Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP sau khoảng 500 ngày nữa

tungnt1108
27/11/2012 16:4Phản hồi: 164
Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP sau khoảng 500 ngày nữa
camwood_countdown-100014585-orig.jpg

Mới đây Microsoft đã công bố đồng hồ đếm ngược (bắt đầu từ con số 500 ngày) thời gian hãng ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP. Theo đó Windows XP sẽ chính thức về hưu kể từ ngày 08/4/2014, đây cũng là mốc thời gian cuối cùng để Microsoft có thể cung cấp phiên bản cập nhật bảo mật cho người dùng.

Như vậy quỹ thời gian mà Microsoft duy trì hỗ trợ hệ điều hành Windows XP lên đến 12 năm và 5 tháng (phá kỉ lục 11 năm và 5 tháng của Windows NT), đồng thời dài hơn khoảng 2,5 năm so với mức thông thường. Được biết, sự yếu kém của hệ điều hành Windows Vista (được xác định là bản nâng cấp cho Windows XP nhưng mắc quá nhiều lỗi, chậm chạp và thiếu driver hỗ trợ) đã khiến người dùng Windows XP không mấy mặn mà trong việc nâng cấp và đó là nguyên nhân giúp cho hệ điều hành này có được sự hỗ trợ lâu dài như vậy.

Hiện Microsoft kêu gọi khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP hãy nhanh chóng nâng cấp phiên bản mơí cho máy tính của mình. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán sau mốc thời gian 08/4/2014 sẽ vẫn còn hàng triệu người dùng Windows XP và có khoảng 10-15% doanh nghiệp vẫn chọn nó làm nền tảng cho hệ thống máy tính của mình (nhà phân tích Michael Silver của Gartner cho biết).

Được biết tiện ích đồng hồ đếm ngược trên hiện chỉ chạy trên Windows 7 - hệ điều hành được dự đoán sẽ là sự lưạ chọn của hầu hết người dùng để thay cho Windows XP.


Nguồn: Pcworld
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tớ vẫn sai xp ngon lành
@phaikodo đây là 1 chiêu thức thúc ép người dùng Win8
tit.dz
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình xài cr@ck cũng chẳng lo 😃
Blue_Bird
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tit.dz Có liên quan gì chuyện ..... ở đây đâu bạn?

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
haizz vẫn sống khoẻ thôi, vista tệ quá mà win 7 thì quá tót rồi
Vừa chuyển từ win7 xuống xp, máy chạy như vũ bão :")
normalhn
TÍCH CỰC
11 năm
Sao lâu vậy.
Cái này gọi ngắn gọn là báo tử cho win xp ! Cũng phải thôi. K cứng chỗ đó thì k có chỗ đứng đâu :p:p:p
dvthong
ĐẠI BÀNG
11 năm
thế nào cũng chơi, đang chơi cả 8 và xp
win 7 sẽ sống dai ko kém
XP - anh bạn cũ - tới lúc đó cũng có thể nghỉ hưu được rồi. Welcome Windows 7! 😃
Mình vẫn thích dùng win xp hơn vista và win 7 ( vista cực củ chuối :mad: , còn win 7 thì khó dùng 😕 ) , mình sẽ mua một chiếc lap chạy win 8 để trải nghiệm xem sao 😃
@quyenlan1605 Win 7 mà khó dùng thì tốt nhất bác đừng có thử win 8 😃)!!!
@cuong_pham 208 Thế mình mới nói là dùng thử xem biết đâu lại hợp với win 8 😃
@quyenlan1605 dân CNTT là phải biết tận hưởng những cái mới thì mới theo kịp công nghệ đc, càng khó càng thú vị, phải trải nghiệm tất cả những gì mới mẻ
"Tre già măng mọc có gì lạ đâu"...win 7 quá tốt, liệu Win8 có làm được như XP và Win7 ko ta..1 câu hỏi mà có lẽ phải vài năm nữa mới có câu trả lời.:rolleyes:
@feeling1301 win8 thì nhẹ nhàng hơn win 7 và thay nút start bằng giao diện ModernUI thế thôi. Xài trên PC với laptop thì chả khác gì win7 cả, ngon hơn thôi nên chắc chắn sẽ thành công hơn win 7. Cái người ta đang chờ là xem win8 trên tablet có thành công hay ko thôi. Chứ win8 trên pc thì chả có gì để bàn
@sunspider mình cũng xài thử mấy bản W8 từ Developer --> release và thấy cũng ổn, nhưng một số soft vẫn chưa thích nghi được nên đành quay về W7 64bit.
makhongmat
ĐẠI BÀNG
11 năm
Máy cũ < 2 nhân thì cứ XP mà táng. Còn lại thì Win 7, cũng bá đạo như XP rồi.
Win 8 thì chắc một thời gian sau mới đánh giá được.
mkool9x
TÍCH CỰC
11 năm
vẫn cứ XP mà xài thui ! cái desktop của mình mục đích chính là lướt web đọc truyện nên gia diện đơn giản như xp là tốt nhất 😆 thi thoảng nhu cầu nghịch máy thì chuyển qua ubuntu cho nó vui vui !
XP là 1 huyền thoại
Xài XP từ lúc biết đến máy vi tính. 😃
Khai tử là không hỗ trợ nữa hay là dừng hẳn vậy.
@kenny81_hp Dừng hẳn bạn ạ! dù sao thì vòng đời của nó cũng quá lâu rồi.
XP nghỉ hưu là đẹp rồi, quá lâu cho một ông Hoàng. Giờ là thời đại của Windows 7 và 8.
@dilbert100 có gì đâu mà phải ngạc nhiên hả bạn, cứ tính số người còn sử dụng thì buộc MS phải hỗ trợ thôi, người ta xài bản mới thi MS có doanh thu, chứ xài bản xp mãi MS chỉ tốn nhân lực chứ có thu được gì đâu.

vẫn còn rất nhiều người xài bởi có 1 số ứng dụng chỉ có thể chạy trên xp, như game chẳng hạn, mình cũng đang xài 1 phiên bản làm phim mà không chạy trên win7 hay win8 đều không preview trước được, chỉ có xp mới được. Đó là nguyên nhân khiến nhiều người vẫn đeo bám xp (dù họ không muốn), nhu các tiệm net họ không thể cài win7 cho khách chơi được, cũng như bây giờ xp có qua nhiều yếu điểm, hỗ trợ kém, chậm, lỗi nhưng mình vẫn phải cài song song 1 hệ điều hành khác bởi chưa thay thế được các cần xài. Cũng xin nói thêm nếu cái cũ ngta vẫn xài tốt thì doanh nghiệp cũng không có muốn phát sinh thêm chi phi để nâng cấp làm gì, kinh doanh họ tính toán lắm

tương tự, bạn nghĩ rằng MS-DOS đã chết? Xin thưa vẫn còn nhiều tiệm vàng sử dụng để cân vàng vì phần mềm không chạy được trên XP hay Win7. hay hệ thống ATM của nhà nước mình bạn nghĩ nó chạy Win gi? NT, Me, 98 đó bạn. Nâng cấp coi tốn bao nhiêu tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019