Motorola giới thiệu RAZR i với chip Intel 2Ghz, thiết kế giống RAZR M

Didu
18/9/2012 9:33Phản hồi: 142
Motorola giới thiệu RAZR i với chip Intel 2Ghz, thiết kế giống RAZR M
Motorola-Razr-i-Intel-Android-official.jpg

Tại một sự kiện vừa diễn ra tại Luân Đôn, MotorolaIntel đã ra mắt chiếc smartphone Android sử dụng chip xử lý do Intel cung cấp mang tên RAZR i. Motorola RAZR i giống hoàn toàn về thiết kế cũng như cấu hình so với RAZR M mới ra mắt nhưng chip xử lý được thay thế bằng Intel Atom nền Medfield với tốc độ xử lý 2Ghz, thay vì những con chip nền ARM truyền thống. Máy có màn hình AMOLED 4"3 với panel hiển thị được kéo ra sát viền máy, camera độ phân giải 8MP, kết nối NFC, pin 2000mAh, vỏ vật liệu Kevlar. Như vậy SoC Snapdragon S4 1.5Ghz đã được thay bằng Intel 2.0Ghz.

Đại diện Intel cho biết con chip của họ được tối ưu cho việc duyệt web trên một thiết bị di động, đặc biệt các tác vụ có liên quan tới Java. Ngoài ra, CPU này cũng được tối ưu để có chỉ sổ tiêu thụ điện thấp trong các tác vụ cần hiệu năng xử lý cao như chơi game. Motorola RAZR i có bootloader mở sẵn, bộ nhớ trong 8/16/32GB (có khe cắm thẻ nhớ microSD) và chạy trên Android ICS (sẽ được nâng cấp lên Jelly Bean). Motorola cho biết họ sẽ bắt đầu bán ra RAZR i tại Anh, Pháp, Đức và Brazil từ tháng 10 này.

Theo kết quả benchmark do Engadget thực hiện, RAZR i cho điểm số không cao bằng RAZR M với chip Qualcomm Snapdragon S4. Trong 6 bài benchmark thì RAZR i duy nhất thắng RAZR M ở bài benchmark SunSpider (chấm điểm xử lý Javascript) với tốc độ tải nhanh hơn. Điểm số này không làm ngạc nhiên vì Intel cho biết CPU Atom của họ được tối ưu cho việc duyệt web di động.

Screen Shot 9-19-12 at 11.24.24 AM.jpg

Nguồn: Engadget (1), (2)
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xiaomaster
ĐẠI BÀNG
12 năm
tuyệt vời
Xung đồng hồ tới 2ghz,khủng bố quá, hơn cả cái pc cùi m luôn 😁
Mấy thiết kế của Motorola đi theo hướng kĩ thuật số hơn là đi theo hướng đơn giản.
nam9000
ĐẠI BÀNG
12 năm
kết rồi đấy 😁 màn hình đẹp za trò 🆒
soackvm
TÍCH CỰC
12 năm
Mình ko qan tâm hàng moto mấy nên ko nhớ đc tên máy
quá ghê, quá nguy hiểm
nokia lumia
ĐẠI BÀNG
12 năm
@huy_tranngoc he he phai goi la cao thu
Không thực sự quan tâm đến cấu hình
nhưng kiểu dáng ko đẹp lắm 😔
vietcuongs
ĐẠI BÀNG
12 năm
chip atom mà...từ từ nó còn cao hơn. So với mấy dòng chip điện thoại đời đầu, thì con này quá vượt trội rùi
Có khi nào mấy bác chuyên gia gở chip từ con này ra ép xung không nhỉ, biết đâu lên đến 3ghz cũng nên
Thiencl
TÍCH CỰC
12 năm
CPU tốc độ 2GHz mạnh hơn cả PC rồi còn gì nữa ! smatphone ngày càng tỏ ra mạnh mẽ không thua kém gì máy tính cá nhân.Đúng công nghệ thay đổi nhanh chóng thật,sản phẩm mới ra hôm nay là đỉnh nhất nhưng chỉ trong chốc lát nó đã bị lỗi thời
@Thiencl xung nhịp chip đâu có quan trọng.ko nhìn điểm benchmark ah con intel 2ghz thua xa con snap s4 1,5ghz.bi giờ quan trọng là cấu trúc thế hệ vi xử lý.con Pentium D 3,7GHz 2 nhân mà thua xa con chip core 2 duo laptop đời cũ t7250 2,0Ghz 2 nhân.mấy năm gần đây chip intel đâu có tăng xung nhip mà tốc đọ tang nhanh.cùng xung nhip nhưng core i7 ivy mạnh gấp ba core i7 đời đầu.
@hanhduyen173 bạn tìm hiểu lãị
nhận định cuối cuả ban đi. Nhầm rồi
nó đang hướng tới điện thoại kiểu ngưòi dơi
lldownll
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cấu hình ok, chỉ đợi kết quả đánh giá pin thui... Hy vọng battery life tốt là lượm liền...​
Đây mới gọi là cao to đen hôi. nhìn xấu kinh dị
Máy thiết kế rất đẹp,nhìn rất sang trọng và nam tính !
Tiếc là ở Việt Nam mình không chuộng motorola lắm ,cố lên nhé moto tình yêu của tôi 😁
ma oi chip 2g lien 😆 chay the nay chac pin cua moto moi đáp ứng đc hix
sắp tới có ốp lưng kiêm quạt làm mát cho mấy cái máy như thế...... chi tượng tượng thế thôi ạ hì hì
Intel nhảy vào sẽ tránh được độc quyền của ARM. Tốt cho sự phát triển của các thiết bị di động và người dùng. 😁
@loveanyone Bác này đã dốt còn lỳ. Trong trường hợp này nói AMR độc quyền là độc quyền thiết kế chip, còn như Intel là độc quyền cả thiết kế lẫn sản xuất. Microsoft là độc quyền window... Bác có thấy thằng window nó được tích hợp trong hàng trăm phần cứng của các hãng sx khác nhau ko, thế mà ngày xưa và thậm chí cả bây giờ win vẫn thuộc loại độc quyền đấy.
@hakuna_matata Nói gì vậy?.
@Góc nhìn Nói ngược vậy? arm thiết kế chip mà gọi là độc quyền àh? vậy đơn vị nào tự nghĩ ra nền tảng và tự thiết kế chip đi, arm đâu có cấm. Các hãng khác không có khả năng thiết kế thì mua lại và chỉnh sửa mà gọi là độc quyền àh? hài vậy?.

Ai nói windows độc quyền, ms độc quyền là ép dùng IE mặc định là độc quyền. Còn ai xài windows thì xài, linux thì xài chứ ai nói windows độc quyền? chỉ nói là chiếm thị phần cao. Do người tiêu dùng lựa chọn chứ MS có ép buộc phải xài windows đâu mà gọi độc quyền.

còn intel đúng là độc quyền tự thiết kế và sản xuất 1 sân 1 nhà chơi hết không chuyển nhượng bản quyền cho đơn vị khác sản xuất thì mới gọi là độc quyền.

Đã hiểu nhầm ý nghĩa độc quyền mà còn lớn lối?. Đừng hiểu nhầm thị phần lớn đồng nghỉa với đôc quyền nhé. Cpu inel dành cho mobile không nhà sản xuất nào dám xài vì hao điện mà hiệu năng không cao, là do bản thân kém, chứ arm có cấm đoán xài cpu intel, hay buộc các nhà sản xuất đt không được xài cpu intel đâu mà gọi là độc quyền.
@loveanyone THằng Ms nó chuyển nhượng bản quyền cho hãng nào sx window thế? Thằng apple nó chuyển nhượng Ios, mac os cho thằng nào vậy? Thằng AMR nó cho thằng nào quyền sản xuất chip dựa trên kiến trúc của nó mà ko phải trả tiền vậy? Độc quyền ở đây có nghĩa là độc quyền về sản phẩm mà mỗi hãng có công phát triển. Mà nếu nói như bác, thì chẳng có gì trên đời là độc quyền cả, chỉ đơn giản là ko cạnh tranh nổi thì chết.

Cái câu bôi đỏ của bác, xin lỗi nhé, AMR nó bán sản phẩm chứ ko phải nó tặng, nó cho phép thiên hạ lấy thành quả của nó miễn phí. Tóm lại, AMR chẳng khác gì MS hay apple, intel... chẳng qua chiến lược kinh doanh của nó khác: Lười và thiếu tiềm năng làm phần cứng nên buộc phải bán thiết kế cho các hãng khác.
chip intel mà pin 2k có vẻ ít đó
UI MƠ ƯỚC NHỎ NHOI...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019