[Nghiên cứu] Hệ thống xe tự động giao tiếp bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế ở Mỹ

babybungbu
11/9/2012 21:56Phản hồi: 45
[Nghiên cứu] Hệ thống xe tự động giao tiếp bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế ở Mỹ
<untitled> (3).jpg

Xe tự hành trong những năm gần đây không còn là một khái niệm xa lạ nữa, tiêu biểu là dự án của Google nhằm phát triển phương tiện xe hơi thông minh không cần sự điều khiển của con người. Không chỉ riêng Google, nhiều nhóm nghiên cứu khác cũng đang tiến hành phát triển và thử nghiệm các hệ thống giúp tăng tính an toàn và tránh tai nạn của phương tiện xe hơi khi lưu thông trên đường. Một trong những ý tưởng đó là hệ thống xe giao tiếp trên đường, đang được thử nghiệm tại bang Michigan, Mỹ.

Dự án mang tên Safety Pilot Model Deployment, là một phần trong thỏa thuận hợp tác trị giá 22 triệu USD giữa Đại học Michigan và Bộ giao thông Mỹ. Chương trình thử nghiệm sẽ sử dụng gần 3.000 xe cá nhân, xe tải và xe buýt, trang bị cho chúng các thiết bị giao tiếp giữa xe với xe và xe với hệ thống đường. Mục đích của chương trình này là kiểm tra xem hệ thống liên lạc không dây giữa các xe sẽ hoạt động như thế nào trong tình huống thật.

Người điều khiển phương tiện sẽ không nhìn thấy hầu hết các hoạt động giao tiếp giữa xe với xe. Tuy nhiên, một số lái xe nhất định sẽ được cung cấp các lời cảnh báo bằng hình ảnh hoặc âm thanh khi sắp có tình huống va chạm xảy ra. Trong tương lai, công nghệ này có thể được sử dụng để xác định các khu vực kẹt xe và chuyển hướng cho người lưu thông. "Đây là một bước ngoặt của ngành giao thông", trích lời quản lý dự án Jim Sayer.

Dự án nghiên cứu nhận được sự hỗ trợ của nhiều thương hiệu xe hơi, bao gồm Ford, GM, Honda, Hyundai, Mercedes-Benz, Nissan, Toyata và Volkswagen. Tại bước kết luận của giai đoạn thử nghiệm, Bộ giao thông Mỹ sẽ xem xét đánh giá dữ liệu thu thập về, từ đó đưa ra nhận định về khả năng áp dụng công nghệ trên vào thực tế. Đáng tiếc là khoảng thời gian cần thiết để các hãng xe có thể hoàn tất quá trình áp dụng hệ thống lên sản phẩm của họ khá lâu, từ 6 đến 8 năm.

Nguồn: BGR
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

econan1214
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thú vị đây 😆. Giả sử cái này mà thành hiện thực thì Police Pursuits sẽ ngày càng gây cấn... 😃) Police sẽ khó mà sử dụng PIT được tụi nó nữa
linhkont195
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xe này về gặp mấy bác VN mới chuẩn đc. 😆
nunkstop
ĐẠI BÀNG
12 năm
@linhkont195 về gặp vn chỉ có đứng đó chờ chứ đi kiểu gì được. Toàn xe máy.
aiaia
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thế giới đang ầm ầm lên, thế mà các bác nhà ta đang định nhập xe cúc cúc
Liệu có giao thoa sóng không nhỉ? nước ngoài thôi chứ việt nam thì giả trẻ lớn bé, xe to xe nhỏ đi loạn tùng bậy lên thì có mà giao với chả tiếp. vớ vẩn lại chả khối ông đâm nhau :eek:
@alibababa ko giao thoa dc dau ban.vi ho se tich hop nhieu cong nghe khac nhau.thap' nhat' la phan chia bang tan,sau do' phan chia thoi gian,hoac ket hop ca hai,co the dung tan so truc giao hoac su dung da truy nhap phan chia theo ma...nhieu cach.no' chung la ko lo.3 ti thue bao di dong tren the gioi con chang giao thoa nua la may' cai' xe.
Thoi dai 4G roi ma con muon quay lai thoi ky do da nua. Dong nao ti di cac bac oi. Gio nay ma con muon su dung xe cuc cuc nua
mamtrung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chà, công nghệ tự động ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống...
Đối với 1 nước như Mỹ thì có gì là ko thể?
Ở nước mình người đi loạn xạ, mấy xe này thì bó tay rồi
Chỉ sợ cái phản hồi kia lâu quá, báo tai nạn thì bác tài đã yên nghỉ rồi
rất hay...
Tổ lái hết đường gây tai nạn!
thieuha01
TÍCH CỰC
12 năm
Nếu có cách nào mà khi chuẩn bị có tai nạn đột ngột, nói chung là tình trạng cách xe bất thường thì 2 xe thành 2 cục nam châm cùng dấu, đẩy nhau ra, đỡ tai nạn!

Nhưng mà xem chừng cách này trẩu tre quá =))
@thieuha01 Đẩy nhau ra rồi nó đâm vào xe khác đi sau hay bên cạnh thì sao? RỒi nó lại đẩy tiếp đẩy tiếp cả đoàn à?😆 phanh lại thì đúng hơn😁
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
cái này hay đấy, mai này khỏi cần bằng lái xe làm gì, leo lên xe rồi nói địa điểm là nó tự chạy tới luôn
Hjxhjx, hiện đại thì cũng đi đôi với nó là những tồn tại nguy hiểm không thể biết trước được...
@ifyouwant Cái gì cũng có cái lợi cái hại thôi😁
Cái này mà định về VN thì bị từ chối phũ phàng luôn.mấy thằng công an giao thông còn phải kiếm trác chứ k thì nó treo mõm lên à😆
@juns2ju Chuẩn=))
Chính ra Google như một thanh niên đang mơ mộng một thế giới hoàn toàn khác vậy đó, nơi mà mỗi người có một chú trợ lý Android làm một chân giúp việc đắc lực. Nếu cái thế giới mà Google đang xây dựng thành công thì nó sẽ rất thú vị.
_Mỗi người có một chiếc kính Google Glass + Anphone để làm thiết bị cá nhân, tương tác thực tế ảo luôn, sáng dậy có thể tham gia cuộc họp công ty chỉ đơn giản bằng việc đặt chiếc Anphone ra xa để xài camera thu hình, còn hình ảnh cuộc họp sẽ hiện lên trên Google Glass như thật
_Lúc này Android đã thay thế cho cả WIndows, nền tảng đám mây của Google thật nhanh gọn, với phần cứng không cần mạnh mẽ mà hiệu năng vẫn tuyệt vời, thế giới sẽ trở nên xanh hơn do chúng ta không phải đầu tư quá nhiều về phần cứng, nhứng thiết bị chỉ đóng vai trò là nơi thu phát tín hiệu và hiện thị hình ảnh từ đám mây.
_Giao thông di chuyển qua hệ thống Google AutoCar, tính toán đi nhanh nhất, an toàn nhất cho tất cả mọi người.
Một ngày Google bị hack và thế giới Die xì dầu luôn,
100% mình khẳng định hệ thống này không thể tương thích được với giao thông Việt Nam
toidq
ĐẠI BÀNG
12 năm
Các công nghệ này mà áp dụng cho đường phố ở Việt Nam thì xe chỉ đứng in tại chổ thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019