trường hợp cụ thể" mà cho khách hàng biết là có bảo hành hay không, tới lúc đó thì chuyện đã rồi ... cá đã nằm trên thớt. Trước đây mình cũng bị 1 trường hợp sử dụng laptop Dell, ổ cứng bị hư đem bảo hành thay ổ mới, tới chổ hãng thay ổ cứng mới nhưng không cài đặt chương trình lại cho máy, nói là bảo hành phần cứng nhưng không bảo hành phần mềm. Thiết nghĩ việc cài đặt lại máy đâu có khó khăn, mất mát gì nhiều đâu, chỉ là sẵn tiện rồi làm thôi nhưng làm như vậy thì thấy tính chi li với khách hàng quá ... Lúc mua hàng thấy gương mặt nhân viên bán hành vui vẻ hồ hởi như thế nào thì ở phòng bảo trì, khiếu nại KH gương mặt cũng như thế ấy nhưng xoay 180' ... nghĩ cũng thấy hay hay ... phong cách bán hàng ngày nay ...😁
ai nói không có FW ở Samsung.com.vn?, chỉ có bác phán linh tinh, tivi SX tùy khu vực, ở VN mà bác lấy phần mềm US về cập nhật, vãi bác lắm, nó không BH là đúng rồi.
@tranvannhat Vậy bác có thu tìm hiểu có bao nhiêu model tv có fw để updat chua? Tv tui đang nói là lọai gì ko? Nếu bác thuc su hiểu biết nhu tui nghĩ thì bác đua link ra chung minh đi, không thôi để tui hiểu nhầm rồi lại nghĩ bậy đấy ...
Àh ... chắc là nv samsung nên thấy ai chê thì phản ung, ai khen thì cám ơn, hành động đơn giản nhu 1+1=2. Ăn cơm chua mua tối ngày vậy thôi ...

Sent from my Lenovo S560 using Tinhte.vn
Samsung mang con bỏ chợ.
hien dinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
http://trambaohanhtivisony.com.vn/trung-tam-bao-hanh.html Chuyên sửa chữa bảo hành tivi tại hà nội

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019