Qualcomm giới thiệu các dòng chip Snapdragon đến thị trường Việt Nam

cuLong
11/9/2012 9:56Phản hồi: 27
Qualcomm giới thiệu các dòng chip Snapdragon đến thị trường Việt Nam
DSC_1232_2.jpg

Trưa ngày 11/9, tại Khách sạn Park Hyatt (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi họp báo của hãng Qualcomm nhằm giới thiệu dòng chip Snapdragon đến với thị trường Việt Nam. Chia sẻ tại sự kiện, ông John Stefanac - Chủ tịch khu vực ĐNÁ/TBD của Qualcomm cho biết hãng đang theo đuổi một chiến lược mới là tiếp cận và truyền thông đến người dùng cuối những dòng sản phẩm của mình, nhằm giúp khách hàng hiểu rõ được những tiện ích mà các dòng chip Snapdragon (trong các thiết bị di động) sẽ mang lại cho họ so với những đối thủ khác.

John Stefanac cho biết, theo dự đoán của họ thì số lượng thuê bao 3G ở khu vực Đông Nam Á sẽ tăng mạnh trong 4 năm từ 2010 - 2014, lên đến 498%, và đó là một ưu thế mà Qualcomm đang nắm giữ bởi ngoài việc sản xuất chip Snapdragon, họ còn nắm nhiều bằng sáng chế về công nghệ kết nối 3G và nhiều phát minh khác về viễn thông. Theo thống kê, hiện tại trên thị trường đang có khoảng hơn 420 thiết bị điện tử sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm, kèm theo hơn 400 thiết bị di động và máy tính bảng (đang phát triển) cũng sắp sửa ra mắt trong thời gian tới. Để làm được điều này, họ đã kí kết và hợp tác với hơn 70 hãng sản xuất, công ty OEM trên toàn thế giới.

Một điểm thú vị là dòng chip Snapdragon S4 dựa trên kiến trúc mới của Qualcomm sẽ được phân ra thành 4 dòng riêng biệt, gồm S4 Play* - dành cho phân khúc phổ thông (Entry Market), S4 Plus - dành cho phân khúc tầm trung (Value Market), S4 Pro - dành cho phân khúc cao cấp (High Market) và S4 Prime dành cho phân khúc High-end. Trong đó, Qualcomm đã và đang kết hợp với nhiều hãng sản xuất phần cứng để đưa phiên bản S4 Play có mặt trên những dòng smartphone phổ thông có giá dưới 200 USD (tương tự nVIDIA đã làm với Tegra 3 phiên bản KAI), vốn sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 6 tháng tới.

Cũng trong buổi họp báo, Qualcomm đã cho biết về tầm nhìn ngắn hạn của họ cũng như các sách lược dành riêng cho thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới. Theo đó, họ đã kí kết hợp tác với những nhà mạng viễn thông lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone và các công ty phân phối như FPT để có thể đưa những thiết bị dùng chip Snapdragon đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và giá cả hợp lý hơn.

*S4 Play là một phiên bản giá rẻ của chip Snapdragon S4 dành cho phân khúc phổ thông (Entry), có cấu hình yếu hơn S4 Pro nhưng cũng đảm bảo đầy đủ những tính năng mới như: BXL 2 nhân, có GPS, WiFi N, Bluetooth 3.0, FM, USB 2.0, kết nối 3G, GPU Adreno 203... Ông Stefanac cho biết những điện thoại dùng chip S4 Play cũng sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam.
01.png
S4 Play sẽ là sản phẩm chủ lực của Qualcomm cho phân khúc phổ thông
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mục đích cho việc điện thoại theo phiên bản nhà mạng à. Chúng ta có nhà sản xuất điện thoại nào nhiều đầu nhỉ ? Chưa hiểu lắm mục đích giới thiệu này
Chắc sẽ hợp tác với bác Vịt teo trước
Vn toàn chơi chip mtk của chinaaa

Sent from my IM-A840S using Tinhte.vn
Vn toàn chơi chip mtk của chinaaa

Sent from my IM-A840S using Tinhte.vn
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
thế để em mở công ty sản xuất điện thoại=))
mua chip của Qualcomm =))
Oxi
CAO CẤP
12 năm
Tin mới nhận :
Q Mobile sẽ nhập dòng chip Snapdragon S4 Play để sx cho smartphone của mình!
Con S01 của mình dùng Qualcomm 7225A đây mà ^^ . Mà cũng lạ, cùng 800MHz,nhưng thấy con này chạy nhanh hơn hẳn mấy em MTK.
Chip s4 thì ngon rồi,nhưng loại play không kết lắm

sent from my iphone 5 using tinhte.vn
minhvn09
ĐẠI BÀNG
12 năm
mtk china cui` bắp mở ựng dụng chậm lắm
nghe nói dòng Snapdragon 4 Pro là đinh nhất
matrixbk
ĐẠI BÀNG
12 năm
RIM mà dùng chip Snapdragon S4 Pro cho BB10 thật thì vẫn chưa là đỉnh nhất 😁 Cơ mà cứ trơn chu, mượt mà là ngon rồi!
BAo giờ về vn con xperia cuar mình hỏng thì mua 1 em chạy cái chip này hehehehehe

Sent from my MK16i using Tinhte.vn
Sạc định mua HTC one S mà o vịt nam chỉ có chip S3 thôi. Hix
mấy bác xài mtk 6575 chưa mà nói nó chậm?
mr.sown
ĐẠI BÀNG
12 năm
điện thoại và máy tính bảng của qualcomm
Rồi đây sẽ có các hãng điện thoại việt nam sử dụng chip snap - qualcomm! Dĩ nhiên sản xuất trong nước chắc chắn là phải rẻ hơn nhập khẩu rồi! Chất lượng thì hơn trung quốc tí 😁
ngon không biết bao giờ về VN. chắc qmobile với mobistar sản xuất rùi. con fpt chả biết thế nào
S4 play cái gpu kém cả s3 😁
Con chíp này mà ra S3 có mà đi dọn vệ sinh 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019