Rooms - tạo nhóm và tương tác nhiều hơn trên Windows Phone 8

bk9sw
29/10/2012 18:23Phản hồi: 160
Rooms - tạo nhóm và tương tác nhiều hơn trên Windows Phone 8
Rooms Feature_ws.png

Tối nay, Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật Windows Phone 8 dành cho thiết bị di động. Đúng như những gì mong đợi, WP8 đã xuất hiện với rất nhiều cải tiến, trong đó đáng chú ý là những cải tiến về khả năng tương tác mạng xã hội vốn là thế mạnh của Windows Phone từ trước đến nay. Ngoài việc làm mới People Hub về cách hiển thị, sắp xếp nội dung, Microsoft còn bổ sung thêm một tính năng rất thú vị là Rooms. Rooms về cơ bản là một tính năng mở rộng của Group trên Windows Phone 7. Nếu như trên WP7, bạn có thể tạo một nhóm những người có trong danh bạ để tiện theo dõi trạng thái cập nhật trên mạng xã hội của họ, gởi tin nhắn/email cho cả nhóm thì Rooms sẽ cho phép bạn tương tác nhiều hơn.

  • Rooms Chat: Không giống như hình thức gởi tin nhắn SMS cho tất cả mọi người trong nhóm, mỗi thành viên thuộc một phiên Rooms Chat sẽ có thể thấy tin nhắn của những người còn lại và trả lời, qua đó tạo nên sự thuận tiện trong việc xoay vòng cuộc hội thoại giữa các thành viên. Thêm vào đó, tính năng Location Sharing sẽ cho phép chia sẻ dễ dàng địa điểm của mỗi thành viên trong Rooms với hình ảnh bản đồ.
  • Shared Calendar: Mỗi Rooms đều có phần chia sẻ lịch biểu, trong đó tất cả các thành viên của Room có thể xem và cập nhật. Nếu một thành viên bổ sung một sự kiện hoặc thay đổi lịch biểu, những thay đổi này sẽ tự động đồng bộ đến tất cả điện thoại của các thành viên còn lại trong Rooms.
  • Shared Photo Album: Ngoài lịch biểu, thành viên trong Rooms còn có thể chia sẻ một album ảnh và phim. Bạn chỉ việc nhấn chia sẻ một bức ảnh hay một đoạn phim với một Rooms và chúng sẽ hiển thị đến tất cả những thành viên trong Rooms đó.
  • Shared Notes: Tương tự với hình ảnh hay lịch biểu, bạn cũng có thể chia sẻ một ghi chú đã lưu trên OneNote cho các thành viên trong Rooms.
Được biết, các tính năng mới của Rooms đều có thể hoạt động tốt trên điện thoại WP7 và iOS, ngoại trừ phần chia sẻ lịch biểu.

Theo: WPCentral
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

android lại 1 lần nữa phải theo đuôi.kể mà giao diện ứng dụng trong ios như wp8 thì tốt.
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@hugo1m8 Mình luôn dành sự tôn trọng cho WP nhưng bạn nói thế là ko đúng. Tất nhiên là WP có những cái riêng mà cái khác ko có, nhưng những tính năng chính thì MS vẫn đi sau Android. Đơn cử như tính năng phát wifi, cập nhật bằng OTA...
maitien2004
ĐẠI BÀNG
11 năm
@autk08 mấy cái bạn nói thì có lâu rồi bạn ơi ! chưa xài lại cứ hay nói hãy trãi nghiệm rồi phán ! =))
autk08
TÍCH CỰC
11 năm
@maitien2004 Thì Android có lâu rồi, còn WP mới xuất hiện những tính năng này trong dòng Lumia mới đây thôi. Mình có phán gì đâu, chỉ là bạn đó nói về công nghệ thì WP dẫn đầu mình thấy ko đúng thôi ;)
@hoangducphong Chính vì thế nên mới phải lo. Người VN có xu hướng theo đám đông, quan trọng giá cả (vì thế này nên hàng Tung Của vẫn còn đất sống ở VN), android thì trải dài theo từng phân khúc, thương hiệu nên dễ tiếp cận vì giá nào cũng có. 1 HDH tuyệt vời như wp8 chỉ vì cái giá mà khó lòng tiếp cận với đại đa số người VN là 1 điều ko hay chút nào. (đối với những ae hiểu biết công nghệ và những bác lắm tiền thì khỏi phải nói).
P/S: Nếu kiểu dáng giống lumia 900 hoặc 920 mà làm vỏ chất lượng bt, ko pureview, ko camera chấm cao, ko màn hình to (3.5 cũng đc đi) nói chung là chất lượng phần cứng kém hơn 900 nhưng ko phải là kém chất lượng như hàng tàu + ram, chip như lumia 610 + hdh wp7 - 7.8 với cái mức giá 3 đến 4 triệu thì có lẽ sẽ thành công và đảm bảo đập chết mấy e android cùng mức giá (lumia 610 chất lượng phần cứng, hdh, và giá ko thể nào phù hợp hơn nhưng kiểu dáng ko hấp dẫn = 900, có thể sẽ có 1 số ae rất kết kiểu dáng lumia 900 nhưng ko sắm đc vì túi tiền eo hẹp).
P/S 2: Nói thật android cùng tầm giá 3 đến 4 chai chả con nào ra ngô ra khoai gì, đã xác định sài android là phải trên 7 - 8 chai may ra mới hài lòng đc.
monoru
TÍCH CỰC
11 năm
Android thấy ko nhắc đến, ms chắc ghét gg hơn táo
mewkuli
ĐẠI BÀNG
11 năm
@monoru Thì android không độc quyền. ko thu phí mà
1 thằng bán sp thu tiền
1 thằng cũng bán sp tương tự(nhưng tuyệt vời hơn) nhưng lại miễn phí
Vậy ai ghét ai
monoru
TÍCH CỰC
11 năm
@mewkuli chức năng này ko có cho android thì mình đoán thế thui
Hôm nay thấy giá Nexus 4 làm lu mờ wp8 nhiều ghê , khổ thân nokia đi theo thằng MS này 😔 , tương lai sẽ đi về đâu

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn
@monoru chuẩn... Nokia mà đi theo Androi thì còn bựa hơn chữ bựa...haha
@lawyer Vừa bắt chước trắng trợn còn cãi cái gì nữa, lại cùi bắp hơn vì ko làm bằng người ta. Nói chung cho đến bây giờ Android là hệ điều hành của Tàu khựa, số máy tàu khựa chiếm 2/3, toàn hàng lởm...hệ điều hành cùi, chạy đến 4 nhân mà vẫn giật và lag...chán...
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thkhanhs Bác có vẻ nhầm thì phải. Doanh số smartphone WP của Nokia đang đi lên.
Việc giảm doanh số của Nokia là do sự sụt giảm của mạng OS Symbian đấy thôi. Trước nó là OS phổ biến nhất nên thi phần rất cao.
Khi chuyển sang một hướng đi mới, bao giờ cũng sẽ gặp khó khăn về cả môi trường và cả nội tại bản thân công ty ấy nữa!
@khanhdn_hut Đúng bác nói chính xác! Doanh số của WP của Nokia đang tăng ngay cả về đơn đặt hàng cũng như số nguời mong muốn sở hữu một cấu hình, chất lượng, vẻ đẹp tuyệt vời của nó.
-Em cũng là fan của Nokia và WP,
-Và dường như bác hiểu lầm ý em, ý em là nokia đang đánh mất dần thị trường...
-bác thử nghĩ xem nếu nokia vừa phát triển các thiết bị chạy android, chạy Wp thì doanh số sẽ thế nào? hixxx" quá đỉnh ý chứ? theo mong muốn của hầu hết fan nokia! Bác công nhận với em điều đó chứ? thương hiệu và chất lượng mà"
- mội tội bảo thủ trong phát triển kinh doanh ko như HTC, Sam ... chả hạn nó phát triển theo cả wp, android, bada... tại mọi phân khúc đáp ứng tất cả nhu cầu của xã hội, đó là đáp ứng được tất cả các yêu cầu, lựa chọn của khách hàng về túi tiền, kiểu dáng,... nokia ko làm được điều đó @@ đúng ko ạ?
===> rõ ràng như vậy người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn những thiết bị phù hợp hơn và nokia ko còn được ưu ái với các fan nữa!
monoru
TÍCH CỰC
11 năm
gg sợ đấu ko lại wp8 phá giá thấy rõ nexus 4 chỉ có 299$
6 chai cho 4 nhân ram 2gb
@monoru Đễ xem người tiêu dùng chọn cái nào. Đã Giốt còn du côn
monoru
TÍCH CỰC
11 năm
@lekhanh_ios chưa biết ai giốt hơn ai đâu pro ak
xdaatom21
ĐẠI BÀNG
11 năm
@monoru bạn ah bộ bạn sài dt chủ yếu là cái giá của nó ah còn tính năng thì ko quan trọng ah ,cái nào giá rẻ chất lượng tính năng mới thì mình dùng bạn đừng có cổ hữu quá mà đưa ra ý kiến như là giá rẻ là ko chất lượng tính năng ko bằng ah.bạn nên nhớ là google ln làm ra những thứ mới mẽ và ln cải tiến liên tục những sản phẩm của mình và bạn nên nghỉ răng người tiêu dùng bị thiệt thòi trước mắt là window phone hay là android thì bạn nhìn vào mấy thằng lumia window phone 7 mặc dù mua mới sài chưa hết bảo hành đã ko dc nâng cấp lên window phone 8 rồi bạn nên xem lại nhe ai sẽ là người chịu thiệt và ai sẽ là người tiêu dùng thông minh nhé ,ngày xưa mình cũng thích window phone từ cái thời sài o2 rồi bạn nhìn cái nickname mình là hiểu ,thật lòng mà nói khi đó thích winphone là do bị ảnh hưởng từ window máy tính thôi và mình thấy h cũng có nhiều người giống mình khi xưa,thật lòng mà nói lúc đó chỉ có symbian là lựa chon tốt nhất cũng như bây h thì window phone và android mình chỉ nói ra những suy nghỉ và trải nghiệm thực tế của mình còn lựa chọn là của mọi người thôi.và ban đừng có những suy nghỉ như thế.không ai làm sản phẩm ra mà ko muốn có lải nhiều cả [/quote]
monoru
TÍCH CỰC
11 năm
@xdaatom21 [/quote]
bạn nghĩ vậy cũng ok
, giá rẻ là tốt ok nhưng cũng có câu giá thường đi kèm chất lượng và với chiến lược kinh doanh thì cũng có thể phá giá để cạnh tranh, hãng nào cũng muốn lợi nhuận cao nhưng khi cạnh tranh thì phải lấy giá để làm điểm mạnh.

với lại wp tuổi đời chỉ mới hơn 2 năm tý, o2 là win mobile, ko edit lại thì tý ng ta cười cho
@monoru Thế thì đừng bảo người ta phá giá. Mình là người tiêu dùng sp tốt mà giá rẻ thì múc ngay. Bạn. Đừng tỏ ra nguy hiểm như vậy
lovewifef
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đang dùng ios, nhưng luôn hy vọng Nokia sẽ trở lại với Windows Phone 8.
Đấu tranh để có lợi cho người tiêu dùng nào
Theo như Vnexpress
Nhờ bác chủ topic xác nhận dùm...nếu thật thế thì đây là một điều khá là thú vị của WINPHONE 8
d7293
CAO CẤP
11 năm
@vatdnvn giống BB10 Sắp tới thôi mà.
kimsongsing
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vatdnvn Các hđh khác thì em ko biết nhưng win8 & wp8 cùng chung nhân hđh thì việc chuyển ứng dụng hoàn toàn có thể
travis_t
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vatdnvn thông tin này có lâu rồi, từ buổi giới thiệu WP8 hôm tháng 6 cơ 😁 chính xác đấy :D
@vatdnvn Chính xác là ứng dụng "Modern UI" trên Windows 8 (không phải ứng dụng Desktop) có thể dùng chung code với Windows Phone 8. Chính vì vậy mà MS buộc phải kết liễu Windows Phone 7.X để chuyển sang Windows Phone 8.

Theo mình hiểu (có thể chưa đúng nhé), dùng chung code nghĩa là developer có thể viết chương trình rồi dịch ra thành 2 bản cho Windows Phone 8 hay Windows 8 (Modern UI), chứ không có nghĩa cùng 1 phần mềm (đã được dịch) có thể chạy trên 2 loại thiết bị đó.
ít nguòi quan tâm topic này nhỉ , buồn cho nokia
cuticuti
TÍCH CỰC
11 năm
cái nào cũng đáng dùng,mấy bác cứ dìm hàng nhau làm gì,No đi theo android có thể sẽ ko khốn đốn nhưng mà chưa chắc đã thành công,SS là 1 thế lực quá lớn bên mảng android khó mà vượt qua đc,theo android thì No có thể đua cấu hình lại SS và LG ko,ko thể nào dùng công nghệ này nọ để bù đắp cấu hình đc,No đang cố gắng chứng minh họ đúng khi chọn WP,nếu thành công thì họ chứng tỏ là họ đã đúng,nếu ko thành công lúc đó mới gọi là thất bại 😃 khi thất bại No phá sản,đó là 1 tổn thất phải nói là rất lớn cho cả nhân loại chứ ko đùa đâu 😔
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuticuti Em rất đồng ý với bác!
Chọn Windows Phone, Nokia thành đầu đàn, một khi Windows Phone phất lên thì khi đó với vị trí và công nghệ của mình thì việc trở mình là điều tất yếu!
Công ty nào cũng có thời kỳ đỉnh cao, thời kỳ đi xuống, nó xen kẽ nhau, giằng co. Nên việc đi xuống của Nokia hiện này cũng không thể khẳng định được tương lai thế nào cả!
Công nghệ luôn biến đổi! Nếu không tiên lên thì công ty đó sẽ bị đạp xuống thôi!
@cuticuti Một cây cổ thụ đổ xuống sẽ có không gian cho cả trăm cây non phát triển.
Chẳng gì mà gọi là "tổn thất cho cả nhân loại" cả. Chỉ 1 chút gọi là tiếc nuối mà thôi.
@netbook.vn bác bảo 1 chút tiếc nuối là sao nó lớn đấy. Với 1 hãng bt thì ok k sao nhơng với thương hiệu danh tiếng việc mất đi họ thì có nghĩa thịtr]ờng sẽ mất 1 đối thủ để cạnh tranh so kè nhau, mất đi một nới khởi nguồn cho các sáng tạo mới, đột phá hơn và người dùng thì mất đi 1 thương hiệu tốt để phân vân lựa chọn nữa đấy.
cuticuti
TÍCH CỰC
11 năm
@netbook.vn hihi,bác nói cũng có lí,nhưng mà ko thể phủ nhận đc những đóng góp (đã,đang và sẽ) của No là rất to lớn,1 lượng lớn đt bình dân nữa,nhất là mấy dòng 1xxx vừa rẻ vừa lì ^^
chuongconan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dành lúa thôi, nhiều hàng ngon quá.....
có cho IOS và wp 7 mà ko có cho android.kiểu này Mi tuyên chiến với google roài
No mà chết thì khả năng cao sẽ rơi vào tay Mi.Và anh Mi hiện đang có thái độ ghét GG và thân apple thì với số bằng sáng chế của No thì e rằng kiện cáo sẽ liên miên và tổn thất ko đếm đc....
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@in_the_end_291 Thật ra thì nói MS và Apple thân nhau thì chắc không hợp lý lắm. Chẳng qua họ cùng kẻ thù là Google nên mới thế thôi. ^ ^. chức MS và Apple ghé nhau lắm đấy chứ. Nhưng trước kiện cáo nhiều rồi nên bây giờ họ cũng nhàn. Với lại bây giờ hướng phát triển hệ điều hành của MS và Apple không còn giống nhau nữa. Đặt biệt với sự ra đời của Windows Phone và Windows 8.
mình đang dùng winphone nhưng thấy khó dùng quá,nói chung ăn roi vẫn thông dụng và dễ sử dụng hơn
@huycuong868 nên chuyển sang android đi nếu WP7 ko hợp bạn ạ.Mình thích gì thì dùng đấy...chả muốn quảng cáo cho hãng nào cả
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huycuong868 Cơ bản Windows Phone 7 chưa hỗ trợ tiếng Việt nên bác dùng chưa quen cũng đúng.
Bản Windows Phone 7.8 sắp tới có tiếng Việt rồi cùng với cập nhật mới thì chắc bác sẽ thích dùng hơn. ^ ^. Luôn mượt!
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@in_the_end_291 ^ ^. Đấy là bác ý chưa quen đấy chứ bác.
Giao diện đột phá thì cũng phải mất thời gian tìm hiểu để thấy được cái hay của nó chứ!
@khanhdn_hut mình cũng rất mong là như vậy nhưng mà mình khác với 1 số fan cuồng hệ điều hành
Nếu người khác hỏi mình dùng hdh gì thì mình nói thích gì dùng đấy...nên trải nghiệm hết các hdh để thấy được là hợp với cái nào
Cái chữ ký hợp với ý mình đấy nhưng cứ để xem thế nào đã rùi hẵng mua..
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@in_the_end_291 ^^. cái đấy bác yên tâm. Thóc gạo của em thì em phải quý chứ. Mà cũng chỉ đủ mua một con Table Windows 8 thôi nên sẽ chọn bản x86 còn bản RT sau này em có điều kiện sẽ mua sau.
Cái chữ ký tù hồi tháng 6 đấy bác à. Ngóng mãi mà tới hôm 26 vừa rồi MS chỉ giới thiệu giá của Surface RT. T_T. Buồn quá.
Nhưng em hiểu đây là chiến lượng mở rộng thị phần cho Windows 8 RT thôi, chắc khi bán được tương đối RT rồi thì bản Pro mới ra.
^^. Hi vọng ra hợp lý một chút.
dovanpho
ĐẠI BÀNG
11 năm
chơi với anh Microsoft là cứ phải sẵn sàng antivirus. quét quét, cài lại hệ điều hành,... đến nản. Em đoán từ kinh nghiệm dùng desktop thôi nhá, còn nhà e đang dùng RIM. 😁
khanhdn_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dovanpho ^^. đấy là nỗi khổ của hđh chiếm 95% thị phần đấy bạn à.
Nếu hdh cho PC nào khác mà chiếm 95% thị phần như Windows thì em tin chắc 100% thì bác cũng phải thực hiện như trên thôi.
People Hub ngày càng giống BBM thì phải 🤔
tính năng độc đáo, có MS mới nghĩ ra những thứ hay như thế này
Ko biết wp7.8có đc thừa kế wp8 ko nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019