Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Trên đất Mỹ : Samsung vi phạm bốn bằng sáng chế của Apple

YPMVSTAFF
25/10/2012 9:49Phản hồi: 6
Trên đất Mỹ : Samsung vi phạm bốn bằng sáng chế của Apple
(VnE)

ITC Mỹ phán Samsung vi phạm bốn bằng sáng chế của Apple


[​IMG]

Đây có thể là lần thứ hai hãng Hàn Quốc thua kiện trước Apple và bị cấm bán sản phẩm tại thị trường Mỹ.

Một trong những những bằng sáng chế mà Samsung bị phán vi phạm có liên quan đến công nghệ cảm ứng. Ảnh: Slashgear.Thẩm phán Thomas Pender, thuộc Uỷ ban thương mại quốc tế (ITC) của Mỹ, vừa tuyên bố Samsung vi phạm bốn bằng sáng chế của Apple. Hai trong số các bằng sáng chế này có liên quan đến thiết kế mặt trước của iPhone và công nghệ cảm ứng do Steve Jobs đồng sáng tạo. Đối với bằng sáng chế về thiết kế, Apple mô tả như sau: Ở mặt trước của điện thoại, phần mép viền hai bên mỏng hơn mép trên và dưới, đồng thời, phía ngay trên màn hình có loa thoại hình thoi.Theo Bloomberg, những lời tuyên bố của thẩm phán sẽ được ITC xem xét và phán quyết cuối cùng sẽ được công bố trước ngày 25/2/2013. Nếu uỷ ban này phát hiện thấy Samsung có vi phạm bằng sáng chế của đối thủ, hãng có nguy cơ sẽ bị cấm bán một loạt sản phẩm của mình tại thị trường Mỹ.Từng thành công trong việc thuyết phục toà án rằng sản phẩm của mình không vi phạm bằng sáng chế tại The Hague (Hà Lan) cùng nhiều quốc gia khác, Samsung đang cố gắng thực hiện những điều tương tự đối với cơ quan quản lý của Mỹ. Đây chỉ là một vụ kiện nhỏ nằm trong hàng loạt các cuộc "cãi vã pháp lý" về sở hữu trí tuệ trên smartphone của Samsung và Apple những năm gần đây.Will Stofega, quản lý tại công ty nghiên cứu thị trường IDC, nhận định: "Nhiều người có thể thấy Samsung chiến thắng tại rất nhiều quốc gia, nhưng ở Mỹ, cứ lần nào họ chống lại Apple là lần đó họ thua kiện". Theo suy đoán của Will, hãng Hàn Quốc có thể tiếp tục "chiến đấu" với đối thủ trong một thời gian dài tiếp theo nhưng đây là điều không nên.Samsung tin rằng uỷ ban quản lý của Mỹ sẽ đứng về phía mình trong vụ kiện lần này. Ảnh: 2dayblog.Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc Samsung nắm chắc phần thua trong vụ kiện với Apple. Bloomberg cho biết trước khi đưa ra lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm của Samsung vào thị trường, ITC buộc phải xin tổng thống Mỹ phê duyệt. Nếu không được thông qua, Apple và Samsung sẽ phải tham gia vào phiên toà phúc thẩm để được xem xét lại toàn bộ vụ kiện.Đại diện của Samsung khẳng định: "Nếu mọi thứ đã được sắp đặt sẵn thì phán quyết do ITC đưa ra ban đầu sẽ khiến cho người dùng ở Mỹ phải dùng sản phẩm với số lượng ít hơn, ít sáng tạo hơn và giá cao hơn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn tự tin rằng quyết định cuối cùng của uỷ ban sẽ khẳng định vị trí của Samsung trong vụ kiện, rằng các điều luật về bằng sáng chế được đề ra không phải để cho một công ty nào đó dùng để thao túng độc quyền, ví dụ thiết kế hình chữ nhật bo tròn hoặc những công nghệ đang được cải thiện theo từng ngày bởi những công ty như Samsung"...

Thanh Tùng

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỗ mô tả cái viền máy làm mình tý ọe...

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk
Chắc ít nữa phải làm đt ko có viền hoặc khi dùng đt phải quay ngang ra để khỏi bị kiện quá
@quanghoathmc " Đối với bằng sáng chế về thiết kế, Apple mô tả như sau: Ở mặt trước của điện thoại, phần mép viền hai bên mỏng hơn mép trên và dưới, đồng thời, phía ngay trên màn hình có loa thoại hình thoi"

Đã mưa thì chạy trời cho khỏi ướt!

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk
memo4148
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cho hỏi cái nhé? Samsung có cái gì mà lại có thằng hâm mộ nó thế? Hâm mộ thằng chuyên làm nhái và chạy theo ý tưởng người khác à?
@memo4148 Em nghèo nên hâm mộ vì nó là hàng rẻ tiền thôi anh. Nhái mới rẻ được chứ, hàng xịn được cái chắc chắn, cứng cáp nhưng đắt tiền.

Còn nếu đắt tiền nhưng ko cứng cáp thì ko đáng cho em kê toa let xổm (kê gạch cứng quá lại xấu) , đấy là nói thôi vì chỉ đủ tiền mua gạch

Gửi từ Galaxy S3/Tapatalk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019