Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPhone 5 tại Việt Nam

vuhai6
20/9/2012 20:26Phản hồi: 1.046
Trên tay iPhone 5 tại Việt Nam
Gần như cùng lúc với thế giới, chiếc iPhone 5 đầu tiên đã được anh Minh bên muabaniphone.vn cầm về Việt Nam và bọn mình cũng có mặt để gửi đến bạn những hình ảnh và cảm nhận đầu tiên về chiếc iPhone 5 này. Cảm giác cầm iPhone 5 trên tay là rất tuyệt vời, iPhone 5 nhẹ hơn rất nhiều so với iPhone 4s mình đang dùng nhưng cầm trên tay rất chắc, như cầm một thiết bị nguyên khối. Tuy máy dài ra khá nhiều nhưng do chiều ngang không đổi nên cảm giác và thao tác của bạn hầu như là không phải chỉnh sửa lại để phù hợp với iPhone 5. So với suy nghĩ của mình trước đây về iPhone 5 khi xem hình trên mạng cũng như buổi giới thiệu của Apple thì chiếc iPhone 5 cầm thực tế trên tay thích hơn nhiều.


Điểm khác biệt tiếp theo giữa hai thế hệ này đó là sườn bao quanh máy. Trên iPhone 5 sườn này có màu sáng hơn, giống với màu nhôm trên vỏ unibody của máy tính Apple. Sườn này kết hợp với nắp sau thành 1 khối, đây là thiết kế unibody rất đặc trưng của Apple. Giống với cách làm trên iPad hay MacBook Air, Apple dùng máy CNC khoét các chi tiết cần thiết trên khung kim loại để tạo thành lớp vỏ cho iPhone 5. Có một lưu ý là viền kim loại này cũng dễ bị tác động, nếu va chạm mạnh thì rất có thể nó bị mẻ như hình dưới đây. Màn hình iPhone 5 được thả vào khung kim loại này và giữ lại bởi 2 con ốc ở cạnh dưới, thiết kế này giống với iPhone 3GS.


Mặt sau là điểm không đẹp của iPhone 5, nó bị chia làm 3 phần rõ rệt và không hoà nhập với nhau nhiều lắm. Việc đẩy camera lên quá cao cũng làm cho nắp sau này không cân đối. Hai miếng kính ở hai đầu được gắn vào giúp cho máy bắt sóng tốt hơn. Về tổng thể thì nắp sau này không còn sang trọng và đẹp như trên iPhone 4 hay 4S nữa. Logo trái táo được làm rất chi tiết và đẹp, sáng bóng. Về chi tiết này anh Minh có cho biết nó rất khó làm nhái, có vẻ như người ta sẽ gặp khó khăn khi sản xuất nắp "linh kiện".


Pin của iPhone 5 dài hơn so với pin của iPhone 4, nó có dung lượng 1440 mAh. Mình chưa có điều kiện kiểm tra thử xem với cục pin này thì máy có thể hoạt động trong thời gian bao lâu. Các thử nghiệm từ trang tin nước ngoài cho biết pin của iPhone có thể phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng bình thường.

Có một tin mừng là có thể cắt gọn và mài mỏng sim điện thoại hiện tại để dùng với iPhone 5. Bạn có thể theo dõi chi tiết về vấn đề này tại đây. Cảm ơn Muabaniphone.vn đã cho mượn chiếc iPhone 5 này!

1.046 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thay đổi lớn nhất trên các cạnh của iPhone 5 đó là cổng tai nghe 3.5mm đã được chuyển xuống cạnh dưới, thay vì nằm ở cạnh trên như ở iPhone 4S. Theo mình, đây là một thay đổi rất đáng khen vì theo tự nhiên, khi ta đang cầm điện thoại và đút vào túi thì sẽ cho phần đầu điện thoại vô trước, đưa phần dưới lên trên, việc đặt cổng 3.5mm ở cạnh dưới sẽ giúp cho ta đỡ vướng víu hơn, cáp cũng ít bị cong hơn.

Hình ảnh mấy anh em tối qua trên tay iPhone 5
_TMH0937.jpg
_TMH0939.jpg
_TMH0977.jpg
_TMH0978.jpg
_TMH0979.jpg
_TMH0980.jpg
_TMH0982.jpg
_TMH0984.jpg
@TDNC mua ở mua bán iphone.vn an toàn chứ mọi ng nhỉ
@TDNC nhưng nếu để máy cắm vào loa nghe nhạc thì để dưới sẽ là 1 vấn đề ko nhỏ...
angelo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@TDNC Theo mình thì sự tiện dụng của chi tiết này lại nằm ở việc là : dây phone sẽ nằm gọn gàng hơn về phía dưới chứ không bùng nhùng ở trên khi vừa cắm tai phone vừa thao tác máy!
@thanhhoangc Đã cắm máy vào loa thì cần gì tai nghe nữa hả bạn?
Cảm giác đầu tiên chiếc iPhone 5 mang đến cho mình là sự chắc chắn bởi khung sườn được làm hoàn toàn bằng kin loại nguyên khối. Bên ngoài chiếc máy được gắn lại với nhau bằng 1 khuôn kim loại phía sau ôm trọn lấy màn hình. Như vậy là mặt kính phía sau trên iPhone 4/4S đã được thay thế hoàn toàn bởi một khối kim loại sang trọng và chắc chắn, điều đó có thể cảm nhận được ngay khi cầm chiếc iPhone 5 trên tay, góc dưới của máy chạm vào tay như 1 khối vuông phẳng rất thoải mái.


Mặt sau của máy được bố chí gồm 2 tông màu khác nhau, trên và dưới là chất liệu bằng kính bóng như ở iPhone 4/4S, phần giữa được làm bằng kim loại hơi nhám giúp chúng ta cầm máy chắc hơn khi tay có chút mồ hôi. Trên đỉnh phía bên trái khi nhìn vào mặt sau là camera và đèn Led Flash, nhìn kỹ một chút thì có thể thấy đường kính của đèn Flash được mở rộng ra kèm theo 1 vành kim loại trắng (như ở bên camera), ở giữa camera và đèn Flash là Mic phụ được chuyển từ trên đỉnh máy xuống khiến nó có phần khác biệt. Chạy dọc sườn máy có 2 đường chỉ được mạ sáng bóng (như inox hay crom), chi tiết này có thể nhìn thấy trên iPhone 4/4S nhưng nó rất nhỏ và vị trí của nó khó nhìn thấy hơn, nhưng trên iPhone 5 thì nó đã được làm to ra cùng với vị trí dễ nhìn hơn, đây gần như là 1 điểm nhấn trên sườn máy làm nó trở nên nổi bật và sắc xảo hơn ở mọi góc nhìn.

Phía trên đỉnh của iPhone 5 chỉ có duy nhất 1 chi tiết là phím Power, Mic phụ và lỗ cắm tai nghe đã được chuyển đi. Mặt trước của máy được xắp xếp lại với vị trí của camera Facetime được đặt phía trên ngay chính giữa loa thoại, cảm ứng tiệm cận được đặt ở phía bên trái thẳng hàng với loa thoại, do chiếc máy anh em cầm trên tay là màu trắng nên chi tiết này hiện ra rất rõ ràng. Ngay phía dưới là 1 cái màn hình 4inch, ban đầu mình nghĩ chiếc màn hình bị kéo ra như những hình ảnh rò rỉ thì khả năng thao tác bằng 1 tay sẽ bị khó khăn hơn, nhưng hôm nay khi cầm nó trên tay thì mọi suy nghĩ trước đây của mình hoàn toàn biến mất, dù chưa dùng được các tính năng cơ bản nhưng mình đã thử thao tác trên màn hình bằng 1 tay tới các vị trí như góc trái-phải và giữa màn hình trên thanh Status thì thấy vẫn bình thường, không có cảm giác phải cố hay khó chịu nào cả.

Mặt đáy của máy là nới khiến mình không hài lòng với những lỗ ở bên Mic và loa ngoài, những chiếc lỗ này được làm khá lớn, nhìn máy từ góc này sẽ thấy nó thô và đặc biệt là bụi sẽ dễ vào bên trong hơn. Mình chỉ thấy lỗ cắm tai nghe được bố trí ở đó là hoàn toàn thuận lợi với thói quen sử dụng của đại đa số là sẽ cho đầu máy vào túi quần trước.

Đúc kết lại mình thấy dù chiếc máy được kéo dài ra 1 chút và trọng lượng máy được giảm đi còn 112g nhưng cảm giác cầm trên tay rất là sướng, chắc chắn và vừa vặn với lòng bàn tay kể cả những người có bàn tay nhỏ như mình.
iphone5 (1).jpg
iphone5 (2).jpg
iphone5 (3).jpg
iphone5 (4).jpg
iphone5 (5).jpg
iphone5 (6).jpg
iphone5 (7).jpg
iphone5 (9).jpg
iphone5 (10).jpg
iphone5 (11).jpg
iphone5 (12).jpg
iphone5 (13).jpg
iphone5 (14).jpg
iphone5 (15).jpg
iphone5 (19).jpg
iphone5 (18).jpg
iphone5 (20).jpg
iphone5 (21).jpg
iphone5 (22).jpg
iphone5 (23).jpg
iphone5 (24).jpg
iphone5 (25).jpg
iphone5 (26).jpg
iphone5 (28).jpg
iphone5 (27).jpg
iphone5 (29).jpg
iphone5 (30).jpg
iphone5 (31).jpg
iphone5 (32).jpg
iphone5 (35).jpg
iphone5 (36).jpg
iphone5 (37).jpg
iphone5 (38).jpg
iphone5 (39).jpg
@hiphhh Nhìn đẹp ghê 😃
Nhanh xxx tả nổi, thức đêm thật là ngầu 😃
Mặc dù kô phải iFan nhưng thấy máy khá là đẹp so với những hình ảnh mình đã từng xem qua!
@tuansiro Màu đen càng dùng càng đẹp vì mồ hôi làm bóng vật liệu😃. Màu trắng dùng lâu dễ ngả vàng

Send from my Note2 using Tinhte.vn
@thanhtuantvc nhưng ngược lại iPhone 4/4S mình lại thích màu trắng hơn 😁
@thanhtuantvc Công nhận kiểu gì màu trắg cũg ngả màu thật. Nhưg cái viền bản black trông đen sì sì thế nào ý. Mìh thấy viền sáng đẹp hơn.
Đẹp mặt trước và các bên, nhưng mặt lưng chưa đẹp! Không còn hoàn hảo về mặt thiết kế. Không khéo Apple đã đăng ký bản quyền việc thiết kế chia mặt lưng thành 3 phần riêng biệt rồi quá..Kiểu này Samsung đừng hòng chia mặt lưng điện thoại thành 3 phần giống thế này rồi =))
@nhatvydogiang Mặt sau mới là cái đẹp nhất của iphone 5 đấy. nếu nó không đẹp thì hỏi lại Jony người thiết kế nó đi, xem tại sao phong độ họ giảm thế. 😆
ongnooii
TÍCH CỰC
12 năm
@nhatvydogiang Mình lại thấy mặt trước, mặt sau và nhất là cạnh bên đều đẹp. Chỉ có mặt đáy của đt là mình thấy xấu. Mấy cái lỗ loa nhìn hơi thô, thiếu tinh tế.
gtr_271
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nhatvydogiang Samsung có con Captivate 3 phần mặt lưng mà ra từ 2010 rồi, hóng SS kiện iP5 =))
@nhatvydogiang chia thế thì htc nó chia ra lâu rồi
Mình chờ xem bản màu đen, ngầu hơn 😁
@babybungbu theo em thì iphone 4 4s màu trắng ko đẹp bằng 4 4s màu đen do sang trọng ko bằng ! còn iphone 5 màu trắng lại nhìn thấy sang hơn iphone 5 màu đen do sang trọng ko bằng ! nhất là ở mặt sau ip5 màu trắng em thấy sang hơn là đen , đen ip5 ko dc sang lắm !
kazenjin
TÍCH CỰC
12 năm
@thienbao_0949964724 bac này nói đúng, xem clip làm rớt ịp màu đen chưa, rớt ra làm trầy cái viền, lòi cáiloi4i màu trắng lòi ra xấu vãi, mua ịp trắng may ra bị trầy nhìn không thấy. http://news.zing.vn/thiet-bi-so/galaxy-s-iii-chao-thua-iphone-5-trong-man-thu-danh-roi/a274873.html#discover_article , có trích dẫn đàng hoàng
Để dành tiền thôi
Thiệt tình là e do dự mãi em iphone 5 và em Lumia 920.
Bác nào cho em cái ý kiến :<
(đừng cho em ý kiến như S3 tốt hơn hay đại loại thế!)
EM cám ơn ạ 😁
vohphuong
TÍCH CỰC
12 năm
@thongtg_2007 nghe bạn nói là đủ hiểu bạn cuồng đến mức nào rồi bạn ạ, Hơn thua gì ở đây ?. Chuyện hơn thua thì hãng nó tính rồi, đâu cần đến mình, thế mà cứ sồn sồn lên như gà mắc dây thung, hổ thẹn =))
@vohphuong Nếu mình là ifan thì đã ko hỏi là chọn 920 hay ip5 rồi nhá!
Đang dùng iPhone 4S và thấy iPhone 5 không có gì đặc biệt về thiết kế cũng như nâng cấp không đáng kể.
Nokia Lumia 920 là giải pháp tuyệt vời hơn.
mừng là 5 không dài hơn 4s nhiều, thế nên vẫn đẹp
kiểu này lại đắt như tôm tươi thôi
bao h mới đánh đổ dc apple đây ??? chắc tới khi anh jony eve tèo 😕
@hedwig1993 Chiến bừa đi bác, sao phải nghĩ. Bác xài ip rồi thi bây giờ tậu 920, trước bác trải nghiệm wp rồi thi chơi ip. Dùng không thích thi phi lên tinhte rao bán anh em sẽ giúp đỡ bác 😃. Tiền để trải nghiệm có gì là lãng phí đâu 😁
Tuyet That,no cung ko dai hon 4s La bao nhieu ca,nhìn thich qua nhug ko du lúa mua rui
Quá tinh tế dù thiết kế tổng thế không mang quá nhiều tính đột phá 😃
Có thể đưa ra công thức sau về thiết kế cho iPhone 5:

iPhone 5 = 95% iPhone 4(s) + 0,5 inch
😁
@Christianbui iPhone 5 = 95% iPhone 4(s) + 0,5 inch = IP4S kéo dài =))
Hay quá rồi...Trông thực tê nó đẹp hơn đấy.
Có lẽ thiết kế của iphone đạt đến mức bão hòa rồi đẹp lắm rồi. Những phiên bản kế nhiệm chỉ cần thay đổi 1 tí để tinh tế hơn, tiện lợi hơn và phù hợp với xu hướng hơn thôi...
@ahoangqn Đúng là hài, đạt đến mực bão hoà, vậy từ nay khỏi cần thiết kế nữa, chỉ cần thay phần cứng thôi
bên hồng kông nó đã bán ở chợ đen rùi, bọn Tàu kinh thật
Add.tuan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thanhtung994 bác ở tàu hả ?
@Add.tuan đọc bên dân trí đó, hay bạn ko bít đọc
Bản màu trắng nhìn đẹp thật 😃
Cảm ơn các huynh đã làm việc trọn đêm để làm bài review này 😁
der_titan
TÍCH CỰC
12 năm
nhanh quá! Thật Tinhte
Device Unknown @@
HuyChuu
TÍCH CỰC
12 năm
ko thấy trên tay giá ip5 nhỉ
lviv
ĐẠI BÀNG
12 năm
@longtrai Bạn qua bên http://muabaniphone.vn có "Trên tay giá ip5" đó bạn!
@longtrai từ 23tr bạn nhé@@ Đắt vãi
HuyChuu
TÍCH CỰC
12 năm
@nmkmth @-@ vẫn đang mơ về em ấy
THT24
ĐẠI BÀNG
12 năm
Màu đen sang trọng của IP 5 làm mình rất thích, nếu tai nghe ở vị trí cũ thì tiện khi cầm trên tay hơn vì có vẻ thuận hơn là dưới.
Cơ mà ở dưới thì đút túi quần lẹ hơn =))
ongnooii
TÍCH CỰC
12 năm
@=Tử_Hải= Bây giờ lại có cả thể loại phân biệt cách bỏ điện thoại vào túi theo kiểu phổ thông hay kiểu blah blah gì khác cơ à:|. Tôi thuộc nhóm đút đt vào túi toàn cắm đít dt xuống, đầu dt hướng lên trên, do thói quen thôi, điện thoại nào cũng thế.
tuhai944
TÍCH CỰC
12 năm
@yellowcricket90 uk thì công nhận với bạn là tùy từng ngưòi,
Nhưng cái ông THT24 nói ko đc cùn mình ko thèm chấp. ai đời đút cái đầu hay cái đít của cái dt để cho vào túi quần đều như nhau thì chịu hẳn rồi. chỉ có những ng` mới dùng dt họ mới cho đít cái dt vào túi quần, còn lại chẳng ai làm thế cả vì đơn giản làm thế nó rất bất tiện cả khi cho vào và lôi ra sử dụng. Ông ấy ko hiểu nghãi của 2 cái từ DI ĐỘNG là gì sao ấy. 😃)
tuhai944
TÍCH CỰC
12 năm
@ongnooii Nhưng theo ông bạn với cách ông bạn đang dùng với cách kia thì thế nào.
và lúc ông bạn đang làm việc mà có cuộc gọi thì cái nào là bất tiện.
ongnooii
TÍCH CỰC
12 năm
@=Tử_Hải= Èo, bạn này làm mình tủi quá 😃). Dùng dđ hơn 13 năm mình toàn đút kiểu đó 😃). Có thế thói quen này có từ thời dùng Tac X, V, True eyes T100...có đầu ăng ten lòi dài ra nên phải đút đít xuống.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019