Hướng dẫn - chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh với Galaxy Note 2 để có được những bức ảnh đẹp nghệ thuật

anhndm
26/11/2012 10:14Phản hồi: 105
Hướng dẫn - chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh với Galaxy Note 2 để có được những bức ảnh đẹp nghệ thuật
Chào các bạn,
Mình lập ra topic này với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về việc sử dụng camera của Galaxy Note 2 như thế nào để chụp được những bức ảnh đẹp nhất. Topic mang tính chất giao lưu học hỏi và chia sẻ. Bản thân mình cũng ko dám nói rằng đã sử dụng đầy đủ hết các tính năng của camera trên Note 2. Chỉ là chia sẻ những gì mình đã và đang áp dụng và chụp được những bức ảnh ưng ý mình. 😃
Trước tiên mình xin đưa ra ý kiến của mình khi chụp bằng Note 2, các bạn nên cài đặt camera như sau để thuận tiện nhất khi chụp.
Vào camere - chọn setting và bấm sửa phím tắt (cái này để đưa các chức năng hay sử dụng ra ngoài để thuận tiện khi chụp). Các bạn chọn các chức năng sau:
- Cân bằng trắng (AWB): Máy luôn để ở chế độ auto, nhưng khi chụp ảnh vào ban ngày, các bạn nên chỉnh sang chế độ [Ban ngày] để ảnh được trong hơn. Việc này là thường xuyên mỗi khi vào camera đều phải chỉnh. Vì vậy mình đưa ra ngoài.
- Chế độ tiêu cự: thay đổi giữa chụp thường và chụp macro thật thuận tiện.
- Chế độ chụp: lựa chọn chế độ chụp 1 ảnh, chụp liên tiếp, nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười... 1 cách nhanh nhất để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp.
- ISO: cái này để chỉnh ISO thông thường

Các bạn cũng nên bật đường hướng dẫn lên để khi chụp có thể căn chỉnh những góc chụp đẹp nhất. Vào Settings - Hướng dẫn => [Bật]. Camera sẽ có 4 đường cắt nhau trên màn hình.
Sau khi chỉnh các phím tắt thì khi vào camera sẽ như sau:


Đây là các tùy chỉnh phím tắt camera mà mình thấy là hay phải sử dụng nhất theo kinh nghiệm của mình. Cũng không nhất thiết các bạn phải chỉnh theo như thế này mà có thể làm sao thuận tiện nhất cho các bạn chụp ảnh. Điều mình muốn nói ở đây là: để chụp ảnh được đẹp thì phải tiện nhất, vì vậy nên chỉnh sửa lại phím tắt.
1 - Các thông số nên chỉnh khi chụp ban ngày:
- Cân bằng trắng (AWB): [Ban ngày] để ảnh được trong trẻo. Nếu không phải chụp vào ban ngày thì các bạn nên để tự động. Vì mình đã thử sang các chế độ khác như [Huỳnh quang], [Ánh sáng chói], [Mây]... thì màu ảnh lên có vẻ không được thật và không đẹp.
- ISO: Chỉ nên để ở 100, giúp ảnh không bị noise.

2 - Hướng dẫn chụp xóa phông:
[​IMG]

Đây có lẽ là kiểu chụp mà được nhiều bạn thích vào quan tâm nhất ^^. Các bạn làm như sau:
- Chế độ tiêu cự: Macro
Đưa máy vào gần chủ thể ở vị trí đẹp nhất và gần nhất có thể. Chạm tay lên màn hình vào vị trí cần lấy nét để máy lấy nét vào chủ thể. Và bấm CHỤP. Các vật thể khác ở sau hoặc ở trước sẽ mờ đi giống như ta chụp xóa phông bằng DSLR vậy. 😁 Nếu muốn các bạn có thể zoom nhẹ 1 chút để blur được nhiều hơn.

Quảng cáo


3 - Hướng dẫn chụp bokeh:
[​IMG]
[​IMG]

Nhiều bạn cũng thích những kiểu ảnh thế này. Để có những kiểu ảnh bokeh lung linh sắc màu thế này. Các bạn làm theo hướng dẫn nhé:
- ISO: 100 (để thấp nhất)
- Chế độ tiêu cự: Macro
- Giá trị phơi sáng: - 2 (Tùy thêo các bạn muốn xung quanh sáng hay tối. Mình thường để -2 vì không muốn nhìn rõ các vật thể ở gần do chụp tối thì hay bị noise, hình sẽ xấu. Chỉ lấy ánh sáng đèn thôi)
Cách chụp: Đưa máy ra trước nguồn sáng (đèn đường, đèn xe máy, ô tô...), thò ngón tay bên trái ra trước camera và chạm để máy lấy nét vào vị trí ngón tay, khi đó nguồn sáng sẽ nhòe đi như trên hình. Bỏ ngón tay trái ra khỏi khung hình. Công việc còn lại dành cho ngón tay phải: Bấm chụp. ;)

4 - Chụp chủ thể đang chuyển động:
Để chụp chủ thể đang chuyển động, nếu bạn để auto thì sẽ bị nhoè hình. Vậy để chụp được tốc độ cao. Các bạn có thể làm theo các cách sau:

Quảng cáo


- Setting/ Chụp liên tiếp [Bật]: Giúp bạn bấm chụp liên tục mà ko có độ trễ.
- Chế độ cảnh [Thể thao]: Nâng cao tốc độ ghi hình
- Khi chụp, chọn Chế độ chụp [Ảnh đẹp nhất]: máy sẽ chụp liên tiếp 8 tấm ảnh để sau đó bạn lựa chọn ra ảnh ưng ý nhất.

5 - Chỉnh sửa hay không chỉnh sửa?:
Đây có lẽ là vấn đề các bạn sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên cá nhân mình cho rằng ảnh chụp xong các bạn nên chỉnh sửa nếu đó là những bức ảnh chụp mang tính "nghệ thuật". :D Bởi vì chung quy lại, chúng ta chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp, ko phải để so sánh camera của smartphone nào "đỉnh" hơn. Vì vậy tội gì mà không sử dụng các phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh cơ chứ. Ảnh đẹp sẽ thúc đẩy đam mê của các bạn hơn nữa.
Có rất nhiều phần mềm chụp ảnh và chỉnh sửa. Mình đã cài nhiều nhiều lắm và xin đề xuất với các bạn các phần mềm mình cho là tốt nhất:
- Camera 360: cái này chắc nhiều người biết. Có sẵn 1 vài hiệu ứng ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên chất lượng ảnh không được đẹp lắm.
- Pixlr-o-matic: "Hảo Hảo" và thuận tiện cho các bạn thích mỳ ăn liền :D ! Dùng phần mềm này, các bạn nên chụp ảnh bằng camera của máy, sau đó hãy chỉnh sửa bằng Pixlr-o-matic, ảnh gần như ko bị giảm chất lượng mà vẫn có hiệu ứng như mong muốn. Phần mềm này có rất nhiều hiệu ứng có thể cài đặt thêm. Tuy nhiên các bạn chỉ nên cài các phần sau là thực sự có ích và ảnh đẹp
* Hiệu ứng ảnh (biểu tượng cuộn phim): Creative, Default, Subtle, Too Old
* Hiệu ứng thêm các thứ linh tinh vào ảnh (biểu tượng bóng đèn): duy nhất Vignette là đủ
* Hiệu ứng khung hình: các bạn có thể cài tất cả để có nhiều lựa chọn 😃
- PicsArt: Tốt + và dành cho các bạn thích tùy chỉnh các thông số theo ý mình mà không phụ thuộc vào những hiệu ứng có sẵn mặc dù phần mềm này cũng có ^^
- PicSay Pro: Tuyệt vời! Mình đánh giá đây là phần mềm rất tốt cho các bạn thích chỉnh sửa ảnh bằng mobile và đặc biệt là Note 2 với S-Pen để chỉnh ảnh. Rất nhiều thông số, các bạn tự kết hợp để cho ra những hiệu ứng riêng của mình.
- PS Touch: phần mềm photoshop dành cho ipad, đã có phiên bản cho mobile và chạy mượt trên Note 2. Photoshop thì quá nổi tiếng rồi các bạn nhé.

6 - Cách lấy nét những vật thể nhỏ và mảnh. Ví dụ: mạng nhện
[​IMG]

Cái này muốn lấy nét thì bạn đưa ngón tay vào gần cái mạng nhện. Rồi sau đó lấy nét vào ngón tay. Bỏ ngón tay đó ra và bấm chụp luôn là được

7 - Kỹ xảo chụp xoá phông mờ mịt:

Chắc các bạn sẽ ngạc nhiên lắm với bức ảnh sau.
[​IMG]Xoá phông mờ mịt như máy DSLR đúng không nào. Nó được chụp bằng Note 2 đó ạ. Để có ảnh như 1 ảnh từ máy chuyên nghiệp thế này. Một chút tiểu xảo thôi, mình in 1 tờ giấy có hình nền mở mịt. Đặt sau nụ hồng và chụp như chế độ bình thường. ^^ Tất nhiên chỉ chụp được chủ thể tĩnh thôi. Chứ chim cò bay lung tung ko chụp được ạ. ^^


Tạm dừng ở đây lát về post tiếp ạ. Topic lập ra với mục đích chia sẻ, vì vậy các bạn có thắc mắc gì có thể post lên để mình và các anh em tinh tế cùng hỗ trợ.
Và nhớ chia sẻ ảnh của các bạn chụp bằng Note 2 ở đây nhé. ^^
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mbflgizt
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhiệt liệt ủng hộ topic, mình rất cần nơi chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh trên di động như thế này. Do thiếu hiểu biết nên toàn để auto chụp thôi.
Hay nhỉ! Cám ưn bạn!

我爱你, I LOVE YOU! 我爱你, I NEED YOU!
1 topic tuyệt vời! 😃
Mong là sẽ có nhiều anh em vào đóng góp,chia sẻ hơn 😃
jonidontcry
ĐẠI BÀNG
11 năm
Toẹt vời! Mình cũng thích chụp với Note 2, thử cài nhiều phần mềm nhưng vẫn chưa ưng ý lắm.
Bác nào có soft nào mà chụp tốc độ nhanh ko? Mình chụp thằng cu con nhưng nó chẳng bao giờ chịu đứng yên cho mình chụp nên toàn bị nhoè thôi.
anhndm
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jonidontcry Mình đã post bài ở hướng dẫn số 4 bạn nhé ^^. Chúc bạn chụp được nhiều ảnh thật đẹp của F1.;)
jonidontcry
ĐẠI BÀNG
11 năm
@anhndm Cool! Cảm ơn bác nhé!
Nhân tiện bác chia sẻ luôn phần mềm nào để chỉnh sửa ảnh đẹp nhất nhé. Chỉ cần crop, rotate & chỉnh color là đc.
@jonidontcry Cymera là lựa chọn không tồi đâu bạn. Có nhiều chế độ để bạn Modify và cả Make-up nữa. Chúc bạn có những tấm ảnh ưng ý.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Topic hay. Chia sẽ tính năng cân chỉnh để anh em có cái chuẩn để tùy biến thêm nữa. Thank chủ topic rất nhiều.
Chủ topic ơi sao e tìm hoài trong phím tắt mà ko thấy chế độ tiêu cự. Ko thăy cái hình giống như bông hoa. Hic. Hay đó là chế độ Đọ sáng. Trên máy e thì chế độ đó là trọng tâm, tiêu điểm hay ma trận. Đúng cái đó ko ạ. E xài máy bản 7100
anhndm
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ltv9a6sang Hình bông hoa là khi mình để chế độ tiêu cự là [Macro] bạn à. Bạn xem kỹ lại nhé, chắc chắn là có đó. 😃
anhndm
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đã update thêm các phần mềm chỉnh sửa ảnh ^^
Vip09
TÍCH CỰC
11 năm
@anhndm không thấy link bác ??
Thanks bác chủ thớt rất nhiều. Topic rất hay 😃

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
mọi ng đánh giá photowonder thế nào?
bổ sung thêm After Focus để làm mờ phông rất hay 😁
SONY010608
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bác chủ ơi cho mình hỏi cái này với.
Mình để tiêu cự là macro nhưng máy vẫn k lấy nét vật thể ở gần mà nó cứ lấy nét vật thể ở xa fía sau (khi chụp vật thể ở gần tương đối nhỏ chút)
anhndm
ĐẠI BÀNG
11 năm
@SONY010608 - Chế độ tiêu cự: Macro
Đưa máy vào gần chủ thể ở vị trí đẹp nhất và gần nhất có thể. Chạm tay lên màn hình vào vị trí cần lấy nét để máy lấy nét vào chủ thể. Và bấm CHỤP.
Đây bạn ạ. Bạn phải chạm lên màn hình vào vị trí mà cần lấy nét để máy lấy nét đã bạn nhé.
youshi1986
ĐẠI BÀNG
11 năm
Rất hay và hữu ích vì rất nhiều người cần! cám ơn bạn nhiều
Topic của bác hay quá, em cũng mới mua con note 2 về nhưng cảm giác chụp ảnh nó cứ làm sao ấy, màu ảnh hơi xanh xanh, zoom ra thì không net bằng con iphone4s 😔, Có phải camera của em bị lỗi không vậy?
Tiện thể em cũng hỏi luôn bác cách chụp mấy cái ảnh đen trắng của bác nhé, trông đẹp quá
@lee_bk mình vừa thử lấy mấy hình iphone 5, note 2 trên trang tinhte và cho ra máy tính và room lên thì thấy cũng không khác nhau nhiều, có thể bạn room trong iphone 5 thì vì màn hình bé nên cảm giác nó vỡ hình ít hơn note 2 thôi
@lee_bk Vk mình dùng ip 5 chụp xong pắn qua cho mình đây chưa cần room đã thấy nó vỡ rồi trong khi đó ở máy vk mình thì nhìn rất đẹp. Do màn note to nên mới bị thế chứ màn bé như nhau thì chịu vì mình chả biết màn hình cái nào điểm ảnh cao hơn và chất lượng màn hình máy nào hơn

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@codononline90 Iphone bắn wa Note theo kiểu nào bác?

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk 2
@pinksea có chuyện này nữa hả bác?
been.vpop
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bác cho em hỏi ngu xíu, cái Panaroma đúng không chế độ chụp toàn cảnh ý sao mình k thấy trên note 2 nhỉ
youshi1986
ĐẠI BÀNG
11 năm
@been.vpop có đấy tìm kỹ đi
@been.vpop Đây nha bác


Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
uploadfromtaptalk1354286728192.jpg
Minh không tháy chế độ chup macro , cua minh là 4.1.1

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@iloveugirl Của bác đây


Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
uploadfromtaptalk1354286881931.jpg
cho mình hỏi về quay video cái phần di chuyển nhanh với chậm là thế nào?nó để x2 ,x8. ai hỉu về độ rõ khi ở ngoài trời trong camera sao mình bấm vô thấy nó sáng thêm nữa .cảm giác chá mắt 😔.
Em thì chưa dùng Note 1 nên không biết thế nào, nhưng mà khi cầm trên tay em nó chụp ảnh thì thấy hơi thất vọng, Hix có thể do em chưa biết cách chụp.
Bác chủ thớt và anh em tinh tế nào có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh đẹp thì tiếp tục chia sẽ cho anh em mới nhé,
bác
bác giỡn hay thiệt á @@ bác nui dơi làm thu cứng hả
XXXIP
TÍCH CỰC
11 năm
@luczech Trời,cùng câu hỏi giống pác này,mà thấy con dơi này nó cũng dạng với bác này nhỉ,hay là pác này là ...cà rồng đây..
Duysilver
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình xin hỏi bác chủ thớt có ở SG hông
nếu có mình xin mạn phép qua bác học hỏi cái 😃 cafe 1 bữa giúp e về cái chụp ảnh
anhndm
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Duysilver Mình ở Hà Nội bạn ạ. ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019