Apple và Motorola xem xét sử dụng "trọng tài" để hòa giải những rắc rối về bản quyền cơ bản

Duy Luân
16/11/2012 22:6Phản hồi: 118
Apple và Motorola xem xét sử dụng "trọng tài" để hòa giải những rắc rối về bản quyền cơ bản
apple-vs-motorola-1.jpg
Theo một hồ sơ mới nộp lên tòa án quận Tây Wisconsin, Apple và đơn vị Motorola Mobility trực thuộc Google đang đàm phán về một biện pháp để giải quyết các rắc rối về bản quyền. Hãng tin Bloomberg cho hay Apple và Motorola đã trao đổi với nhau nhiều bản kế hoạch, trong đó đề cập đến việc nhờ đến một bên thứ ba đứng ra làm "trọng tài" để cả hai phía có thể đi đến một bản thuận về việc sử dụng những bản quyền cơ bản (vốn liên quan đến cách mà một chiếc điện thoại hoạt động). Apple nói thỏa thuận đó có thể dẫn đến một sự dàn xếp mang tính toàn cầu cho tất cả những vụ kiện tụng với Motorola trên khắp toàn cầu.

Apple cho biết hãng "cũng có quan tâm đến việc giải quyết những tranh chấp với Motorola một cách triệt để" và đồng ý rằng "việc dùng trọng tài là phương án tốt nhất" để hiện thực hóa ý định của hãng. Motorola Mobility lần đầu đưa ra ý tưởng về phương án này vào ngày 5/11. Ba ngày sau, Apple phản hồi lại rằng "mục tiêu của hãng luôn nhắm đến việc tìm ra một quy trình chung và minh bạch" để xử lí những tranh chấp bản quyền và chúng cần dựa trên "sự công bằng, hợp lý". Apple trước đây nói rằng Motorola đã lạm dụng những bằng sáng chế cơ bản để đưa ra mức phí bản quyền bất hợp lý.

Trong một lá thư hôm 13/11 gửi Apple và cũng được đính kèm vào hồ sơ kiện tụng, Kent Walker, trưởng nhóm tư vấn pháp lý của Google, nói rằng "Chúng tôi đã tìm ra một con đường giải quyết những vấn đề bản quyền" và ủng hộ việc đàm phán mang tính xây dựng với Apple. Tuần trước, Apple và HTC cũng vừa tuyên bố về một bản thỏa thuận với quy mô toàn cầu, theo đó mọi vụ kiện về bằng sáng chế của hai bên sẽ không xuất hiện trong 10 năm tới. Đối thủ lớn của Apple là Samsung thì cho biết hãng "không có ý định" tiến hành việc thương thuyết tương tự như HTC.

Ngoài Apple, Microsoft cũng đang nộp đơn lên Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cũng như Ủy ban Châu Âu (EC) để than phiền về chuyện Motorola (hay nói cách khác là Google) đang dùng sai các bản quyền cơ bản do hãng sở hữu. Theo bốn nguồn tin có liên quan thì quan chức của FTC đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện Google.

118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

van_doan
TÍCH CỰC
11 năm
apple chưa chắc ăn được moto đâu
Thay vì đối đầu và tìm cách triệt hạ nhau !
Thì hãy ngồi lại với nhau, tìm cách dung hoà lợi ích của các hãng !
Không bên nào ép bên nào cả, cạnh tranh lành mạnh !

Tình hình có vẽ ngày càng khá hơn !

Mình mong rằng 1 ngày gần đây,
các ông lớn như Apple, Samsung... có thể hợp tác vui vẻ trở lại!

Để thế giới công nghệ hoà bình hơn !

VÀ NHẤT LÀ ,ĐỂ TINHTE MÌNH LẠI VUI VÀ ĐOÀN KẾT NHƯ NGÀY NÀO !
KHÔNG CÒN CẢNH CẢI NHAU CHÍ CHOÉ NHƯ NHỮNG NGÀY QUA NỮA !

Thông điệp nhỏ ! ý nghĩa lớn !

ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH---GÀ CÙNG 1 MẸ CHỚ HOÀI ĐÁ NHAU 😁
@phuocthanh234566 Nếu mà như thế thì lấy gì anh em chém. Như bạn nói thì tinh tế chuyển thành trang tin tức chứ không phải là diễn đàn nữa rồi
@Nguyễn Xuân Kiên Like suy nghĩ của bạn này.không có mấy vụ kiện tụng thì làm sao có topic để vào xả stress chứ, tụi nó kiện tụng liên quan gì đến Việt nam mà nhìu người cứ tỏ vẻ ko thích nhỉ.
@phuocthanh234566 Được thế thì còn gì bằng, nhưng Tư Bản họ chỉ cần tiền và tiền, càng nhiều lợi nhuận càng tốt và tư liệu sản xuất thì đặc biệt không bao giờ có chuyện cho không hoặc để kẻ khác đánh cắp dễ dàng, 2 chữ lành mạnh chỉ mang tính chất vỏ bọc thôi ạ, còn việc anh em chúng ta là người tiêu dùng thì có lẽ việc tốt nhất chúng ta có thể làm đó là lựa chọn cho mình 1 sản phẩm vừa với túi tiền mà vẫn đảm bảo nhu cầu cần thiết, ai có kinh nghiệm chia sẻ thì giúp người khác, học hỏi để nâng cao kiến thức, anh em tinhte hoà đồng vui vẻ, góp phần xây dựng website ngày càng phát triển vững mạnh, còn gì vui hơn nhỉ 😃
@phuocthanh234566 Nói thì dễ, làm thì khó bác à. Ai chả muốn lợi nhuận cao nhất, phải triệt hạ đối thủ thì mình mới có phần lợi nhiều hơn. Chứ hợp tác thì đồng nghĩa vs việc chia sẻ 1 phần lợi nhuận rồi những công ty lơn sẽ từ từ bóp nát những công ty nhỏ ko phải wa phụ kiện mà qua lợi nhuận kiếm đc. Khi các công ty nhỏ dần dần mất khách hàng vào các công ty lớn họ đã và đang hợp tác thì hỏi rằng họ có muốn hay ko ?
Cuộc đời ai dám chê tiền, tiền ko mua đc tất cả nhưng nó là phương tiện lớn nhất để có 1 cuộc sống hoàn hảo, càng nhiều tiền họ càng bành trướng cái giới hạn họ cho là hoàn hảo đó. Nếu mình là Sam mình sẽ ko đàm phán kiểu này đâu. 2 công ty riêng lẽ hợp tác vs nhau còn đc chứ nhiều công ty tạo thành 1 cụm thì giống vs nokia hồi xưa. Thời symbian còn lộng hành nokia hợp tác vs rất nhiều hãng nhưng các bạn thấy đấy, nó nuốt hết thị phần khiến các hãng khác phải rút lui và kiến tạo 1 phương trời mới như hôm nay =))
@kokishimaken
yeusaigon
TÍCH CỰC
11 năm
Ủng hộ Moto, đá Apple tới cùng. Apple thấy thất thế nên đòi hòa, never nhá
@yeusaigon Bạn có chắc Moto ko muốn dàn xếp không ;). Trẻ con giờ hiếu chiến quá 😆
Apple sẽ trả Google 6$/máy chăng :p
yeusaigon
TÍCH CỰC
11 năm
@galabuon hehe, nếu có trả thì phải 'chém' bớt họ nhà kiêu ngạo chứ :p
@galabuon Chắc ko có đâu, apple nó dằn mặt tòa là nếu đưa ra mức phí cao hơn 1$/máy thì nó ko trả mà, apple nó keo lắm ko dễ mà ăn tiền nó đâu :rolleyes:
@galabuon Số lượng máy android là khổng lồ. Thế thì sập cty 😁

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@galabuon Ap trã google 6$, thì người tiêu dùng trã lại app 10$, quy luật của Apple.
chả biết mèo nào cắn mỉu nào, toàn mấy bố anti cuồng khi không biết vụ này sau lưng apple có microsoft 😁
@minhminh87 thánh hiển linh phán kinh quá😃 ,microsoft còn bận chật vật đấu với moto thời gian đâu mà giúp trẻ trâu apple :p
@motherofifan microsoft cũng có đầu tư vào apple đó bạn trẻ ạ
Mãi chưa xong, kiện . Kiện nữA kiện mãi, kiện vì NGÀY MAI 😁
không ai muốn phải đối đầu trước vành móng ngựa...
@J_Android Bạn ơi tranh cãi về bản quyền chứ có phải xử lý hình sự gì đâu mà vành móng ngựa?
tréo nghoe với phát biểu của ss, ko đồng lòng rồi

chuyến này apple chuẩn bị mất tiền nữa rùi :p
nó nộp đơn chơi hội đồng google kìa.nhưng sao em táo cg xuống nc kìa
bản quyền cơ bản của Moto nắm rất nhiều ko hoà giải chỉ có thiệt thôi 😁
Thắng đc Apple là cả một vấn đề gây đau đầu đó chú Moto ạ ! 😁
@duythelaxong Phát biểu theo cảm tính à 😃
Đọc hết bài viết chưa???? Apple & MS đang đau đầu vì Motorola đấy... phải nhờ Ủy Ban TM US và Châu Âu đấy... 😃
@thtri74 Comments truớc để lấy mặt tiền rồi đọc sau cũng đc ! 😁
úynh nhau sức đầu bể tráng cần chi trọng tài, có tiền mà
Một gã lão làng và 1 kẻ khôn lõi, ai sẽ thắng đây.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
mewkuli
ĐẠI BÀNG
11 năm
Kiện chán rùi thấy không ăn được h lại bắt tay .. Hài nhỉ
Tưởng nhờ trọng tài kinh tế, ai dè là hãng thứ 3.
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
Gà cùng 1 mẹ chớ hoài đá nhau
@madam77 :eek::eek::eek:
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
@motherofifan Có gì đâu mà ngạc nhiên ,đều là của Mỹ hết mà , lo đua với tụi korea kìa
@madam77 Nếu như vậy bên đó bóp chết ss 1 cách nhẹ nhàng nhé, đừng nghĩ chỉ có chip chỉ đc ss sx nhé, ss hay châu Á rất yếu về phần mềm, Android,ios hay win đều là của Mỹ hết nhé. Gg,Apple,Mic đều là Mỹ nhưng họ cũng là cty, cũng cạnh tranh quyết liệt, miễn kiếm dc tiền ko cần của nc nào
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
@andysport Chung qui đây đều là những tranh chấp cỏn con chuyện nội bộ lẫn nhau chứ nếu mà là chuyện lớn ảnh hưỡng đến an Ninh quốc gia hay lợi ích cốt lỗi của Mỹ thì lập tức sẽ quay sang bắt tay nhau triệt hạ đối thủ ko thương tiếc ,người mỹ họ rất thực dụng bạn à
Chỉ còn mình ss đi chiến đấu thui
Mối nợ môt tỷ nhất định phải đòi chứ ko đau lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019