Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone 5 khẳng định năng lực lãnh đạo của Tim Cook tại Apple

babybungbu
22/9/2012 21:30Phản hồi: 420
iPhone 5 khẳng định năng lực lãnh đạo của Tim Cook tại Apple
12.png

Tim Cook đã có một năm đầu tiên làm việc tại Apple với tư cách là người điều hành cao nhất. Khi mới tiếp quản chiếc ghế nóng này hơn một năm về trước, nhiều người đã nghi ngờ năng lực của Tim và cho rằng ông không thể bằng "thầy phủ thủy" Steve Jobs. Có thể Tim không bằng được người tiền nhiệm ở một số mặt nhất định (tài hùng biện chẳng hạn), nhưng sự thành công của sản phẩm iPhone 5 tính đến thời điểm này có công rất lớn của ông, và Tim có quyền tự hào vì điều đó.

Sản phẩm iPhone thế hệ thứ 6 với thiết kế mỏng, dài và nhẹ hơn đã giúp cho cổ phiếu của Apple lần đầu tiên cán mốc 700 USD. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng với giới phân tích và cả thị trường không nằm ở một sản phẩm mang tính cách mạng (iPhone 5 có nhiều cải tiến nhưng căn bản vẫn không quá khác biệt so với iPhone 4S), mà chính là việc Apple đã có một đợt ra mắt sản phẩm mới rất thành công mà không cần nhờ đến cái bóng của Steve Jobs.

Tốc độ ra mắt của iPhone 5 trên phạm vi thế giới đã khiến giới phân tích nể phục. "Chúng tôi rất ngạc nhiên về tốc độ bán ra của iPhone 5, do chúng tôi dự báo rằng Apple sẽ chịu một số ảnh hưởng từ việc thiếu nguyên vật liệu", trích lời nhà phân tích Ben Reitzes của Barclays. Thứ 6 tuần này, iPhone 5 sẽ có mặt ở 31 quốc gia, và đến cuối năm sẽ là 100 nước - cao hơn 30 quốc gia so cùng kỳ năm ngoái của sản phẩm iPhone 4S. Điều đó có nghĩa rằng Apple đã giải quyết được khâu cung ứng, và ký kết hợp đồng phân phối với khoảng 240 nhà mạng trên thế giới. "Năng lực của ông ấy đáp ứng được thời gian và lộ trình bán ra sản phẩm", giáo sư Raymond Miles của đại học California, Mỹ nhận xét. Ông nhìn nhận rằng "Apple đang trong giai đoạn cần có một người lãnh đạo có tầm nhìn về sản xuất".

Đợt bán ra iPhone cuối tuần trước cũng phần nào cho thấy những thay đổi của Apple dưới thời Tim Cook. Tại những sự kiện tiếp xúc với báo giới trước kia, Steve luôn đăng đàn độc diễn trong bộ quần áo giản dị quen thuộc đã thành phong cách của ông. Ngược lại, trong buổi ra mắt iPhone 5 hôm 12/9, Tim Cook và các nhà điều hành đã chia nhau công việc giới thiệu sản phẩm, và thậm chí là họ còn có cả một kiểu đồng phục gồm quần jean và áo sơ mi nhẹ nhàng.

Dưới sự lãnh đạo của Tim, Apple mời nhiều nhà phân tích của phố Wall về tổng hành dinh để trao đổi cùng các nhà điều hành, đặc biệt là với giám đốc tài chính Peter Oppenheimer và giám đốc dịch vụ Internet Eddy Cue. Tim Cook đích thân trả lời nhà đầu tư tại hội nghị Goldman Sachs - một việc tương đối hiếm đối với các nhà điều hành của Apple, và đưa ra yêu cầu kiểm tra tình trạng làm việc của nhân công trong chuỗi cung ứng. Một số nguồn tin nội bộ cho biết làm việc với Tim "dễ thở" hơn Steve - một người được nhân viên ngưỡng mộ nhưng cũng rất nể sợ. Một thuộc cấp thân cận tiết lộ rằng Apple dưới thời Tim tiếp tục tập trung tăng doanh thu, giữ chân tất cả những điều hành cấp cao, đảm bảo lộ trình ra mắt sản phẩm và hạn chế tối đa những sai lầm ngớ ngẩn.

Tuy nhiên, iPhone 5 có thể rất đẹp về kiểu dáng và tốt về tính năng, nhưng dịch vụ bản đồ chắc chắn không nằm trong số đó. Trên iOS 6, Apple đã bỏ Google Maps và thay vào dịch vụ bản đồ do chính hãng phát triển. Bất chấp những lời giới thiệu đầy mỹ từ, phản hồi đầu tiên của người dùng về bản đồ của Apple là khá xấu. Dịch vụ không có thông tin về phương tiện công cộng, bị hạn chế về thông tin giao thông, rất nhiều lỗi về hình ảnh hiển thị, như việc cả một thành phố bị đem ra đến tận ngoài biển. Apple đã lên tiếng về vấn đề này, song như nhận định của nhà phê bình công nghệ Anil Dash thì "Apple thay đổi dịch vụ bản đồ, dù biết sản phẩm của mình chưa tốt, là vì hãng muốn đặt chiến lược của công ty lên trên trải nghiệm của người dùng".

Nếu là Steve, ông sẽ yêu cầu toàn bộ công ty ngồi lại và cùng giải quyết vấn đề. Mỗi yếu điểm đều sẽ được Steve chú ý và tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể. Đây là phát biểu của một nguồn thân cận với hoạt động nội bộ của Apple, và người này nói rằng vấn đề trước mắt của Tim làm ông mất bao lâu để phản hồi và khắc phục lỗi của dịch vụ bản đồ. Năm 2008, Apple giới thiệu công cụ đồng bộ hóa thư điện tử MobileMe. Dịch vụ này nhận được khá nhiều lời phàn nàn, và ngay lập tức nhóm phát triển đã phải "lãnh đủ" với Steve Jobs. "Mọi người nên tự cảm thấy căm ghét lẫn nhau đi, vì đã phụ lòng tin tưởng của nhau", Steve nói, sau đó thay đổi ngay nhân sự đứng đầu.

"Không một giám đốc điều hành nào, kể cả Steve Jobs, có khả năng đảm bảo 100% không lỗi trên một sản phẩm mới phức tạp như iPhone 5. Câu hỏi lớn ở đây là Tim sẽ có giải pháp gì để trả lời vấn đề trên?", trích nhận xét của David Yoffie, giáo sư khoa kinh doanh thuộc đại học Harvard, Mỹ. Không những thế, một câu hỏi khác cũng được đặt ra là Apple dưới bàn tay chỉ đạo của Tim có khả năng sáng tạo ra một sản phẩm mang tính cách mạng, thay vì chỉ nâng cấp từ từ sản phẩm một cách an toàn, hay không? Hiện tại, Apple đang có iPhone, dòng iPod mới và một sản phẩm iPad mini chưa rõ thực hư - tất cả đều chỉ là những bản nâng cấp, chứ chưa có sức mạnh thay đổi cuộc chơi như iPhone và iPad từng làm hồi năm 2007 và 2010.

Tất cả đều đang ở phía trước. Apple hiện tại vẫn tốt, nếu không muốn nói là rất tốt. Tim Cook có trong tay đầy đủ các nguồn lực để sáng tạo ra những sản phẩm mới lạ, vấn đề là ông có khả năng và có muốn làm điều đó hay không. Hãy cùng chờ xem Tim Cook và Apple sẽ tiếp tục làm bất ngờ chúng ta như thế nào nữa trong tương lai.

Cập nhật: Apple đã mời kỹ sư bên ngoài về để khắc phục lỗi bản đồ, đồng thời yêu cầu nhóm phát triển hiện tại phải đầu tư toàn thời gian nhằm cải thiện chất lượng bản đồ trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Businesss Insider
420 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy sản phẩm Apple 4s trở đi bán rất chạy nhưng ko hiểu sao Steve lại có cảm giác mang lại sự ảnh hưởng đối ngoại lớn hơn Tim nhiều. Sản phẩm mà được Steve chấp nhận phải là cả 1 nghệ thuật
Một sự thật mình ko ngại nói ra là 2 đời iphone của Tim chưa mang tính đột phá........iFan gạch đá đi
@kobebryant Khả năng của Steve khác hẳn với Tim, ông có tầm nhìn và sức cuốn hút khác thường, có lẽ đó là một phần lí do mà buổi ra mắt của Apple thu hút người xem đến vậy, kể cả là bây giờ sau khi Steve đã qua đời.

Khả năng của Tim lại nằm ở chỗ khác. Tim không thể nào có suy nghĩ sắc bén về sản phẩm và các vấn đề liên quan (thiết kế, tính năng, sự tiện dụng) nhưng bù lại ông ấy có khả năng quản lý tuyệt vời, và có hướng nhìn của một người biết tối đa hóa lợi nhuận cho công ty. Không phải ngẫu nhiên mà ông ấy được chọn làm CEO của công ty có giá trị thị trường cao nhất thế giới.

Tựu chung lại, có thể thấy trong ngắn hạn Tim Cook sẽ còn tạo được ảnh hưởng tốt đến Apple, nhưng mình dự trong tầm 5 năm nữa mà không có "anh hùng cái thế" nào có tầm nhìn sắc bén được như Steve lên thay hoặc cố vấn cho Tim thì e thời hoàng kim của Apple sẽ không còn nữa.
@kobebryant Bác nói đúng, ném gạch làm gì, có khi tặng thêm xi măng về xây đống gạch cũ thui 😁
penhoc122
TÍCH CỰC
12 năm
@kobebryant màn hình lên 4inchs là đột phá so vs cá sản phẩm trc rồi
will_0905
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kobebryant Bình luận chính xác vs có văn hóa thì chẳng ifan nào gạch đá đâu bác.
Chỉ ghét mấy bố hay cmt dìm hàng thôi
h_pro9x
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vẫn chưa tin chắc ông này lắm do vẫn giữ thiết kế cũ, đợi Iphone 6 xem sao




VNCiao.com
@h_pro9x Chưa cần thiết phải thay đỏi kiểu thiết kế đâu bạn. Về thiết kết bây giờ giường như đã bảo hoà rồi. Quan trọng tính năng của dt và cảm giác khi cầm thôi
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
@h_pro9x 5S chứ bạn, làm j có 6 ngay được
Khẳng định TC chạy theo xu thế chứ ko như SJ . Chấm hết :p
spirit3x
TÍCH CỰC
12 năm
Apple tràn ngập tinhte, ngày nào lên cũng có 2-3 bài về nó
@AudioSlave2020 em chỉ nói rõ bản chất của antifan thôi, em cũng dùng S3 android mà có bao giờ em tự kỷ như bọn đó đâu, phải dùng mới biết là mặt mạnh mặt yếu của nó, em nói thật chỉ trong 1 đám android thôi mà giữa các hãng cũng có sự khác biết lớn đấy, trong các hãng lớn chỉ có motorola là chưa xài....
@anlkvp Đến nổi vtv1 còn đưa tin kìa .apple sướng thật đã nổi tiếng rồi mà lại trả mất một xu cho Quảng cáo các báo Đài toàn quảng cáo miễn phí cho
1969tnt
TÍCH CỰC
12 năm
@spirit3x Một ngày có bao nhiêu bài mới thì 2 3 bài đâu phải là nhiều, bác k thích thì đừng click vào xem thôi :-j
quangdt5
TÍCH CỰC
12 năm
lại thêm 1 huyền thoại về công nghệ nữa, tin Tim cook sẽ làm được trong thời gian tới 😃
@quangdt5 Thừa hưởng thành quả SJ để lại. Khâu thiết kế thì thua thời SJ xa.
@quangdt5 đc Steven Jobs truyền ngôi thì chắc chắn là nhân tài xuất chúng rùi
dongocvu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hugobattu john ive trông chất hơn và cũng thân sj hơn mà ông ý vẫn chọn cook chứng tỏ cook giỏi thật chứ chả chơi.
Cùi,,,nổi tiếng là đưa đến sản phẩm hoàn hảo và hoàn thiện mà lại đưa cái bản đồ lỗi lên..giờ mời chuyên nữa. Apple có tiền mà
mheejun
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anlkvp vân cùi ...cái gi` mới mà hok có lỗi ...hok có lỗi sao cải thiện được bạn đừng nghĩ sản phẩm công nghệ nào ra cũng hoàn chình mà hok có lỗi ..bảo thủ tư tưởng nó vừa thôi
Lần nào vào tinhte là lại thấy tin quảng cáo apple như thế này...hĩ.theo mình tinhte nên đổi tên thành itinhte đi cho mát!!!
dongocvu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vietn hihi làm báo là làm báo , báo điện tử hay báo gì thì cũng giống nhau ah 😆 quay lại chủ đề Tim Cook đi bạn kia manh động bị ban rồi ^^
@th4nhc0ng68 Ừm Itinhte nghe cũng hay đấy! Vậy sau này nếu có đổi k bik bác có lếch vào đây nữa k nhỉ 😃
tommykp
TÍCH CỰC
12 năm
@th4nhc0ng68 chuẩn luôn, đọc các trang khác còn thấy khen thấy chê. tinhte thì toàn khen.

Liên quan đến ip5, e chưa dùng nên chưa dám "chém", dưng đọc trên cydia (source này ai dùng ios cũng biết 😁), thì họ "recommend" là ko nên nâng cấp ios6 và ip5 nếu bạn đang dùng ip4 hoặc 4s, vì việc nâng cấp là ko đáng... chi tiết thì mọi người có thể dễ dàng thấy khi cài bất kỳ pm nào qua cydia, phần "warnings..." --> IP4s vẫn ngon :p

Còn về tài lãnh đạo của a Tim thì có lẽ phải chờ vài năm nữa mới phán xét được, hiện tại a ý vẫn còn "thưởng thức" thành quả của bác Steve Jobs.

ps: e ko phải là anti "táo" vì e cũng đang dùng táo 4s nên các "táo" fan đừng "ném đá" e nhé :D
Chẳng ai muốn là cái bóng của người khác cả. Dù Steve Jobs là cái bóng quá lớn nhưng mình tin Tim Cook có cách để trở nên khác biệt.
YouOne
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giá trị cận biên, đơn giản thế thôi.
Không hiểu sao không có ham muốn phải sở hữu ngay iPhone 5 như thời iPhone 4 mới ra mắt
@nguyendu277 Tại vì Ip5 ít có những công nghệ mới thực dụng. Những thứ hay ho có sẵn trước giờ thì ko bàn tới rồi. Và vì 1 phần đt của các hãng khác cũng phát triển rất mạnh kèm những công nghệ mới, thêm nhiều sự lựa chọn hơn.
@nguyendu277 Cùng chung tâm trạng. Thậm chí còn kém cả mong muốn khi 4s ra nữa kia. K biết vì sao nữa.
@nguyendu277 Ko ham muốn hay ko có tiền thế...hô hô...đúng là mắc cười
@ammye100 Có vẻ như ông này thu nhập cũng thấp.
Kém cỏi => nghèo => hèn. Nên ko hiểu ông này mắc cười cái gì,cười đời mình quá nghèo ko mua nổi cái điện thoại à??!!
Dannyboy
TÍCH CỰC
12 năm
Được đánh giá như thế là tốt đấy chứ , nhưng mà cho dù mọi người có khen đến đâu thì mình vẫn nghĩ là ông này không thể cho ra những sản phẩm đột phá như SJ nữa . Iphone 5 vẫn sẽ bán chạy đơn giản vì nó là ... Iphone , dù về thực tế , nó không khác nhiều so với 4 và 4s . Phải đợi đến thế hệ tiếp theo của iPhone mới biết được khả năng sáng tạo của TC . Liệu TC có thực sự sáng tạo được như SJ hay cũng chỉ như Steve Balmer , là một nhà điều hành không hơn không kém
@Dannyboy dĩ nhiên bác SJ đời nào chịu bỏ Google map để cho ra 1 cái bản đồ chưa hoàn chỉnh như trên IP5. SJ chỉ cho những sản phẩm ra mắt khi nó đã hoàn hảo . Còn TC thì lại vì cạnh tranh vs google mà từ bỏ quyền lợi của khách hàng
LYSM
TÍCH CỰC
12 năm
@Dannyboy SJ đã nói rồi, Tim không phải là con người của sản phẩm
@Dannyboy Chinh xac.iphone ban chay don gian la j no la iphone thoi.

Sent from my GT-I8160 using Tinhte.vn
vâng ip4 kéo dài, năng lực là đây
@rock fire The long iPhone :p
@rock fire Cho dù có là kéo dài đi nữa thù hiện tại họ đang thành công là điều không thể phủ nhận
Chưa chắc! Job đã dọn cỗ sẵn rồi hắn chỉ ngồi ăn ko. Từ lúc hắn lên chỉ kế thừa từ người tiền nhiệm chứ bản thân chưa tạo ra cái gì mới cả! Có mới chăng là cái bản đồ
@duckone265 Bác chơi chữ thâm hiểm quá. 😁
các antifan nói iphone 5 là cái iphone 4s kéo dài mà còn bị chế ra cái kiếm, còn các điện thoại androi thì to dần mới đầu thì = cái dép úp vào mặt gọi nó sẽ nhanh chóng to = cái ipad, có khi sau này các khi iphone = cái kiếm thì các đt androi = cái màn 32 inch không biết lúc đấy úp vào mặt thế naof nhỉ
Và đây là sự đi lên về thiết kế của androi
hihi sony thì mấy chục mẫu như 1 hết dòng s rồi đến ion rồi p r x có giống nhau không anh, htc one x thì khác cái sen xe mấy ông anh khác cái màu với phóng to ra 4,7 inch , lg thì con nào cũng na ná như nhau hết prada này lg l7 lg G này hình chữ nhật không bo tròn, vâng samsung sau 1 thời gian nhái iphone chuyển sang nhái htc , các góc bo tròn giống htc y hệt. note 2 khác gì con s3 phóng to ạ , lumina thì khỏi nói phóng to từ n9 đến lumina 900 bây h l920 khác gì ngoài cái lắp lưng. đột phá chắc phải học mấy hãng kia =)). Anh cứ hết hình các con này đi nhá em có giống nhau không
Cái gì đã đạt đến mức hoàn hảo thì chỉ có thể làm nó hoàn hảo hơn tí thôi là khó lắm rồi , còn muốn thay đổi toàn tập thì đợi năm sau nhá


900 vs 920
one x vs sen xl các bạn thấy s3 giống XL không ạ

vâng đây là sự đột phá của androi , androi đột phá là các mẫu na ná giống nhau sau đó 4inch lên 4,5 inch lên 4,8 inch lên 5,3 inch lên 7inch lên 10.1inch lên 32 inch 😁
@prin77 Mình đếch tin dân mỹ mua đông toan dùng siri...! Vidu đang ở chỗ đông người, xe bus, nơi công cộng...muốn nhắn những điều tế nhị cũng vác siri ra và nói...i love you, i really miss u, i want to f you, make love with you..kiss you and look your nude body???? Và bạn nghĩ siri thay dc cảm ứng???
prin77
CAO CẤP
12 năm
@blueseaN9 bạn tin không tuỳ bạn,mình từng ở đó hơn 3 tuần rồi nên mới dám nói.thứ nhất những việc gọn gàng hoặc đánh chữ ít khi bấm lúc đi bộ ngoài đường lắm,vì siri có thể gửi tin nhắn hoạc yêu cầu gọi,.thứ 2 trước khi có siri thì đã có loại găng tay bên đó sử dụng cảm ứng được.có loại găng tay len đặc biệt dùng được cho màn hình điện dung,bán rất phổ biến,chỉ có hơn 2$ thôi.người ta chỉ sử dụng lúc đi bộ thôi,đi xe máy họ không dừng lại nghe như VN mình đâu,cái tai nghe móc trên xe đt rung là đeo lên nghe.oto hay tàu điện thì lên là ấm rồi.chia sẽ với bạn chút về cuộc sống bên đó. còn chuyện bạn muốn hôn muốn yêu cho dù bạn có nói giữa tàu điện cũng chẳng ai thèm nhìn bạn đâu.
@silverbretx Ui nói chuẩn.
Tối ngày cứ la ó là IP4 kéo dài. Còn mấy hãng kia thì same same nhau mà chẳng thấy nói gì.
Thích thì ở lại chém gió chơi, ko thích thì back đi ra xem tin khác đâu ai bắt ép xem đâu, con k thích nữa( vì 1 số nói đây là diễn đàn Apple) thì cứ lẵng lặng mà tắt khỏi vào nữa đâu ai bắt ép ở lại.
Đơn giản thế thôi mà các bạn cứ tranh cãi mãi.
Chẵng tinhte miếng nào.
will_0905
ĐẠI BÀNG
12 năm
@silverbretx Chưa kể apple chỉ có 1 dòng iPhone =)))
SJ sẽ không đưa cái bản đồ đó lên iOS 6. Nhưng đây là TC 😃
@Ngô Anh Duy Vậy là làm tốt hơn. Ít ra là có thể dùng dc đi r hãy đưa lên ;)
@nvthanh1994 google đi trước trong mảng này tới 10 năm. đây có thể là khởi đầu của apple phải từ từ chứ bác 😁
memo4148
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hao74
Ông có hiểu lí do vì sao SJ lại cố tình ra mắt iP4 dù biết nó bị lỗi sóng không?

Vì ông ấy không muốn phủ 1 lớp nhựa mỏng lên trên cái vành kim loại bao quanh...Vì nếu làm thế sẽ làm mất đi vẻ đẹp của ip4...Hiểu chưa...Đó là do ông ấy muốn mọi thứ phải thật đẹp...thật tinh tế...Đó là sự cố chấp của ông ây...

Nếu mà bác biết ngày xưa SJ đã từng bắt kĩ sư phải sắp xếp các vi mạch trên Macintosh sao cho thật đẹp thì thấy câu chuyện ip4 cũng rất tầm thường thôi...
@nvthanh1994 Nếu là SJ thì cái bản đồ đó bị chửi nát gáo rồi...
còn chưa biết kết quả như thế nào mà phán khẳng định năng lực, bó hàng!
hidronak
TÍCH CỰC
12 năm
@rock fire Đúng vậy, mình k fải fan Apple - mắc wá k đú nổi nhưng mình vẫn luôn theo dõi TC, ko phải hiển nhiên mà TC được chọn làm đầu tàu.
Cũng đừng luôn so sánh SJ - một nhà nghệ thuật # TC - một nhà kinh doanh.
Có lẽ lòng ganh ghét - đố kị của 1 số người đã che mờ tính nâng cấp của iPhone 4s và iPhone 5. Mỏng hơn: ai k thích? Mạnh mẽ hơn: ai từ chối? Màn hình 4in (đây là 1 trong những điều làm mọi người thất vọng vào năm ngoái khi Apple tung ra con 4s đc kì vọng màn hình to hơn mà k có), ngoài ra ý kiến chủ quan của mình là màn hình từ 3.7" -> 4" là hợp lí cho dòng đt, vừa tay, bỏ túi k cấn, dung lượng pin nhỏ nên sạc mau hơn (cái này chém gió vì ít khi để ý)
Nói chung là bản nâng cấp đáng giá và rất đáng được khao khát.
lại thêm bài của apple:mad:
Bác ấy mới bắt đầu, như vậy là quá thành công rồi
Còn tương lai có thành huyền thoại hay không thì hãy đợi đấy 😁
@phuocthanh234566 Thừa hưởng thành quả quá lớn từ bóng cây cổ thụ..
@phuocthanh234566 Ko có lượng fan trung thành mà SJ tạo dựng (nhờ ios quá ngon, design thời SJ như Macbook air, iPhone, iPod nano) , chưa thấy sản phẩm nào mới thực sự là dấu ấn của thời TC.

Có 1 sản phẩm mới của TC là iPod nano 7 : quá xấu
@dmt4ukhw4 Đồng ý với bạn
Vậy là chờ xem thôi, chứ chưa có tiền mua 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019