Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Bài dự thi] LG Optimus 4X HD - Một minh chứng nữa cho "NGƯỜI TIÊN PHONG"

autk08
17/10/2012 20:57Phản hồi: 28
[Bài dự thi] LG Optimus 4X HD - Một minh chứng nữa cho "NGƯỜI TIÊN PHONG"
Trong thời gian vừa qua các bạn đã nghe nói nhiều về một chiếc smartphone đang đình đám hiện nay là LG Optimus 4X HD, thông qua sản phẩm này chúng ta cùng nhìn lại một gương mặt khá “sừng sỏ” trong trị trường smartphone hiện nay: LG – Life’s Good. Và điều hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ đó là những bước đi tiên phong trong làng công nghệ của một trong những tập đoàn sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này.

LGi.jpg

Có thể thấy LG luôn là hãng đi tiên phong trong những công nghệ mới, dám đặt những bước chân đầu tiên đầy mạo hiểm và thổi một làn gió mới vào thị trường công nghệ đầy sôi động. Những lời nói trên không hề là quá lời, để minh chứng cho điều đó chúng ta cùng điểm lại những sản phẩm và ghi nhận những giá trị có thể nói là đi đầu của LG nhé. Đây là những chiếc smartphone dòng Optimus chạy đệ điều hành Android của Google, OS đang chiếm lĩnh thị trường di động và cũng là lĩnh vực LG để lại nhiều dấu ấn nhất.
Một video quảng cáo dòng máy Optimus.

LG Optimus One:

Ra mắt: tháng 7 năm 2010

Model: P500
CPU: Qualcomm MSM7227 600 MHz ARM 11
Màn hình: 3.2 inch 320 x 480 pixels
Ram: 512 MB
Máy ảnh: 3.15 MP, 2048x1536 pixels, autofocus
Hệ điều hành: Android 2.2 Froyo
Pin: Li-Ion 1500 mAh

lg-optimus-one-android.jpg
LG Optimus One trình làng tháng 7 năm 2010.

Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là “huyền thoại một thời” Optimus One P500. Đây là một trong những sản phẩm chạy hệ điều Android 2.2 Froyo mới nhất của Google vào thời điểm năm 2010. Giai đoạn này Android đang bắt đầu có những bước phát triển nhanh. Những chiếc smartphone ở thời điểm đó được xem như những thiết bị xa xỉ vì giá cả khá cao so với những người dùng bình dân. Và LG đã cho ra sản phẩm rất hợp với nhu cầu của thị trường, khi P500 là một thiết bị tầm trung với giá không quá cao. Nhưng không vì thế mà chất lượng của máy không được chú trọng, mặt khác được đánh giá là khá tốt với tầm giá của nó.

LG Optimus ONE_google.jpg
Optimus One là thiết bị tầm trung được đánh giá cao.

Đi cùng với Andoird 2.2 là những tính năng mới, nổi bật nhất là Wi-fi Tethering cho phép phát sóng 3G thông qua kết nối Wi-fi, chia sẻ mạng cho tối đa 5 thiết bị khác. Bạn cũng có thể kết nối P500 với máy tính thông qua cổng kết nối USB để dùng như một modem 3G.



138094ce37cef38a32_10device.jpg
Tính năng Wi-fi Tethering trên Optimus One.

Quảng cáo


Kèm với đó là những thông số khá ấn tượng khác như bộ nhớ Ram lên đến 512MB, một con số mơ ước của rất nhiều chiếc điện thoại vào thời điểm đó (thậm chí những smartphone tầm thấp hiện nay cũng ít có sản phẩm nào vượt qua con số này). Dung lượng pin cũng lên đến 1500 mAh, dung lượng có thể sánh ngang bất cứ chiếc smartphone nào vào thời điểm 2010 và đã trở thành chuẩn mực cho những smartphone tầm thấp hiện nay. Với những điểm mạnh đó LG đã mang tới cơ hội được trải nghiệm những chiếc điện thoại thông minh đến rất nhiều người. Nó đã tạo cơn sốt ngay sau khi ra mắt. Bằng chứng là doanh số Optimus One đã đạt 1 tiệu máy sau 40 ngày ra mắt.


LG Optimus 2x:

Ra mắt: tháng 12 năm 2010

Hệ điều hành: Android 2.2 Froyo
Pin: Li-Ion 1500 mAh


LG-Optimus-2X-Australia-Android-22.jpg
LG Optimus 2X.

Ra mắt cuối năm 2010, P990 đã tạo một điểm nhấn quan trọng trong thị trường di động: mở đầu cuộc chạy đua đa nhân. Khi ra mắt, Optimus 2X đã được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới dùng CPU 2 nhân. CPU dùng trong máy là Tegra 2 của NVidia, cùng với bộ nhớ RAM 512 MB. Tác dụng của chip đa nhân thì quá rõ ràng, trong một khoảng thời gian thì CPU sẽ xử lý được nhiều công việc hơn và cũng tăng độ ổn định hơn những máy dùng chip đơn nhân.



2x-autk08.jpg
CPU đa nhân xử lý mạnh mẽ hơn.


Camera của máy với độ phân giải 8Mp cho phép quay video full HD cũng thuộc hàng “TOP”, đã có rất nhiều bài viết đánh giá và so sánh camera trên Optimus 2X của những trang thông tin công nghệ lớn.

So sánh quay video HD trên LG Optimus 2X và HTC Desire S.

Và như một mồi lửa châm ngòi cho một cuộc chiến mới, ngay lập tức sau khi ra mắt, các hãng công nghệ khác cũng ồ ạt cho ra những sản phẩm lõi kép của mình. Qua đó có thể thấy sự nhanh chóng và khơi mào xu thế của LG.


LG Optimus Black:

Ra mắt: tháng 12 năm 2010
크기변환_Optimus_Black.jpg
LG Optimus Black.

SIÊU MỎNG và SIÊU SÁNG là hai từ để nói về điểm đặc biệt của sản phẩm này. Khi ra mắt LG không có ý định đưa sản phẩm này vào cuộc đua cấu hình, nhưng nó lại có những đặc điểm rất lạ và có thể nói là độc nhất mà bất cứ smartphone nào khác không thể có được. Với độ mỏng chỉ 9.2 mm, Optimus Black trở thành chiếc smartphone Android mỏng nhất thế giới khi ra mắt. Thiết kế siêu mỏng này đã tạo cho P970 một vẻ đẹp rất thanh thoát.

409_Tiep-can-bo-doi-ten-lua-LG-Optimus-Black-va-LG-Rev.jpg
Optimus Black khi trình làng là smartphone mỏng nhất thế giới.

Ngoài thiết kế thời trang ấy thì có một điểm cực kỳ đặc biệt ở P970 nữa là màn hình. P970 được trang bị màn hình NOVA độc quyền của LG, độ sáng lên tới 700 nits mà LG gọi là màn hình sáng nhất thế giới trên điện thoại vào thời điểm ra mắt. Với màn hình này chúng ta sẽ có những hình ảnh rực rỡ, không ngại dùng điện thoại ngoài trời nắng mà tiết kiệm được điện năng hơn. Điểm đặc biệt ở đây là công nghệ Nova chỉ xuất hiện trên P970, đã tạo thành thương hiệu khi nhắc đến Nova là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Optimus Black.

1307099573-LG-Optimus-Black-2.jpg
Màn hình Nova siêu sáng được LG nhấn mạnh ngay từ hộp sản phẩm.

Nhưng vẫn chưa hết, như khẳng định thêm về triết lý đi đầu của LG, camera phụ phía trước của Optimus Black có độ phân giải 2Mp, và là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera trước đạt tới độ phân giải này.


LG Optimus 3D:

Ra mắt: tháng 1 năm 2011
3d-by-autk08.jpg
LG Optimus 3D.

Optimus 3D là một minh chứng nữa cho công nghệ màn hình rất mạnh của LG, chiếc điện thoại với màn hình 3D không cần kính. Dù không phải là hãng đầu tiên ra mắt một sản phẩm điện thoại có màn hình 3D, nhưng LG xứng đáng được vinh danh là người tiên phong khi những sản phẩm của các hãng điện tử Nhật Bản chỉ phục vụ cho thị trường nội địa, còn chiến lược của LG là mang sản phẩm đến toàn thế giới. Màn hình trên P920 được đánh giá hiển thị nội dung 3D tốt.

LG-Optimus-3D-withlogo.jpg
Khả năng quay phim 3D và Galary 3D.

Máy có khả năng chụp hình và quay phim 3D bằng camera kép ở mặt sau của máy, độ phân giải mỗi camera là 5 Mp. LG còn cung cấp kèm theo máy nhiều ứng dụng 3D khác tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Sự đầu tư cho sản phẩm này cho thấy LG dám bước chân vào những thị phần không được ưa chuộng bởi số đông người dùng, khó tạo nên xu thế nhưng nhu cầu của một bộ phận đã được đáp ứng – những người yêu thích công nghệ 3D.


LG Optimus 4X HD:

Ra mắt: tháng 2 năm 2012
Như một quy luật tất yếu của cuộc sống thể hiện trong sự phát triển của công nghệ, vi xử lý lõi kép dần trở nên phổ biến, và những tác vụ trên chiếc di dộng ngày càng yêu cầu một cấu hình cao hơn. Vì thế một sự thay thế ở cấp độ cao hơn là điều cả cộng đồng công nghệ đang mong chờ. Những tin đồn về một chiếc smartphone lõi tứ của HTCHuawei sẽ xuất hiện ngày càng tạo nên sự tò mò. Nhưng một lần nữa, LG lại là người dẫn đầu khi bất ngờ cho ra mắt Optimus 4X HD, chiếc smartphone với cấu hình siêu mạnh.

lg_optimus_4x_hd.jpg
Optimus 4X HD với vi xử lý lõi tứ.

Được giới thiệu trước thêm MWC 2012, Optimus 4X HD được trang bị bộ xử xử lý Nvidia Tegra 3 với bốn nhân xử lý chính và một nhân phụ, qua đó trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ. Cùng với 1GB bộ nhớ RAM, Optimus 4X HD cho sức mạnh xử lý vô cùng đáng nể, đồng thời cũng sử dụng năng lượng hợp lý với cấu trúc “4 plus 1”, khi cần xử lý những tác vụ nặng, 4 nhân chính sẽ đảm nhiệm, còn khi máy ở trạng thái nghỉ, chỉ có một nhân phụ hoạt động giúp tăng thời gian sử dụng pin cho thiết bị.

optimus-4x-hd.jpg
Kết quả benchmarks rất cao trên Optimus 4X HD.

Optimus 4X HD được cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 khi bán ra. Máy có thiết kế thời trang được lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế “L-Style” và thừa hưởng những đường nét từ chiếc smartphone thời trang LG Prada 3.0. Về giao diện, P880 được trang bị Optimus UI 3.0 mới nhất từ LG, nâng cao trải nghiệm người dùng, tính tùy biến cao và có những điểm sáng tạo khá thú vị.

2012-08-24 20.31.06.jpg 2012-08-24 20.30.18.jpg
Màn hình khóa (trái) và màn hình Home (phải) đặc trưng của Optimus UI 3.0.

Phần “HD” trong tên gọi của máy cũng là một điểm nhấn quan trọng của P880. Optimus 4X HD được trang bị màn hình 4.7 inch, độ phân giải HD 720x1280p. Màn hình này có tên gọi là TRUE HD-IPS (độ phân giải cao trung thực) bởi đây là màn hình sử dụng kiểu sắp xếp subpixel dạng RGB nên màn hình không có hiện tượng rỗ. Với màn hình này thì việc sử dụng hàng ngày, duyệt web, mạng xã hội, xem video HD hay chơi game thật sự trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Thử khả năng trình diễn video HD.

Optimus 4X HD cũng là một trong những sản phẩm đi tiên phong trong công nghệ pin khi dung lượng pin lên tới 2150 mAh, tăng thời gian sử dụng máy lên đáng kể.



Khi thế giới đang đánh giá sức mạnh của chiếc Optimus 4X HD thì LG đã tiếp tục cho ra mắt “khủng long” Optimus G, được cho là phiên bản quốc tế của chiếc Optimus LTE II – chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có dung lượng RAM là 2GB. Không chịu kém cạnh với những đàn anh đi trước, Optimus G cũng sở hữu “danh hiệu” cho riêng mình là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lý lõi tứ có kết nối 4G.

Untitled-g.jpg
LG Optimus G, được cho là đang được Google hợp tác phát triển thành phiên bản Nexus mới.

Máy được trang bị CPU Qualcomm Snapdragon S4 Pro với 4 xử lý xung nhịp 1.5 GHz, tích hợp công nghệ mạng thông tin di dộng thế hệ thứ tư – 4G. Sản phẩm cũng được trang bị nhiều công nghệ khác để xứng đáng với cách ví von “khủng long” của mình, ngoài ra cũng còn nhiều sản phẩm đặt dấu ấn không nhỏ khác như Optimus LTE, Optimus Nitro HD, Optimus VU, nhưng trong bài viết sẽ không nói rõ thêm nữa, mà đây như là một minh chứng rằng LG không bao giờ chịu đứng yên mà luôn muốn tự thay đổi, vươn lên với khát khao trở thành người dẫn đầu.

wallpaper_06.jpg
Một Wallpaper trên Optimus 4X HD như gợi cho ta thấy tuyên bố muốn trở thành đầu tàu vươn lên phía trước, trong cuộc đua công nghệ phát triển đến chóng mặt.

Trong thị trường công nghệ di động cạnh tranh khốc liệt, có thể LG không là hãng thành công nhất về doanh số, nhưng hãng đã đạt được rất nhiều cái nhất như các bạn đã được thấy trong bài viết, cho thấy được triết lý của mình: luôn cố gắng để trở thành người đi đầu trong công nghệ giống như chính tên gọi Optimus. Có thể những hãng công nghệ đi sau sẽ chăm chút cho sản phẩm của mình hơn, mạnh mẽ hơn, rút kinh nghiệm từ những sản phẩm đi trước, nhưng có người mở đầu, dám đặt những bước chân đầu tiên thì mới mở ra được những làn gió mới, làn gió của sự phát triển công nghệ không ngừng. Optimus 4X HD đang là minh chứng sinh động nhất cho những bước đi táo bạo. Bản thân mình, người viết bài rất thích sự mạo hiểm và tiên phong trong chiến lược phát triển của LG. Hy vọng LG sẽ giữ vững và tiếp tục phát huy những điều đó để thế giới công nghệ được chiêm ngưỡng những sản phẩm mới tuyệt vời hơn, những bước đột phá mới mang phong cách của NGƯỜI TIÊN PHONG - biệt danh mình xin mạo muội gán cho cái tên rất quen thuộc: LG - Life's Good!




Trong bài viết có tham khảo thông tin từ GSMARENA, NVIDIA, TINH TẾ, LG MOBILE, YOUTUBE, THE PASSION, ENGADGET
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhiều người dùng đã chán điện thoại của LG lắm rồi (có cả tôi), thừa nhận LG đi tiên phong nhưng lại chậm update hệ điều hành cho sản phẩm và thế là trở thành tụt hậu so với các đối thủ khác, khiến khách hàng cảm thấy mình bị bỏ rơi. Đấy là tiên phong nửa vời
@thuylexuan2002 Đúng là LG chậm cập nhật thật nhưng bạn dìm hàng hơn là góp ý. Bạn nói thừa nhận LG đi tiên phong nhưng lại chọn ss kìa :p
rindautrau
ĐẠI BÀNG
11 năm
LG Optimus Black:

Ra mắt: tháng 12 năm 2010
Cấu hình cơ bản:
Model: P990​
P970 mới đúng bạn ơi​
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@rindautrau Cảm ơn bạn, mình nhầm với Optimus 2X 😃
công nhận LG là tiên phong, nhưng update chậm quá! cảm giác giống như đem con bỏ chợ!
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@dvd6233 Hãng nào cũng có những điểm yếu của mình mà, đây có thể xem là điểm yếu nhất của LG. Hy vọng trong tương lại LG sẽ ghi nhận và cải thiện được khuyết điểm này!
Vote nhiệt tình cho LG
jaychu208
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bài viết rất hay. Mình kết LG từ lâu rồi, dùng qua nhiều máy thấy khá tốt. Có lẽ do tâm lý người Việt nên LG ở VN không được đánh giá cao.
e cũng đang dùng LG nhưng mà thấy cái khoản cập nhật châp quá =='
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@Eclipse137 Dùng tạm ROM cook đi bạn! Những hãng khác nhanh hơn thôi chứ cũng tầm vài tháng mới có nên cái nhìn chung vẫn là chậm mà. Những sản phẩm sau này hy vọng LG sẽ quan tâm hơn!
@autk08 Cậu này chắc là nhân viên hoặc cộng tác viên của LG? Tôi cũng hi vọng LG sau này sẽ quan tâm hơn đến khách hàng sau khi bán sản phẩm cho họ.
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@thuylexuan2002 Mình là người dùng bình thường thôi, mình có sử dụng sản phẩm của LG và thật sự mình cũng có chút cảm tình với nó. DÙ là hãng nào mà làm tốt hơn thì người dùng mình được lợi thôi mà 😃
Cả 2 vợ chồng mình đều xài dòng optimus của LG và đều thấy rất hài lòng. Còn về Update Rom thì mình thấy dùng Rom cook cũng hay mà lại dùng được nhiều rom, tha hồ lựa chọn!
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@whitelion41082 P500 của bạn đang dùng ROM gì vậy?
boynhay
TÍCH CỰC
11 năm
từ giờ nói k vs LG
hàng rất hay bị lỗi
dùng con o3d mà tận 5 6 người phải thay màn hình vì lỗi cảm ứng
update thì chậm chạp😕
@boynhay bác nói thế nào ý chứ ... cái khoản chậm update thì e còn thấy đúng chứ còn hàng thì có hay bi lỗi lắm đâu :|
ngươi ta vẫn nói là may hơn khôn mà. Đâu phải ai mua cũng bị lỗi này nọ đâu :|
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@boynhay Cũng tùy thôi bạn, như laptop mình mua cũng bị lỗi màn hình đi thay nè, nhưng mình chấp nhận đó là lỗi chứ ko đánh đồng tất cả đâu. Vì có hãng nào bán điện thoại mà cứ bảo hành thay màn hình như vậy thì còn gì lợi nhuận nữa.
Ôi. Kết cái câu : LG là một trong những tập đoàn sản xuất dt di động lớn nhất thế giới"
Bom đâu mà quăng dữ vậy lăng xê LG cũng phải có cơ sở xíu chứ.
Mặt hàng LG chủ yếu là hàng điện tủ gia dụng
Mình ko phủ nhận nhưng bác nói quá đấy.
Bài dự thi nên kt lại kỹ mấy moden. Up sai mà cũng là fan LG sao dc.
😁voite cho 1/2 vé

Sent from my HTC Desire HD A9191 using Tinhte.vn
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@writedung Đó là sự thật chứ đâu có lăng xê gì đâu bạn. Những tên tuổi như Apple, Samsung, Nokia, LG... là những công ty lớn nhất về sản xuất di động. Năm vừa rồi LG nằm trong TOP 3 ở Mỹ đó bạn. Còn tên Model bị sai do mình coppy mà quên sửa có bạn góp ý mình ghi nhận thôi mà!
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@writedung Bạn tham khảo thêm nè: (cái này ở Mỹ là một trong những thị trường lớn nhất)
http://www.tinhte.vn/threads/1011227/
http://www.tinhte.vn/threads/1419623/
http://www.tinhte.vn/threads/1184498/
http://www.tinhte.vn/threads/1492092/
Tuy đây không phải là con số tổng quát tất cả các năm nhưng có thể thấy được LG là một trong những hãng lớn nhất nhất đó. Ngoài những sản phẩm quen thuộc với chúng ta thì còn có nhiều sản phẩm được sx riêng cho các nhà mạng nữa. Bạn ko thấy điều đó cũng do tâm lý ở VN chưa chuộng hàng LG lắm thôi.
@autk08 Ớ....
Bác ghi là lớn của thế giới hay lớn của nước Mỹ?????
😁nước Mỹ có diện tích lớn nhưng ko có nghĩa thế giới này mang tên nước Mỹ
Góp ý zới bác. Bác có thể mở ngoặc dẫn chứng là thị trường nước Mỹ.chứ ghi toàn thế giới thì hơi quá.
😃chúc bác dành dc 4X
Sent from my HTC Desire HD A9191 using Tinhte.vn
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@writedung Thì em nói là chỉ lấy đc ví dụ của nước Mỹ thôi chứ chưa bao quát hết mà. Mà tên tuổi như LG ko có trong danh sách lớn nhất thì ai xứng đáng đây (một trong những chứ ko phải là lớn nhất nhé). Một hãng như ZTE cũng nằm trong top sản xuất thiết bị di động đó bác :D
anh/chi nào có Điện thoại LGP970 (optimus black) bị hư không sửa được thì bán mình mua nha, Email: khituong@gmail.com phone 0122.65.82.439 (Phương)
Thương gia mới à
ủng hộ nhiệt tình luôn 😁
ak bác ơi giúp emup con 3D lên 4.0 đc chứ? em làm mãi mà ko đc
tks bác nhiều
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@hotboyln Bạn qua bên box 3D dễ có câu trả lời hơn. Mà hình như Op 3D không nên lên 4.0 vì các ứng dụng liên quan tới 3D không tương thích tốt!
Thích câu nhận xét của cái hình ảnh cuối bài 😁
LG = Lucky Goldstar
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@stevekeeper Phần "LG - Life's Good" mình dung để chỉ thương hiệu LG kèm theo slogan chứ ko phải giải thích LG tạo thành từ chữ gì!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019