IDC: Thị trường smartphone tăng 45,3% trong Q3/2012, Samsung và Apple góp phần lớn

Blaze1st
26/10/2012 12:13Phản hồi: 181
IDC: Thị trường smartphone tăng 45,3% trong Q3/2012, Samsung và Apple góp phần lớn
idcq3-1351238676 copy.jpg

Theo thống kê mới nhất từ IDC, trong Q3/2012, thị trường điện thoại di động tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thị trường smartphone chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc (45,3%). Cụ thể, IDC cho biết trong quý 3 vừa qua, có tổng cộng 444,5 triệu điện thoại được bán ra, trong đó các dòng smartphone đóng góp 179,7 triệu chiếc. Sự gia tăng này phần lớn nhờ vào doanh số bán hàng rất ấn tượng từ Samsung và Apple, nếu như Apple đứng thứ hai trong thống kê này nhờ vào dòng sản phẩm chủ lực iPhone (bán được 26,9 triệu máy), thì Samsung với những smartphone Android từ cao cấp đến giá rẻ đã giúp hãng trở thành tập đoàn bán nhiều smartphone nhất trong quý 3 vừa qua (với 56,3 triệu máy được bán ra trong quý 3 vừa rồi).

Cũng theo thống kê, Nokia lần đầu tiên đã không còn tồn tại trong top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhân vật thế chân của họ chính là RIM (Research In Motion - 7,7 triệu máy). Đây là điều không quá bất ngờ khi Nokia liên tục gặp phải những khó khăn về tài chính gần đây, mặc dù dòng Lumia có một số thành công nhất định nhưng nó không đủ sức để vực dậy Nokia đang rệu rã, tuy nhiên với WP8 mà đặc biệt là Lumia 920/820, người ta hy vọng nó sẽ mang công ty quay trở lại top 5.

Các vị trí còn lại thuộc về HTC (7,3 triệu máy) và ZTE (7,5 triệu máy). Nếu như ZTE khá thành công với chiến lược tung ra các dòng smartphone nhắm đến những thị trường như Bắc Mỹ, Châu Phi hay Châu Á, thì HTC với thế mạnh là những smartphone được trang bị cấu hình cao, công nghệ mới và màn hình lớn - điều kiện cần và đủ trong xu thế chung của thế giới smartphone ngày nay.

Cập nhật: IDC vừa mới cung cấp cho chúng ta bảng số liệu thống kê chi tiết top 5 nhà sản xuất smartphone, số lượng bán máy và thị phần trong Q3/2012.

Screen Shot 2012-10-27 at 8.58.10 PM.png

Nguồn IDC
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn tiếp tục hi vọng vào Anh nô và wp8. Good luck
App và Sam vẫn làm trùm trong mảng di động. Hi vọng quý sau sẽ có No và thị phần của RIM sẽ tăng trở lại. Cực ghét ZTE, cái tên nghe khựa khưa sao mà có thể góp mặt nhỉ? Sony đâu rùi????
boss14420
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sas997 Bái phục. Không biết đã dùng đồ gì của ZTE chưa mà "cực ghét".
@Hungdunghcmc Nếu không được hạng 3 thì tính sao nè. ^^
@loveanyone là dự đoán mà, hi! mua 1 cái để ủng hộ họ nhanh vào top 3, hi!
@loveanyone nếu nokia kg vào top 3 thì em mua khăn giấy phát miễn phí cho aj khóc vì tượng đài nokia đã bị sụp vì windowp
cặp đôi bá đạo.SS apple
@cavoiu đánh nhau cũng bá đạo 😁
@inconsolable1910 tất nhiên mà vì tiền đánh nhau là bình thường.😃
verybeo
TÍCH CỰC
11 năm
cặp đôi hoàn hảo
từ kiện tụng đến thị phần
nokia đâu rồi
hy vọng vs lumia 920 thì nokia sẽ có mặt trong top 5 ở quý 4 này 😃
@king_top Nếu dùng đủ tính năng như Nokia giới thiệu (Sạc không dây....) thì giá Nokia 920 có thể lên đến 1000 usd đấy. Nó sẽ rất kém cạnh tranh.
@vnstockguru kg thể gjá cao dc, hy vọng cuối cùng mà ế thj khác gj phá sản, vẫn mog nokia trở lạj và mang sự đột phá.
@Gokik Thành công của Nokia cũng chỉ ở mức độ kỳ vọng. Nokia được kỳ vọng nhiêu lắm rồi. Vả lại, người dùng khá giả đa phần đang hài lòng với iPhone và Android cao cấp rồi (những người có khả năng mua ngay).
với lumia920 nokia sẽ trở lại
samsung và apple vẫn bá đạo vãi long phụng tranh đấu😁khổ thân nokia tượng đài 1 thời mà h đây chỉ còn là...😔ảo nhất thằng khựa kia lọt top mới sợ chứ😕
@vitcon0nline299 thực ra mình thấy cũng không có gì. nó chỉ cần bán cho dân nước nó thôi là ối thị phần rồi :(
Cuộc đua song mã.ng chiến thắng sẽ là kẻ thông minh.liêu app và sam ai sẽ là ng về đích đây

Gửi từ GT-I9100 của tôi
StupidPhone của Vietteo và Vina đâu rồi :O
Chúc mừng ss vs Apple.Chia bùn cùng Nokia
Nô ơi cố lên, có tiền sẽ ủng hộ Nô 1 công ten nơ chở đầy em lu920 heh​
VN có đc 1 công ty mạnh như SS hay Apple thì tự hào lắm nhỉ, hy vọng vào tương lai vậy, Quý này RIM cũng bán đc tốt nhỉ, đợi BB10 ra xem ntn
@BQDuong Hễ VN tự sản xuất là nguyên 1 đàn ng` vào chửi ngay hàng tàu mác tung của thì có bao h mà VN có công ty lớn mạnh như SS hay Apple đc. Chắc phải hơn 15 năm nữa may ra có 1 vài hãng nổi tiếng kiểu giống LG hay Sony hiện nay là cùng chứ cũng ko với tới đc apple =.=
gnoul
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhưng Q4 khả năng Apple sẽ lại vượt SS như năm 2011
angel1211
ĐẠI BÀNG
11 năm
@gnoul hãng khác đó
@gnoul Năm nay thì chắc ko có đâu ifan ơi, nhìn vào biểu đồ đi sam gấp đôi đấy. Quý vừa rồi IP5 ra mắt mà có kéo apple lên được tí nào đâu, lại còn thấp hơn Q2 2012 nữa kìa, Q2 thì bảo do chờ IP5 nên sức mua kém, còn quý 3 IP5 ra rồi cũng có khá hơn đâu, tệ hơn ấy chứ. Có lo nghiên cứu sp đâu chỉ lo kiện cáo mà, lấy gì mà bán nhiều ^^
@gnoul Bạn nói thiếu rồi, phải thêm vào đuôi cụm từ "không thể" chứ hehe. Bạn có thấy thị phần nó đang chênh lệch thế nào không? Samsung gấp đối Apple rồi nhé. Trong khi với những "siêu phẩm" như iPhone 5 thì bạn đừng tin vào những điều kỳ diệu 😁
trong_choai
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sunspider iP5 ra mắt 13/09, mở bán 21/9 là cuối quý rồi pa, doanh số quý 3 thấp là do người ta đợi iP5. Phát biểu cũng phải suy nghĩ tí chút chứ?
mickylovely
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trong_choai Trên thực tế, số người đam hiểu công nghệ, hiểu về điện thoại, hiểu về Iphone thì sẽ thấy 1 sức hút riêng từ Iphone, ngay chính người dân nước Mỹ khi được phóng viên đưa 1 chiếc IP4 nhưng lại nói là IP5 thì họ củng bị lừa, chứng tỏ họ mua theo phong trào. Số lượng Iphone tăng đột biến trong những ngày đầu tiên chủ yếu là do đầu cơ vào độ hot, xách tay đem về bán giá cao, chứ thực tế doanh số điện thoại ko bị ảnh hưởng nhiều trước khi 1 sản phẩm mới xuất hiện, chưa kể đến việc IP5 đang xuất hiện hàng loạt lỗi, vậy liệu IP5 có thực sự thúc đẩy số lượng đt trong quý 4 này hơn được quý 3 ??
tăng chóng mặt hèn gì mà các hãng PC gặp khó khăn
trời sinh táo con sinh sung chi vậy không biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019