Apple "chỉ mới bắt đầu" với bản đồ trên iOS 6, hứa hẹn sẽ cải tiến để trải nghiệm được tốt hơn

Duy Luân
20/9/2012 21:56Phản hồi: 265
Apple "chỉ mới bắt đầu" với bản đồ trên iOS 6, hứa hẹn sẽ cải tiến để trải nghiệm được tốt hơn

Trên iOS 6, Apple đã không còn sử dụng dữ liệu bản đồ của Google cho ứng dụng Maps nữa, thay vào đó hãng thu thập thông tin từ nhiều công ty định vị để xây dựng nên bản đồ cho riêng mình. Mặc dù chỉ mới ra mắt chính thức được ít hôm nhưng bản đồ của Apple bị đánh giá là thiếu chính xác và không tốt như Google Maps vì nó không cung cấp thông tin về các phương tiện giao thông công cộng, việc tìm kiếm một số địa điểm đôi khi không trả về kết quả nào (trong khi dùng Google Maps thì hiển thị bình thường, điều này ở Việt Nam chúng ta cũng bị). Ở một số nơi, bản đồ của Apple ghi chú nông trại thành sân bay, hình ảnh của tính năng FlyOver thì bị biến dạng,... Vậy Apple đã phản hồi lại những chỉ trích nói trên như thế nào?

Trong một đoạn trao đổi với trang AllThingsD, người phát ngôn Trudy Miller của Apple cho biết rằng hãng triển khai dịch vụ bản đồ mới như một "sáng kiến lớn" và hiện họ chỉ mới đang ở giai đoạn khởi đầu. "Bản đồ là một giải pháp dựa trên nền tảng đám mây và càng nhiều sử dụng thì nó càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi cũng đang làm việc với các nhà phát triển để tích hợp vào iOS Maps những ứng dụng lên quan đến phương tiện giao thông công cộng (hiện có trên App Store). Chúng tôi rất biết ơn những phản hồi từ phía khách hàng và hiện đang làm việc tích cực để giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn", Miller nói.

Về phía TomTom, một trong các công ty chính cung cấp dữ liệu bản đồ cho Apple, cho biết rằng họ đưa bản đồ thô đến rất nhiều hãng khác nhau, trong đó có RIM, HTC, Samsung, AOL và cả Google nữa (để dùng cho các khu vực mà Google không tự thu thập dữ liệu). Tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng thì sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào những công ty nói trên. Theo TomTom, trải nghiệm sử dụng bản đồ của khách hàng sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố: phần nội dung bên dưới (là những gì mà TomTom cung cấp) và các tính năng phụ trợ (thường do các công ty sản xuất thiết bị hoặc lập trình viên bên thứ ba đảm trách). Có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại, Apple đã chưa làm tốt phần việc của mình. Hi vọng chúng ta sẽ nhanh chóng thấy được những cải tiến từ hãng để việc dùng Maps trên iOS 6 được tốt hơn.

Cây cầu này bị biến dạng

Còn đây là tháp Effiel khi xem ở dạng 3D

Tòa nhà này chắc chắn không phải là tiệm Burger King rồi

265 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hieucocc
TÍCH CỰC
12 năm
từ từ thì sẽ ngon mà 😁
Chán như con Gián..
Chưa hoàn thiện đã đưa ra. Đâu rồi sự tinh tế thời Steve Job còn sống.
@vitcon0nline299 Lúc đó job còn đang nằm trên giường bệnh mà.
@vitcon0nline299 Một ngày bác xài Siri được mấy lần? Nó giúp ít cho công việc hay học hành của bác ở chỗ nào?

Người làm việc như em thì dùng gmap hàng ngày, thậm chí đi dân đi mua đất cũng dùng gmap xem trước.
@brightsea2001 Siri đó đối với người biết tiếng Anh sài còn gặp khó khăn về khẩu lệnh, đừng nói là người Việt nói tiếng Anh như vó 😁
Kiêu "Hello" mà nó ra "Hít le" =))
@ahoangqn Steve job cho ra con IP2 hoàn thiện gớm nhỉ ?
cái gì cũng có khởi đầu, từ từ rồi sẽ hoàn thiện, chúc mừng Apple
Muốn dùng map cũng phải tùy Apple ban phát. Kiểu gì người dùng iOS ở VN cũng tìm cách xài Google Maps thôi. Cách đưa link Google Maps ra tinhte đã đăng cách đây vài giờ cũng đủ hiểu rồi 😆
der_titan
TÍCH CỰC
12 năm
vạn sự khởi đầu nan mà
@der_titan Gian nan bắc đầu nản :p
Chắc hang Apple ko bao giờ test trước khi release ra quá.
Đúng là map trên iOS 6 làm cho thế giới xấu đi một cách kinh khủng
bi h mà xài dẫn đường của iOS 6 là thế này này

@masterpham Up lại giúp em cái hình, em ko xem đc 😁
lancejade
ĐẠI BÀNG
12 năm
@masterpham chắc hình này có trước khi apple sử dụng bản đồ của hãng
ít nhất phải tương đối rồi hay tung ra , chứ thế này phản cảm lắm.chúng tôi là người tiêu dùng chứ có phải chuột thí nghiệm đâu >.<
@trankhacchan Không dùng thì thôi có ai bắt bạn dùng đâu mà quá vậy 😁
Nokia6686
TÍCH CỰC
12 năm
@kasaudepyai Té ra chúng ta đang quay trở về thời điểm cách đây 6-7 năm à???
Với Google Maps, bạn có thể tận hưởng ngay những tính năng hiện đại mới nhất.
Chào mừng đến với năm 2012!!!
@Nokia6686 ý mình là cái gì cũng cần thời gian để lớn lên 😃, bản đồ thì quan trọng nhất là dữ liệu, và dữ liệu tại địa điểm nào được sử dụng nhiều thì sẽ càng có cơ hội để công ty biết nhu cầu tại đó là lớn, và sẽ bổ sung dần dần. Nếu bạn là người làm kinh doanh, bạn có để khách hàng của mình trải nghiệm những thứ quá thua kém đối thủ không? Nhất là ở những thị trường trọng điểm (Mỹ, châu ÂU). Nói thật chứ gmap hầu như tính năng so với bên Android thì là con số 0. Ít ra thì bây giờ khách hàng cũng được hướng dẫn turn by turn, 3D.
@exchangeu thì đã chẳng beta bốn năm bản iOS6 rồi đó thôi, bạn ko sử dụng iPhone thì sao biết được điều này? Và bản này đã khá hơn bản beta đầu tiên nhiều lắm rồi. Mình hỏi bạn, nếu vẫn còn Gmap ở đó thì bạn sử dụng gmap hay Apple map? Hiển nhiên là Gmap phải ko?
bước đầu đã được thế là tốt lắm rồi
exchangeu
TÍCH CỰC
12 năm
@ssancapp B có xài google map bản beta lúc mới ra chưa? ít ra người ta còn gắn mác beta đặng test còn cái này đưa hẳng lên ios 6 lạoi bỏ luôn google map, trog khi chưa hoàn thiện dc sản phẩm của mình.
Paul40
ĐẠI BÀNG
12 năm
@exchangeu Tot hon rat nhieu
dotapro
TÍCH CỰC
12 năm
@ssancapp thế hồi đó có cái map nào ko?
@ssancapp Câu nói của bạn thể hiện não của bạn nhăn cỡ nào rồi, đi so sánh 1 cái ra đời cách đây hàng mấy năm với 1 cái mới ra bao giờ, công nghệ đang thay đổi từng ngày 1 chứ nó đứng yên ah, sao bạn không tự hỏi sao trẻ con bây giờ nó thông minh hơn trẻ con ngày xưa vậy!!!????
Làm sao bằng gmap dc. Còn lâu lắm
Cứ từ từ...
ko còn steve Jos, apple chỉ biết chạy theo lợi nhuận. đưa ra các sản phẩm ko hoàn hảo ra thị trường.
@chauminhgiang Chạy theo lợi nhuận và đi kiện tụng để kém them tiền
RedT
TÍCH CỰC
12 năm
@anlkvp Kiện đúng, và thắng chứ không phải lung tung nhé bạn ;))
Mà tâm nguyên của Steve là phải giải quyết vấn đề này chứ ko phải ko còn Steve mà đi kiện?
@kenzi_100c Kiện công ty bán hàng gì đó bên Ha Lan đó..cá to không cá nhỏ cũng không tha..lo kiện, Nokia , samsung, mircosoft ,... có hóng hách thế này đâu..có này cũng bị người ta kiện nhục mặt..
Cái gì cũng phải từ từ mới hoàn thiện được. Tuy nhiên hơi buồn khi Apple lại cho ra 1 sản phẩm còn nhiều thiếu sót đến như vậy. Đáng nhẽ phải kiểm nghiệm kỹ càng rồi mới tung ra chứ.
ngox_IT
TÍCH CỰC
12 năm
ko dám up lên iOS 6 vì cái bản đồ này, vì sắp tới mình đi chơi cần đến google map. hic. Chờ google ra app map cho ios rồi up lên cũng chưa muộn
@ngox_IT Không bao giờ ra đâu, cho Google ra cạnh tranh với Map của Apple ah. o_O
@ngox_IT Mình định up lên ios 6 nhưng thôi,vì đang cần gmap,ko biết khi nào ios map mới hoàn thiện? Công việc và đi du lịch đều cần gmap
angelo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ngox_IT Ếch ạ, nó viết bài dìm hàng đấy, 3D map cực nuột và không hề sai đường sai lối gì hết, láo nháo! Chỉ có 3D với chức năng Building thì chưa cập nhật hết thôi, cả thế giới cơ mà, Vietnam mình chờ đê.. Tớ mới thử du lịch California và Vatican City.. mỹ mãn không gì để nói... Bản đồ 2D vẫn đúng nhá, chỉ dẫn chi tiết cực luôn.
Tự nhiên đi lùi. Không biết thằng nào nảy ra cái «ngu kiến» này nhỉ? Sao ko dùng tạm google map rồi tranh thủ phát triển map của riêng mình cho hoàn thiện nhỉ?
@duckone265 chắc là tim cook chứ ai nữa bác thấy google thu lợi trên map nhìu quá (mà cung phải thôi người ta chuyên làm bản đồ quét hết trái đất thì người ta ăn một tý có đáng gì ) nên app quyết ăn một mình kết quả là đây
@duckone265 Chuẩn luôn , đáng ra cứ xài google map rùi pt map của riêng mình . Nhưng sự hoàn thiện không thể có nếu ko có những phản hồi từ người dùng . Một mình apple thì không thể làm cho map của apple hoàn thiện được . Thế nên ng ta mới nói " Bản đồ là một giải pháp dựa trên nền tảng đám mây và càng nhiều sử dụng thì nó càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi cũng đang làm việc với các nhà phát triển để tích hợp vào iOS Maps những ứng dụng lên quan đến phương tiện giao thông công cộng (hiện có trên App Store). Chúng tôi rất biết ơn những phản hồi từ phía khách hàng và hiện đang làm việc tích cực để giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn " .
Google map cho lành, apple thật vẽ chuyện..o_O

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019