Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thảo luận về hàng chính hãng và xách tay

keroppivn
29/10/2007 14:9Phản hồi: 1.844
Mình đang thắc mắc về chất lượng giữa máy được gọi là chính hãng và máy là hàng xách tay,hỏi một vài người bạn của mình thì nói là chất lượng không có gì khác giá cả chênh lệch là do có thuế và không thuế,nhưng mình lại tự hỏi vậy sao những tiệm điện thoại như Thế giới di động ,Viễn thông A lúc nào cũng đông ghịt khách hàng,vậy sao điện thoại rẽ hơn va chất lượng ngang nhau sao người ta ít chọn hàng xách tay,theo riêng mình thì mình có tâm lí là hàng được đem về từ nước ngoài sẽ có chất lượng còn tốt hơn vì là của những hảng nổi tiếng như VOdafon ,T&t ,có ai rành về điều này thì hãy giúp mình với vì mình cũng đang muốn mua 1 máy dt mà không biết nên chọn hàng chính hãng hay hàng xách tay ,vì như máy w950i giá hàng chính hãng là 5t5 còn hàng xách tay chi khoang 3t7 thôi!chênh lệch khá lớn.Mọi người hãy giúp mình nha !cảm ơn mọi người!
1.844 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cía đó là tùy sản phẩm được sách tay từ nước nào về . đa số vn mình bán hàng sách tay từ china . em đã dùng qua 1 số loại cả công ty và sách tay . và thấy chất lượng hàng chính hãng tốt hơn ( trừ khi bác có bạn bè hay ai quen bên các nước châu âu hay mỹ thì ko bàn) ý em là mua ở các cửa hàng ở vn mình . hàng công ty sài chất lượng hơn hẳn .
@tienpt một số hàng không thể đi trực tiếp về việt nam được và một số thì có thể mà k thể đi trực tiếp được thì phải qua sân bay china bác ạ
@tienpt Các bác cho em hỏi giờ em định mua ip6 plus người ta bảo là full box chưa kích hoạt được bảo hành trên apple care theo các bác thì máy đấy có đảm bảo không ạ!
Chuyen
ĐẠI BÀNG
16 năm
Hàng đúng hãng sản xuất ra, được mang về VN theo đúng nghĩa xách tay thì chất lượng ở đâu cũng như nhau cả.
Còn chính các cửa hàng bán (không phải tất cả), lấy hàng lởm TQ rồi cũng gắn mác xách tay thì chớ nên mua, mang vạ vào thân đấy bạn ạ.
Một số loại xách tay từ các nước châu âu, Nhật, Mỹ, ... của các hãng AT&T, Tmobil, Vodafon, ... thì tốt quá rồi còn gì !
Nhưng bạn phải nhớ rằng, anh Tàu gần ta cái gì cũng làm được đấy nhé, và phần lớn lại do người VN ta qua biên giới mang mẫu mã sang đặt họ làm y chang như vậy.
@Chuyen Chưa chắc đâu hàng Tàu cũng nhìu đồ tốt
@Chuyen the nao biet kiem tra hang xach tay chuan zin
@gianghokill9x Nếu định nghĩa đúng hàng sách tay là hàng mang từ nước ngoài về và không thông quan, vì vậy hàng đó có thể có xuất xứ nhiều nước khác nhau thôi Ví dụ nói hàng sách tay từ Bên Mỹ về chua chắc món hàng đó đã xuất xứ từ Mỹ chỉ là hàng đó được bán ở Mỹ thôi. Còn để mua một món hàng chính hãng thì mình nên trực tiếp lên trang web ở Mỹ để chọn hàng chon sau đó nhờ đơn vị làm dịch vụ mua hộ và ship về là đảm bảo nhất. Những trang uy tín tại Mỹ như amazon.com và Ebay.com để chọn hàng. Nếu chưa rỏ về thông tin trên đó mình có thể hỏi đơn vị dịch vụ người ta tư vấn vì họ chuyên về vấn đề này họ có kinh nghiệm nhiều hơn mình. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ. Hangmyshipnhanh.vn bạn có thể vào trang web của họ để gửi yêu cầu báo giá. Mình thấy đơn vị này làm cũng rất uy tín mà giá cả thì hình như rẻ nhất từ trước đến này mình từng làm.
@Chuyen Cho e hỏi các shop điện thoại bán hàng xách tay Singaopre giá rất thấp, z thì có đúng giá của hàng xách tay k ạ?
Nói như vậy thì làm sao mình chọn được một máy đúng là hàng xách tay từ bên Mĩ về ,sẽ mua tại một địa chỉ uy tín sao,nhưng không phai hầu hết các máy di có mặt trên thị trường đều là Made in china hết sao ,nếu như thấy máy Made in filand thì có khi còn thấy sợ sợ nữa có khi lại là nhái vì chuyện in ấn giờ cũng không khó ,nếu như không có đủ tiền mua một máy chính hãng thì sao ,nếu ai có kinh nghiệm thì hãy giúp mình với.cảm ơn mọi người nhiều !
@Joshep Vương vậy thì bạn nên trang bị kiến thức về test máy . test từ số imei trong ra ngoài..trùng khớp không.. thông số có giống như nhà sản xuất không..
Tốt nhất nên mua hàng cty có bảo hành rõ ràng mình kô phải bực mình vì vụ đầu voi đuôi chuột của hàng ngoài ( mình xin lỗi các bạn bán hàng tốt ), đã có lần mình mua hàng ngoài về gặp trục trặc mang ra bảo hành lởm lắm. Hoặc không thì mua của người quen cho an tâm, hiện giờ mình đang dùng V3i hàng china 100% từ máy đến pin nhưng chạy ầm ầm.
Sau khi đã xài qua khá nhiều máy từ chính hãng đến xách tay, mình rút ra một điều rằng: nếu bạn muốn mua để dùng, hãy mua hàng chính hãng. Lí do thì tự bạn đã biết, và mọi người cũng đã trả lời.
@boygia
Trả lời chớt quớt.
@boygia
Trả lời chớt quớt.
Son_Do
TÍCH CỰC
16 năm
Theo mình thì dùng hàng xách tay không phải lúc nào cũng toàn đồ dỏm vả lại hàng xách tay có giá mềm phù hợp với túi tiền của nhiều người nhưng nếu đi biếu thì dứt khoát phải la hàng công ty chứ không lại vừa mất tiền vừa bị chửi.
@Son_Do giờ hàng xách tay cũng đã khác xưa nhiều rồi bác, chế độ bảo hành tốt hơn lâu dài hơn ( trong khi giá cả vẫn mềm ) ! đứng trên góc độ người tiêu dùng bác nhé ;) nếu làm quà tặng họ bán kèm full hộp, đóng seal che mắt để làm quà mà hi hi😁
@vtgt_caochung Dạ cho e hỏi các shop điện thoại bán hàng xách tay giá rất rẻ, z thì có đúng giá k ạ?
nhung neu co tien thi nen mua hang chinh hang la tot nhat dung khong may bac !them tien nhung duoc cai la khong phai lo nghi nhieu ve chat luong ,xai thoai mai hon nhieu!thanks
@keroppivn Đúng rồi đó bác, mua hãng chính hãng vẫn yên tâm hơn rất nhiều. Thà mất thêm xíu tiền mà đỡ được sự lo lắng
mua hàng xách tay trong thegioididong, vienthonga ... đi, an tâm hơn đó....
@wind'kiss thegioididong và vienthongA có hàng xách tay sao Pro?
@wind'kiss Kính bác, là trong TGDD và Viễn Thông A chỉ bán hàng công ty có VAT, làm gì mà có hàng xách tay. Giá thì đắt lòi tờ phòi
@wind'kiss thegioididong có bán hàng xách tay nữa hả chú?
@tuanlamlht Có nhé. Hàng nhân viên sách bằng tay đem vào cửa hàng đó.
có những sản phẩm bắt buộc phải mua hàng xách tay thôi, ví dụ iphone :d
bạn mua hàng chính hãng khi: cần sự yên tâm về chế độ bảo trì, không ai mong máy hư, nhưng khi hư thì được bảo hành vẫn tốt hơn đúng ko?
(có rất nhiều cửa hàng bán hàng xách tay vẫn thực hiện chế độ bảo hành chu đáo)
mình rút ra kinh nghiệm sau:
hàng nokia và moto: máy chính hãng 100% made in china
hàng xách tay moto: chủ yếu made in phillipines (đã mua 1 em L6 chính hãng china và 1 em L7 xách tay lại made in phillipines)
hàng xách tay nokia: nếu bạn may mắn vẫn có thể tìm đựoc những máy brand new made in finland như thường!
Nhiều bạn hay Quote bài nhưng "quên" để ý ngày post lắm :p
đồng ý với mod cả 2 tay luôn, nhưng hàng xách tay nokia em vẫn lấy được hàng finland như thường vì có ông anh chuyên order và shipping hàng từ Mỹ và euro zone về VN
@Airblade14 Bác ơi, đã là xách tay thì BH lởm lắm dù cho cửa hàng có cam kết thế nào nữa đi. Hàng xách tay khi bị hỏng thì lấy đâu ra linh kiện để thay thế đây, lại nhập linh kiện bên Tàu về thôi,
@Airblade14 Chào bạn! mình đang muốn mua 1 chiếc smart phone với tầm giá từ 7-8tr, bạn tư vấn giúp mình xem nên mua máy nào trong các hãng iphone,sam sung và sony?máy bản quốc tế nhé,tiện thể nếu bạn biết địa chỉ cửa hàng uy tín nào tại Hà Nội thì mách mình với nhé! cảm ơn bạn nhiều.
Ở việt nam thì tốt nhất mua hàng chính hãng, còn nếu bạn có người wen ở nước ngoài thì nhờ, nhưng mà giá cả cũng chả rẻ hơn bao nhiu đâu, đc cái là chất lượng ok, và có vài điểm do nhà sản xuất tại khu vực đó làm khác các khu vực khác. Ví dụ ông anh mình ở Đức gửi về con Nokia 6230i,Samsung D600,Sony E P1i... khi khởi động, máy hiện màn hình O2 rất đẹp, mà các máy ở Việt Nam chả có..

như đã nói, giá cả ở bên đó cũng chẳng rẻ hôn đâu, có thể ngang ngửa, nhìu khi nhỉnh hơn ở VN luôn. Do mức sống bên đó cao nên mới thấy rẻ, ko thì tính ra cũng vậy.hehe
Chuyen
ĐẠI BÀNG
16 năm
- Nếu muốn mua 6310i, iPhone, BlackBerry, ... thì làm gì có hàng chính hãng ở VN, chỉ có hàng xách tay thôi.

-May rủi cũng là một phần giúp mình chọn được điện thoại tốt. Uy tín của người bán cũng là một kênh thông tin để chọn máy. Có một người bạn rành về loại điện thoại đó đi cùng để chọn máy thì càng hay.
@Nghĩa ngố Các bác cho em hỏi. Không biết hiện tại nên mua điện thoại gì nhỉ? cho con gái dùng tầm 10tr nhỉ? Iphone 4 8G hay Nokia Lumia 900 hay Samsung nhỉ????:eek:
syberia
ĐẠI BÀNG
16 năm
Mình nghĩ nếu là hàng xách tay "xịn" thì giá còn đắt hơn là hàng cty ở VN nữa.
Chẳng hạn, nếu mua 1 con Nokia 5700 ở chỗ mình (LB Nga) thì giá sẽ đắt hơn giá hàng cty ở nhà gần 60 $, tất nhiên là máy Made Findland, chất lượng thấy ổn hơn ở nhà nhiều, lớp nhựa bọc máy mang về VN kô bị cứng, chai như con của bạn mình mua ở VN (chính hãng)
Theo mình nghĩ hàng chính hãng và hàng xách tay đúng nghĩa có chất lượng tương đương nhau vì đều cùng 1 nhà sản xuất ra cả , Sự chênh lệch giá có chăg chỉ là do vấn đề thuế má
antondat
TÍCH CỰC
16 năm
Theo minh nghi hang xách tay or chính hãng thì cũng tùy thuộc vào nguồn gốc hàng nữa và cửa hàng đó nữa. Cũng có rất nhiều cửa hàng bán hàng xách tay + với uy tín của họ nữa thì cũng ok lắm.Nếu bạn là người may mắn mua được đúng của người xách ve thì tốt. Bây giờ đi đâu cũng nghe toàn là hàng xách tay cả. Nhưng thời buổi vàng thau lẫn lộn thì tự mình cứu lấy mình là quan trọng nhất các Bác ah . Nên chọn những cửa hàng đã có uy tín bán hàng mà được nhiều người đánh giá tốt và đáng tin cậy.
@antondat
@Hồ Chí Nghĩa Em thấy ở tphcm thì ghé thế giới di động hay thiên minh mobile là ok. Hàng xách tay hợp túi tiền lại đảm bảo chất lượng nữa
buuton
TÍCH CỰC
10 năm
@Hồ Chí Nghĩa ý bạn nói là bên mobileworld đúng kg nè
@buuton mình đang định mua note8 mỹ fullbox mà không biết mua ở cửu hàng nào đây , mình ở TPHCM
I. Xách tay: cái nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nghe từ xách tay nghĩa là không có thuế, nên giá thấp hơn, chất lượng ngang bằng thậm chí còn được người bán tâng bốc là chất lượng hơn,... bh12 tháng. Đúng nghĩa là như thế.Nhưng có 2 điều may và rủi.
- May: Mua được Máy nguyên zin chất lượng cao hoặc hơn máy hãng(máy hãng cũng thường có máy dõm mình sẽ nói sau). 1% xuất xắc nhận được máy made in FINDLAND(vì nokiaFL sx còn không đủ cho họ sài huống chi xuất khẩu nước khác), mua Có thể trả giá để có giá tốt. và nếu may mắn lắm Lụm được 1 bé chính hãng của 1 cty vn còn bh 14,13 tháng club, giá xách tay và sắc xuất là 5%.
- Rủi: Máy chất lượng kém vì là hàng lỗi bên nước ngoài bung về và bán rẻ lại cho các mối và mối bán lại cho mình( china ông này chuyên gia, nokia Us,Nga,FL,Sin, người ta hàng lỗi 1 cái 1 người ta đem đi huỷ liền, china đi dím đi giấu bán lại). Hoặc máy mới dùng được 3,4 tuần mới 99%, người ta đem đi thay vỏ xem như là mới 100% rùi khi bạn alo họ mang tới và đây máy mới 100% xách tay của bạn đây. Hoặc các máy chính hãng của các cty như vienthong,tgdidong,fpt.. bị lỗi phải đem đi huỷ hoặc trả lại hàng thì các nhân viên của họ "trôm, cấu kết" đem ra bán cho mối[các máy xách tay mà thường có tem fpt,petro,vienthong,...(chỉ nói với các tem thật không phải tem giải của các bác tự in) thì đó thường là các máy trôm ra,...] cái giá rẻ cũng nó cũng chua chát lắm.

II: Chính hãng: Đối với những người thận trọng và ít ko quen biết mối hoặc không rành cho lắm, coi là biết dùng biết dọc thì họ nên chọn máy chính hãng. Nhưng có 3 điều dành cho bạn.
- 1: Nhiều khi thấy uổng phí, vứt tiền ra ngoài cửa sổ lắm.(mình nhà nghèo sài IP nên nói vậy).
- 2: Máy chính hãng thì 97% đều có chất lượng tốt và ổn định, 3% còn lại là các máy đi bảo hành hoài... gặp đứa bán hàng khó tính.
- 3: May mắn gặp trúng đợt hàng được nhập từ FL(1%) hoặc̀ Máy còn bảo hành 14thang, .... máy sài 1 năm 2 năm chưa bị gì,rớt bụp bụp ko sao, chế độ bảo hành nhanh chóng, dễ dàng... người bán hàng dễ xương.......

Tóm lại: khi đi mua máy xách tay hay chính hãng nên dẫn theo 1 người rành về máy để coi máy và cần lanh lợi.
Tâm đắc nhất mấy lời của bác này ^^
@nickbakay
Bạn này nói đúng đó
chất lượng thì như nhau thôi bạn, quan trọng là hàng xách tay từ nước nào thì mới biết được
sphi6789
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nickbakay Bán phán quá chuẩn ai lai kịt😁
Ở HN thì có hàng nào bán máy xách tay chất lượng đc một chút ko ạ...Mọi người chỉ giùm em với...
Ở nhatcuong mobile có tốt ko ạ
congtuptn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vanthanhk56khct ok, thế ku em tên gì nhỉ 😁 pm inbox cho anh nhá 😃
@congtuptn cái tên nói lên tất cả rồi mà a :D
e tên Thanh :p
@Mr.huy qua bên bangguong84 đó bạn anh em tinhte bên đấy đông lắm giá cả phải chăng nữa😁
@Mr.huy Nhật Cường hàng cũng được đó b
theo mình thì một số cửa hàng bán máy xách tay cũng tốt, mình thấy sony xách tay xài cũng ok lắm, chưa đi bảo hành bao giờ.
một số dòng và đời máy khác thì phải tham khảo người có kinh nghiệm, điển hình như e thấy 1 số trang rao bán, thấy đăng hình ĐT mà chất đống luôn, thấy sao sao ấy...
tóm lại: bạn nên mua ở cửa hàng có uy tín và nhờ người am hiểu ĐT dẫn đi
ljghtnjng
ĐẠI BÀNG
15 năm
nói chung hàng xách tay hay chính hãng cũng y như nhau,chỉ hơn thua nhau cái mác và chế độ bảo hành, wan trọng là cái nguồn gốc nhập khẩu thui.Giả sử 1 máy made in china mà thegioididong dán cái tem chính hãng lên thì bố ai mà biết. 😁 Mình đang xài con SE C905, nhờ người thân bên US xách về, vừa kinh tế, vừa chất lượng :D
@ljghtnjng Mình cũng nghĩ như bạn. Mình làm sao mà biết được chứ 😃
@ljghtnjng Chuẩn luôn bác, thực ra giờ em thấy nếu am hiểu thì dùng xách tay còn okê hơn vì phiên bản dùng trong nước sản xuaast thường tốt hơn bản quốc tế, giá có thể rẻ từ 1 - 2 củ là bình thường, và một số cửa hàng bán đồ xách tay bây giờ bảo hành em thấy còn nhiệt tình hơn ở chính hãng:D
@bejaminpham chính sách
EmLa..KyNiem
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ljghtnjng Mua Như bạn này thì khỏi lo chất lượng và gía cả của hàng xách tay nhưng mình và rất nhiều người khác ko mua được = con đường này nên phải ra tiệm đt ,theo ý kiến của mình hàng xt cấp A (là hàng mà người dùng nước ngoài dùng 1 tg chán hoặc đổi máy khác )vẫn hơn hàng chjnh hãng về gía ,cấu hình 1 số thì không phải như nhau mà thậm chí còn khủng hơn ,cái đáng lo là các cửa hàng xách tay ỏ vn rất nhiều hàng cấp b c (hàng đã được các thương gia tq thu gom mông má ,thay main ,màn ,pin ,vỏ kể cả nguyên khối ) ,bản thân mình cũng rất sợ loại hàng này ,hàng nhái thì phân biệt được ko nói nhưng hàng dựng kiểu này dù đã test các kiểu trừ khi bổ máy ra mới tin được thôi ,còn test thì vẫn ổn nhưng 1 2 tháng sau mới đổ bệnh và đem đi bh thì các bạn biet các ch gây khó khăn như nào rồi đấy nên theo ý kiến cá nhân của mình hàng xt vẫn nên mua hơn nếu có người thân mua hộ còn ko co thì yếu tố may rủi luôn là 1 phần của loại hàng này
Em la SV Khong du tien choi hang SE chinh hang, buoc phai choi hang xach tay roi. Em nghe noi Chau Nguyen mobile la noi ban hang xach tay chat luong nhat o TPHCM phai khong a? Em chi biet tren mang thoi thuc te em chua biet , nho cac bac da mua va su dung o Chau Nguyen tu van ho cho em voi
Thanks cac bac
MhermexX
ĐẠI BÀNG
15 năm
Thật thì không phải mua hàng công ty là tốt nhất nhưng tâm lí người dùng là mùa hàng công ty cho khỏi phiền phức.
Hàng công ty về ĐT hay máy tính đôi khi người tiêu dùng cũng bị lừa, ví như laptop là mình nghe nhiều nhất. Về cái lap top tuy mua công ty nó mới thật nhưng có 2 loại lap top mới là brandnew và renew thì cái hàng renew là hàng cũ nhưng cũng bỏ hộp đàng hoàng nên thấy mới -->bán đôi khi bằng giá máy mới. Hay đôi khi mua ở cửa hàng có BH đàng hoàng nhưng đó lại là hàng TQ =.=" (đời thật lắm gian ác >..<!)
Còn đối với hàng xách tay, nếu ta bik chọn hàng và có người quen mua dùm (xách tay tất nhiên phải là vậy, vì nếu không biết sẽ bị lừa >..<!) thì các bác có thể mua được hàng xin hàng hiệu cũng nên.
Theo mình thì mình thik hàng xách tay hơn, tuy nó không có tem bảo hành nhưng đôi khi nó tốt hơn, có khi được cái box hàng ngon hơn nhìu so với bọn công ty ^^~ (xách tay hình như là 2 không box và 1 có box thì phải!)
Các bác thấy em nói thế nào! Chí phải chí phải ^^~
@MhermexX PC và laptop e vẫn chọn Mai Hoàng computer ( tự tay bóc seal ):p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019