Apple muốn giảm tối đa sự phụ thuộc vào Samsung kể từ chip Apple A6

Didu
15/10/2012 14:48Phản hồi: 159
Apple muốn giảm tối đa sự phụ thuộc vào Samsung kể từ chip Apple A6
apple-a6-mockup1.jpg

iPad và iPhone/iPod Touch của Apple sử dụng dòng chip di động do họ thiết kế mang tên Apple Ax (x là số thứ tự từng thế hệ) với sự tham gia của một đối thủ nhưng cũng là đối tác lớn Samsung. Tuy nhiên, mối quan hệ này sẽ nhanh chóng bị Apple đơn phương chấm dứt vì họ đang muốn giảm tối đa vai trò của Samsung trong việc tham gia thiết kế, sản xuất chip xử lý di động. Thông tin này tới từ The Korea Times và nguồn tin cho biết mối quan hệ giữa Samsung và Apple "giờ chỉ còn là một chiều mà thôi".

Với những dòng chip trước đây, Samsung không chỉ đóng vai trò sản xuất mà họ tham gia thiết kế giúp Apple nhưng kể từ Apple A6 (được dùng trên iPhone 5) thì Samsung chỉ là đối tác gia công chip (Apple thiết kế hoàn toàn và nhờ Samsung sản xuất), không hơn không kém. Một nguồn tin Samsung cho biết thêm rằng họ có ba loại khách hàng về sản xuất chip xử lý. "Một số nhờ chúng tôi giúp hoàn toàn từ thiết kế, kiến trúc tới sản xuất. Số khác nhờ chúng tôi thiết kế và sản xuất. Số còn lại chỉ nhờ sản xuất mà thôi. Apple bây giờ thuộc loại khách hàng thứ 3".

Samsung được cho đã thu về lợi nhuận rất cao từ việc sản xuất chip A6 cho Apple nhưng ở thời điểm hiện tại, người ta cho rằng chỉ duy nhất Samsung đạt yêu cầu của Apple về sản lượng chip rất cao trong một thời gian ngắn. Gần đây, một số tin đồn cho biết Apple sẽ nhờ TSMC (Công ty sản xuất chip bán dẫn Đài Loan) gia công chip nhưng chip A6 vẫn do Samsung sản xuất. Có thể tới Apple A7 trong năm tới thì Samsung sẽ không còn tham gia trong dây chuyền sản xuất chip cho Apple nữa.

Thông tin trên xuất hiện không lâu sau khi Apple được cho đã thuê một cựu nhà thiết kế chip của Samsung là Jim Mergard. Ông này trước khi tới Samsung đã làm việc 16 năm cho AMD. Mối quan hệ giữa Apple và Samsung khá phức tạp nhưng cũng không có gì là lạ. Một mặt Apple mua linh kiện từ Samsung và thuê sản xuất chip nhưng mặt khác, họ chiến đấu với Samsung rất mãnh liệt bằng những lần kiện tụng. Mới đây nhất, Samsung phải trả cho Apple khoản tiền hơn 1 tỉ đô vì vi phạm thiết kế của Apple.

159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
Chuẩn bị cãi nhau chí choé luôn nữa đây.. 1 ngày 2 cữ.. Sáng 1 tối 1...
sự ràng buộc khó mà dức ra dễ đâu
Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau quả quýt cũng thành quả me😁
anhchang_^
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhờ TSMC gia công liệu có đủ không trong khi dây chuyền sản xuất của tsmc còn chưa đủ để đâp ứng nhu cầu sản xuất cho các hãng khác
Hình như bài này đã đăng rồi mà? Nếu chưa thì vẫn có nội dụng gần giống với bài hôm trước.Sao Mod không loại bỏ những nguy cơ mà cứ đăng những bài na ná nhau vậy nhi?. Lại có chiến tranh trong box😁
@smile_nice90 em cũng thấy nó quen quen 😆
chất lượng đi xuống nếu không dùng chip SS. hết lý do dùng sp Apple nếu thay chip. hoặc chỉ cần chuyển một phần chip là cũng không mua. thật giả lẫn lộn. ha ha!!!
trumsatgai
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hungdunghcmc chip ss là cái thá gì mà thần tượng dữ vậy ? :eek: đứa nào gia công số lượng lớn chất lượng đảm bảo thì thằng táo nó lấy, chẳng qua là 1 thằng làm thuê mà tưởng thánh hiển linh ... nói nhỏ nhé, kiếm con s4 phiên bản exynos 5 (chú cuồng chip ss mà!) mua về xài, có tích hợp tính năng s-lag, s-hot ngon lắm 😃
Gần được bóc...
LÚC ĐẦU THÌ CẦM TAY .


LÚC SAU THÌ CẦM BÚA .



THÌ HỎI LÀM SAO MÀ BỀN VỮNG ĐƯỢC.
Sẽ có cái CEO phán rằng: kô có SS thì Apple sẽ chết; không có Apple thì SS sẽ đói.

Tuy nhiên nếu TSMC đủ khả năng cung ứng chip cho Apple thì SS sẽ mất một khoảng lớn trong mảng phần cứng, bởi thằng Apple đạt hàng nhiều nhất, gộp lại tất cả khách hàng khác thì cũng kô đủ lấp vô khoảng trống thằng này để lại. Những thằng đặt chip do TSMC lắp chắc sẽ chạy sang SS do thằng này giờ rảnh tay, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.
Năm sau có a 7 kìa, năm tới nữa là a 8 , nghèo 😃
famille
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cứ thử xem có hãng nào đáp ứng đủ yêu cầu của Apple trong việc sản xuất chip...
oichaooi
TÍCH CỰC
12 năm
ủng hộ tự sản xuất chip, chắc cũng sẽ như Apple maps
@oichaooi Tự sản xuất ,tỉnh ngủ chưa vậy ,xin nói luôn và nói ngay là apple đéo tự sản xuất đc cái gì

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@dangdinhgiang Các fan của SS anti nhiệt tình quá nên chém luôn cả chiến hữu.
oichaooi
TÍCH CỰC
12 năm
@dangdinhgiang sao, mới thấy chữ apple là tròn xoe mắt rồi à ? Tỉnh gê nhỉ
@cottager Fan ss rất đông đúc và nguy hiểm lần sau bác nói bé thôi kẻo nguy hiểm tính mạng
chia tay sớm bớt khổ đau 😆
@Công Hoàng Gia mới đổi lại avatar ha bác ai zậy cho tui sdt đê😁
@ruacontrenbien vk tui đó 😃 cho sao dc
Và sẽ có thánh của SS vô PR cho SS rằng chip do SS sản xuất sẽ tốt hơn chip do TSMC sản xuất. Mà nghĩ cũng lạ, mua cái máy về để dùng chứ có bao nhiêu bác mua về chủ yếu là do con chip do Samsung sx hay TSMC sx đâu? Cái quan trọng là tổng thể cái máy chạy trơn tru hay kô, chứ đâu ai rảnh hơi đi chọn cái máy chỉ vì con chip bên trong, còn sự trơn tru hay kô thì kô quan tâm, do có "khoe" được đâu.
tegieng92
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hao74 nói dài dòng làm gì nhỉ ? thế cậu có khẳng định con chip là 1 trong những phần cứng quan trộng nhất ko ? =))
@tegieng92 Chỉ có sự tương hỗ qua lại của tất cả các thành phần để tạo ra 1 cái máy hoàn chính chạy trơn tru, kô có cái gì quan trọng nhất và kô quan trọng. Nếu bạn nói cái smartphone, con chip là "1 trong những bộ phận quan trọng nhất" thì nó đã là một bộ phận bình thường, bởi những bộ phận khác trong cái máy cùng quan trọng như con chip. Kô có những bộ phận khác thì con chip chỉ gắn vô cái vỏ cho bạn ngắm thui.

Với tui khi mua smartphone chả bao giờ tui săm soi "từng phần cứng" mà tui đánh giá sự nhanh nhẹn khi sử dụng. Còn phần cứng xin nhường lại cho nhũ8ng ai thích khoe khoang thui.
tegieng92
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hao74 thế cái iOS6 gắn vào phần cứng của ip2 chắc mượt lắm
@tegieng92 Ha ha. Apple có cho phép iphone 2g chạy được ios 6 đâu bạn? Nói mà kô sử dụng trí óc à? Muốn troll hay tranh luận cũng phải kiếm cái gì thực tế chứ.

{chả bao giờ tui săm soi "từng phần cứng" mà tui đánh giá sự nhanh nhẹn khi sử dụng} lẽ nào bạn kô hiểu ý nghĩa của câu này? Thằng nhóc hàng xóm học lớp 3 mà nó còn hiểu tui nói à nha.

Bạn đọc comment của tui mà chả biết tui nói gì á? Tui nói có tiền thì cứ việc mua máy mới xài, thấy kô vừa thì đổi cái khác, tội gì phải đi săm soi rùi lấy cái máy dưới 900obama đem khoe làm chi. Trên đời còn nhiều thứ "đắt ra sắt" cho bạn khoe mà.
Sợ ss quá ý mà.

Sent from my GT-P3100 using Tinhte.vn
caphi
TÍCH CỰC
12 năm
Thế thì 2 thằng này còn chiến ác nữa.
ane90
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lấy 1ti đô rồi cưới vợ khác :eek:
Apple đang tỏ rõ quyết tâm nhưng tìm được đối tác là không dễ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019