Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết về LG Optimus UI 3.0

vuhai6
2/10/2012 10:29Phản hồi: 233
Chi tiết về LG Optimus UI 3.0
-1.jpg
Optimus 4X HD - chiếc điện thoại cao cấp của LG, là đối thủ với HTC One X và Samsung Galaxy S III. Optimus 4X HD có một thiết kế đẹp, màn hình đẹp và đặc biệt là do không có thương hiệu bằng đối thủ nên giá của nó cũng rẻ hơn. Tuy nhiên bài viết này sẽ không đi vào đánh giá chiếc điện thoại này vì chúng ta đã có 1 bài chi tiết tại đây rồi. Đối tượng chính sẽ là Optimus UI, giao diện riêng đặc trưng mà LG trang bị trên chiếc điện thoại của mình. Điểm mình cảm thấy thích giao diện này bởi vì LG đang trang bị cho nó khá đầy đủ các chức năng cần thiết. Bạn sẽ không cần phải cài launcher khác cũng như lock screen khác, tiết kiệm tài nguyên.

Android về cơ bản là giống nhau, chính vì thể để tạo ra nét riêng cho thiết bị của mình thì các hãng mới tạo ra các giao diện người dùng (User Interface – UI) riêng. Samsung có TouchWiz, HTC thì Sense, còn Sony là Timescape và cuối cùng LG với Optimus …(chỉ có mỗi LG là đặt tên UI cùng tên với dòng sản phẩm chính !?). Trên các dòng máy của cùng 1 hãng thì các tính năng cũng sẽ khác đi một chút tuỳ vào đối tượng nhắm tới, chính vì thế nếu bạn thấy Optimus UI được nói đến trong bài viết này nó hơi khác với trên chú LG của bạn thì cũng đừng vội lo, khác một chút là bình thường. Optimus UI trên 4X HD là phiên bản 3.0, hiện là phiên bản mới nhất cho đến thời điểm hiện tại, nó cũng sẽ được trang bị trên Optimus G, chiếc điện thoại cao cấp nhất mà LG giới thiệu gần đây.


Có nhiều thành phần tạo lên một giao diện và giờ chúng ta sẽ tìm hiểu từ từ từng cái một của Optimus UI 3.0:

Màn hình khoá máy – LockScreen

01.jpg

Màn hình khoá máy là nơi mà bạn sẽ nhìn vào đầu tiên khi cầm máy lên, chính vì thế nó phải đẹp. Thông thường bạn có rất nhiều lựa chọn để thay đổi màn hình khoá này theo ý thích. UI 3.0 của LG làm khá tốt điều này khi nó thể hiện được nhiều nội dung cũng như có nhiều tuỳ chỉnh để bạn lựa chọn.

Điểm mạnh:
  • Vuốt tay tại điểm bất kì để mở khoá máy
  • Tuỳ chỉnh được các icon truy cập nhanh
  • Thể hiện được thông tin chủ sở hữu
  • Thay đổi hình nền tự do (hình lockscreen khác home screen)
Để tuỳ chỉnh màn hình khoá thì bạn cần truy cập vào settings -> khoá màn hình hoặc nhấn phím menu -> cài đặt khoá màn hình.



Menu TopBar – toggle tắt mở nhanh

02.jpg

Menu TopBar là thanh menu trên cùng, sẽ xuất hiện mỗi khi bạn trượt tay từ trên xuống. Đây cũng là một điểm mạnh rất đặc trưng của Android, nhờ vào đây mà bạn có thể tắt mở nhanh các kết nối cũng như một vài tuỳ chỉnh khác. Với Optimus UI bạn có khá đầy đủ các lựa chọn, cũng như tuỳ biến vị trí hiển thị của các lựa chọn này để dễ bề thao tác.

Các lựa chọn cần thiết như:

Quảng cáo


  • QuickMemo: Ghi chú mọi lúc mọi nơi, chụp màn hình …
  • Khoá xoay, âm thanh, độ sáng
  • Wifi, Bluetooth, NFC, GPS, Data, wifi hotspot …


Màn hình chính – Homescreen (launcher)

03.jpg

Homescreen là bộ mặt chính của điện thoại, và cũng là nơi mà người dùng thoả sức thể hiện cái tôi. Chính vì thế một launcher tốt là phải đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu chỉnh sửa. Về điểm này thì launcher của LG không thực sự xuất sắc, nó vẫn thua kém một chút so với các launcher khác, như Go Launcher chẳng hạn. Điểm mạnh là nếu bạn dùng launcher gốc thì không phải cài thêm, không tốn bộ nhớ cũng như về độ ổn định thì nó tốt hơn.

Launcher của LG không cho bạn thay đổi số màn hình, bạn có cố định 7 cái màn hình Update: Màn hình chính có thể thay đổi thoải mái 😃. Ngoài ra những chi tiết cần có như: có thể tạo folder, 6 icon trên thanh dock … đây là những cái nhỏ nhặt nhưng giúp ích cho người dùng khá nhiều. Launcher của LG cũng cho phép bạn thay đổi theme với 4 lựa chọn khác nhau, kèm theo là 4 bộ icon khác nhau tương ứng với từng theme. Ngoài ra bạn có thể thay đổi icon cho từng phần mềm riêng biệt.

Tóm lại thì với Launcher này bạn cũng có thể tuỳ biến, cá nhân hoá nó khá tốt, đủ để không cần phải thêm launcher khác. Tuỳ chỉnh trong settings cũng có nhiều lựa chọn cho người dùng.

Quảng cáo




App Drawer

04.jpg

Cũng giống như HomeScreen, App Drawer của Optimus UI 3.0 khá đơn giản. Tuy nhiên điểm mừng là bạn có thể tạo folder để gom nhóm các icon. Với việc có nhiều phần mềm thì đây là tính năng khá cần thiết. Trong App Drawer bạn có thể gỡ bỏ phần mềm hay di chuyển nó sang các màn hình khác. Có thể cho hiển thị nhiều cột hơn trong 1 màn hình bằng cách nhấn vào menu và chọn -> Thể hiện thêm biểu tượng.



Các tuỳ chỉnh khác

05.jpg
4 phần trên là những thành phần chính của Optimus UI 3.0, ngoài ra chúng ta có thêm 1 số tuỳ chỉnh trong Settings. Các tuỳ chỉnh này liên quan đến Optimus 4X HD khá nhiều, vì thế trên 1 số máy LG khác có thể nó sẽ khác. Các mục này được LG gom nhóm trong phần Settings -> Thiết bị. Phần lớn các tuỳ chỉnh giống với Android mặc định, dưới đây chỉ liệt kê các phần riêng của LG:

  1. Âm Thanh: Trong mục này có lựa chọn: “Thời gian tắt âm báo …” – đây là lựa chọn làm cho máy im lặng trong khoảng thời gian nhất định và bạn sẽ không bị nó làm phiền.
  2. Hiển thị: “Đèn sáng bàn phím phía trước” -> chỉnh thời gian sáng của 3 phím cảm ứng phía trước máy.
  3. Cử chỉ: có 1 cử chỉ khá hay đó là lật thiết bị để tắt tiếng khi có cuộc gọi đến.
  4. Tiết kiệm pin: Mỗi khi cần tiết kiệm pin thì bạn bật chế độ này lên. Trong tuỳ chọn này bạn có nhiều lựa chọn khá thoải mái. Đây là một phần rất thiết yếu để dùng Android. Ngoài ra ta có thể bật hiển thị %pin ở trong đây.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KHÔNG KHAI TRƯƠNG, MỞ HÀNG, BÓC TEM NHÉ!
mình thix cái lock sreen của 4x hd...rất phong cách
@qhauqdat hehe chính bác nói mở hàng bóc tem kìa,ko biết giá em nó là bao nhiêu nhỉ
Thích cái cách mở khóa.

P/s:Bằng Kiều hát " Nơi Tình Yêu Bắt Đầu " hay thật.
tuanchuoi
TÍCH CỰC
11 năm
@doccolangkhach Ac đầu tiên check bằng dt thấy bk hát cư tưởng máy tự bật nhạc timg mãi k tắt đươc vì máy mình có mỗi bài này. Hài thật
@levu136
h.hung
CAO CẤP
11 năm
@biye1010 Đụng vào bất kỳ điểm nào cũng mở khoa đươc nhưng phải rê tay trên màn hình qua khỏi vòng tròn khá lớn thì mới dc

--> ko thể nào vô tình hay chạm mà mở khóa màn hình trên giao diện này.

Sent from my LG-F160K using Tinhte.vn
thích lockscreen của Optimus 3.0 cũng như trên Touchwiz 5
Tianjin
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lockscreen đẹp, kết cái đó. Nhưng mà khi có thông báo thì sao nhỉ ?? Có hiện pop-up hay cái gì khác trên lockscreen đc k ?? Hay chỉ là thông báo trên status bar 🤔 TW 4. của SS có gọi nhỡ hay tn tới đều có cái hình thông báo bự giữa lockscreen, giúp truy cập dễ hơn
@Tianjin Có đó bạn 😃
@Tianjin Mình nghĩ chắc là có vì thấy LG với SS na ná nhau. Giao diện hai thằng nhìn sơ qua khó phân biệt nhưng vẫn thích của LG hơn các giao diện khác. Nhìn giao diện của LG cảm giác mát và thoải mái con mắt, trực quan dễ dùng.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@vuhai6 Cái đó làm sao vậy bạn? tks, mình nó chỉ hiện trên status
@lighthouse36 Khác nhau 1 trời 1 vực bạn ơi.Mình đã dùng cả 2 😁 Cái nào cũng dễ thương cả...nhưng mình thật sự đang rất là iu cái LG của mình:D
máy chạy mượt em thích cái màu mè của nó
@mr.aclk còn tui thì thĩ cái avatar của bác😁
giao diện của Lg dễ thương thật, đặc trưng cho điện thoại Hàn Quốc, rất thích hợp với giới trẻ, nhưng ko được đơn giản và sang như sony, bóng bấy như HTC và ko xấu như samsung

ps: ý kiến cá nhân thôi, các loại fan đừng quăng đá
@songsong69 Sam có xấu nhưng có cách làm đẹp mà pồ. Lo ngại gì cái giao diện ấy cơ chứ.

Sent from my GT-S6102 using Tinhte.vn
@songsong69 Sam có xấu nhưng có cách làm đẹp mà pồ. Lo ngại gì cái giao diện ấy cơ chứ.

Sent from my GT-S6102 using Tinhte.vn
tonnie
TÍCH CỰC
11 năm
@netbook.vn Touchwiz 3 đời đầu mới nhại nhại iOS thôi
Từ TW 4 trên SGS2-Note là đã đẹp rồi
Lên TW nature UX trên SGS3 là cực chuẩn luôn icon đẹp hơn Optimus
@songsong69 đúng là phiến diện
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
đang dùng LG Optimus UI 3.0 và cực thích,sense thì quá nặng và lag dù nó đẹp và tiện dụng,touchwiz thì nhẹ nhưng bị mang tiếng nhái nên.........
q128
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp đấy
Đẹp nhưng thích Timespace hơn.
Ngày trước hễ nhắc đến model điện thoại là hình dung ra ngay hình thù ntn, còn giờ thì chịu cứng.
Dùng sony vẫn thấy hay nhất trong thế giới android!
trandaocs
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Socnho_batsau Bạn nói đúng hoàn toàn nếu bạn đang dùng Sony và fan hâm mộ em nó.
@Socnho_batsau Tuỳ trình độ cảm nhận, với mình nó chỉ là thứ 3 mà thôi. và nhiều người trên thế giới nghĩ vậy ( thể hiện ở thị phần).
nemo1810
TÍCH CỰC
11 năm
@trandaocs Mình đã dùng sony và cả LG HĐH android 4 thì phải nói là UI của LG vượt hẳn nhé. Còn nếu trải nghiệm chung tất nhiên vẫn chọn Sony vì Cam của nó quá bá đạo rồi.
Re0
CAO CẤP
11 năm
ấn tượng mạnh 😁
Có vẻ bên cạnh những cuộc đua về cơ bắp càng ngày có vẻ LG càng quan tâm hơn đến cảm nhận chung của người sử dụng 😃 like
Haha.Theo quan điểm của mình:Htc Sense ->Lg UI ->Time Scape (Sony) -> Touchwiz (Samsung) -> Blur (Motorola)
@d9841642 Sky chưa được dùng nên chưa bik...hehe😁
d9841642
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nghia3d bác kiếm e nào từ 800 trở nên vọc thử..k thất vọng đâu..e k ngờ 820 vừa qay vừa chụp ảnh dc đó..hì
@d9841642 😔 mấy con sky này chụp tệ lắm bác ui.Bác coi cái clip so sánh lte II với A840 í,nó nói kim chi xong thì Lg chụp mất xác rùi con Sky mới lấy được nét
d9841642
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nghia3d ý mình là cái UI mà..keke..nhg mình nghiền sky r đấy..có cái widget chụp ảnh ngay trên màn hình home ảo quá
ĐT LG đẹp quá, thiết kế ko có chi tiết nào thừa, giao diện cũng bắt mắt!
quá ngon
@biniiillliii ngon bổ rẻ. tại sao cứ phải chạy theo Iphone đắt đỏ chứ. dùng Androỉd tùy biến sướng nữa chứ
đang dùng và rất thích LG UI3.0, tiện lợi, đầy đủ những thứ mình cần, và đang dần yêu LG^^
hipcongtu
ĐẠI BÀNG
11 năm
vẫn thích timescape của sony.. ĐẸP

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019